Quản lý, rèn luyện đảng viên trên không gian mạng: Việc khó vẫn phải làm

Kỳ cuối: Đảng viên “4 dám” trên không gian mạng

Việc đảng viên phải 4 dám “dám nghĩ đúng; dám viết trúng; dám đấu tranh và dám hành động vì lợi ích chung” trên không gian mạng là vô cùng quan trọng.

Kỳ 1: Quản lý đảng viên trên không gian mạng

Kỳ 2: Cần lắm những “Bí thư chi bộ mạng” trên không gian mạng

Trên mạng xã hội thời gian qua, bên cạnh một số ít đảng viên mạnh dạn viết, đăng tải hoặc chia sẻ các thông tin, hình ảnh từ các trang chính thống thể hiện quan điểm, ý kiến cá nhân của mình về một vấn đề nào đó thì vẫn còn nhiều người thờ ơ với việc tử tế, gương đẹp đẽ; phớt lờ với những thông tin tiêu cực, bức xúc, xã hội đang quan tâm.

Do vậy, việc đảng viên phải 4 dám “dám nghĩ đúng; dám viết trúng; dám đấu tranh và dám hành động vì lợi ích chung” trên không gian mạng là vô cùng quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng hiện nay.

Kỳ cuối: Đảng viên “4 dám” trên không gian mạng

Đồng chí Lê Đình Lưỡng (ngoài cùng bên phải) cùng các đoàn thể Thôn Hoành thăm hỏi, động viên gia đình chính sách trong thôn

“Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất của người Đảng viên”

Sau 4 năm, tôi mới có dịp trở lại Thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội. Gặp tôi, đồng chí Lê Đình Lưỡng - Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng ban Công tác mặt trận thôn Hoành vẫn không khỏi bồi hồi khi nhớ lại những ngày tháng tôi cùng đồng đội ở Quân chủng Phòng không - Không quân hành quân dã ngoại làm công tác dân vận và “4 cùng” tại địa phương.

Ngày ấy, cùng ăn, cùng ở tại gia đình đồng chí Lưỡng nên chúng tôi biết, trên cương vị là Bí thư Chi bộ, phụ trách thôn Hoành, đồng chí Lưỡng đã chịu sức ép khủng khiếp từ dòng họ, đến những kẻ xấu trong và ngoài thôn dồn lên; nhất là khi hằng ngày, ngoài tuyên truyền về chủ trương đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước trên hệ thống phát thanh nội bộ, ông còn chia sẻ nhiều bài báo hay, phê phán nhiều cá nhân, trong đó có cả đảng viên trong Chi bộ khi họ không giữ vững lập trường mà viết, phát ngôn, chia sẻ những thông tin không đúng trên mạng xã hội.

Và với sự kiên định của người cán bộ, đảng viên, dẫu bị nhiều người trong dòng họ Lê Đình tẩy chay, trong đó, ông Lê Đình Kình và con trai ông Kình là Lê Đình Công còn lôi kéo, xúi giục người trong họ đề nghị cho ra khỏi họ, nhưng đồng chí vẫn kiên quyết đứng về lẽ phải, vì lợi ích chung. Với đồng chí Lưỡng và nhiều đảng viên khác trong chi bộ Thôn Hoành thì danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất của người đảng viên. Mất điều đó là mất tất cả. Vậy nên, trong bất cứ hoàn cảnh nào phải thể hiện rõ bản lĩnh, trách nhiệm cách mạng trước Đảng. Vì thế mà luôn đứng về lẽ phải, vì danh dự của Đảng và lợi ích chính đáng của nhân dân mà sẵn sàng hi sinh, chịu đựng những bất lợi, khó khăn trước mắt.

Vừa khoe với tôi bài thơ của mình viết về một đảng viên vượt khó vươn lên làm giàu trong chi bộ đăng trên zalo và facebook với hàng ngàn lượt người thích, bình luận; hàng chục người chia sẻ, cổ vũ... đồng chí Lê Đình Lưỡng cho biết: Ngày thôn Hoành có “biến”, tôi đã cùng các đồng chí trong cấp ủy; trưởng các ban, ngành đoàn thể và mọi đảng viên xác định, bất luận trong hoàn cảnh nào cũng phải tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của trên.

Cụ thể lúc ấy, trên mặt trận chính trị, tư tưởng, kẻ xấu ngoài xúi giục, kích động nhân dân trực tiếp, chúng còn triệt để lợi dụng mạng xã hội để nói xấu Đảng, nói xấu cán bộ, phản ánh sai sự thực tình hình địa phương. Nên thời gian đó, ngoài nắm bắt, lãnh đạo, giải quyết thấu đáo, có lý, hợp tình mọi vấn đề ở địa phương, tôi còn tích cực lên mạng xã hội zalo, facebook... để đấu tranh trực diện với những thông tin, luận điệu sai trái của kẻ xấu.

Cũng từ việc lấy tên, tuổi thật và nhân danh Bí thư Chi bộ, phụ trách thôn Hoành để phản bác, kẻ xấu ở trong Thôn, ngoài Thôn, trong nước và nước ngoài đã dùng nhiều thủ đoạn hòng làm cho tôi và một số đảng viên trong Chi bộ nhụt chí như: Lập tài khoản mạng xã hội giả tạo để đưa tin giả, vô hiệu hóa tài khoản mạng xã hội, dùng chất bẩn, mắm tôm, trứng thối... ném vào vườn, vào sân... nhưng vẫn không thể lung lay được quyết tâm đưa địa phương trở lại trạng thái bình thường để phát triển của cấp ủy, chi bộ và nhân dân chúng tôi.

Và như chúng ta đã thấy, thắng lợi luôn thuộc về chính nghĩa. Cho mãi đến tận bây giờ, bài học về xây dựng mối đoàn kết thống nhất trong đảng; bài học về tiền hô hậu ủng, trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt; bài học về sự tiền phong, gương mẫu của người đứng đầu; bài học về dựa vào nhân dân và lấy lợi ích chung để hành động; bài học về dám nghĩ đúng; dám viết trúng; dám đấu tranh và dám hành động vì lợi ích chung” trên không gian mạng.. là những bài học xuyên suốt để cấp ủy, chi bộ và toàn thôn Hoành ngày nay ổn định và phát triển theo đúng nguyện vọng chính đáng của toàn dân... vẫn còn nguyên giá trị.

Đồng chí Hoàng Thanh Hương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội khẳng định: “Những ngày thôn Hoành “có biến”, chúng tôi luôn theo dõi, giúp đỡ cấp ủy, chi bộ nơi đây. Thực sự, chúng tôi rất lo lắng cho đồng chí Lê Đình Lưỡng, bởi không phải ai đặt vào hoàn cảnh đó cũng đủ dũng khí, vì nó liên quan đến dòng tộc, máu mủ....có những điều khó có thể dứt ra được. Tuy nhiên, những gì mà thực tiễn diễn ra khiến chúng tôi tin tưởng, ngưỡng mộ. Tấm gương đảng viên “4 dám” như đồng chí Lê Đình Lưỡng và nhiều đảng viên ở Chi bộ thôn Hoành luôn được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận, cổ vũ, nhân rộng trong toàn Đảng bộ xã. Việc đồng chí Lê Đình Lưỡng tiếp tục được cấp ủy, chi bộ tin tưởng bầu lại là Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Hoành vừa qua đã thể hiện niềm tin tuyệt đối của đảng viên và quần chúng nhân dân với đồng chí ấy. Cũng từ những đảng viên “4 dám” đã góp phần quan trọng để xã “điểm nóng” ngày nào, giờ là điểm đến yên bình, hạnh phúc. Nơi cấp ủy, chính quyền và toàn dân đoàn kết một lòng vươn lên xây dựng địa phương ngày càng ổn định, phát triển... ”.

Trên không gian mạng, đảng viên cần “4 dám”

Mang câu chuyện về hiệu quả từ việc dám nghĩ đúng, dám viết trúng, dám đấu tranh và dám hành động vì lợi ích chung không chỉ ở cuộc sống, sinh hoạt hằng ngày mà cả ở trên không gian mạng của cán bộ, đảng viên và nhân dân ở thôn Hoành trao đổi với Đại tá, Nhà báo Đỗ Phú Thọ - Thành viên Nhóm chuyên gia Ban Chỉ đạo 35 Quân ủy Trung ương, nguyên Phó Tổng Biên tập Báo Quân đội nhân dân, một người không những làm báo dày dạn kinh nghiệm trên nhiều lĩnh vực, nhất là lĩnh vực đấu tranh phòng, chống “diễn biến hòa bình”, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, mà còn là người đảng viên 4 dám, ấy là “dám nghĩ đúng; dám viết trúng; dám đấu tranh và dám hành động vì lợi ích chung”.

Đồng chí cho biết: “Những bài học ở thôn Hoành là rất thiết thực trong công tác xây dựng đảng hiện nay. Bởi lẽ, những năm qua, về cơ bản, đội ngũ đảng viên luôn giữ vững và phát huy được phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị khi tham gia hoạt động trên mạng xã hội. Đại đa số đảng viên có ý thức tốt, trình độ nhận thức cao, hiểu rõ, đầy đủ các vấn đề thực tiễn của đất nước, địa phương, đơn vị. Họ chủ động đấu tranh chống lại những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch bằng cách tích cực tuyên truyền quan điểm, chủ trương của đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và thường xuyên lan tỏa những thông tin tích cực, thông điệp nhân văn với phương châm “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, “lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực” và đẩy mạnh đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng.

Tuy nhiên, vẫn còn không ít đảng viên tham gia mạng xã hội nhưng thấy đúng không dám lên tiếng bảo vệ, thấy sai chẳng dám đấu tranh. Không những thế, nhiều người còn thờ ơ, phớt lờ, vô cảm với những thông tin tiêu cực, bức xúc mà xã hội đang quan tâm... Do vậy, với tư cách của người đảng viên, đây là những mầm mống của biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, cần được các đảng viên và tổ chức đảng nghiêm túc tự phê bình và phê bình để nâng cao sức chiến đấu của mình, góp phần xây dựng Đảng ta đã mạnh càng trong sạch vững mạnh hơn”.

Theo Đại tá Đỗ Phú Thọ, đấu tranh trên không gian mạng là việc làm không dễ. Bởi các thế lực thù địch có trăm phương, ngàn kế trong mưu đồ chống phá Đảng ta, cách mạng nước ta đến cùng. Vậy nên, việc dám nghĩ đúng, dám viết trúng là việc làm đầu tiên rất quan trọng. Để nghĩ đúng, người đảng viên cùng với luôn kiên định với chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, còn phải trang bị cho mình kiến thức toàn diện, lường trước, ước sau để khi viết, mọi vấn đề phải đầy đủ luận cứ khoa học, văn hóa, nhân văn... để các phần tử xấu tâm phục, khẩu phục, không có đất để lợi dụng, suy diễn, nói lại.

Muốn như vậy, đảng viên phải luôn tự nâng cao nhận thức trách nhiệm về nhiệm vụ đấu tranh, phòng, chống các quan điểm sai trái, thù địch, cơ hội chính trị trên không gian mạng là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục. Phải nhận thức tính hai mặt của Internet, mạng xã hội và nhận diện rõ âm mưu, thủ đoạn của kẻ thù trong việc sử dụng không gian mạng để chống phá Đảng ta, cách mạng nước ta.

Từ đó, nêu cao nhận thức, có tinh thần cảnh giác cách mạng cao, có nhãn quan chính trị đúng đắn, đủ sức phản biện trước các thông tin xấu, độc trên không gian mạng. Khi sử dụng không gian mạng phải tỉnh táo không để các thế lực thù địch lôi kéo, kích động, xúi giục, móc nối, tác động tiêu cực tới tư tưởng, ý chí và bản lĩnh. Phải chủ động làm chủ không gian mạng, để biến không gian mạng trở thành phương tiện, công cụ đắc lực phục vụ cho công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng.

Qua theo dõi trong Quân đội tôi thấy, với hàng trăm trang, nhóm, fanpage của các cơ quan, đơn vị trên mạng xã hội, với tinh thần “7 dám” trong thực hiện nhiệm vụ, “4 dám” trên không gian mạng, các cán bộ, đảng viên trong Quân đội không chỉ dựng nên “bức tường thép” bất khả xâm phạm trước sự chống phá điên cuồng của các thế lực thù địch, phản động đối với Đảng nói chung, Quân đội nói riêng, mà còn là kênh thông tin hữu hiệu để quảng bá những thành tựu của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; hình ảnh đẹp đẽ của đất nước, con người Việt Nam, của Quân đội nhân dân Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Khi tôi kể về những đảng viên “4 dám” trên không gian mạng như đồng chí Lê Đình Lưỡng... đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cũng thẳng thắn cho rằng, trong bất cứ hoàn cảnh nào, kể cả trên mạng xã hội, đại đa số cán bộ, đảng viên đều thể hiện rõ quan điểm, lý tưởng cách mạng, bản lĩnh chính trị kiên định, vững vàng và niềm tin tuyệt đối với Đảng.

Đặc biệt, với hàng triệu tài khoản cá nhân, hàng nghìn fanpage, hội, nhóm... các cán bộ, đảng viên đã tập hợp thành “mặt trận” trên không gian mạng với nhiều tầng, nhiều lớp để đấu tranh có hiệu quả, không khoan nhượng với các thế lực thù địch, phản động; kẻ xấu, cái xấu; lan tỏa cái đẹp, tính cách mạng, nhân văn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta; góp phần làm cho vị thế, uy tín của Đảng ta, Nhà nước và nhân dân ta ngày càng được nâng cao.

Tuy nhiên, cũng còn một số cán bộ, đảng viên do phai nhạt lý tưởng cách mạng, đề cao lợi ích cá nhân và đồng tiền đã câu kết với một số phần tử cơ hội, phản động viết những tuyến bài sai sự thật đăng trên những trang mạng phi chính thống. Họ bị lôi kéo tham gia vào những nhóm, tổ chức phản động, sẵn sàng làm "tay trong" cung cấp những thông tin thuộc danh mục bí mật nhà nước, bí mật quốc gia, những thông tin cơ yếu của cơ quan, tổ chức, vi phạm những điều đảng viên không được làm, gây ảnh hưởng đến an ninh chính trị, an ninh nội bộ, đến tư tưởng, nhận thức của nhân dân và thanh danh của đảng.

Dù đã có nhiều đảng viên bị xử lý kỷ luật đảng và chịu sự trừng trị nghiêm minh của pháp luật. Tuy nhiên, hẳn sẽ còn đảng viên có tư tưởng đó nếu không chịu tư dưỡng, rèn luyện. Do đó, ngoài đấu tranh với các thế lực thù địch, chúng ta cần cương quyết đấu tranh ngay với chính chúng ta và đồng chí chúng ta từ sớm, từ xa trên không gian mạng. Vậy nên, cùng với dám nghĩ đúng, dám viết trúng, cần lắm những đảng viên dám đấu tranh và dám hành động vì lợi ích chung.

Trong đó, điều quan trọng ở đây là dám lên án những tư tưởng, hành động chưa đúng, không chuẩn mực của đồng chí mình trên không gian mạng để đấu tranh tự phê bình và phê bình trực diện trong sinh hoạt của các tổ chức Đảng. Nếu Đảng viên bị đấu tranh vì có những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trên không gian mạng là lãnh đạo, người đứng đầu cơ quan, đơn vị thì lúc đó, tập thể cấp ủy, tổ chức đảng phải là chỗ dựa vững chắc cho cá nhân đấu tranh mới thành công. Đây là vấn đề không dễ nếu đảng viên không thoát được tư tưởng “đấu tranh tránh đâu” và chỉ nghĩ về lợi ích của mình mà quên đi mất bổn phận của mình với tập thể để sẵn sàng dấn thân, hi sinh vì lợi ích chung như lúc tuyên thệ được kết nạp vào Đảng.

Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Ðảng khóa XIII đã ban hành Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 16/6/2022 về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới, tiếp tục nhấn mạnh đến một trong các nhiệm vụ của các cơ sở, tổ chức đảng là phải: Tăng cường công tác quản lý đảng viên, nhất là về tư chính trị tư tưởng, về việc lập và sử dụng các trang thông tin trên internet, mạng xã hội. Ðể phát huy những mặt tích cực cũng như khắc phục, đẩy lùi và ngăn chặn những hành vi lệch chuẩn của một số cán bộ, đảng viên trong việc sử dụng internet và mạng xã hội cần làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho toàn thể cán bộ, đảng viên về trách nhiệm, nghĩa vụ của bản thân với cơ quan, tổ chức, với cộng đồng, xã hội.

Do đó, cùng với thực hiện “4 dám” trên mạng xã hội, đảng viên cần thực hiện nghiêm Quy định số 37-QĐ/TW ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương quy định về những điều đảng viên không được làm; Quy định số 85-QĐ/TW ngày 7/10/2022 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc cán bộ, đảng viên thiết lập và sử dụng trang thông tin điện tử cá nhân trên internet, mạng xã hội; nhất là các mục, khoản xử lý vi phạm liên quan đến tuyên truyền, phát ngôn tại Điều 28, Quy định số 69-QÐ/TW ngày 06/7/2022 của Ban Chấp hành Trung ương về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm. Trong đó quy định rõ những hành vi vi phạm kỷ luật liên quan đến mạng xã hội.

Internet, mạng xã hội đang tác động hằng ngày đến đời sống xã hội trong đó có đội ngũ cán bộ, đảng viên. Tuy nhiên, trong đời sống xã hội hay trên không gian mạng, cái đúng phải được bảo vệ, cái sai trái cần phải kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, loại bỏ thì chúng ta mới xây dựng được xã hội văn minh cũng như một môi trường trên không gian mạng thực sự lành mạnh.

Điều này, một công dân bình thường cũng phải làm và có thể làm được, là cán bộ, đảng viên càng phải gương mẫu đi đầu. Trong đó, Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị xác định rõ: Bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng là một nội dung cơ bản, sống còn của công tác xây dựng Đảng; là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, trong đó cán bộ tuyên giáo các cấp là nòng cốt; là công việc tự giác, thường xuyên của cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và đoàn thể chính trị - xã hội các cấp; của từng địa phương, cơ quan, đơn vị và của từng cán bộ, đảng viên”.

Do vậy, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị thì mỗi đảng viên phải xác định được trách nhiệm, nêu cao vai trò của của mình trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là một trong những nội dung cốt lõi của công tác xây dựng Đảng, mang yếu tố quyết định đến thành bại của công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Do vậy, thực hiện “4 dám” cũng cần được mỗi tổ chức đảng và đảng viên suy ngẫm, tự soi, tự sửa và hành động hiệu quả.

Phú Thọ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Ban Chấp hành Trung ương Đảng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tổng Bí thư Trần Phú: Tấm gương ngời sáng về sự kiên trung, tận hiến cho sự nghiệp cách mạng

Tổng Bí thư Trần Phú: Tấm gương ngời sáng về sự kiên trung, tận hiến cho sự nghiệp cách mạng

Tinh thần bất khuất, những cống hiến to lớn của đồng chí Trần Phú để lại cho các thế hệ mai sau tấm gương ngời sáng của một người chiến sĩ cách mạng kiên trung.
Longform | Lực lượng Quản lý thị trường: Đổi mới công tác truyền thông bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Longform | Lực lượng Quản lý thị trường: Đổi mới công tác truyền thông bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Công tác thông tin, tuyên truyền của Tổng cục Quản lý thị trường luôn bám sát sự chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Công Thương.
Bài 3: Hướng tới một nền kinh tế cạnh tranh minh bạch, hiệu quả

Bài 3: Hướng tới một nền kinh tế cạnh tranh minh bạch, hiệu quả

Quyền lợi người tiêu dùng bị xâm phạm không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của nhân dân, mà còn suy giảm năng lực cạnh tranh quốc gia và nền kinh tế.
Bài 2: Doanh nghiệp hiện thực hóa khát vọng tự chủ công nghiệp

Bài 2: Doanh nghiệp hiện thực hóa khát vọng tự chủ công nghiệp

Để chen chân vào chuỗi cung ứng toàn cầu, các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ đã phải liên tục thay đổi, nhằm đáp ứng tiêu chuẩn mà các nhà mua hàng đưa ra.
Bài 1: Tầm quan trọng của tự chủ công nghiệp

Bài 1: Tầm quan trọng của tự chủ công nghiệp

Công nghiệp hỗ trợ được xem là động lực trực tiếp tạo ra giá trị gia tăng, giúp tăng sức cạnh tranh của sản phẩm công nghiệp, từ đó giúp tự chủ công nghiệp.

Tin cùng chuyên mục

Bài 3 (Bài cuối):

Bài 3 (Bài cuối): ''Hoá giải'' thách thức tạo ''đòn bẩy'' cho phát triển công nghiệp

Luật Công nghiệp trọng điểm được kỳ vọng sẽ chắp cánh cho mục tiêu Việt Nam trở thành nền kinh tế mạnh, phát triển bền vững, có ngành công nghiệp hiện đại.
Bài 2: Chuyển biến tích cực từ trung ương đến địa phương

Bài 2: Chuyển biến tích cực từ trung ương đến địa phương

Những năm qua, các cơ quan quản lý Nhà nước từ trung ương đến địa phương đã phát huy hiệu quả vai trò trong sự nghiệp bảo vệ người tiêu dùng.
Bài 2: Vì sao Bộ Công Thương phải xây dựng Luật Công nghiệp trọng điểm?

Bài 2: Vì sao Bộ Công Thương phải xây dựng Luật Công nghiệp trọng điểm?

Những quyết sách quan trọng của Đảng về phát triển công nghiệp đã mang đến gam màu sáng cho nền kinh tế, tuy nhiên ngành này phát triển chưa như kỳ vọng.
Khi ông Cù Huy Hà Vũ lợi dụng mạng xã hội TikTok để “đánh bóng” hình ảnh

Khi ông Cù Huy Hà Vũ lợi dụng mạng xã hội TikTok để “đánh bóng” hình ảnh

Trong một clip 1 phút 48 giây được đăng tải trên mạng xã hội TikTok, Cù Huy Hà Vũ phát biểu rằng, mục tiêu của ông ta là 'phụng sự lợi ích của quốc gia'.
Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Để giữ vững đà xuất khẩu hàng hoá, công tác đấu tranh ngăn chặn các hành vi gian lận xuất xứ, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại sẽ được đẩy mạnh.
Bài 1: Từ khái niệm đến luật hóa công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bài 1: Từ khái niệm đến luật hóa công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Tại Việt Nam, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng không chỉ được luật hoá mà còn là vấn đề luôn nhận được sự quan tâm của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước.
Bài 1: Tư duy, tầm nhìn dài hạn và những quyết sách mang tính chiến lược của Đảng

Bài 1: Tư duy, tầm nhìn dài hạn và những quyết sách mang tính chiến lược của Đảng

Dưới sự chỉ đạo của Đảng, Chính phủ đã xác định những nội hàm hết sức quan trọng về phát triển công nghiệp, coi công nghiệp là "xương sống" của nền kinh tế.
Cần nghiêm khắc xử lý việc TikTok thả nổi thông tin xuyên tạc về lãnh đạo Việt Nam

Cần nghiêm khắc xử lý việc TikTok thả nổi thông tin xuyên tạc về lãnh đạo Việt Nam

Cứ mỗi dịp Việt Nam có các ngày kỷ niệm lớn, mạng xã hội như Facebook, YouTube rồi TikTok lại xuất hiện những tài khoản “dự đoán, phân tích” về nhân sự A, B.
Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Trong những năm qua, công tác phòng vệ thương mại đã từng bước được đẩy mạnh cả về phạm vi, mức độ, góp phần nâng cao hiệu quả của hội nhập kinh tế quốc tế.
Không thể lợi dụng dân chủ xuyên tạc về quản lý giá xăng dầu ở Việt Nam

Không thể lợi dụng dân chủ xuyên tạc về quản lý giá xăng dầu ở Việt Nam

Những hành động xuyên tạc các chủ trương điều hành kinh tế, trong đó có quản lý giá xăng dầu luôn nằm trong tâm điểm chống phá của các thế lực thù địch.
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ lẫy lừng.
Điện khí hoá thúc đẩy quá trình xây dựng nông thôn mới

Điện khí hoá thúc đẩy quá trình xây dựng nông thôn mới

Việc phát triển hệ thống lưới điện nông thôn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, được xem là động thực thúc đẩy quá trình xây dựng nông thôn mới.
Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Công Thương theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng

Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Công Thương theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng

Những năm gần đây, các cơ sở giáo dục ngành Công Thương luôn chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho ngành theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng.
Ngành Công Thương góp phần tô thắm lý luận, khẳng định đường lối đúng đắn của Đảng

Ngành Công Thương góp phần tô thắm lý luận, khẳng định đường lối đúng đắn của Đảng

Những thành tựu trong gần 40 năm đổi mới là minh chứng, luận cứ đanh thép phản bác mọi xuyên tạc về kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.
Ngành Công Thương góp phần tô thắm lý luận, khẳng định đường lối đúng đắn của Đảng

Ngành Công Thương góp phần tô thắm lý luận, khẳng định đường lối đúng đắn của Đảng

Mô hình kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam là đột phá cơ bản về lý luận và được minh chứng tính đúng đắn bằng thành tựu đổi mới...
Bài cuối: Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu

Bài cuối: Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu

Khẳng định việc xây dựng và bảo hộ thương hiệu nông sản Việt “muộn còn hơn không”, do đó, hoàn thiện chính sách pháp luật là việc cần phải làm.
Bài 3: Nghị định 32 và những thay đổi mang tính bước ngoặt cho phát triển cụm công nghiệp

Bài 3: Nghị định 32 và những thay đổi mang tính bước ngoặt cho phát triển cụm công nghiệp

Nghị định 32/2024/NĐ-CP do Bộ Công Thương chủ trì soạn thảo đã đưa ra nhiều điểm mới, tạo không gian thoáng hơn cho cụm công nghiệp phát triển.
Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Chiều 17/4, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo 35 Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị giao ban quý 2/2024.
Kỳ cuối:

Kỳ cuối: 'Rút ngắn' khoảng cách thương mại xuyên biên giới

Để hiện thực hoá giấc mơ đưa hàng Việt xuyên biên giới cần bản lĩnh "dám mơ lớn" của chính doanh nghiệp và sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý Nhà nước và Chính phủ.
Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Cà phê Colombia, THAI’S RICE;… là những thương hiệu được nhiều người tiêu dùng trên thế giới biến đến. Kinh nghiệm của các nước cũng là bài học cho Việt Nam.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động