Kinh doanh yến online và bài học về màu sắc riêng trong xây dựng thương hiệu

Nhà sáng lập The Nest House luôn có phương châm bất biến trong kinh doanh: Nghĩ về khách hàng để tối ưu hóa trải nghiệm và cải tiến chất lượng dịch vụ.
Hà Nội: Chuẩn hoá dữ liệu định danh hơn 360.000 shop kinh doanh online Tăng cường tuân thủ pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho tổ chức, cá nhân kinh doanh online Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, xây dựng thương hiệu trên môi trường số

Bắt đầu gắn bó nghề kinh doanh yến với công ty khởi nghiệp từ năm 2021, anh Nguyễn Anh Tú (37 tuổi) đau đáu với suy nghĩ làm sao mang lại cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm mua sắm chất lượng nhất ngay từ những chi tiết nhỏ.

Kinh doanh yến online và bài học về màu sắc riêng trong xây dựng thương hiệu
Anh Nguyễn Anh Tú, nhà sáng lập The Nest House

Trong khi các đối thủ trên thị trường thường đặt tên thương hiệu thuần Việt cho một sản phẩm cao cấp và mang đậm tính truyền thống như tổ yến, anh Tú đã mạnh dạn đặt tên thương hiệu bằng tiếng Anh, nhằm hướng tới người dùng trẻ ở thành thị cùng tệp khách hàng nước ngoài muốn trải nghiệm sản phẩm yến cao cấp của Việt Nam.

Mang lại giá trị thật cho khách hàng

Mang lại những giá trị thật cho khách hàng luôn là phương châm suy nghĩ và hành động của vị doanh nhân trẻ này. Năm 2017, trước khi thành lập The Nest House, anh từng là nhà sáng lập của một tổ chức giáo dục với mục tiêu giúp học sinh Việt Nam học ngoại ngữ và tham gia các trại hè quốc tế. Mỗi dịp hè, phụ huynh và các bạn học viên lại thấy vị giám đốc trẻ tự mình cùng các em ra nước ngoài rèn luyện. Trong suốt hành trình, anh đồng hành và chịu trách nhiệm với mọi học sinh và gia đình, thể hiện sự tận tâm của một doanh nhân trẻ.

Tuy nhiên, Covid-19 khiến việc di chuyển giữa các quốc gia rất khó khăn, hoạt động trại hè quốc tế thời điểm đó gặp nhiều thử thách. Không nản lòng trước khó khăn chung, anh quyết định khai phá một hướng đi mới trong sự nghiệp với ngành kinh doanh tổ yến và các chế phẩm từ yến.

Ban đầu, tôi phân phối sản phẩm thông qua các kênh truyền thống như cửa hàng và website riêng. Tuy nhiên, sau 7 tháng, tôi vẫn chưa có lãi”, anh Tú kể. Tình cờ lúc đó, anh xem được một quảng cáo về kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử và nhận ra tiềm năng to lớn của kênh này. Đó cũng là khoảng khắc anh quyết định đưa sản phẩm của mình “lên sàn”.

Có không ít nền tảng để cân nhắc, nhưng anh Tú đặc biệt chú ý đến Lazada với mạng lưới hậu cần rộng khắp. Trong giai đoạn Covid-19, nền tảng này vẫn duy trì khả năng hoạt động mạnh mẽ và thông suốt trong khi nhiều đối thủ phải lao đao. “Thế mạnh logistics trong giai đoạn dịch, cùng với tiềm năng về lượng khách hàng chất lượng và tỷ lệ hoàn đơn thấp là những yếu tố chính khuyến khích tôi mở rộng hoạt động bán hàng với Lazada”, anh giải thích.

Khác biệt từ trải nghiệm cá nhân hóa

Để đẩy mạnh quảng bá cho The Nest House, anh Tú đã tận dụng tệp khách hàng từ công ty tư vấn giáo dục của mình và giới thiệu về hoạt động kinh doanh mới. Nhờ sự chân thành và kiên trì, anh bắt đầu có lãi sau 7 tháng kinh doanh trực tuyến và tiếp tục phát triển thuận lợi cho đến nay. Trong giai đoạn 2021 - 2022, doanh thu trung bình hàng tháng của The Nest House duy trì từ 800 triệu đến 1 tỷ đồng. Trong mùa cao điểm, có lúc anh ghi nhận doanh thu vượt 3 tỷ đồng một tháng.

Kinh doanh yến online và bài học về màu sắc riêng trong xây dựng thương hiệu
Tận dụng thế mạnh về vận hành và tệp khách hàng tiềm năng của sàn thương mại điện tử, The Nest House từng bước xây dựng kênh tiêu thụ trực tuyến và ghi nhận lợi nhuận ổn định

Với sự nhạy bén của người làm kinh doanh, anh Nguyễn Anh Tú tin rằng việc tạo ra những điểm chạm cá nhân hóa với nhóm khách hàng mục tiêu là yếu tố giúp The Nest House nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh. Chất lượng tốt không thôi chưa đủ, anh còn mang đến các thiết kế chỉn chu, bao bì cao cấp nhằm tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho mọi khách hàng.

Ngoài ra, thay vì tung các khuyến mại, giảm giá để thu hút khách hàng như nhiều thương hiệu khác, The Nest House chọn tặng kèm những món quà thiết thực như bát hấp tổ yến với chế tác tinh xảo nhằm xây dựng mối quan hệ lâu dài giữa khách hàng với thương hiệu.

Anh giải thích: “Để tạo ra những trải nghiệm mua hàng đáng nhớ cho người dùng, tôi ưu tiên chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm. Từ bao bì chỉn chu cho đến quà tặng cao cấp, The Nest House luôn làm mọi thứ một cách tỉ mỉ và độc đáo để khi đến tay khách hàng, họ cảm thấy được tôn trọng, thấu hiểu và muốn quay lại với The Nest House. Kể từ khi áp dụng chiến lược này, tôi nhận được nhiều đánh giá tích cực từ người dùng trên các nền tảng thương mại điện tử”.

Đạt được thành công trong lĩnh vực thương mại điện tử, anh Tú còn trở thành giảng viên được chứng nhận của Học viện Lazada (Lazada University) và cố vấn cho chương trình Lazada Master (khóa học dành cho các nhà bán hàng mới trên Lazada) mùa 5. Anh Tú cho biết: “Trở thành thành viên của Lazada University giúp tôi kết nối với cộng đồng nhà bán hàng, học hỏi kinh nghiệm của họ, và chia sẻ những hiểu biết có giá trị của mình để hợp tác cùng phát triển. Tôi mong muốn chia sẻ kiến ​​thức, kinh nghiệm và câu chuyện của chính mình với cộng đồng, nhằm tạo ra giá trị cho xã hội và những bạn trẻ đam mê với việc kinh doanh”.

Kinh doanh yến online và bài học về màu sắc riêng trong xây dựng thương hiệu
Anh Nguyễn Anh Tú (bên phải) chính thức tham gia Học Viện Lazada với nhiều vai trò từ 2023

Sức mạnh của sự bền bỉ

Bên cạnh việc luôn đặt khách hàng lên hàng đầu, anh Nguyễn Anh Tú cho biết sự kiên trì cũng là chìa khóa để xây dựng một doanh nghiệp TMĐT thành công. Anh khuyến khích các bạn trẻ hoặc những người có mong muốn khởi nghiệp với TMĐT hãy nỗ lực không ngừng trong giai đoạn đầu, tự mình làm mọi thứ trong khả năng cho đến khi đạt được doanh thu ổn định. Sau đó, nhà sáng lập có thể xem xét việc thuê nhân viên và mở rộng hoạt động kinh doanh.

“Kinh doanh trực tuyến là một cuộc đua dài hơi, đòi hỏi sự kiên trì và nỗ lực trong việc xây dựng thương hiệu. Nếu ‘ngủ quên trong chiến thắng’ bởi lượng đơn ​​hàng ồ ạt trong vài tháng đầu, hoặc đổ vốn thuê dịch vụ vận hành bên ngoài ngay từ đầu sẽ không mang lại hiệu quả lâu dài”, anh Tú bật mí.

Bên cạnh đó, các nhà bán hàng đừng nản lòng nếu chưa thấy thành công ở những phép thử đầu tiên. “Tôi hy vọng mọi người có thể nỗ lực duy trì và cống hiến hết mình để xây dựng thương hiệu. Nếu bền bỉ vượt qua những thử thách ban đầu, bạn sẽ gặt hái được quả ngọt sau giai đoạn khó khăn”, anh chia sẻ.

Độc giả quan tâm đến kinh doanh trực tuyến và các nhà khởi nghiệp đang tìm kiếm cơ hội tối ưu kênh tiêu thụ qua sàn TMĐT tìm hiểu và đăng ký tại đây [PT2] để bắt đầu hành trình trên Lazada.

Thu Viên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đề xuất, cần tăng cường trách nhiệm của các sàn thương mại điện tử trong trong ngăn chặn hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu,...
Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử

Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử

Online Friday 2024 không chỉ là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm mà minh chứng cho bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử.
3 nội dung chính của Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024

3 nội dung chính của Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024

Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024 sẽ diễn ra vào ngày 21/11, tại Khách sạn Đối ngoại (Hà Nội) với khoảng 1.000 đại biểu tham dự.
Mô hình

Mô hình 'con tôm ôm cây lúa' đưa đặc sản An Giang lên sàn thương mại điện tử

Mô hình canh tác lúa-tôm vốn không xa lạ với người dân vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nhưng sản phẩm gạo lúa tôm vẫn còn khá mới mẻ đối với người tiêu dùng Việt.
Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Vừa qua, Công ty Coca-Cola Việt Nam đã khởi động dự án “Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử sản phẩm sơn mài truyền thống cho phụ nữ Duyên Thái".

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia

Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia

Theo ông Trần Minh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Kinh tế số và Xã hội số, Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia.
Hỗ trợ chuyển đổi số lĩnh vực bán buôn, bán lẻ: Nâng sức cạnh tranh cho nền kinh tế

Hỗ trợ chuyển đổi số lĩnh vực bán buôn, bán lẻ: Nâng sức cạnh tranh cho nền kinh tế

Công nghệ số phát triển đã tác động đến ngành bán buôn, bán lẻ tại Việt Nam. Trong bối cảnh này, hỗ trợ chuyển đổi số là xu hướng tất yếu, không thể chậm trễ.
Thứ trưởng Trương Thanh Hoài: Thương mại điện tử là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội

Thứ trưởng Trương Thanh Hoài: Thương mại điện tử là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Trương Thanh Hoài, thương mại điện tử và kinh tế số Việt Nam tiếp tục là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội.
Sự kiện thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024

Sự kiện thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024

Theo chương trình, sự kiện quốc gia về thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024 sẽ bao gồm nhiều nội dung quan trọng, hấp dẫn.
Thương mại điện tử là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số Việt Nam

Thương mại điện tử là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số Việt Nam

Nền kinh tế số Việt Nam giữ vững mức tăng trưởng hai con số, chạm mốc 36 tỷ USD, được thúc đẩy chủ yếu bởi lĩnh vực thương mại điện tử và du lịch trực tuyến.
Online Friday 2024: Kích hoạt hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn, lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Online Friday 2024: Kích hoạt hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn, lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 thúc đẩy thông điệp tự hào hàng Việt trên môi trường số.
Tổng cục Hải quan chỉ đạo quản lý hàng nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử

Tổng cục Hải quan chỉ đạo quản lý hàng nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản gửi Cục Hải quan các tỉnh, thành phố chỉ đạo tăng cường quản lý đối với hàng hoá nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử.
Bộ Công Thương ra

Bộ Công Thương ra 'tối hậu thư' với sàn thương mại điện tử Temu, Shein

Bộ Công Thương đã làm việc với đại diện của sàn thương mại điện tử Temu, Shein và yêu cầu phải hoàn thành thủ tục đăng ký kinh doanh trong tháng 11/2024.
Online Friday 2024: Khuấy động thị trường thương mại điện tử cuối năm

Online Friday 2024: Khuấy động thị trường thương mại điện tử cuối năm

Từ 0 giờ ngày 29/11, Online Friday 2024 sẽ chính thức mở ra chuỗi "60 giờ săn khuyến mãi toàn quốc" với hàng ngàn sản phẩm được giảm giá, đảm bảo chất lượng.
Doanh nghiệp Việt mang xu hướng tiêu dùng xanh lên sàn thương mại điện tử

Doanh nghiệp Việt mang xu hướng tiêu dùng xanh lên sàn thương mại điện tử

Xu hướng tiêu dùng xanh đã và đang “gõ cửa” ngày càng nhiều người tiêu dùng Việt Nam, doanh nghiệp Việt đã thúc đẩy sản phẩm của mình lên sàn thương mại điện tử
Ngành thương mại điện tử của Việt Nam đã tăng trưởng 18%

Ngành thương mại điện tử của Việt Nam đã tăng trưởng 18%

So với năm 2023, ngành thương mại điện tử của Việt Nam đã tăng trưởng 18%, tốc độ nhanh thứ 3 khu vực sau Philippines (23%) và Thái Lan (19%).
Thương mại điện tử thúc đẩy dòng chảy hàng hóa, dịch vụ và hỗ trợ doanh nghiệp

Thương mại điện tử thúc đẩy dòng chảy hàng hóa, dịch vụ và hỗ trợ doanh nghiệp

Thương mại điện tử thúc đẩy kinh tế số, tạo điều kiện cho doanh nghiệp Hà Nội tìm kiếm cơ hội kinh doanh hiệu quả trong thời đại công nghệ số.
Thu gần 95 nghìn tỷ đồng tiền thuế, xem xét việc dùng AI kiểm soát doanh thu sàn thương mại điện tử

Thu gần 95 nghìn tỷ đồng tiền thuế, xem xét việc dùng AI kiểm soát doanh thu sàn thương mại điện tử

Lũy kế 10 tháng đầu năm 2024, số thuế các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử đã nộp khoảng 94,6 nghìn tỷ đồng.
Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Sàn thương mại điện tử Amazon cho biết, đã nhận được một số báo cáo về tình trạng mạo danh Amazon và nhân viên Amazon để thực hiện các hành vi lừa đảo.
Thương mại điện tử không chỉ phát triển mạnh ở thành phố lớn mà đã vươn tới vùng sâu, vùng xa

Thương mại điện tử không chỉ phát triển mạnh ở thành phố lớn mà đã vươn tới vùng sâu, vùng xa

Bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số: Thương mại điện tử không chỉ phát triển mạnh ở thành phố lớn mà đã tới vùng sâu, vùng xa.
Nền tảng hợp cộng thương mại truyền thống và thương mại điện tử: Giải pháp HKDO cho hộ kinh doanh Việt Nam

Nền tảng hợp cộng thương mại truyền thống và thương mại điện tử: Giải pháp HKDO cho hộ kinh doanh Việt Nam

Nền tảng HKDO được thiết kế để kết hợp các lợi ích của thương mại truyền thống với sức mạnh của thương mại điện tử.
Ngày 21/11 diễn ra sự kiện ‘Thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024’

Ngày 21/11 diễn ra sự kiện ‘Thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024’

Sự kiện quốc gia về Thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 21/11, tại Hà Nội.
Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt ShopeePay 25 triệu đồng

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt ShopeePay 25 triệu đồng

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty ShopeePay 25 triệu đồng.
Sơn La hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử

Sơn La hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử

Với một địa phương có thế mạnh nông sản như Sơn La, livestream bán hàng đã trở thành công cụ hiệu quả để thu hút khách hàng, tăng doanh thu cho nông sản.
Sẽ chặn sàn Temu bằng biện pháp kỹ thuật nếu không tuân thủ qui định của pháp luật Việt Nam

Sẽ chặn sàn Temu bằng biện pháp kỹ thuật nếu không tuân thủ qui định của pháp luật Việt Nam

Nếu Temu vẫn không đăng ký theo quy định, Bộ Công Thương sẽ trao đổi với Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông tiến hành biện pháp kỹ thuật để ngăn chặn.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động