Kinh doanh hiệu quả, Tập đoàn Masan tăng tốc mở mới cửa hàng WIN

Xét về quy mô hệ thống, Win của Tập đoàn Masan đang đứng đầu. Nhưng chưa bằng lòng với hiện tại, Masan luôn làm mới mình bằng mô hình bán lẻ hiện đại.

Bán lẻ vốn là một bức tranh đa màu sắc, chứng kiến sự phát triển mở rộng, thu hẹp, biến mất hay gia nhập của nhiều thương hiệu. Với 70% thị phần thuộc về doanh nghiệp nội, cuộc cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt. Xét về quy mô hệ thống, WinMart/WinMart+ của Masan đang đứng đầu. Nhưng chưa tự bằng lòng về số lượng và chất lượng, tập đoàn này liên tục làm mới mình với các mô hình bán lẻ hiện đại, hướng tới lợi ích và trải nghiệm khách hàng.

Gia nhập cuộc đua chuyển lỗ thành lãi với nhiều cải tổ

Trước khi Tập đoàn Masan nhận chuyển nhượng từ Vingroup, chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+, mỗi năm gánh khoản lỗ hàng ngàn tỷ đồng. Đến năm 2021, chuỗi siêu thị và cửa hàng này giảm dần mức lỗ, cải thiện rõ rệt và tới quý 3/2021 đã chính thức có lãi. 9 tháng đầu năm 2022, WinMart/WinMart+ đạt doanh thu hơn 21.936 tỷ đồng. Lợi nhuận gộp giai đoạn này đạt 5.020 tỷ đồng, tăng 7,5% so với cùng kì.

Tái cơ cấu, cải tổ toàn diện từ cách bài trí mới, tập trung vào sản phẩm tươi sống, nhãn hàng riêng cho tới việc tăng tốc triển khai mô hình kinh doanh đa tiện ích, các cửa hàng đa tiện ích mang lại tín hiệu kinh doanh tốt ngay trong thời gian thí điểm. Đây là tiền đề để WinMart/WinMart+ bứt phá trong chiến lược xây dựng hệ sinh thái Tiêu dùng - Công nghệ đa tiện ích.

Kinh doanh hiệu quả, Tập đoàn Masan tăng tốc mở mới cửa hàng WIN
Bài trí đẹp mắt, khoa học gia tăng trải nghiệm khách hàng trong cửa hàng VinMart/VinMart+

Bên cạnh đó, Tập đoàn Masan đặt mục tiêu gia tăng lợi nhuận thông qua tăng cường đàm phán với nhà cùng cấp, cắt giảm chi phí hậu cần và cải thiện khả năng phân phối.

Đẩy nhanh tốc độ mở mới, phủ sóng rộng khắp cả nước, Masan triển khai mô hình nhượng quyền thương hiệu kể từ tháng 12/2021. Sáng kiến này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm để tối ưu hóa mô hình kinh doanh và quản lý đối tác nhận nhượng quyền.

Khi tìm ra được công thức cho tái cơ cấu thành công, có nhiều thay đổi về chất lượng, tháng 4/2022, Masan cũng công bố hoàn tất việc đổi tên từ VinMart/VinMart+ sang WinMart/WinMart+. Đây cũng là thời điểm Masan thể hiện rõ nhất sự phát triển cả chiều rộng và chiều sâu.

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Masan, ông Nguyễn Đăng Quang cho biết: “Trong thời gian tới, Masan sẽ ra mắt mô hình cửa hàng mới phục vụ người tiêu dùng tại khu vực nông thôn và công bố chương trình khách hàng thân thiết với mục tiêu cuối cùng là đáp ứng trọn vẹn nhu cầu tiêu dùng hằng ngày cho 100 triệu người tiêu dùng. Với lợi thế quy mô và không ngừng đổi mới, tôi tin rằng đây là chỉ bước khởi đầu cho một chặng đường tăng trưởng mới của Masan.”

Đặt trọng tâm vào trải nghiệm khách hàng và nhân rộng cửa hàng WIN

Trên bản đồ bán lẻ, doanh nghiệp Việt đã lật ngược thế cờ của giai đoạn 2012-2016. Bán lẻ Việt đang dẫn đầu thị trường về độ phủ, quy mô. Tuy nhiên, theo nhận định của Cushman & Wakefield, thị trường bán lẻ hiện nay đã qua thời thương hiệu nội hay ngoại mà doanh nghiệp bán lẻ nào nhanh tay hơn và có chiến lược trong việc tập trung vào trải nghiệm của khách hàng sẽ giành chiến thắng.

Kinh doanh hiệu quả, Tập đoàn Masan tăng tốc mở mới cửa hàng WIN
Quầy Phúc Long bên trong cửa hàng WIN

Đề cao trải nghiệm khách hàng, tháng 9 vừa qua, Masan cho ra mắt hệ sinh thái WINLife với không gian mua sắm thuận tiện, sản phẩm, dịch vụ phong phú. Tại đây, chỉ với một điểm đến, khách hàng có thể mua nhu yếu phẩm (WinMart+), dịch vụ tài chính (Techcombank), chuỗi F&B (Phúc Long), dịch vụ viễn thông (Reddi) và Dr.Win – kiosk chăm sóc sức khỏe do Masan tự phát triển.

Sau thời gian thử nghiệm các mô hình đa tiện ích, lắng nghe tín hiệu từ thị trường và phản hồi của người tiêu dùng, đến nay, 60 cửa hàng WIN đã đi vào hoạt động. Hiện các cửa hàng WIN có mức doanh thu/m2 cao hơn 20% so với mô hình tạp hóa thuần túy. Với đà mở mới hiện tại, WIN sẽ nhanh chóng cán mốc 120 cửa hàng vào cuối năm 2022. Đây được coi là bước đi đột phá để tạo ra mô hình tiêu dùng - công nghệ độc đáo.

Kinh doanh hiệu quả, Tập đoàn Masan tăng tốc mở mới cửa hàng WIN
Khách hàng quan tâm tới các ưu đãi thành viên WIN

Các hình thức thanh toán không tiền mặt được chú trọng, mua hàng tự động (digital kiosk) cũng lần đầu tiên xuất hiện khiến khách hàng gen Z thích thú. Chị Mai Phương (sinh viên, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Em có thói quen để rất ít tiền mặt ở ví. Mỗi lần vào WIN, em thấy rất tiện lợi khi có TPay của Techcombank, vừa không cần thẻ vừa không cần tiền mặt, lại được nhận thêm khuyến mãi 2% mỗi hóa đơn”.

Không chỉ đem tới mô hình mua sắm tiện lợi với thông điệp “Trọn vẹn điều bạn cần”, hệ sinh thái WINLife còn mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng bằng chương trình thành viên đặc biệt. Chỉ cần đọc số điện thoại, khách hàng sẽ được nhân viên đăng ký trở thành hội viên. Thủ tục nhanh chóng, lại nhận được nhiều ưu đãi “khủng” nên nhiều khách hàng rất hào hứng tham gia chương trình.

Thu Viên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Black Friday là ngày gì và rơi vào ngày nào trong năm 2024?

Black Friday là ngày gì và rơi vào ngày nào trong năm 2024?

Black Friday được coi là dịp giảm giá mạnh nhất trong năm. Black Friday 2024 là ngày nào để giúp người tiêu dùng có thể mua những món đồ với mức giá hấp dẫn?
Đa cấp Sen Việt Group chấm dứt hoạt động, rút tiền ký quỹ

Đa cấp Sen Việt Group chấm dứt hoạt động, rút tiền ký quỹ

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia thông báo về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp và đề nghị rút tiền ký quỹ của Công ty đa cấp Sen Việt Group.
Khám phá 7 quyền lợi khi mua sắm tại shop giày dép Timan

Khám phá 7 quyền lợi khi mua sắm tại shop giày dép Timan

Giữa vô vàn thương hiệu giày dép trên thị trường, Timan luôn tạo sự khác biệt không chỉ đến từ sản phẩm chất lượng, mà còn trong từng khâu phục vụ khách hàng.
Kia K5 và Kia Sorento ưu đãi đặc biệt gần nửa tỷ đồng

Kia K5 và Kia Sorento ưu đãi đặc biệt gần nửa tỷ đồng

Từ ngày 15/11 - 31/12/2024, THACO AUTO triển khai chương trình “Cùng Kia đón Tết tại Hàn Quốc”.
Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đề xuất, cần tăng cường trách nhiệm của các sàn thương mại điện tử trong trong ngăn chặn hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu,...

Tin cùng chuyên mục

Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Được ra mắt thị trường từ tháng 9/2024, bột ngọt Meizan đang được người tiêu dùng đón nhận tích cực nhờ chất lượng sản phẩm tốt và giá thành hợp lý.
Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

63% người tiêu dùng Việt Nam dự kiến sẽ gia tăng chi tiêu cho mặt hàng nhu yếu phẩm, 52% chi tiêu cho quần áo và 48% dành cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe…
Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử có chứng nhận “Đã thông báo Bộ Công Thương” trước khi thanh toán.
Shopee 11.11: Chuỗi livestream

Shopee 11.11: Chuỗi livestream 'khủng' nhất năm cùng cơ hội trúng 100 xe máy VinFast

11.11 Sale Khủng Nhất Năm” đã chính thức trở lại với hàng loạt ưu đãi mua sắm, cơ hội trúng 100 xe máy điện VinFast và nhiều chương trình giải trí hấp dẫn.
Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất ASEAN, vượt trội chi tiêu ở nước ngoài

Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất ASEAN, vượt trội chi tiêu ở nước ngoài

Người tiêu dùng Việt Nam có mức độ lạc quan cao nhất về triển vọng kinh tế so với khu vực, theo Nghiên cứu tâm lý người tiêu dùng ASEAN 2024 của UOB.
Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Sàn thương mại điện tử Amazon cho biết, đã nhận được một số báo cáo về tình trạng mạo danh Amazon và nhân viên Amazon để thực hiện các hành vi lừa đảo.
Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau” với hạn mức lên đến 25 triệu đồng.
Vì sao lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng?

Vì sao lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng?

Theo thông tin từ Cuộc khảo sát tiêu dùng xanh 2024, rào cản lớn nhất đối người tiêu dùng trong việc tiêu dùng xanh là sản phẩm xanh có giá cao, độ phủ hạn chế.
Thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm

Thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm

Theo báo cáo Decision Lab, thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm vừa mang tính giải trí, tương tác nhãn hàng.
Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

Hàng hóa Nga với nguyên liệu tự nhiên, quy trình chuyên nghiệp và hương vị tinh tế được hàng triệu người yêu thích, nay đã có mặt tại Việt Nam.
WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

WinCommerce đã có quý đầu tiên sau COVID-19 đạt lãi ròng sau thuế dương, đơn vị đã tìm ra công thức mang về lợi nhuận bền vững
Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Đào tạo, kiểm tra kiến thức pháp luật đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển nguồn nhân lực, đảm bảo môi trường bán hàng đa cấp lành mạnh.
UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản vừa tổ chức Triển lãm giới thiệu các dòng sản phẩm Thu Đông đặc trưng của thương hiệu.
Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đang giám sát chương trình thu hồi bồn chứa nước bằng nhựa gia cường sợi thủy tinh của hãng Bridgestone tại thị trường Việt Nam.
Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Trải nghiệm miễn phí thế giới giải trí đa sắc màu, không giới hạn từ các gói cước dài kỳ MobiFone.
Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Máy lọc không khí Airdog nổi bật với công nghệ lọc TPA, một sáng chế độc quyền mang lại bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí toàn cầu.
Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng

Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng

Hân Korea tự hào là một trong những thương hiệu tiên phong, luôn đặt tiêu chí “sử dụng gì bán nấy” làm kim chỉ nam trong suốt quá trình phát triển từ năm 2013.
Đại siêu thị Co.opXtra mở rộng mạng lưới tại TP. Hồ Chí Minh

Đại siêu thị Co.opXtra mở rộng mạng lưới tại TP. Hồ Chí Minh

Ngày 18/10, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), đưa vào hoạt động Co.opXtra Long Bình, thành viên thứ 5 của phân khúc đại siêu thị.
Colusa - Miliket: Hành trình xanh từ những sợi mì

Colusa - Miliket: Hành trình xanh từ những sợi mì 'đơn tính năng'

Colusa - Miliket tiên phong ứng dụng chiến lược "đơn tính năng" vào sản xuất, góp phần bảo vệ môi trường và hướng đến phát triển bền vững.
Hòa Phát xuất khẩu thành công tủ lạnh thế hệ mới vào thị trường Hoa Kỳ

Hòa Phát xuất khẩu thành công tủ lạnh thế hệ mới vào thị trường Hoa Kỳ

Điện lạnh Hòa Phát vừa xuất khẩu dòng tủ lạnh Double Inverter hai cánh ngăn đá trên, có dung tích 286 lít sang Hoa Kỳ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động