Làm thế nào để gọi vốn đầu tư, xúc tiến thương mại hiệu quả cho dự án và sản phẩm khởi nghiệp?

Nhằm triển khai các hoạt động hỗ trợ, kết nối, xúc tiến và tạo dựng nên một hệ sinh thái khởi nghiệp, một chỗ dựa vững chắc cho các doanh nghiệp khởi nghiệp nông nghiệp trong thời gian tới, sáng 8/4 tại TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh & Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo “Khởi nghiệp nông nghiệp: Điều kiện cần và đủ trong thời bình thường mới” và triển khai cuộc thi Dự án khởi nghiệp nông nghiệp lần 8 - 2022.
Cuộc thi Dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo: Nhiều dự án được thương mại hoá rộng rãi trên thị trường TP. Hồ Chí Minh có nhiều dự án nhất tại chung kết Cuộc thi dự án Khởi nghiệp năm 2020

Hội thảo Khởi nghiệp nông nghiệp có sự tham gia của đại diện sở ban ngành đến từ các tỉnh thành phía Nam như: Bến Tre, Đồng Tháp, TP. Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Kiên Giang, Trà Vinh… các chuyên gia, doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC), cùng hơn 20 doanh nghiệp (DN) khởi nghiệp tiêu biểu đến từ nhiều tỉnh thành.

Làm thế nào để gọi vốn đầu tư, xúc tiến thương mại hiệu quả cho dự án và sản phẩm khởi nghiệp?
Các chuyên gia, nhà khoa học, DN HVNCLC thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn tại hội thảo

Bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội DN HVNCLC, Giám đốc BSA - cho biết, với kinh nghiệm hỗ trợ xúc tiến thương mại cho DN HVNCLC, BSA nhận thấy các bạn thanh niên với kiến thức học được từ giảng đường hay từ thực tiễn đều khởi nghiệp với tinh thần chọn “tài nguyên bản địa”, biến sản vật của quê hương thành các sản phẩm hữu ích, ngon và lành đi khắp nơi. Đồng thời cũng nhận thấy những “lỗ hổng” trong sản xuất kinh doanh của các bạn, từ đó đã hình thành chương trình hỗ trợ các hạt giống khởi nghiệp phát triển, cung cấp kiến thức quản trị điều hành cho đến hoàn thiện sản phẩm lẫn kinh nghiệm cọ xát trên thương trường qua các hoạt động hội chợ, kết nối.

Tại hội thảo, các chuyên gia, nhà khoa học, DN HVNCLC tập trung thảo luận, chia sẻ về các đề tài như: Những vấn đề cần lưu ý về sở hữu trí tuệ, bảo hộ sản phẩm do TS. Đàm Sao Mai - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh chia sẻ. Ông Nguyễn Lâm Viên - CEO Công ty Cổ phần Vinamit chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn về những tư duy mới dành cho khởi nghiệp. Phần Tư duy thiết kế mới để tái tạo và tăng trưởng kinh doanh sẽ do ông Trần Anh Tuấn - Giám đốc Công ty Tư vấn Pathfinder chia sẻ và đúc kết.

Làm thế nào để gọi vốn đầu tư, xúc tiến thương mại hiệu quả cho dự án và sản phẩm khởi nghiệp?
Các doanh nghiệp khởi nghiệp trưng bày giới thiệu sản phẩm trong khuôn khổ hội thảo

Ngoài ra, tại hội thảo các chuyên gia cũng chia sẻ về quản lý tài chính gọi vốn cho các dự án khởi nghiệp, xúc tiến thương mại sản phẩm cho các DN khởi nghiệp sáng tạo và làm thế nào để đưa sản phẩm khởi nghiệp xuất khẩu…

Tại hội thảo này, Ban tổ chức cũng có những thông tin quan trọng liên quan đến hành trình 10 năm hoạt động của Dự án khởi nghiệp nông nghiệp và chính thức phát động cuộc thi Dự án khởi nghiệp nông nghiệp lần thứ 8, sẽ diễn ra vào cuối năm 2022.

Dự án khởi nghiệp nông nghiệp đổi mới sáng tạo đã có hành trình suốt 10 năm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp khắp cả nước. Chương trình đã tổ chức hơn 320 lớp tập huấn, hội thảo, tọa đàm với hơn 25.000 lượt thành viên tham dự. Cùng với đó, Dự án khởi nghiệp sáng tạo cũng tổ chức cho 6.550 lượt DN khởi nghiệp tham gia 20 kỳ hội chợ HVNCLC, hơn 200 phiên chợ xanh tử tế, gần 50 phiên chợ nông sản và phiên chợ khởi nghiệp...

Làm thế nào để gọi vốn đầu tư, xúc tiến thương mại hiệu quả cho dự án và sản phẩm khởi nghiệp?
Bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội DN HVNCLC, Giám đốc BSA phát biểu tại hội thảo

Ngoài ra, dự án khởi nghiệp nông nghiệp cũng hỗ trợ và đồng hành cùng hàng chục DN khởi nghiệp tham gia các sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế như: Hội chợ quốc tế ASEAN - India tổ chức tại Thái Lan, Hội chợ thực phẩm và đồ uống ThaiFex, Hội chợ Sial ở Thượng Hải tại Trung Quốc, tổ chức các cuộc kết nối online vào thị trường Úc, Hàn Quốc… Qua đó, giúp các DN trẻ tìm kiếm thị trường, tìm hiểu xu hướng sản phẩm.

Đặc biệt, từ năm 2015 đến nay, Dự án khởi nghiệp nông nghiệp đã tổ chức các cuộc thi dự án khởi nghiệp nông nghiệp, thu hút hơn 1.000 dự án đại diện cho hơn 50 tỉnh thành tham gia. Từ những hỗ trợ trên của Dự án khởi nghiệp sáng tạo, nhiều DN khởi nghiệp đã phát triển, lớn mạnh không ngừng, xây dựng được những tiêu chuẩn như: HACCP, ISO, FDA, OCOP… Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp đã đạt chứng nhận HVNCLC từ năm 2020 - 2022, HVNCLC chuẩn hội nhập và xuất khẩu đi được nhiều nước trong khu vực và châu Âu...

Cuộc thi Dự án khởi nghiệp nông nghiệp Đổi mới sáng tạo lần thứ 8 - 2022: Đối tượng dự thi là công dân Việt Nam, không giới hạn độ tuổi, giới tính, dân tộc, địa phương. DN khởi nghiệp có thời gian hoạt động trên một năm và có sản phẩm thương mại hóa, gồm các dự án sản xuất thương mại dịch vụ, kinh doanh về các lĩnh vực nông nghiệp mở rộng; phát triển sản phẩm ứng dụng khoa học kỹ thuật, đổi mới sáng tạo; sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ từ tài nguyên bản địa… Tổng giá trị giải thưởng là 620 triệu đồng.
Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Khởi nghiệp

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Sau 6 năm triển khai, Chương trình OCOP ở Thanh Hóa đã đạt nhiều kết quả, nhưng vẫn còn không ít bất cập, khiến chương trình OCOP chưa phát huy hết tiềm năng.
Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

Nâng sao, đếm số sản phẩm OCOP thực hiện theo phong trào khiến nhiều sản phẩm OCOP bị ''hụt hơi'' trong cuộc đua trụ hạng, gây lãng phí ngân sách Nhà nước.
AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

AEON Việt Nam khai mạc “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm Doanh nghiệp Việt” và “Chương trình Kết nối Doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON năm 2024
Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Sau 6 năm triển khai, Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP đã mang lại nguồn lợi về kinh tế, thu nhập bền vững cho người nông dân tỉnh Thanh Hóa.
Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã được triển khai 15 năm, mang lại hiệu quả tích cực trong việc khẳng định sự vươn mình của hàng Việt.

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam', các doanh nghiệp Thái Bình đã tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam.
Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Trong số 3 sản phẩm công nhận lại sản phẩm OCOP cấp quốc gia năm 2024, tỉnh Sơn La có sản phẩm cà phê bột nguyên chất của HTX Cà phê Bích Thao.
Cuộc vận động

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' có ý nghĩa sâu sắc với doanh nghiệp sản xuất

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”có ý nghĩa sâu sắc, tầm quan trọng lâu dài với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và nền sản xuất.
Khai mạc Lễ hội Đặc sản Việt cho Tết Việt

Khai mạc Lễ hội Đặc sản Việt cho Tết Việt

Tối 30/11, Lễ hội “Đặc sản Việt cho Tết Việt” đã chính thức được khai mạc tại siêu thị GO! Thăng Long, Hà Nội.
Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đến người tiêu dùng Thủ đô

Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đến người tiêu dùng Thủ đô

Chương trình 'Tự hào nông sản Việt Nam' tạo cơ hội cho doanh nghiệp giới thiệu, xúc tiến sản phẩm của các địa phương tới thị trường trong và ngoài nước.
Sở Công Thương Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam

Sở Công Thương Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam

Đưa hàng Việt về nông thôn; tuyên truyền, quảng bá sản phẩm Việt; tổ chức hội chợ xúc tiến thương mại… là giải pháp Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam.
Từ vận động đến tự hào sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Từ vận động đến tự hào sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

15 năm triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, loạt giải pháp của Bộ Công Thương giúp người tiêu dùng ưa thích hàng Việt Nam.
Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2024

Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2024

Tối 28/11, tại Hà Nội, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội và Sở Công Thương phối hợp tổ chức lễ tôn vinh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2024.
Báo Công Thương tổ chức Toạ đàm 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Báo Công Thương tổ chức Toạ đàm 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Sáng 28/11, Báo Công Thương tổ chức Toạ đàm 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Từ vận động đến tự hào sản xuất tiêu dùng hàng Việt.
Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 4

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 4

15 năm đã đi qua, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam bước vào giai đoạn mới với những thách thức và mục tiêu lớn cho hàng hoá Việt.
Sắp diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024

Sắp diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024

Ngày 28/11, tại Quảng trường phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ, TP. Hà Nội), sẽ diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024.
Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 3

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 3

Sức mạnh của doanh nghiệp Việt được ví như những “quả đấm thép”, tạo cho hàng Việt ngày càng có chất lượng và chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 2

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 2

Một trong những yếu tố dẫn đến thành công và sức lan toả của hàng Việt Nam chính là sự vào cuộc mạnh mẽ của các địa phương, từ thành thị đến nông thôn...
Chinh phục người tiêu dùng Việt: Bài học từ những thương hiệu thời trang ‘biến mất’

Chinh phục người tiêu dùng Việt: Bài học từ những thương hiệu thời trang ‘biến mất’

Chỉ cách đây hơn 10 năm, thị trường thời trang Việt là ‘mảnh đất’ của rất nhiều thương hiệu Việt như: Việt Thy, Hoàng Phúc, Ninomaxx, PT2000, SevenAM, Elise…
Đảng bộ EVNCPC triển khai hiệu quả Cuộc vận động

Đảng bộ EVNCPC triển khai hiệu quả Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Đảng bộ EVNCPC được trao Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt - Bài 1

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt - Bài 1

Năm 2009, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế thế giới tác động mạnh đến nước ta.
Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Hội Nông dân TP. Hà Nội và Hội Nông dân tỉnh Hà Giang xác định, cùng nhau tăng cường quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đạt chứng nhận VietGAP.
Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa

Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa

Trong sự thành công của hàng Việt, thương hiệu Việt phải kể đến vai trò dẫn dắt của Bộ Công Thương trong định hướng chiến lược, cập nhật thông tin thị trường.
Hàng Việt và giải pháp đối mặt với những ‘gã khổng lồ’ thương mại điện tử

Hàng Việt và giải pháp đối mặt với những ‘gã khổng lồ’ thương mại điện tử

Hàng Việt Nam đã, đang và sẽ chịu sức ép từ hàng nhập khẩu giá rẻ, đặc biệt là hàng nhập khẩu từ các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới.
Bình Thuận đưa hàng Việt về vùng núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Bình Thuận đưa hàng Việt về vùng núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Phiên chợ hàng Việt về miền núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc huyện Tánh Linh năm 2024 sẽ có sự tham gia của 10 - 15 doanh nghiệp, với 25 - 30 gian hàng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động