Lần đầu tiên công bố Bộ Giá trị văn hoá kinh doanh Việt Nam

Tại Diễn đàn Quốc gia thường niên văn hoá với doanh nghiệp diễn ra vào ngày 21/12 sẽ công bố Bộ Giá trị văn hoá kinh doanh Việt Nam - Hà Nội 2025.

Chiều 10/11, Hiệp hội Phát triển Văn hoá Doanh nghiệp Việt Nam (VNABC) phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức họp báo giới thiệu "Diễn đàn Quốc gia thường niên văn hoá với doanh nghiệp" và Khen thưởng, tôn vinh doanh nghiệp lần thứ V năm 2025 hưởng ứng Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ phát động (giai đoạn 2016 - 2024).

Họp báo giới thiệu "Diễn đàn Quốc gia thường niên văn hoá với doanh nghiệp". Ảnh: Trần Huân

Họp báo giới thiệu "Diễn đàn Quốc gia thường niên văn hoá với doanh nghiệp". Ảnh: Trần Huân

"Diễn đàn Quốc gia thường niên văn hoá với doanh nghiệp” và Khen thưởng, tôn vinh doanh nghiệp lần thứ V năm 2025, dự kiến tổ chức ngày 21/12/2025 tại Khách sạn Grand Plaza, Hà Nội.

Với chủ đề “Văn hoá kinh doanh Việt Nam - Định hình từ tư duy đột phá trong kỷ nguyên mới”, theo Ban tổ chức, "Diễn đàn Quốc gia thường niên văn hoá với doanh nghiệp" năm nay có ý nghĩa đặc biệt trong việc cụ thể hoá tinh thần Nghị quyết 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân, khẳng định vai trò của văn hoá kinh doanh như một động lực mới cho phát triển bền vững đất nước, góp phần lan toả các giá trị chuẩn mực, trách nhiệm và nhân văn trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Thông tin tại buổi họp báo, ông Mạc Quốc Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố Hà Nội; Trưởng Ban tổ chức Diễn đàn Quốc gia thường niên văn hoá với doanh nghiệp cho biết, năm nay, lần đầu tiên VNABC công bố Bộ Giá trị Văn hoá Kinh doanh Việt Nam - Hà Nội 2025. Đây là một nỗ lực đột phá nhằm thiết lập hệ thống chuẩn mực toàn diện, tạo khung tham chiếu cho các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng văn hóa kinh doanh bền vững, đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên mới.

Theo đó, Bộ Giá trị này bao gồm các nhóm cấu phần chính: Giá trị tư tưởng nền tảng; Giá trị cốt lõi; chuẩn mực hành vi; Nguyên tắc đạo đức kinh doanh; Tiêu chí thực thi văn hoá doanh nghiệp.

Ngoài ra, Diễn đàn sẽ có hai phiên nội dung: Phiên 1 - Nhận diện tư duy đột phá tác động đến văn hoá kinh doanh Việt Nam tập trung thảo luận những tư duy đột phá từ các Nghị quyết mới gần đây có tác động đến văn hoá kinh doanh Việt Nam. Đồng thời, nhận diện những cơ hội, thuận lợi từ những tư duy đột phá đến phát triển văn hoá kinh doanh Việt Nam trong kỷ nguyên mới. Chỉ ra những nguy cơ, thách thức,trong kỷ nguyên mới.

Phiên 2 - Định hình và phát triển văn hoá kinh doanh Việt Nam trong kỷ nguyên mới: Định hình giá trị văn hoá kinh doanh Việt Nam từ tư duy đột phá trong kỷ nguyên mới tập trung thảo luận bhững thuận lợi, khó khăn của doanh nghiệp trong quá trình xây dựng và phát triển giá trị văn hoá kinh doanh Việt Nam từ tư duy đột phá trong kỷ nguyên mới. Giải pháp, khuyến nghị phát triển văn hoá kinh doanh Việt Nam nhằm phát triển doanh nghiệp bền vững trong kỷ nguyên mới

Đồng thời, trong khuôn khổ Diễn đàn, Ban tổ chức sẽ công bố và trao chứng nhận doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam 2025; Vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu hưởng ứng Cuộc vận động Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ phát động (giai đoạn 2016 - 2024). Ra mắt CLB Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá kinh doanh Việt Nam và CLB Báo chí với Văn hoá doanh nghiệp. 

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - bà Trịnh Thị Thuỷ nhấn mạnh, Diễn đàn không chỉ là nơi gặp gỡ, trao đổi giữa các cơ quan quản lý và doanh nghiệp, mà còn mang nhiệm vụ trụ cột là lan toả thông điệp, khích lệ, động viên tinh thần cống hiến của doanh nghiệp Việt Nam trên hành trình xây dựng văn hoá kinh doanh bền vững, nhân văn và trách nhiệm. Đồng thời, thông qua diễn đàn, Ban tổ chức mong muốn truyền đi thông điệp tích cực, góp phần lan toả những giá trị tốt đẹp của văn hoá doanh nghiệp Việt Nam.

Bảo Thoa
Bình luận