Lần đầu tiên dừa sáp Trà Vinh chính thức tiếp thị tại Úc

Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Úc, chỉ sau thời gian ngắn thông quan, 2.000 quả dừa sáp tươi Trà Vinh lần đầu tiên xuất sang Úc bằng đường hàng không đã được phân phối hết.

Lần đầu tiên được tiếp thị chính thức

​Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Úc, trước đây dừa sáp Trà Vinh xuất sang Úc với số lượng nhỏ, phần lớn là đông lạnh. Đây là lần đầu tiên 2.000 quả dừa sáp tươi được xuất bằng đường không. Lô hàng này là quyết tâm của Công ty Ưu Đàm đã đồng hành cùng với Thương vụ trong Chương trình xây dựng thương hiệu và nâng cao giá trị nông sản Việt Nam tại Úc.

Lần đầu tiên dừa sáp Trà Vinh chính thức tiếp thị tại Úc

2.000 quả dừa sáp tươi Trà Vinh lần đầu tiên xuất sang Úc bằng đường hàng không đã được phân phối hết.

​Để hỗ trợ nhà nhập khẩu đảm bảo chất lượng khi phân phối, Thương vụ được sự giúp đỡ của Bộ Giao Thông vận tải, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam bố trí đủ chỗ trên một chuyến bay cho 2.000 quả dừa. Điều này thể hiện sự chung tay, quảng bá hình ảnh nông sản Việt ra thế giới.

Với giá bán lẻ từ 30 đến 35 Đô la Úc/1 quả (Khoảng 600.000 đồng), dừa sáp Trà Vinh là một mặt hàng có giá trị cao.

Ông Nguyễn Phú Hòa - Trưởng cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Úc - cho biết, Thương vụ đã triển khai quảng cáo trên mạng xã hội và đang phát hành ấn phẩm giới thiệu ẩm thực dừa sáp kết hợp với các loại trái cây Việt Nam tạo thành “combo” tiêu thụ trái cây Việt Nam để sau lô hàng này, dừa sáp Trà Vinh hiện diện mạnh mẽ hơn tại Úc.

Với 1 quả dừa sáp, cùng sự kết hợp một hoặc nhiều loại các loại trái cây như sầu riêng, hay thanh long, hay nhãn, dừa khô, mít (đông lạnh), thực khách tại Úc có cơ hội thưởng lãm những món ngon mới mẻ.

Thương vụ cũng đã giới thiệu với bạn bè Australia dùng dừa sáp tươi kết hợp chút muối, thưởng thức cùng rượu vang Úc, sẽ đem đến cảm vị như một loại pho mát thiên nhiên. Quảng bá đến cộng đồng người Úc về ẩm thực dừa sáp tươi như một loại pho mát tự nhiên

Thúc đẩy thương hiệu dừa Việt Nam

Cũng như sầu riêng trước đây khó chen chân vào Úc, nhưng với quyết tâm sau 2 năm đã có những thành công nhất định. Tương tự, quả dừa tươi tuy đã xuất khẩu sang Úc nhưng còn gặp nhiều cạnh tranh, vì vậy, doanh nghiệp và Thương vụ đang phối hợp thực hiện các biện pháp xây dựng thương hiệu dừa Việt Nam.

Để chào đón những ngày hè tại Australia và việc mở cửa trở lại sau Covid-19, một container dừa của Công ty Rồng Đỏ hợp tác cùng nhà nhập khẩu 4waysfresh chuẩn bị cập bến phân phối tại 2 bang Nam Úc và Tây Úc với chất lượng được tuyển chọn và bao bì chuyên nghiệp. Trong khi đó, nhãn hàng Mekong cũng đang gấp rút đàm phán để đưa 2 container dừa tươi Bến Tre sang Melbourne và Sydney để phối hợp với Thương vụ. “Việt Nam, vùng đất được thiên nhiên nuôi dưỡng” là khẩu hiệu được Thương vụ quảng bá, nâng giá trị quả dừa Việt”- ông Nguyễn Phú Hòa cho biết thêm.

Quả dừa là một loại nông sản tươi hiếm hoi không phải đàm phán mở cửa với Úc, nên Thương vụ mong muốn doanh nghiệp Việt Nam đồng hành cùng thương vụ xây dựng thương hiệu.

Ngoài ra, để giữ chất lượng cạnh tranh, Thương vụ Việt Nam tại Úc cũng đề nghị nhà phân phối chú trọng khâu bảo quản dừa tươi ở nhiệt độ phù hợp tại các điểm bán lẻ.

Thu Phương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin cùng chuyên mục

Xuất khẩu gạo Việt Nam sang Philippines gặp áp lực cạnh tranh

Xuất khẩu gạo Việt Nam sang Philippines gặp áp lực cạnh tranh

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Singapore chuyển đổi số trong quản lý chất lượng rau quả nhập khẩu

Singapore chuyển đổi số trong quản lý chất lượng rau quả nhập khẩu

Bưởi Việt vào Lotte Hàn Quốc: Mở thêm cánh cửa thị trường cao cấp

Bưởi Việt vào Lotte Hàn Quốc: Mở thêm cánh cửa thị trường cao cấp

Startup Việt Nam tìm cơ hội tại Mahakumbh 2025 Ấn Độ

Startup Việt Nam tìm cơ hội tại Mahakumbh 2025 Ấn Độ

EU ‘siết’ nhập khẩu thép và điện tử, thương vụ cảnh báo nóng

EU ‘siết’ nhập khẩu thép và điện tử, thương vụ cảnh báo nóng

Nhiều doanh nghiệp Philippines và đối tác

Nhiều doanh nghiệp Philippines và đối tác 'chốt đơn' đặt hàng Việt Nam

Thúc đẩy hợp tác trong đổi mới sáng tạo Việt Nam - Ấn Độ

Thúc đẩy hợp tác trong đổi mới sáng tạo Việt Nam - Ấn Độ

Nóng: Thịt, trứng Việt Nam chính thức xuất khẩu sang Singapore

Nóng: Thịt, trứng Việt Nam chính thức xuất khẩu sang Singapore

Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo

Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo

Việt Nam - Tunisia: Thúc đẩy hợp tác thương mại, mở rộng cơ hội song phương

Việt Nam - Tunisia: Thúc đẩy hợp tác thương mại, mở rộng cơ hội song phương

Động đất Myanmar: Giao thương Việt Nam - Myanmar ảnh hưởng thế nào?

Động đất Myanmar: Giao thương Việt Nam - Myanmar ảnh hưởng thế nào?

Việt Nam

Việt Nam 'bật đèn xanh' cho sản phẩm da bò từ Brazil

Mặt hàng tiêu dùng nhanh Việt Nam được ưu chuộng tại Ấn Độ

Mặt hàng tiêu dùng nhanh Việt Nam được ưu chuộng tại Ấn Độ

Philippines sẵn sàng nhập vắc xin dịch tả lợn từ Việt Nam

Philippines sẵn sàng nhập vắc xin dịch tả lợn từ Việt Nam

Cơ hội hợp tác mới Việt Nam - bang Burgenland: Điện gió và thương mại

Cơ hội hợp tác mới Việt Nam - bang Burgenland: Điện gió và thương mại

Việt Nam - Singapore hợp tác thúc đẩy đầu tư bán dẫn

Việt Nam - Singapore hợp tác thúc đẩy đầu tư bán dẫn

Việt Nam - Philippines

Việt Nam - Philippines 'bắt tay' phát triển thị trường Halal

Sản phẩm tôm đông lạnh Việt Nam gặp sự cố tại Hungary

Sản phẩm tôm đông lạnh Việt Nam gặp sự cố tại Hungary

Doanh nghiệp Việt ‘nâng cấp’ năng lực tham gia chuỗi cung ứng

Doanh nghiệp Việt ‘nâng cấp’ năng lực tham gia chuỗi cung ứng