Thứ ba 05/11/2024 21:27

KOTRA Hà Nội sẽ tổ chức nhiều hoạt động giao thương Việt Nam - Hàn Quốc

Nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại Việt Nam - Hàn Quốc nhân dịp kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, Cơ quan Xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hà Nội) sẽ tổ chức nhiều hoạt động giao thương tại Việt Nam trong năm 2017.
Nhiều hoạt động giao thương Việt Nam - Hàn Quốc sẽ được tổ chức trong năm 2017. Ảnh minh họa

Sự kiện giao thương đặc biệt trong năm nay mà KOTRA Hà Nội thực hiện đó là tổ chức khu gian hàng quốc gia Hàn Quốc tại sự kiện Triển lãm thương mại quốc tế (Vietnam EXPO 2017).

Theo đó, khu gian hàng quốc gia Hàn Quốc gồm 60 doanh nghiệp Hàn Quốc cùng sự có mặt của gần 400 khách mời từ các tập đoàn lớn, doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam. Đây là năm thứ 19 liên tiếp Hàn Quốc tham gia vào triển lãm Vietnam EXPO. Và tại Vietnam EXPO 2017 Hàn Quốc được mời với tư cách quốc gia danh dự và được công nhận nước tham dự có quy mô lớn nhất với 136 gian hàng của các tổ chức và cá nhân.

Tại Vietnam EXPO 2017, các doanh nghiệp hàng đầu của Hàn Quốc sẽ giới thiệu các sản phẩm trong lĩnh vực: Mỹ phẩm, thiết bị làm đẹp, thực phẩm - đồ uống, đồ gia dụng, máy móc, thiết bị điện tử, vật tư và nhiều sản phẩm khác.

Ngoài ra, theo đại diện KOTRA Hà Nội, các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ tập trung vào việc giới thiệu sản phẩm, trao đổi thông tin, tìm kiếm định hướng nhu cầu của thị trường Việt Nam cũng như gắn bó hợp tác dài lâu, phát triển kinh doanh và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, với mục đích tạo ra cơ hội hợp tác cùng phát triển giữa các doanh nghiệp hai nước.

Ông Park Chul Ho - Tổng giám đốc KOTRA Hà Nội cho biết, Hàn Quốc đánh giá cao về tiềm năng phát triển của thị trường Việt Nam, tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định, cũng như sự tham gia tích cực vào các cuộc thảo luận hội nhập kinh tế quốc tế. Vì vậy, KOTRA Hà Nội sẽ tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia triển lãm Vietnam EXPO 2017 nhằm mục đích xúc tiến thương mại và đầu tư giữa hai nước.

Cũng theo đại diện KOTRA Hà Nội, trong năm 2017 cơ quan này dự kiến sẽ tổ chức 7 sự kiện giao thương ngoài Vietnam EXPO 2017.

Hoa Quỳnh
Bài viết cùng chủ đề: Quan hệ ngoại giao

Tin cùng chuyên mục

Hai nền tảng số quản trị doanh nghiệp được vinh danh sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Danh sách doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

"Ông lớn" hệ thống phân phối thúc đẩy sản phẩm OCOP xuất ngoại

Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại ở nước ngoài

Nỗi niềm trăn trở của 'tư lệnh' ngành nông nghiệp về đầu ra của sản phẩm OCOP

Chùm ảnh: Sôi động sản phẩm OCOP vùng miền tại triển lãm VIETNAM OCOPEX

Các thương vụ chia sẻ kinh nghiệm quốc tế đối với việc thành lập khu thương mại tự do Đà Nẵng

Hơn 8.400 khách tham quan chuyên ngành quy tụ tại triển lãm Fi VietNam 2024

Khách hàng quốc tế quan tâm đến nông sản Việt tại Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc

Doanh nghiệp không chỉ bán sản phẩm, phải bán “câu chuyện tạo ra sản phẩm”

Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu: Từng bước đưa sản phẩm Việt tiếp cận thị trường quốc tế

Thí điểm thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng: Động lực lớn thúc đẩy kinh tế

Bộ Công Thương sắp tổ chức Diễn đàn hợp tác Việt Nam – EU 2024 tại TP. Hồ Chí Minh

Hơn 13.600 lượt khách tham quan triển lãm Vietstock 2024 & Aquaculture Vietnam 2024

Sắp diễn ra giao ban Thương vụ với trọng tâm về đề án Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế ngành vi mạch bán dẫn Việt Nam năm 2024

Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải có yếu tố tiên phong

20 doanh nghiệp Hà Nội tham dự Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Lễ công bố sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần 9 được tổ chức ngày 4/11