Lắng nghe để cùng giải quyết thỏa đáng mọi kiến nghị của cử tri

Ngày 23/11, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cùng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi đã có hoạt động tiếp xúc cử tri tại phường Phổ Vân (thị xã Đức Phổ) và xã Đức Tân (huyện Mộ Đức) để thông báo kết quả kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIV và lắng nghe những ý kiến, tâm tư nguyện vọng của cử tri.
Các doanh nghiệp ủng hộ 7,2 tỷ hỗ trợ an sinh xã hội và khắc phục hậu quả bão lũ tại tỉnh Quảng Ngãi

Đoàn Đại biểu quốc hội đã làm tốt vai trò và trách nhiệm

Các cử tri hai điểm tiếp xúc đều đánh giá cao những kết quả kinh tế - xã hội mà Chính phủ nhiệm kỳ vừa qua đã làm được, cũng như ghi nhận vai trò của đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) nói chung, ĐBQH Quảng Ngãi nói riêng trong việc thực hiện vai trò là tiếng nói của người dân, vai trò giám sát hoạt động của Chính phủ, Bộ ngành.

4727-slide1
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh tiếp xúc cử tri tại phường Phổ Vân (Thị xã Đức Phổ)

Tại buổi tiếp xúc, ông Trần Thực – Tổ dân phố Tập An Bắc (P. Phổ Văn, Đức Phổ) bày tỏ vui mừng vì trong nhiệm kỳ 2016 – 2020, đặc biệt là năm 2020, mặc dù dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp nhưng Đảng, Chính phủ và các cơ quan ban ngành đã quyết liệt chỉ đạo, đẩy lùi được dịch bệnh, đưa kinh tế phát triển, chính trị trong nước ổn định, đời sống người dân ngày càng được nâng cao. Đây là thắng lợi lớn trong nhiệm kỳ vừa qua và riêng năm 2020.

Cử tri Nguyễn Việt Dũng phấn khởi cho biết, trong nhiệm kỳ 2016 – 2020, đoàn ĐBQH Quảng Ngãi đã thể hiện tốt vai trò là người đại diện cho tiếng nói của người dân truyền đạt đến Quốc hội, các bộ, ban ngành các vấn đề quan tâm.

4748-slide1
Đông đảo cử tri và bà con nhân dân xã Phổ Vân phấn khởi tham gia tại buổi tiếp xúc cử tri

“Tháng 2/2020, Đức Phổ đã lên được Thị xã. Kết quả này có sự đóng góp rất lớn của từng thành viên ĐBQH, HĐND tỉnh cũng như của huyện là việc nhân dân Đức Phổ rất ghi nhận”- ông Dũng cho biết.

Cử tri Phan Thăng Long (Thôn 4, xã Đức Tân, Mộ Đức) bày tỏ sự hài lòng với những kết quả của Quốc hội khóa XIV. “Đoàn ĐBQH và Quốc hội khóa XIV đã thể hiện tốt vai trò giám sát hoạt động của Chính phủ, các ban ngành. Đây là tiền đề và có cơ sở để hi vọng Quốc hội khóa mới sắp tới sẽ làm tốt hơn”, ông Phan Thanh Long nói.

Còn cử tri Lê Phong Sương (Thôn 4, xã Đức Tân, Mộ Đức) hoan nghênh ĐBQH đã đưa ý kiến của người dân Quảng Ngãi lên nghị trường. “Mỗi lần nghe ĐBQH Quảng Ngãi nói về những vấn đề người dân bức xúc tại Quốc hội, tôi rất phấn khởi và cảm thấy những nguyện vọng của cử tri đã được lắng nghe và sẽ được giải quyết”, ông Sương cho hay.

Mong muốn xử lý tham nhũng quyết liệt hơn và điều chỉnh bậc thang điện

Tại buổi tiếp xúc, vấn đề tham nhũng và biểu giá điện bán lẻ đã được nhiều cử tri quan tâm.

Theo ông Trần Thực, mặc dù Đảng, Chính phủ đã chỉ đạo quyết liệt, nhất là các ĐBQH đã phát huy vai trò của mình trong việc là cầu nối truyền đạt ý kiến của cử tri đến Quốc hội và các cơ quan có liên quan, thể hiện vai trò giám sát, nhưng vấn nạn tham nhũng vẫn làm người dân lo lắng.

4733-slide1
Đoàn đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri tại Quảng Ngãi

“Tôi mong muốn làm sao kiểm tra, xử lý tham nhũng quyết liệt hơn. Hiện, việc xử lý tham nhũng là chưa đủ sức răn đe. Tôi đề nghị xử phạt mạnh hơn nữa”, ông Thực đề xuất.

Còn đại biểu Trần Anh Tuấn (phường Phổ Văn, Thị xã Đức Phổ) cho biết, rất quan tâm và theo dõi những vụ xử lý tham nhũng. “Nhân dân tin tưởng tuyệt đối vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Nếu không có Đảng, Việt Nam không thể có vị thế như hiện nay trên trường quốc tế. Tuy nhiên, những vụ tham nhũng bị phanh phui gần đây khiến cử tri rất băn khoăn”, ông Tuấn bày tỏ và mong muốn cần xử lý quyết liệt hơn những cán bộ nhũng nhiễu, tham nhũng để củng cố thêm lòng tin của người dân, để lòng tin của người dân không bị tổn thương.

4722-slide1
Ông Trần Thực – Tổ dân phố Tập An Bắc (P. Phổ Văn, Đức Phổ) bày tỏ vui mừng vì những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2016 – 2020, đặc biệt là năm 2020, mặc dù dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp

Một vấn đề được cử tri đề cập nữa là việc điều chỉnh biên độ mỗi bậc thang tính giá điện. Cử tri Nguyễn Văn Toán (phường Phổ Hòa, Thị xã Đức Phổ) mong muốn Bộ Công Thương xem xét trình Chính phủ điều chỉnh bậc tính tiền điện đầu tiên là 0 – 50 kWh lên 0 – 100 kWh.

Ngoài ra, các cử tri còn bày tỏ sự quan tâm của mình đến các vấn đề đang là vấn nạn nhức nhối như ô nhiễm môi trường, vấn đề biến đổi khí hậu, hoàn thiện hạ tầng giao thông, công tác bảo vệ rừng. Ở góc độ tỉnh Quảng Ngãi, các cử tri quan tâm đến an sinh xã hội, phát triển du lịch gắn với di sản, di tích văn hóa, hỗ trợ khắc phục thiệt hại do bão, lũ….

Những quan tâm, kiến nghị của người dân là xác đáng và sẽ được giải quyết

Giải đáp những ý kiến của cử tri, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh ghi nhận và xin tiếp thu đầy đủ. Đồng thời khẳng định sẽ phối hợp với chính quyền tỉnh để xem xét, giải quyết cho bà con trên cơ sở thỏa đáng, phù hợp với điều kiện thực tế, đúng với quy định pháp luật, tính đến yêu cầu hoàn cảnh cụ thể của người dân.

4010-slide1
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh tiếp xúc cử tri tại xã Đức Tân (huyện Mộ Đức)

Theo Bộ trưởng, những kiến nghị của bà con là hoàn toàn xác đáng.

“Với tư cách là Đại biểu Quốc hội, chúng tôi xin khẳng định với bà con không có vùng cấm, vùng né tránh và không có bất kỳ trường hợp nào phải e ngại trong tổ chức thi hành pháp luật. Không chỉ dừng lại ở chính sách pháp luật, chúng ta còn có cả một hệ thống chính trị vào cuộc với những phong tràochống tham nhũng”- Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nói và cho biết thêm, hiện hệ thống luật pháp về phòng chống tham nhũng đang được nghiên cứu và hoàn thiện có tính đồng bộ và toàn diện, ngăn chặn kịp thời những biểu hiện hành vi tham nhũng có thể len lỏi phát triển.

Công tác giáo dục nâng cao phòng chống tham nhũng trong hệ thống chính trị cũng như trong nhân dân đang đặt ra những tầm cao mới. Vì vậy, bà con có thể hoàn toàn yên tâm.

5104-slide1
Tại chương trình, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cảm ơn bà con cử tri đã ủng hộ các ĐBQH trong suốt nhiệm kỳ 2016 – 2020

“Còn ở đâu đó, có những câu chuyện mà chúng ta chưa thấy sự xem xét thỏa đáng, hợp lý thì chúng tôi đại diện cho ĐBQH sẵn sàng tiếp thu lắng nghe ý kiến cũng như chuyển các cấp có thẩm quyền cùng xem xét, xử lý” - Bộ trưởng nhấn mạnh.

Về giá điện, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết, thực tế cho thấy giá điện và cách tính giá điện bậc thang, nhất là bậc thang đầu 50 kWh là không còn phù hợp cho điều kiện và đời sống của người dân. Bộ Công Thương cùng EVN đã tiếp thu nghiên cứu và cơ bản đã xây dựng được những cơ chế giá mới thỏa đáng hơn, phù hợp hơn.

4715-slide1
Tại chương trình, các cử tri hai điểm tiếp xúc đều đánh giá cao những kết quả kinh tế - xã hội mà Chính phủ nhiệm kỳ vừa qua đã làm

“Ví dụ, như nâng từ 50 kW lên 100 kW dành cho những đối tượng xã hội. Những bậc thang sau cũng có sự điều chỉnh cho phù hợp hơn. Việc xây dựng chính sách đảm bảo yêu cầu phát triển, có nghĩa là xây dựng một cơ chế giá phù hợp với giá đầu vào để đảm bảo hạch toán giá điện có thể theo giá thị trường, đảm bảo sự phát triển ngành điện, mặt khác đảm bảo phù hợp với điều kiện người dân, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy, Bộ Công Thương đang tổng hợp ý kiến đóng góp của 63 tỉnh thành, các cơ quan chức năng, ý kiến phản biện của tổ chức, cá nhân trước khi trình Chính phủ dự kiến vào cuối năm 2020 và sau đó công khai để người dân đóng góp ý kiến”- Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết.

4002-slide1
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh trao quà cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai trong thời gian qua

Ngoài ra, Bộ trưởng cũng chia sẻ với người dân về vấn đề môi trường, xử lý rác thải, khắc phục hậu quả bão, lũ, trị thủy… và hứa sẽ chuyển các kiến nghị của người dân đến các cấp có thẩm quyền để sớm giải quyết.

4708-slide1
Đoàn ĐBQH và Quốc hội khóa XIV đã thể hiện tốt vai trò giám sát hoạt động của Chính phủ, các ban ngành- các cử tri cho biết

Tại chương trình, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cảm ơn bà con cử tri đã ủng hộ các ĐBQH trong suốt nhiệm kỳ 2016 – 2020, để các ĐBQH có thể thể hiện được vai trò là người đại diện cho tiếng nói, ý kiến của mọi người dân. Đồng thời, mong người dân tiếp tục dành cho các ĐBQH khóa tới sự chia sẻ, ủng hộ để Quốc hội thực sự phát huy vai trò giám sát của mình.

Vũ Lê - Thành Long
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Nhiều hoạt động kỷ niệm, tri ân Tổng bí thư Trần Phú

Nhiều hoạt động kỷ niệm, tri ân Tổng bí thư Trần Phú

Nhân kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 - 1/5/2024), nhiều địa phương tổ chức nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa.
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

BCH Trung ương Đảng đã đồng ý cho Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.
Quy hoạch ngành quốc gia là bước tiến lớn của ngành năng lượng và khoáng sản

Quy hoạch ngành quốc gia là bước tiến lớn của ngành năng lượng và khoáng sản

Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, việc phê duyệt Quy hoạch ngành quốc gia là bước phát triển quan trọng của ngành năng lượng và khoáng sản.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân đội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân đội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đại biểu đã tới đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia

Phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Chính phủ phê duyệt.

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam phản đối Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam phản đối Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Lập trường của Việt Nam về lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc ở Biển Đông là hết sức nhất quán và đã được khẳng định rõ trong những năm qua.
Tập trung hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm quý 2 trong Khối cơ quan Trung ương

Tập trung hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm quý 2 trong Khối cơ quan Trung ương

Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Khối lần thứ 16 mở rộng. Đồng chí Nguyễn Văn Thể, Bí thư Đảng ủy Khối chủ trì hội nghị.
Bộ trưởng Tô Lâm: Đẩy nhanh tiến độ các vụ án trọng điểm, vụ án dư luận xã hội quan tâm

Bộ trưởng Tô Lâm: Đẩy nhanh tiến độ các vụ án trọng điểm, vụ án dư luận xã hội quan tâm

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án trọng điểm, vụ án dư luận xã hội quan tâm.
Thủ tướng phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia

Thủ tướng phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia

Thủ tướng ban hành Quyết định về việc phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Hiệp định Geneve 1954: Mốc son chói lọi trong lịch sử ngoại giao Việt Nam

Hiệp định Geneve 1954: Mốc son chói lọi trong lịch sử ngoại giao Việt Nam

Trải qua 70 năm, những bài học từ đàm phán, ký kết và thực thi Hiệp định Geneve vẫn còn nguyên giá trị đối với công cuộc xây dựng, phát triển đất nước.
Việt Nam - Indonesia: Hiện thực hóa các thỏa thuận, thúc đẩy hợp tác giữa hai nước

Việt Nam - Indonesia: Hiện thực hóa các thỏa thuận, thúc đẩy hợp tác giữa hai nước

Hướng tới mục tiêu đưa kim ngạch thương mại đạt 18 tỉ USD vào năm 2028, Việt Nam - Indonesia khuyến khích sớm tổ chức các kỳ họp về hợp tác kinh tế, khoa học...
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo nhân lực bán dẫn là

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo nhân lực bán dẫn là ''đột phá của đột phá''

5 trụ cột để ngành công nghiệp bán dẫn: Xây dựng hạ tầng; hoàn thiện thể chế; đào tạo nhân lực; huy động nguồn lực; xây dựng hệ sinh thái phát triển.
Việt Nam có nhiều cơ hội xác lập ​​​​​​​vị trí trên bản đồ thế giới về bán dẫn

Việt Nam có nhiều cơ hội xác lập ​​​​​​​vị trí trên bản đồ thế giới về bán dẫn

Theo các ''ông lớn'' về công nghệ trên thế giới, Việt Nam có tiềm năng lớn về trí tuệ nhân tạo và đây là thời cơ vẽ lại vị trí trên bản đồ thế giới về bán dẫn.
Không có quốc gia nào

Không có quốc gia nào 'hóa rồng', 'hóa hổ' mà không có ngành công nghiệp điện tử

Để phát triển ngành công nghiệp bán dẫn, cần xây dựng hệ sinh thái về ngành công nghiệp bán dẫn và xây dựng Việt Nam là thị trường chủ lực.
Gỡ vướng các dự án BOT giao thông trên cả nước, gắn trách nhiệm cấp có thẩm quyền

Gỡ vướng các dự án BOT giao thông trên cả nước, gắn trách nhiệm cấp có thẩm quyền

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông gắn với tiến độ, trách nhiệm.
Cập nhật 3 kịch bản điều hành giá, dự báo CPI bình quân tăng khoảng 4,5%

Cập nhật 3 kịch bản điều hành giá, dự báo CPI bình quân tăng khoảng 4,5%

Bộ Tài chính vừa cập nhật 3 kịch bản điều hành giá, tương ứng dự báo CPI bình quân tăng khoảng 3,64% so với năm 2023 (kịch bản 1); tăng 4,05% (kịch bản 2)...
Thủ tướng yêu cầu mỗi bộ ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số

Thủ tướng yêu cầu mỗi bộ ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Chiều ngày 24/4 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Ngày 24/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội thảo lấy ý kiến đối với hai dự thảo Nghị định về cơ chế mua bán điện và phát triển điện mặt trời mái nhà.
Thủ tướng chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Thủ tướng chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
Thúc đẩy thực hiện các thỏa thuận để mở rộng không gian hợp tác Việt Nam - Brunei

Thúc đẩy thực hiện các thỏa thuận để mở rộng không gian hợp tác Việt Nam - Brunei

Trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN diễn ra tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có cuộc gặp với Bộ trưởng thứ hai Bộ Ngoại giao Brunei.
Việt Nam - Liên Bang Nga: Thúc đẩy hợp tác giáo dục, du lịch, kết nối hàng không

Việt Nam - Liên Bang Nga: Thúc đẩy hợp tác giáo dục, du lịch, kết nối hàng không

Thủ tướng Chính phủ đề nghị, hai nước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai các dự án hợp tác kinh tế - đầu tư; thúc đẩy hợp tác giáo dục, du lịch.
Tăng trưởng kinh tế 2024: Lạc quan nhưng đừng chủ quan!

Tăng trưởng kinh tế 2024: Lạc quan nhưng đừng chủ quan!

Lạc quan về tăng trưởng GDP quý I/2024, tuy nhiên theo các chuyên gia kinh tế, Việt Nam không chủ quan với mục tiêu tăng trưởng 6,5% trong năm nay.
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng đến một ASEAN kỹ thuật số

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng đến một ASEAN kỹ thuật số

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh, tương lai của ASEAN là tương lai kỹ thuật số. Việt Nam sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi từ các đối tác.
Diễn đàn Tương lai ASEAN góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, tự cường và phát triển bền vững

Diễn đàn Tương lai ASEAN góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, tự cường và phát triển bền vững

Thủ tướng hoan nghênh và cảm ơn Tổng Thư ký đã nhận lời mời tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF) lần đầu tiên được tổ chức theo sáng kiến của Việt Nam.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động