Làm thế nào để gọi vốn đầu tư, xúc tiến thương mại hiệu quả cho dự án và sản phẩm khởi nghiệp?

Nhằm triển khai các hoạt động hỗ trợ, kết nối, xúc tiến và tạo dựng nên một hệ sinh thái khởi nghiệp, một chỗ dựa vững chắc cho các doanh nghiệp khởi nghiệp nông nghiệp trong thời gian tới, sáng 8/4 tại TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh & Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo “Khởi nghiệp nông nghiệp: Điều kiện cần và đủ trong thời bình thường mới” và triển khai cuộc thi Dự án khởi nghiệp nông nghiệp lần 8 - 2022.
Cuộc thi Dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo: Nhiều dự án được thương mại hoá rộng rãi trên thị trường TP. Hồ Chí Minh có nhiều dự án nhất tại chung kết Cuộc thi dự án Khởi nghiệp năm 2020

Hội thảo Khởi nghiệp nông nghiệp có sự tham gia của đại diện sở ban ngành đến từ các tỉnh thành phía Nam như: Bến Tre, Đồng Tháp, TP. Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Kiên Giang, Trà Vinh… các chuyên gia, doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC), cùng hơn 20 doanh nghiệp (DN) khởi nghiệp tiêu biểu đến từ nhiều tỉnh thành.

Làm thế nào để gọi vốn đầu tư, xúc tiến thương mại hiệu quả cho dự án và sản phẩm khởi nghiệp?
Các chuyên gia, nhà khoa học, DN HVNCLC thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn tại hội thảo

Bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội DN HVNCLC, Giám đốc BSA - cho biết, với kinh nghiệm hỗ trợ xúc tiến thương mại cho DN HVNCLC, BSA nhận thấy các bạn thanh niên với kiến thức học được từ giảng đường hay từ thực tiễn đều khởi nghiệp với tinh thần chọn “tài nguyên bản địa”, biến sản vật của quê hương thành các sản phẩm hữu ích, ngon và lành đi khắp nơi. Đồng thời cũng nhận thấy những “lỗ hổng” trong sản xuất kinh doanh của các bạn, từ đó đã hình thành chương trình hỗ trợ các hạt giống khởi nghiệp phát triển, cung cấp kiến thức quản trị điều hành cho đến hoàn thiện sản phẩm lẫn kinh nghiệm cọ xát trên thương trường qua các hoạt động hội chợ, kết nối.

Tại hội thảo, các chuyên gia, nhà khoa học, DN HVNCLC tập trung thảo luận, chia sẻ về các đề tài như: Những vấn đề cần lưu ý về sở hữu trí tuệ, bảo hộ sản phẩm do TS. Đàm Sao Mai - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh chia sẻ. Ông Nguyễn Lâm Viên - CEO Công ty Cổ phần Vinamit chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn về những tư duy mới dành cho khởi nghiệp. Phần Tư duy thiết kế mới để tái tạo và tăng trưởng kinh doanh sẽ do ông Trần Anh Tuấn - Giám đốc Công ty Tư vấn Pathfinder chia sẻ và đúc kết.

Làm thế nào để gọi vốn đầu tư, xúc tiến thương mại hiệu quả cho dự án và sản phẩm khởi nghiệp?
Các doanh nghiệp khởi nghiệp trưng bày giới thiệu sản phẩm trong khuôn khổ hội thảo

Ngoài ra, tại hội thảo các chuyên gia cũng chia sẻ về quản lý tài chính gọi vốn cho các dự án khởi nghiệp, xúc tiến thương mại sản phẩm cho các DN khởi nghiệp sáng tạo và làm thế nào để đưa sản phẩm khởi nghiệp xuất khẩu…

Tại hội thảo này, Ban tổ chức cũng có những thông tin quan trọng liên quan đến hành trình 10 năm hoạt động của Dự án khởi nghiệp nông nghiệp và chính thức phát động cuộc thi Dự án khởi nghiệp nông nghiệp lần thứ 8, sẽ diễn ra vào cuối năm 2022.

Dự án khởi nghiệp nông nghiệp đổi mới sáng tạo đã có hành trình suốt 10 năm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp khắp cả nước. Chương trình đã tổ chức hơn 320 lớp tập huấn, hội thảo, tọa đàm với hơn 25.000 lượt thành viên tham dự. Cùng với đó, Dự án khởi nghiệp sáng tạo cũng tổ chức cho 6.550 lượt DN khởi nghiệp tham gia 20 kỳ hội chợ HVNCLC, hơn 200 phiên chợ xanh tử tế, gần 50 phiên chợ nông sản và phiên chợ khởi nghiệp...

Làm thế nào để gọi vốn đầu tư, xúc tiến thương mại hiệu quả cho dự án và sản phẩm khởi nghiệp?
Bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội DN HVNCLC, Giám đốc BSA phát biểu tại hội thảo

Ngoài ra, dự án khởi nghiệp nông nghiệp cũng hỗ trợ và đồng hành cùng hàng chục DN khởi nghiệp tham gia các sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế như: Hội chợ quốc tế ASEAN - India tổ chức tại Thái Lan, Hội chợ thực phẩm và đồ uống ThaiFex, Hội chợ Sial ở Thượng Hải tại Trung Quốc, tổ chức các cuộc kết nối online vào thị trường Úc, Hàn Quốc… Qua đó, giúp các DN trẻ tìm kiếm thị trường, tìm hiểu xu hướng sản phẩm.

Đặc biệt, từ năm 2015 đến nay, Dự án khởi nghiệp nông nghiệp đã tổ chức các cuộc thi dự án khởi nghiệp nông nghiệp, thu hút hơn 1.000 dự án đại diện cho hơn 50 tỉnh thành tham gia. Từ những hỗ trợ trên của Dự án khởi nghiệp sáng tạo, nhiều DN khởi nghiệp đã phát triển, lớn mạnh không ngừng, xây dựng được những tiêu chuẩn như: HACCP, ISO, FDA, OCOP… Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp đã đạt chứng nhận HVNCLC từ năm 2020 - 2022, HVNCLC chuẩn hội nhập và xuất khẩu đi được nhiều nước trong khu vực và châu Âu...

Cuộc thi Dự án khởi nghiệp nông nghiệp Đổi mới sáng tạo lần thứ 8 - 2022: Đối tượng dự thi là công dân Việt Nam, không giới hạn độ tuổi, giới tính, dân tộc, địa phương. DN khởi nghiệp có thời gian hoạt động trên một năm và có sản phẩm thương mại hóa, gồm các dự án sản xuất thương mại dịch vụ, kinh doanh về các lĩnh vực nông nghiệp mở rộng; phát triển sản phẩm ứng dụng khoa học kỹ thuật, đổi mới sáng tạo; sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ từ tài nguyên bản địa… Tổng giá trị giải thưởng là 620 triệu đồng.
Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Khởi nghiệp

Tin cùng chuyên mục

Tây Ninh: Thêm 6 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao

Tây Ninh: Thêm 6 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng tầm giá trị của sản phẩm OCOP

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng tầm giá trị của sản phẩm OCOP

Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Nước mắm Lê Gia đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia

Nước mắm Lê Gia đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia

Đà Nẵng: Người lao động háo hức đi Chợ Tết Công đoàn

Đà Nẵng: Người lao động háo hức đi Chợ Tết Công đoàn

Lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn

Lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn

Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động

Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Tập trung đầu tư để sản phẩm OCOP Quảng Bình khẳng định được thương hiệu

Tập trung đầu tư để sản phẩm OCOP Quảng Bình khẳng định được thương hiệu

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam