Đây là phiên bản đặc biệt được phát triển trên hai dòng xe Vespa Primavera 75th 125cc và Vespa GTS 75th 300cc, được bán giới hạn trong năm 2021. Phiên bản đặc biệt kiêu hãnh mang trên mình con số biểu tượng "75" vàng nhám đồng nổi bật trên lớp sơn vàng ánh kim thanh lịch, tông màu thịnh hành trong những năm 1940.
Phiên bản đặc biệt Vespa GTS 75th có giá 179 triệu đồng |
Được phát triển riêng cho phiên bản đặc biệt này, màu vàng ánh kim vừa thể hiện tính di sản vừa gợi lên tinh thần đổi mới và tính thời trang của Vespa. Sắc vàng nhám đồng con số biểu tượng “75” trên hai bên hông xe, chắn bùn và cà vạt đồng màu như một cách điệu tân thời của xu hướng phối màu những năm 40, kết hợp với tấm biển logo kỷ niệm.
Phiên bản đặc biệt Vespa Primavera 75th giá 112 triệu đồng |
Để minh chứng cho sự liên kết chặt chẽ với thời trang cũng như di sản Vespa, phụ kiện đặc biệt đi kèm với phiên bản này là chiếc túi da tròn gợi nhớ đến những mẫu xe cổ với bánh dự phòng ở phía sau. Túi hình bánh xe thực hiện chức năng kép của một phụ kiện xe sang trọng và một yếu tố phong cách. Túi da được thiết kế để dễ dàng gắn lên và tháo ra khỏi giá đèo sau và trở thành món phụ kiện thời trang. Mặt trước túi da có dập chìm số “75” đặc biệt tương tự trên đề can xe.
Về mặt công nghệ, Vespa phiên bản kỷ niệm 75 năm tự hào cập nhật những công nghệ tân tiến nhất của thương hiệu: tất cả các mẫu xe của phiên bản kỷ niệm này được trang bị màn hình màu TFT 4,3 inch, cùng cụm điều hướng kỹ thuật số cho phép người lái tận dụng tối đa khả năng của hệ thống Vespa MIA để kết nối điện thoại thông minh với xe khi lưu hành.
Được biết, giá bán phiên bản đặc biệt Vespa Primavera 75th là 112 triệu đồng, phiên bản đặc biệt Vespa GTS 75th là 179 triệu đồng.
Kể từ khi được chính thức cấp bằng sáng chế ngày 23/4/1946, trong suốt chiều dài lịch sử 75 năm, Vespa luôn song hành cùng các thay đổi và phát triển của xã hội, văn hóa, nghệ thuật của các quốc gia và châu lục. Lịch sử của Vespa là một ví dụ độc đáo về một thiết kế công nghiệp bất tử, là một biểu tượng của sự sáng tạo của người Ý, vốn dĩ cũng nổi tiếng trên thế giới như chính sản phẩm Ý.
Vespa định hình thương hiệu vượt xa hơn là một phương tiện di chuyển thông thường với phong cách độc đáo được biết đến toàn cầu, một biểu tượng rực rỡ của phong cách, là ngọn lửa truyền cảm hứng đến cộng đồng đam mê khám phá chỉ với một danh từ, một tính từ, và thậm chí là một động từ, mang tên Vespa.
Không ngừng biến hóa và áp dụng công nghệ tiên tiến nhất với một phong cách duy mỹ độc đáo, vượt qua mọi giới hạn của thời trang và bứt phá mọi xu hướng, Vespa liên tục kiến tạo mình với một hệ giá trị cốt lỗi kiên cố bền bỉ theo thời gian. Chính những điều này đã tạo nên thành công cho thương hiệu, với bằng chứng là 1 triệu 800 nghìn xe được sản xuất chỉ trong một thập kỷ qua. Đi qua nửa đầu thập kỷ của kỷ nguyên mới, số liệu sản xuất thường niên của Vespa là xấp xỉ 50 nghìn xe, và kể từ đó, chưa một lần dừng lại, để đến 2007, đã có 100 nghìn xe lăn bánh, và chạm mốc 200 nghìn vào năm 2018.