Kinh doanh yến online và bài học về màu sắc riêng trong xây dựng thương hiệu

Nhà sáng lập The Nest House luôn có phương châm bất biến trong kinh doanh: Nghĩ về khách hàng để tối ưu hóa trải nghiệm và cải tiến chất lượng dịch vụ.
Hà Nội: Chuẩn hoá dữ liệu định danh hơn 360.000 shop kinh doanh online Tăng cường tuân thủ pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho tổ chức, cá nhân kinh doanh online Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, xây dựng thương hiệu trên môi trường số

Bắt đầu gắn bó nghề kinh doanh yến với công ty khởi nghiệp từ năm 2021, anh Nguyễn Anh Tú (37 tuổi) đau đáu với suy nghĩ làm sao mang lại cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm mua sắm chất lượng nhất ngay từ những chi tiết nhỏ.

Kinh doanh yến online và bài học về màu sắc riêng trong xây dựng thương hiệu
Anh Nguyễn Anh Tú, nhà sáng lập The Nest House

Trong khi các đối thủ trên thị trường thường đặt tên thương hiệu thuần Việt cho một sản phẩm cao cấp và mang đậm tính truyền thống như tổ yến, anh Tú đã mạnh dạn đặt tên thương hiệu bằng tiếng Anh, nhằm hướng tới người dùng trẻ ở thành thị cùng tệp khách hàng nước ngoài muốn trải nghiệm sản phẩm yến cao cấp của Việt Nam.

Mang lại giá trị thật cho khách hàng

Mang lại những giá trị thật cho khách hàng luôn là phương châm suy nghĩ và hành động của vị doanh nhân trẻ này. Năm 2017, trước khi thành lập The Nest House, anh từng là nhà sáng lập của một tổ chức giáo dục với mục tiêu giúp học sinh Việt Nam học ngoại ngữ và tham gia các trại hè quốc tế. Mỗi dịp hè, phụ huynh và các bạn học viên lại thấy vị giám đốc trẻ tự mình cùng các em ra nước ngoài rèn luyện. Trong suốt hành trình, anh đồng hành và chịu trách nhiệm với mọi học sinh và gia đình, thể hiện sự tận tâm của một doanh nhân trẻ.

Tuy nhiên, Covid-19 khiến việc di chuyển giữa các quốc gia rất khó khăn, hoạt động trại hè quốc tế thời điểm đó gặp nhiều thử thách. Không nản lòng trước khó khăn chung, anh quyết định khai phá một hướng đi mới trong sự nghiệp với ngành kinh doanh tổ yến và các chế phẩm từ yến.

Ban đầu, tôi phân phối sản phẩm thông qua các kênh truyền thống như cửa hàng và website riêng. Tuy nhiên, sau 7 tháng, tôi vẫn chưa có lãi”, anh Tú kể. Tình cờ lúc đó, anh xem được một quảng cáo về kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử và nhận ra tiềm năng to lớn của kênh này. Đó cũng là khoảng khắc anh quyết định đưa sản phẩm của mình “lên sàn”.

Có không ít nền tảng để cân nhắc, nhưng anh Tú đặc biệt chú ý đến Lazada với mạng lưới hậu cần rộng khắp. Trong giai đoạn Covid-19, nền tảng này vẫn duy trì khả năng hoạt động mạnh mẽ và thông suốt trong khi nhiều đối thủ phải lao đao. “Thế mạnh logistics trong giai đoạn dịch, cùng với tiềm năng về lượng khách hàng chất lượng và tỷ lệ hoàn đơn thấp là những yếu tố chính khuyến khích tôi mở rộng hoạt động bán hàng với Lazada”, anh giải thích.

Khác biệt từ trải nghiệm cá nhân hóa

Để đẩy mạnh quảng bá cho The Nest House, anh Tú đã tận dụng tệp khách hàng từ công ty tư vấn giáo dục của mình và giới thiệu về hoạt động kinh doanh mới. Nhờ sự chân thành và kiên trì, anh bắt đầu có lãi sau 7 tháng kinh doanh trực tuyến và tiếp tục phát triển thuận lợi cho đến nay. Trong giai đoạn 2021 - 2022, doanh thu trung bình hàng tháng của The Nest House duy trì từ 800 triệu đến 1 tỷ đồng. Trong mùa cao điểm, có lúc anh ghi nhận doanh thu vượt 3 tỷ đồng một tháng.

Kinh doanh yến online và bài học về màu sắc riêng trong xây dựng thương hiệu
Tận dụng thế mạnh về vận hành và tệp khách hàng tiềm năng của sàn thương mại điện tử, The Nest House từng bước xây dựng kênh tiêu thụ trực tuyến và ghi nhận lợi nhuận ổn định

Với sự nhạy bén của người làm kinh doanh, anh Nguyễn Anh Tú tin rằng việc tạo ra những điểm chạm cá nhân hóa với nhóm khách hàng mục tiêu là yếu tố giúp The Nest House nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh. Chất lượng tốt không thôi chưa đủ, anh còn mang đến các thiết kế chỉn chu, bao bì cao cấp nhằm tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho mọi khách hàng.

Ngoài ra, thay vì tung các khuyến mại, giảm giá để thu hút khách hàng như nhiều thương hiệu khác, The Nest House chọn tặng kèm những món quà thiết thực như bát hấp tổ yến với chế tác tinh xảo nhằm xây dựng mối quan hệ lâu dài giữa khách hàng với thương hiệu.

Anh giải thích: “Để tạo ra những trải nghiệm mua hàng đáng nhớ cho người dùng, tôi ưu tiên chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm. Từ bao bì chỉn chu cho đến quà tặng cao cấp, The Nest House luôn làm mọi thứ một cách tỉ mỉ và độc đáo để khi đến tay khách hàng, họ cảm thấy được tôn trọng, thấu hiểu và muốn quay lại với The Nest House. Kể từ khi áp dụng chiến lược này, tôi nhận được nhiều đánh giá tích cực từ người dùng trên các nền tảng thương mại điện tử”.

Đạt được thành công trong lĩnh vực thương mại điện tử, anh Tú còn trở thành giảng viên được chứng nhận của Học viện Lazada (Lazada University) và cố vấn cho chương trình Lazada Master (khóa học dành cho các nhà bán hàng mới trên Lazada) mùa 5. Anh Tú cho biết: “Trở thành thành viên của Lazada University giúp tôi kết nối với cộng đồng nhà bán hàng, học hỏi kinh nghiệm của họ, và chia sẻ những hiểu biết có giá trị của mình để hợp tác cùng phát triển. Tôi mong muốn chia sẻ kiến ​​thức, kinh nghiệm và câu chuyện của chính mình với cộng đồng, nhằm tạo ra giá trị cho xã hội và những bạn trẻ đam mê với việc kinh doanh”.

Kinh doanh yến online và bài học về màu sắc riêng trong xây dựng thương hiệu
Anh Nguyễn Anh Tú (bên phải) chính thức tham gia Học Viện Lazada với nhiều vai trò từ 2023

Sức mạnh của sự bền bỉ

Bên cạnh việc luôn đặt khách hàng lên hàng đầu, anh Nguyễn Anh Tú cho biết sự kiên trì cũng là chìa khóa để xây dựng một doanh nghiệp TMĐT thành công. Anh khuyến khích các bạn trẻ hoặc những người có mong muốn khởi nghiệp với TMĐT hãy nỗ lực không ngừng trong giai đoạn đầu, tự mình làm mọi thứ trong khả năng cho đến khi đạt được doanh thu ổn định. Sau đó, nhà sáng lập có thể xem xét việc thuê nhân viên và mở rộng hoạt động kinh doanh.

“Kinh doanh trực tuyến là một cuộc đua dài hơi, đòi hỏi sự kiên trì và nỗ lực trong việc xây dựng thương hiệu. Nếu ‘ngủ quên trong chiến thắng’ bởi lượng đơn ​​hàng ồ ạt trong vài tháng đầu, hoặc đổ vốn thuê dịch vụ vận hành bên ngoài ngay từ đầu sẽ không mang lại hiệu quả lâu dài”, anh Tú bật mí.

Bên cạnh đó, các nhà bán hàng đừng nản lòng nếu chưa thấy thành công ở những phép thử đầu tiên. “Tôi hy vọng mọi người có thể nỗ lực duy trì và cống hiến hết mình để xây dựng thương hiệu. Nếu bền bỉ vượt qua những thử thách ban đầu, bạn sẽ gặt hái được quả ngọt sau giai đoạn khó khăn”, anh chia sẻ.

Độc giả quan tâm đến kinh doanh trực tuyến và các nhà khởi nghiệp đang tìm kiếm cơ hội tối ưu kênh tiêu thụ qua sàn TMĐT tìm hiểu và đăng ký tại đây [PT2] để bắt đầu hành trình trên Lazada.

Thu Viên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thương mại điện tử vượt mốc 25 tỷ USD

Thương mại điện tử vượt mốc 25 tỷ USD

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2024 vượt mốc 25 tỷ USD, tăng trưởng 20% so với năm 2023, chiếm 9% tổng mức hàng hóa tiêu dùng.
Miến dong Nhân Đức: Vị miền núi Phù Yên trên Sàn Việt

Miến dong Nhân Đức: Vị miền núi Phù Yên trên Sàn Việt

Bên cạnh việc tham gia chương trình OCOP, miến dong Nhân Đức còn lựa chọn Sàn Việt làm bệ phóng cho hành trình chinh phục thị trường trên cả nước.
Măng trúc muối ớt Háng Đồng: Vị Tây Bắc trên Sàn Việt

Măng trúc muối ớt Háng Đồng: Vị Tây Bắc trên Sàn Việt

Măng trúc muối ớt hợp tác xã Háng Đồng, đặc sản Tây Bắc, ghi dấu ấn mạnh mẽ trên Sàn Việt, nhanh chóng vươn xa toàn quốc với lượng đơn hàng vượt trội.
Phở sắn nguyên chất Caromi: Tinh hoa ẩm thực trên Sàn Việt

Phở sắn nguyên chất Caromi: Tinh hoa ẩm thực trên Sàn Việt

Phở sắn nguyên chất Caromi trên sàn thương mại điện tử Sàn Việt không chỉ giúp doanh nghiệp chủ động giải quyết bài toán đầu ra mà còn mở ra hướng đi mới.
Giá trị miến dong Kiên Sơn tăng cao nhờ kinh doanh trên Sàn Việt

Giá trị miến dong Kiên Sơn tăng cao nhờ kinh doanh trên Sàn Việt

Đưa nông sản tiêu thụ qua sàn thương mại điện tử Sàn Việt không chỉ giúp nông dân chủ động giải quyết bài toán đầu ra mà còn mở ra một hướng đi mới, hiệu quả.

Tin cùng chuyên mục

Thương mại điện tử thổi luồng sinh khí mới cho hợp tác xã

Thương mại điện tử thổi luồng sinh khí mới cho hợp tác xã

Nhiều nông dân ở Long An đã trở thành "doanh nhân nông nghiệp" nhờ áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và thương mại điện tử.
Mật ong Cẩm Tú - Tinh hoa từ vườn nhãn lên sàn thương mại điện tử

Mật ong Cẩm Tú - Tinh hoa từ vườn nhãn lên sàn thương mại điện tử

Mật ong Cẩm Tú, An Giang đang được phân phối rộng rãi trên các sàn thương mại điện tử uy tín như Sàn Việt, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi và tin cậy.
Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến tới 4 lần/tháng. Điều này cho thấy tiềm năng lớn của thị trường bán buôn bán lẻ trực tuyến.
Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Với mục tiêu đưa Nấm Mối Đen Uyên Khang vươn xa hơn nữa, song song với việc đầu tư vào mở rộng nhà xưởng, đầu tư kỹ thuật theo công nghệ 4.0.
Đúc rút thực tiễn kịp thời để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

Đúc rút thực tiễn kịp thời để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

Điểm lại những phát biểu của các đồng chí Thứ trưởng Bộ Công Thương trong năm 2024 về thúc đẩy công nghiệp, thương mại, hội nhập kinh tế quốc tế...
Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Năm 2024, thương mại điện tử Việt Nam vẫn ghi nhận tốc độ tăng trưởng trên 20%, tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số.
Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Chương trình thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử khuyến khích chuyển đổi kinh tế số trong chợ truyền thống tại các quận, phường TP. Đà Nẵng.
Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2024 đạt 22 tỷ USD, tăng 25% so với năm 2023. Tăng trưởng thần tốc của thương mại điện tử cũng tạo nhiều cạnh tranh.
Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại góp phần giúp doanh số trong giao dịch thương mại điện tử hàng năm tại Gia Lai đều tăng.
Hà Nội đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

Hà Nội đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

TP. Hà Nội luôn đồng hành, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ để doanh nghiệp có thể tiếp cận được nguồn vốn.
Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Bộ Công Thương đã, đang và sẽ có những chính sách thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt nhằm kích thích hoạt động tiêu dùng trong nước phát triển.
Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Việc đào tạo kỹ năng và kiến thức kinh doanh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại tỉnh Gia Lai được kỳ vọng sẽ thúc đẩy ngành thương mại điện tử phát triển.
Thương mại điện tử:

Thương mại điện tử: 'Cuộc đua' tiếp tục sôi động

Ngay khi Temu vừa tạm dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương thì sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn cũng đã chính thức ra mắt.
Nước mắm Ngọc Lan: Thương hiệu vươn xa nhờ thương mại điện tử

Nước mắm Ngọc Lan: Thương hiệu vươn xa nhờ thương mại điện tử

Từ làng nghề truyền thống Tam Thanh với hơn 100 năm lịch sử, Nước Mắm Ngọc Lan của Hợp tác xã Ngọc Lan đã và đang vươn mình trỗi dậy nhờ thương mại điện tử.
Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Tại Hải Phòng diễn ra hội thảo ứng dụng thương mại điện tử xuyên biên giới nhằm hỗ trợ hơn 100 doanh nghiệp tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến.
Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Bình quân mỗi 1 người dành ra tới 13 giờ/tuần để xem livestream bán hàng và rút “hầu bao” mua hàng, người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online.
TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

TikTok Việt Nam vừa tổ chức sự kiện TET to the TOP 2025 – khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok cho một mùa Tết bùng nổ tại TP. Hồ Chí Minh.
Cá khoai rim Đầm Sen

Cá khoai rim Đầm Sen 'chiếm sóng' thị trường trong nước nhờ thương mại điện tử

Cá khoai rim Đầm Sen, đặc sản Bình Thuận, ghi dấu ấn mạnh mẽ trên Sàn Việt, nhanh chóng vươn xa toàn quốc với lượng đơn hàng vượt trội.
80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

Trong năm 2024, có tới 80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu hoặc rất xấu tới môi trường.
Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử là cách thức hiệu quả được doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất làm để xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm.
Mobile VerionPhiên bản di động