Làm giàu không khó với ngành dịch vụ du lịch Phú Quốc

Ngành kinh doanh dịch vụ du lịch ở Phú Quốc tăng trưởng mạnh mẽ là tín hiệu tích cực cho thấy lĩnh vực này có thể đem lại lợi nhuận hàng tỷ đồng mỗi năm cho giới đầu tư.

Thu gần 13 nghìn tỷ từ thương mại, du lịch và dịch vụ

Theo những thông cáo phát đi từ văn phòng UBND huyện Phú Quốc, từ đầu năm đến nay, doanh thu từ các hoạt động thương mại, du lịch và dịch vụ trên địa bàn lên tới 12.967 tỷ đồng, đạt 36% so với kế hoạch, tăng 31,48% so với cùng kỳ. Trong đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa đạt 2.631 tỷ đồng, tăng 24,99% so cùng kỳ.

Sở dĩ doanh thu từ thương mại, dịch vụ du lịch tăng mạnh là do sức tăng trưởng ngoạn mục của ngành công nghiệp không khói. Ba tháng đầu năm nay, Phú Quốc đón 815.000 khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng 14,47% so với cùng kỳ, riêng khách quốc tế tăng tới 69%.

lam giau khong kho voi nganh dich vu du lich phu quoc

Phú Quốc tới đây sẽ xuất hiện thêm nhiều dịch vụ du lịch đẳng cấp

Những con số trên cho thấy, ngành thương mại dịch vụ đang phát triển mạnh ở Phú Quốc nhằm đáp ứng nhu cầu của lượng khách lớn liên tục tăng trưởng. Dự đoán con số gần 13 nghìn tỷ đồng doanh thu này cũng sẽ nhanh chóng bị vượt qua, bởi tới đây ở Phú Quốc sẽ còn xuất hiện nhiều khu trung tâm thương mại, khu phố kinh doanh hiện đại, chứ không chỉ dừng lại ở hệ thống kinh doanh dịch vụ nhỏ lẻ, manh mún hiện nay.

Ông Bùi Quốc Thái, Phó giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết, với lợi thế vị trí địa lý và tài nguyên du lịch phong phú, Phú Quốc hiện đang tập trung đẩy nhanh tiến độ đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, nhất là giao thông, điện, nước, hệ thống bến cảng, sân bay quốc tế, các khu đô thị mới, trung tâm thương mại… Cùng với đó, hàng loạt các tập đoàn lớn đã đầu tư khách sạn, resort tại đây như Sun Group, Vingroup, CEO Group…, cung cấp hàng nghìn phòng khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng mỗi năm.

Nổi bật nhất là khu vực Nam đảo với quần thể du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí tỷ đô do Sun Group đầu tư. Với chuỗi resort cao cấp và tổ hợp giải trí đẳng cấp Sun World Hon Thom Nature Park, Nam đảo đang là điểm đến hút khách bậc nhất Phú Quốc. Những resort nổi tiếng ở Bãi Kem như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, khu condotel hạng sang Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay có tỷ lệ lấp đầy đạt tới 70-80%, trong đó rất nhiều khách ngoại.

lam giau khong kho voi nganh dich vu du lich phu quoc

Condotel hạng sang Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay nổi tiếng ở Bãi Kem, Phú Quốc

Tuy nhiên, khu vực Nam đảo đang thiếu các dịch vụ đi kèm cung cấp cho du khách như nhà hàng ẩm thực, không gian café, các cửa hàng thời trang từ cao cấp tới bình dân, hay các bar, pub, club sôi động… Chuỗi dịch vụ này sẽ dần được bổ sung trong những không gian kinh doanh dịch vụ du lịch hiện đại, trong đó phải kể đến Boutique Shophouse Melodia thuộc dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort ở Bãi Kem.

Với việc xây dựng khu phố kinh doanh dịch vụ nằm ở vị trí cửa ngõ quần thể du lịch nghỉ dưỡng Bãi Kem – nơi thu hút lượng khách lớn nghỉ dưỡng tại các resort, khách sạn 5 sao nổi tiếng, chủ đầu tư đang tập trung nguồn lực biến Bãi Kem thành tâm điểm giải trí ở Nam Phú Quốc.

Kinh doanh dịch vụ du lịch sẽ … bội thu

Ông Phạm Vũ Hồng - Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang mới đây đã ký tờ trình Chính phủ xin chủ trương thành lập thành phố Phú Quốc trên cơ sở huyện đảo Phú Quốc với hơn 40 hòn đảo lớn nhỏ. Nếu được chấp thuận Phú Quốc sẽ là thành phố biển đảo đầu tiên của cả nước, tạo ra bệ phóng cho du lịch bứt phá mạnh mẽ. Thông tin này tiếp tục đem đến luồng gió mới cho lĩnh vực BĐS du lịch – vốn đã liên tục hút vốn đầu tư trong thời gian qua.

Trong bối cảnh ngành kinh doanh dịch vụ du lịch đang lên như diều gặp gió, giới đầu tư cũng đã nhanh tay nắm bắt làn sóng kinh doanh này ở đảo Ngọc, thay vì chỉ dồn vốn đầu tư vào phân khúc biệt thự, condotel như trước. Bằng chứng là quỹ hàng mở bán của sản phẩm hot như Boutique Shophouse Melodia may ra chỉ còn phân nửa sau vài tháng mở bán. Những nhà đầu tư đã sở hữu shophouse ở Bãi Kem, Nam Phú Quốc đang sốt ruột đợi đến ngày được bàn giao căn nhà phố, phục vụ kế hoạch kinh doanh đã được tính kỹ.

lam giau khong kho voi nganh dich vu du lich phu quoc

Boutique Shophouse Melodia sẽ bổ sung chuỗi dịch vụ du lịch còn thiếu Nam Đảo

Kề bên khu Boutique Shophouse Melodia là khu shophouse Piperina ở Bãi Kem ra mắt cuối năm 2017, nay đang bàn giao cho chủ nhân sớm hoàn thiện, phục vụ kinh doanh những dịch vụ đầu tiên ở Bãi Kem. Không lâu nữa, khu Boutique Shophouse Melodia cũng hoàn thành, cung cấp thêm 168 căn nhà phố thương mại, đem đến không gian kinh doanh sầm uất, sôi động chưa từng có ở đảo Ngọc. Những dịch vụ gần như “trắng” ở Nam đảo rồi đây sẽ được quy tụ ở khu phố này, như nhà hàng ẩm thực, café, shop thời trang, lưu niệm, bar, spa, thậm chí là những mini hotel 3-4 sao hiện đại, hứa hẹn đem về khoản lợi nhuận khổng lồ.

Lấy ví dụ, nếu biến shophouse Melodia thành mini hotel 3-4 sao gồm 18 phòng, tính trung bình 1,2 triệu đồng/phòng/ đêm, công suất phòng 50%, thì tổng lợi nhuận đạt khoảng 2,1 tỷ đồng/ năm. Tất nhiên với quy hoạch bài bản trong các quần thể du lịch, nghỉ dưỡng 5 sao như Bãi Kem, mức giá phòng hoàn toàn có thể cao hơn, công suất cũng không dừng ở 50%. Khoản lợi nhuận trên 2 tỷ đồng mỗi năm từ kinh doanh mini hotel được cho là đáng mơ ước đối với đầu tư BĐS. Chưa kể, căn shophouse ở thiên đường biển đảo Nam Phú Quốc sẽ không ngừng gia tăng giá trị theo thời gian.

lam giau khong kho voi nganh dich vu du lich phu quoc

Thiết kế linh hoạt của Boutique Shophouse Melodia phù hợp với đa dạng loại hình kinh doanh

Tất nhiên cũng cần khẳng định, không phải sản phẩm BĐS du lịch nào cũng tạo ra lợi nhuận lớn. Như khu Boutique Shophouse Melodia, giới đầu tư cũng đã tính kỹ bởi vị trí “vàng” ở cửa ngõ quần thể du lịch Bãi Kem cùng những tiện ích đẳng cấp đi kèm như quảng trường âm nhạc rộng 8.500m2 – nơi tới đây sẽ liên tục diễn ra chuỗi sự kiện, lễ hội tầm cỡ thu hút hàng vạn du khách về đảo Ngọc. Hơn nữa, uy tín chủ đầu tư với tiến độ thần tốc ở hệ sinh thái tỷ đô là những yếu tố đảm bảo chắc chắn cho thương vụ đầu tư.

Tương lai, khi Phú Quốc là một thành phố biển đảo, ngành kinh doanh dịch vụ du lịch sẽ còn tăng trưởng ngoạn mục. Không có gì quá khi ví lĩnh vực này như “mỏ vàng” nếu biết khai thác đúng.

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Lào Cai xếp hạng đỉnh Ngũ Chỉ Sơn là di tích danh lam thắng cảnh cấp tỉnh

Lào Cai xếp hạng đỉnh Ngũ Chỉ Sơn là di tích danh lam thắng cảnh cấp tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ký ban hành văn bản quyết định xếp hạng đỉnh Ngũ Chỉ Sơn là di tích danh lam thắng cảnh cấp tỉnh.
Bình Thuận: Khám phá

Bình Thuận: Khám phá 'tiểu sa mạc' Bàu Trắng, bối cảnh chính trong ‘Lật mặt 8’

Thắng cảnh quốc gia Bàu Trắng một địa điểm nổi tiếng của tỉnh Bình Thuận, là bối cảnh chính trong bộ phim "Lật mặt 8: Vòng tay nắng" của đạo diễn Lý Hải.
Vấn nạn

Vấn nạn 'chặt chém' làm xấu xí bức tranh du lịch

Vấn nạn “chặt chém” du khách, hành vi không chỉ gây bức xúc trong dư luận mà còn làm tổn hại sâu sắc đến uy tín của ngành du lịch nước nhà.
Sẽ có “bản sử thi bằng kiến trúc” kể về Bà Triệu

Sẽ có “bản sử thi bằng kiến trúc” kể về Bà Triệu

Nằm trong quần thể Huyền tích Am Tiên 'Làng Huyền tích' được kiến tạo như một 'bản sử thi bằng kiến trúc' gắn với cuộc đời, tinh thần và khí phách của Bà Triệu.
Lượng tìm kiếm du lịch Việt Nam xếp thứ 7 thế giới

Lượng tìm kiếm du lịch Việt Nam xếp thứ 7 thế giới

Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam từ đầu năm tới nay đạt mức tăng trưởng trong khoảng 10 - 25%, xếp thứ 7 trên thế giới.

Tin cùng chuyên mục

Du lịch

Du lịch 'bùng nổ', hàng không căng mình giữ nhịp tăng trưởng

Năm 2025 có tín hiệu phục hồi mạnh mẽ của du lịch Việt Nam, khi cả khách quốc tế lẫn nội địa đều tăng trưởng ấn tượng, góp phần thúc đẩy ngành hàng không.
Giải thưởng quốc tế kích cầu du lịch Việt Nam ra sao?

Giải thưởng quốc tế kích cầu du lịch Việt Nam ra sao?

Các giải thưởng quốc tế như Michelin Guide và Traveller Review Awards giúp nâng tầm hình ảnh điểm đến, đặc biệt trong quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam.
Lào Cai phê duyệt đề án du lịch trong rừng phòng hộ Sa Pa

Lào Cai phê duyệt đề án du lịch trong rừng phòng hộ Sa Pa

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành quyết định phê duyệt Đề án Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí Ban Quản lý rừng phòng hộ thị xã Sa Pa.
Người Việt đang

Người Việt đang 'du lịch tại chỗ' theo cách rất riêng

Không cần đi xa, người Việt đang tận hưởng kỳ nghỉ lễ theo cách rất riêng, ở lại thành phố, thư giãn, khám phá và tái tạo năng lượng qua xu hướng "staycation".
Hải Phòng: Đảo Cát Bà đón 107.850 lượt khách dịp nghỉ lễ

Hải Phòng: Đảo Cát Bà đón 107.850 lượt khách dịp nghỉ lễ

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, lượng du khách trong nước và quốc tế đến đảo Cát Bà, huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng đạt 107.850 lượt, trong đó khách quốc tế chiếm 25%.
Chùm ảnh: Biển Đồ Sơn đông nghịt du khách dịp nghỉ lễ

Chùm ảnh: Biển Đồ Sơn đông nghịt du khách dịp nghỉ lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón 460.000 lượt khách, các bãi biển đông nghịt người. Doanh thu ước đạt 322 tỷ đồng, tăng 16% so cùng kỳ.
Du lịch Bình Thuận hút khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Du lịch Bình Thuận hút khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay (từ ngày 30/4/2025 - 4/5/2025), Bình Thuận ước đón khoảng 228.000 lượt khách du lịch tham quan, lưu trú.
Cả nước đón 10,5 triệu khách du lịch dịp 30/4 - 1/5

Cả nước đón 10,5 triệu khách du lịch dịp 30/4 - 1/5

Kỷ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, ngành du lịch ước phục vụ khoảng 10,5 triệu lượt khách du lịch, tăng 31,2% so với cùng kỳ năm 2024.
Tam Đảo:

Tam Đảo: 'Lá phổi xanh' hút khách kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Khu du lịch Tam Đảo - 'lá phổi xanh' giữa miền Bắc thu hút đông đảo du khách kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhờ khí hậu mát mẻ, cảnh sắc thơ mộng và không gian văn hóa.
TP. Hồ Chí Minh đón gần 2 triệu lượt khách dịp lễ 30/4-1/5

TP. Hồ Chí Minh đón gần 2 triệu lượt khách dịp lễ 30/4-1/5

Trong dịp lễ 30/4-1/5, ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh đón gần 2 triệu lượt khách quốc tế và trong nước, tổng doanh thu đạt hơn 7.130 tỷ đồng.
Văn hóa - Điểm nhấn cho du lịch Quảng Ninh năm 2025

Văn hóa - Điểm nhấn cho du lịch Quảng Ninh năm 2025

Để thu hút du khách năm 2025, Quảng Ninh tập trung, thúc đẩy phát triển Kinh tế Di sản, Kinh tế Văn hoá Thể thao, phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế vùng đất.
Lễ 30/4 - 1/5: Lượng khách tăng mạnh, du lịch Đà Nẵng

Lễ 30/4 - 1/5: Lượng khách tăng mạnh, du lịch Đà Nẵng 'bội thu'

Dịp lễ 30/4 - 1/5, thành phố Đà Nẵng đón 610.000 lượt khách tham quan, du lịch; thu về 2.426 tỷ đồng, tăng 50% so với cùng kỳ năm 2024.
Du lịch TP. Hồ Chí Minh bùng nổ dịp lễ 30/4-1/5

Du lịch TP. Hồ Chí Minh bùng nổ dịp lễ 30/4-1/5

TP. Hồ Chí Minh ghi dấu ấn sâu sắc với du khách dịp lễ 30/4, nhờ dịch vụ chu đáo, hoạt động văn hóa đặc sắc, tour nội đô - lịch sử trở thành lựa chọn hàng đầu.
Lễ 30/4 – 1/5: Đảo tiền tiêu Lý Sơn đón hàng chục nghìn du khách

Lễ 30/4 – 1/5: Đảo tiền tiêu Lý Sơn đón hàng chục nghìn du khách

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) – Đảo tiền tiêu của Tổ quốc đón hàng chục nghìn du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.
Khởi động Tuần Du lịch Ninh Bình 2025

Khởi động Tuần Du lịch Ninh Bình 2025

Khởi động Tuần Du lịch Ninh Bình 2025 là khai mạc Không gian trưng bày làng nghề truyền thống và Chương trình nghệ thuật thời trang 'Di sản dành cho cuộc sống'.
Chùm ảnh: Rực rỡ Carnaval Hạ Long 2025 kết nối di sản

Chùm ảnh: Rực rỡ Carnaval Hạ Long 2025 kết nối di sản

Tối 1/5, tỉnh Quảng Ninh tổ chức chương trình Carnaval Hạ Long 2025 với chủ đề “Kết nối di sản - Tiên phong tỏa sáng”, thu hút đông đảo nhân dân và du khách.
Sắc màu văn hóa Hà Giang thu hút du khách tại Huế

Sắc màu văn hóa Hà Giang thu hút du khách tại Huế

Với mong muốn giới thiệu “Điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á”, gian hàng sắc màu văn hoá Hà Giang đã thu hút đông đảo du khách tại Huế.
Lễ 30/4 - 1/5: ‘Chen chân’ du lịch Đà Nẵng, Hội An

Lễ 30/4 - 1/5: ‘Chen chân’ du lịch Đà Nẵng, Hội An

Các khu điểm du lịch tại thành phố Đà Nẵng, phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) đông kín khách du lịch đổ về tham quan, vui chơi dịp lễ 30/4 - 1/5.
Hà Nội tặng quà 30/4 - 1/5: Món quà nhỏ, dấu ấn lớn

Hà Nội tặng quà 30/4 - 1/5: Món quà nhỏ, dấu ấn lớn

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Hà Nội tặng 50.000 suất quà cho du khách đến thăm, viếng Lăng Bác để lại ấn tượng sâu sắc về thành phố, điểm đến hiếu khách.
Công viên Hội An: Điểm hẹn mới giữa lòng xứ Thanh

Công viên Hội An: Điểm hẹn mới giữa lòng xứ Thanh

Công viên Hội An – lá phổi xanh lớn nhất thành phố Thanh Hóa vừa được đầu tư hồi sinh bài bản đã tạo diện mạo hoàn toàn mới, thu hút du khách.
Mobile VerionPhiên bản di động