Lâm Đồng: Phạt 5 triệu đồng người tung tin sai sự thật về Festival Hoa Đà Lạt |
Ngày 2/2, UBND thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) cho biết đã ban hành quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực du lịch đối với bà N.T.K.T. (57 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Dream Flower Hotel, chủ khách sạn Flower Hotel trên đường An Bình, Phường 3, thành phố Đà Lạt) do có hành vi phân biệt đối xử với khách du lịch và không thông báo trước khi đi vào hoạt động theo quy định.
Khách sạn bị tố kỳ thị du khách. Ảnh: CTV |
Theo đó, UBND thành phố Đà Lạt phạt tiền 4 triệu đồng đối với bà N.T.K.T. về hành vi phân biệt đối xử với khách du lịch quy định tại Điểm b. Khoản 3, Điều 6, Nghị định số 45/2019/NĐ-CP ngày 21/05/2019.
Bên cạnh đó, bà T. cũng bị cơ quan chức năng phạt 4 triệu đồng đối với hành vi không thông báo trước khi đi vào hoạt động (quy định tại Điểm a, Khoản 2, Điều 10, Nghị định số 45/2019/NĐ-CP ngày 21/05/2019).
Trước đó, ngày 29/1, trên mạng xã hội xuất hiện các bài đăng và hình ảnh với nội dung phản ánh một khách sạn phân biệt du khách đến thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng).
Cụ thể, nhóm du khách từ thành phố Hồ Chí Minh đến thành phố Đà Lạt, đặt phòng tại khách sạn Dream Flower Hotel và đã thanh toán trước toàn bộ tiền. Tuy nhiên, khi đến nơi, chủ cơ sở đã từ chối cung cấp dịch vụ cho du khách, đồng thời có lời lẽ kỳ thị, miệt thị. Do quá bức xúc vì bị chủ khách sạn xúc phạm nặng nề, nữ du khách này đã quay video, đăng lên mạng xã hội.
"Khách sạn phân biệt chủng tộc người Việt gốc Hoa bị đuổi thẳng. Ai du học sinh hay người Hoa thì né khách sạn này ra. Tiền đã đóng khách sạn 5 sao rồi, nhưng khi tới nơi đẩy qua khách sạn cũ không được rồi quay qua chê người Hoa dơ bẩn không dám gần... Nhân viên nói 2-3 người bị đuổi vậy rồi, không riêng gì tụi em. Nên ai người Hoa gốc Việt đừng ghé khách sạn này....", thông tin được nữ du khách đăng tải trên mạng xã hội Facebook.
Chủ khách sạn có lời lẽ thiếu tôn trọng đối với nhóm du khách người Việt gốc Hoa. Ảnh chụp màn hình. |
Sau khi thông tin được đăng tải trên mạng xã hội, nhiều người đã để lại bình luận bày tỏ sự bức xúc đối với cách làm việc thiếu chuyên nghiệp và có hành vi phân biệt đối xử như vậy. Đồng thời cho rằng, cách hành xử của chủ khách sạn đang làm xấu đi hình ảnh du lịch địa phương nói riêng và của Việt Nam nói chung.
Theo đó, ngày 31/1, đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố Đà Lạt đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch đối với bà N.T.K.T. với 2 lỗi vi phạm nêu trên sau khi nhận phản ánh về việc chủ khách sạn này có lời lẽ phân biệt đối xử đối với một số du khách.