Kinh doanh hiệu quả, Tập đoàn Masan tăng tốc mở mới cửa hàng WIN

Xét về quy mô hệ thống, Win của Tập đoàn Masan đang đứng đầu. Nhưng chưa bằng lòng với hiện tại, Masan luôn làm mới mình bằng mô hình bán lẻ hiện đại.

Bán lẻ vốn là một bức tranh đa màu sắc, chứng kiến sự phát triển mở rộng, thu hẹp, biến mất hay gia nhập của nhiều thương hiệu. Với 70% thị phần thuộc về doanh nghiệp nội, cuộc cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt. Xét về quy mô hệ thống, WinMart/WinMart+ của Masan đang đứng đầu. Nhưng chưa tự bằng lòng về số lượng và chất lượng, tập đoàn này liên tục làm mới mình với các mô hình bán lẻ hiện đại, hướng tới lợi ích và trải nghiệm khách hàng.

Gia nhập cuộc đua chuyển lỗ thành lãi với nhiều cải tổ

Trước khi Tập đoàn Masan nhận chuyển nhượng từ Vingroup, chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+, mỗi năm gánh khoản lỗ hàng ngàn tỷ đồng. Đến năm 2021, chuỗi siêu thị và cửa hàng này giảm dần mức lỗ, cải thiện rõ rệt và tới quý 3/2021 đã chính thức có lãi. 9 tháng đầu năm 2022, WinMart/WinMart+ đạt doanh thu hơn 21.936 tỷ đồng. Lợi nhuận gộp giai đoạn này đạt 5.020 tỷ đồng, tăng 7,5% so với cùng kì.

Tái cơ cấu, cải tổ toàn diện từ cách bài trí mới, tập trung vào sản phẩm tươi sống, nhãn hàng riêng cho tới việc tăng tốc triển khai mô hình kinh doanh đa tiện ích, các cửa hàng đa tiện ích mang lại tín hiệu kinh doanh tốt ngay trong thời gian thí điểm. Đây là tiền đề để WinMart/WinMart+ bứt phá trong chiến lược xây dựng hệ sinh thái Tiêu dùng - Công nghệ đa tiện ích.

Kinh doanh hiệu quả, Tập đoàn Masan tăng tốc mở mới cửa hàng WIN
Bài trí đẹp mắt, khoa học gia tăng trải nghiệm khách hàng trong cửa hàng VinMart/VinMart+

Bên cạnh đó, Tập đoàn Masan đặt mục tiêu gia tăng lợi nhuận thông qua tăng cường đàm phán với nhà cùng cấp, cắt giảm chi phí hậu cần và cải thiện khả năng phân phối.

Đẩy nhanh tốc độ mở mới, phủ sóng rộng khắp cả nước, Masan triển khai mô hình nhượng quyền thương hiệu kể từ tháng 12/2021. Sáng kiến này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm để tối ưu hóa mô hình kinh doanh và quản lý đối tác nhận nhượng quyền.

Khi tìm ra được công thức cho tái cơ cấu thành công, có nhiều thay đổi về chất lượng, tháng 4/2022, Masan cũng công bố hoàn tất việc đổi tên từ VinMart/VinMart+ sang WinMart/WinMart+. Đây cũng là thời điểm Masan thể hiện rõ nhất sự phát triển cả chiều rộng và chiều sâu.

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Masan, ông Nguyễn Đăng Quang cho biết: “Trong thời gian tới, Masan sẽ ra mắt mô hình cửa hàng mới phục vụ người tiêu dùng tại khu vực nông thôn và công bố chương trình khách hàng thân thiết với mục tiêu cuối cùng là đáp ứng trọn vẹn nhu cầu tiêu dùng hằng ngày cho 100 triệu người tiêu dùng. Với lợi thế quy mô và không ngừng đổi mới, tôi tin rằng đây là chỉ bước khởi đầu cho một chặng đường tăng trưởng mới của Masan.”

Đặt trọng tâm vào trải nghiệm khách hàng và nhân rộng cửa hàng WIN

Trên bản đồ bán lẻ, doanh nghiệp Việt đã lật ngược thế cờ của giai đoạn 2012-2016. Bán lẻ Việt đang dẫn đầu thị trường về độ phủ, quy mô. Tuy nhiên, theo nhận định của Cushman & Wakefield, thị trường bán lẻ hiện nay đã qua thời thương hiệu nội hay ngoại mà doanh nghiệp bán lẻ nào nhanh tay hơn và có chiến lược trong việc tập trung vào trải nghiệm của khách hàng sẽ giành chiến thắng.

Kinh doanh hiệu quả, Tập đoàn Masan tăng tốc mở mới cửa hàng WIN
Quầy Phúc Long bên trong cửa hàng WIN

Đề cao trải nghiệm khách hàng, tháng 9 vừa qua, Masan cho ra mắt hệ sinh thái WINLife với không gian mua sắm thuận tiện, sản phẩm, dịch vụ phong phú. Tại đây, chỉ với một điểm đến, khách hàng có thể mua nhu yếu phẩm (WinMart+), dịch vụ tài chính (Techcombank), chuỗi F&B (Phúc Long), dịch vụ viễn thông (Reddi) và Dr.Win – kiosk chăm sóc sức khỏe do Masan tự phát triển.

Sau thời gian thử nghiệm các mô hình đa tiện ích, lắng nghe tín hiệu từ thị trường và phản hồi của người tiêu dùng, đến nay, 60 cửa hàng WIN đã đi vào hoạt động. Hiện các cửa hàng WIN có mức doanh thu/m2 cao hơn 20% so với mô hình tạp hóa thuần túy. Với đà mở mới hiện tại, WIN sẽ nhanh chóng cán mốc 120 cửa hàng vào cuối năm 2022. Đây được coi là bước đi đột phá để tạo ra mô hình tiêu dùng - công nghệ độc đáo.

Kinh doanh hiệu quả, Tập đoàn Masan tăng tốc mở mới cửa hàng WIN
Khách hàng quan tâm tới các ưu đãi thành viên WIN

Các hình thức thanh toán không tiền mặt được chú trọng, mua hàng tự động (digital kiosk) cũng lần đầu tiên xuất hiện khiến khách hàng gen Z thích thú. Chị Mai Phương (sinh viên, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Em có thói quen để rất ít tiền mặt ở ví. Mỗi lần vào WIN, em thấy rất tiện lợi khi có TPay của Techcombank, vừa không cần thẻ vừa không cần tiền mặt, lại được nhận thêm khuyến mãi 2% mỗi hóa đơn”.

Không chỉ đem tới mô hình mua sắm tiện lợi với thông điệp “Trọn vẹn điều bạn cần”, hệ sinh thái WINLife còn mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng bằng chương trình thành viên đặc biệt. Chỉ cần đọc số điện thoại, khách hàng sẽ được nhân viên đăng ký trở thành hội viên. Thủ tục nhanh chóng, lại nhận được nhiều ưu đãi “khủng” nên nhiều khách hàng rất hào hứng tham gia chương trình.

Thu Viên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Central Retail tung nhiều chương trình khuyến mãi Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Central Retail tung nhiều chương trình khuyến mãi Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Chuỗi bán lẻ của Central Retail bắt đầu tung ra loạt chương trình khuyến mãi đặc biệt hấp dẫn, nhằm đem đến cho người tiêu một cái Tết đủ đầy, không lo về giá.
Vietnam Airlines giảm gần 10% giá vận chuyển hoa Đào Tết Nguyên đán

Vietnam Airlines giảm gần 10% giá vận chuyển hoa Đào Tết Nguyên đán

Theo đó, giá dịch vụ vận chuyển mai, đào ngày tết của hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines năm nay giảm gần 10% so với Tết Nguyên đán 2022
Người Việt Nam tiêu thụ thịt và trứng còn ít so với các nước châu Á

Người Việt Nam tiêu thụ thịt và trứng còn ít so với các nước châu Á

Hiện nay, bình quân người Việt Nam tiêu thụ 55 - 57 kg thịt các loại, 130 - 135 quả trứng/năm, chỉ bằng 70 - 80% so với các nước châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc.
Đồng Nai triển khai Kế hoạch bình ổn giá, bình ổn thị trường năm 2022-2023

Đồng Nai triển khai Kế hoạch bình ổn giá, bình ổn thị trường năm 2022-2023

Chương trình bình ổn giá, bình ổn thị trường một số mặt hàng thiết yếu năm 2022 - 2023, phục vụ Tết Nguyên đán năm 2023
Người tiêu dùng “rục rịch” mua giỏ quà Tết sớm

Người tiêu dùng “rục rịch” mua giỏ quà Tết sớm

Từ đầu tháng 12, siêu thị ghi nhận lượng người mua sắm nhộn nhịp so với tháng trước, đáng chú ý khách hàng chủ yếu mua hàng hóa và giỏ quà Tết biếu tặng.

Tin cùng chuyên mục

Khai mạc Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng năm 2022 tại TP. Hồ Chí Minh

Khai mạc Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng năm 2022 tại TP. Hồ Chí Minh

Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng năm 2022 với chủ đề “Sự kiện kết nối các hình thức khuyến mại” đã khai mạc tối 6/12, thu hút sự tham gia của 155 doanh nghiệp.
Vietnamobile ra mắt eSIM hoàn toàn miễn phí data cho người dùng

Vietnamobile ra mắt eSIM hoàn toàn miễn phí data cho người dùng

Vietnamobile vừa chính thức cung cấp eSim với ưu đãi khủng-hoàn toàn miễn phí data cho tất cả các khách hàng trên toàn quốc có nhu cầu đăng ký mới dịch vụ eSIM.
Lên đồ cho máy tính dịp Giáng sinh, chọn dòng Zeus của Kingmax

Lên đồ cho máy tính dịp Giáng sinh, chọn dòng Zeus của Kingmax

Muốn chiếc máy tính của bạn có thể mang lại hiệu quả tốt hơn cả trong công việc và giải trí, hãy “nâng cấp” bằng cách thêm cho máy tính dòng Zeuz của Kingmax.
Nước táo lên men tự nhiên Somersby ra mắt tại Việt Nam

Nước táo lên men tự nhiên Somersby ra mắt tại Việt Nam

Tập đoàn Carlsberg giới thiệu sản phẩm mới “Somersby – Tuyệt quá đi”, thức uống từ nước táo lên men tự nhiên, hứa hẹn mang đến sự tươi vui, sảng khoái.
Vinh danh “Top 100 sản phẩm - dịch vụ tin dùng Việt Nam 2022"

Vinh danh “Top 100 sản phẩm - dịch vụ tin dùng Việt Nam 2022"

Ngày 7/12/2022 sẽ diễn ra Lễ công bố và vinh danh “Top 100 sản phẩm - dịch vụ tin dùng Việt Nam 2022” tại Hà Nội.
Vietjet khôi phục đường bay thẳng Đà Lạt - Băng Cốc với giá chỉ từ 360.000đ

Vietjet khôi phục đường bay thẳng Đà Lạt - Băng Cốc với giá chỉ từ 360.000đ

Vietjet Thái Lan hôm nay mở lại đường bay thẳng duy nhất kết nối Đà Lạt với thủ đô Băng Cốc của xứ Chùa Vàng sau gần 3 năm tạm ngưng vì đại dịch.
MM Mega Market mang “Tuần lễ ẩm thực Ý” đến với người tiêu dùng Việt

MM Mega Market mang “Tuần lễ ẩm thực Ý” đến với người tiêu dùng Việt

Ngày 2/12, MM Mega Market Việt Nam chính thức khai mạc “Tuần lễ ẩm thực Ý” tại Hà Nội. Tham sự kiện có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Việt Nam.
Mondelez Kinh Đô sử dụng trứng gà nuôi thả cho nhãn hàng Solite

Mondelez Kinh Đô sử dụng trứng gà nuôi thả cho nhãn hàng Solite

Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam ra mắt sản phẩm bánh bông lan kem bơ sữa Solite Nature Fresh Mới thuộc nhãn hàng Solite , sử dụng 100% trứng từ gà nuôi thả.
Saigon Co.op hợp tác chiến lược cùng VNPAY: Hoàn thiện trải nghiệm mua sắm cho khách hàng

Saigon Co.op hợp tác chiến lược cùng VNPAY: Hoàn thiện trải nghiệm mua sắm cho khách hàng

Hợp tác chiến lược cùng VNPAY sẽ giúp Saigon Co.op hoàn thiện trải nghiệm cho người tiêu dùng, tăng tốc trong cuộc đua của bán lẻ ở thời điểm mua sắm cuối năm.
Kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday và khai mạc Tháng khuyến mại tập trung đợt 2

Kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday và khai mạc Tháng khuyến mại tập trung đợt 2

Lễ Kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022 và khai mạc Tháng khuyến mại tập trung đợt 2 - Mùa mua sắm “Shopping Season” đã diễn ra chiều 1/12.
Hà Nội có thêm điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại quận Bắc Từ Liêm

Hà Nội có thêm điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại quận Bắc Từ Liêm

Chiều 1/12, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức Lễ khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.
Cục Hàng không Việt Nam có yêu cầu đặc biệt với các hãng bán vé bay Tết

Cục Hàng không Việt Nam có yêu cầu đặc biệt với các hãng bán vé bay Tết

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam khẩn trương rà soát mở bán, đặt giữ chỗ trên các đường bay nội địa...
Hệ thống siêu thị Co.opmart giảm giá thịt heo đến hết mùng 1 Tết dương lịch

Hệ thống siêu thị Co.opmart giảm giá thịt heo đến hết mùng 1 Tết dương lịch

Từ nay đến hết 1/1/2023, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra thực hiện giảm giá các mặt thịt heo của thương hiệu Vissan với mức giảm lên đến 40%.
Sự kết hợp hoàn hảo của ẩm thực châu Âu và Việt Nam

Sự kết hợp hoàn hảo của ẩm thực châu Âu và Việt Nam

Gian hàng của Liên minh châu Âu sẽ tham dự sự kiện FHV 2022, chúng ta tìm hiểu xem điều gì khiến các nguyên liệu châu Âu và Việt Nam tạo nên sự kết hợp hoàn hảo
Mùa đông không lạnh khi có KINGMAX bên cạnh

Mùa đông không lạnh khi có KINGMAX bên cạnh

Chào đông và mùa lễ hội, KINGMAX đã phối hợp với nhà phân phối Thủy Linh đưa ra chương trình “Mùa đông không lạnh khi có KINGMAX bên cạnh”.
Buôn lậu và gian lận thương mại “vẫn nóng” trên nhiều chiến tuyến

Buôn lậu và gian lận thương mại “vẫn nóng” trên nhiều chiến tuyến

Buôn lậu và gian lận thương mại ngày càng diễn biến phức tạp, hình thức vi phạm online diễn ra rất mạnh, đòi hỏi sự chung tay của nhiều bên đẩy lùi vấn nạn này.
Good Food Russia - cầu nối doanh nghiệp Nga - Việt mang sản phẩm "Sạch" tới tay người tiêu dùng Việt.

Good Food Russia - cầu nối doanh nghiệp Nga - Việt mang sản phẩm "Sạch" tới tay người tiêu dùng Việt.

Bộ Nông nghiệp Liên bang Nga đầu tư và phát triển Dự án Good Food Russia, với mục đích quảng bá các sản phẩm thực phẩm Liên bang Nga ra thị trường nước ngoài.
Tăng trưởng kinh tế Thủ đô - Lực đẩy từ các chương trình khuyến mại

Tăng trưởng kinh tế Thủ đô - Lực đẩy từ các chương trình khuyến mại

Các chương trình khuyến mại được triển khai xuyên suốt năm 2022, với những hoạt động trọng tâm góp phần kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.
Mondelez Kinh Đô giới thiệu bộ sưu tập sản phẩm phục vụ Tết Quý Mão 2023

Mondelez Kinh Đô giới thiệu bộ sưu tập sản phẩm phục vụ Tết Quý Mão 2023

Mondelez Kinh Đô vừa tung ra thị trường bộ sưu tập sản phẩm phục vụ Tết Quý Mão 2023, đa dạng về mẫu mã với giá cả linh hoạt, đáp ứng nhu cầu của thị trường.
Gốm sứ Nhật Bản:  Hút khách bởi hàng "độc", lạ" bán theo cân

Gốm sứ Nhật Bản: Hút khách bởi hàng "độc", lạ" bán theo cân

Gốm sứ Nhật Bản thu hút người tiêu dùng Việt Nam không chỉ bởi kiểu dáng đa dạng, bắt mắt mà còn bởi độ an toàn mà không phải gốm nào cũng có.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động