Kích cầu tiêu dùng, các hãng xe ô tô đồng loạt giảm giá

Các hãng xe ô tô đồng loạt tung chính sách giảm giá, kích cầu tiêu dùng. Trong số đó, có những xe người mua được hưởng ưu đãi tới hàng trăm triệu đồng.
Các hãng xe ô tô tung ưu đãi "khủng" hút khách trước "tháng cô hồn" Thị trường ảm đạm, các hãng xe ô tô đua nhau khuyến mãi dịp cuối năm

Từ tháng 5, tiêu thụ xe đã tăng trở lại. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán xe tháng 5 của các doanh nghiệp thuộc VAMA đạt 25.794 xe, tăng 6% so với tháng 4/2024 và tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số tiêu thụ xe tháng 6 chưa được cập nhật nhưng dự báo sẽ tiếp đà tăngtrưởng.

Để kích cầu thị trường, bên cạnh việc tập trung đưa ra các mẫu xe mới để người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn, các hãng xe đã đẩy mạnh chính sách bán hàng với nhiều ưu đãi. Các chương trình khuyến mãi giảm giá bán xe, tặng quà, bảo hiểm, hỗ trợ phí trước bạ liên tục được các hãng đưa nhằm đẩy mạnh doanh số bán hàng.

Theo đó, hãng xe Mitsubishi triển khai chương trình khách mua xe của Mitsubishi được tặng 50% - 100% lệ phí trước bạ, tùy mẫu xe và tặng thêm camera 360 độ trị giá 20 triệu đồng.

Mới đây, dòng xe Honda City đượcHonda Việt Nam (HVN) giảm giá bán thông qua hình thức 100% lệ phí trước bạ. Ngoài giảm giá, đại lý còn tặng kèm 1 năm bảo hiểm thân vỏ và gói phụ kiện chính hãng giá trị lớn. Với mức ưu đãi này, nếu khách hàng mua mẫu xe Honda City sẽ được giảm 70 - 90 triệu đồng, tuỳ mẫu.

Kích cầu tiêu dùng, các hãng xe ô tô đồng loạt giảm giá
Giảm giá mạnh nhất của hãng xe Honda phải kể đến xe Honda Accord

Giảm giá mạnh nhất của hãng xe này phải kể đến xe Honda Accord. Dòng xe này được Honda Việt Nam mạnh tay giảm tới 220 triệu đồng cho khách mua xe. Hiện giá bán cho dòng xe này từ 599 - 620 triệu đồng, tuỳ mẫu.

Honda Việt Nam vừa công bố chính sách giảm giá nhiều mẫu xe trong tháng 7/2024. Đặc biệt, Honda City đang được ưu đãi với giá từ 500 triệu đồng.

Theo chính sách của Honda Việt Nam, trong đợt khuyến mãi lần này, hai mẫu xe Honda City G và L nhận ưu đãi 100% phí trước bạ, tương đương giá trị 56 triệu đồng và 59 triệu đồng. Cùng với đó, phiên bản Honda City RS được hỗ trợ 50% phí trước bạ trị giá khoảng 30,5 triệu đồng và tặng kèm một năm bảo hiểm thân vỏ.

Mẫu Honda CR-V G có ưu đãi 100% phí trước bạ trị giá 111 triệu đồng. Còn đối với bản CR-V L là 50% phí trước bạ trị giá khoảng 58 triệu đồng cùng một năm bảo hiểm thân vỏ.

Mẫu xe đa dụng cỡ nhỏ Honda BR-V được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho cả hai phiên bản G và L, lần lượt trị giá khoảng 33 triệu đồng và 35,5 triệu đồng. Đặc biệt, mẫu sedan cỡ D Honda Accord được giảm trực tiếp tiền mặt 220 triệu đồng.

Chương trình khuyến mại kéo dài từ ngày 5-31/7, dành cho khách hàng mua các mẫu ô tô Honda City, CR-V, BR-V, Accord và hoàn tất thủ tục thanh toán 100%.

Kể từ cuối năm ngoái đến nay, Honda Việt Nam tiến hành giảm giá, khuyến mãi cho hầu hết các dòng sản phẩm ô tô. Động thái này được cho là để kích thích nhu cầu mua sắm từ người tiêu dùng trong bối cảnh thị trường ô tô nằm trong giai đoạn thấp điểm.

Mẫu xe Hyundai Venue hiện cũng đang được các đại lý giảm 40 triệu đồng ở cả 2 phiên bản, đưa mức giá về tay người dùng xuống còn 499 - 539 triệu đồng.

Tương tự, Toyota Việt Nam triển khai hàng loạt ưu đãi hấp dẫn cho người mua xe Vios, Veloz Cross, Avanza Premio, Yaris Cross trong tháng 7 này. Toyota Việt Nam đã triển khai chương trình khuyến mại dành cho khách hàng mua mẫu xe: Vios, Veloz Cross, Avanza Premio và Yaris Cross.

Theo đó, từ ngày 5 - 31/7/2024, người mua Vios, Veloz Cross, Avanza Premio sẽ nhận được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ (mức hỗ trợ không vượt quá mức hỗ trợ tối đã theo từng dòng xe), cộng với ưu đãi lãi suất 0% cố định trong 6 tháng đầu. Đối với Yaris Cross, khách hàng Toyota sẽ nhận được 1 năm bảo hiểm Toyota gói vàng và 1 gói bảo dưỡng miễn phí 30.000km hoặc 2 năm (tùy điều kiện nào đến trước).

Chương trình ưu đãi được áp dụng cho tất cả người mua các mẫu xe trên đã hoàn thành thủ tục thanh toán 100%.

Hơn 20 năm có mặt tại Việt Nam, doanh số của Vios không ngừng tăng trưởng. Mẫu xe này liên tục giữ vững vị trí dẫn đầu trong danh sách những mẫu xe bán chạy hàng đầu thị trường với doanh số cộng dồn đạt hơn 245 nghìn chiếc, tính đến tháng 6/2024.

Kích cầu tiêu dùng, các hãng xe ô tô đồng loạt giảm giá

Sau 2 năm ra mắt thị trường, bộ đôi Veloz Cross và Avanza Premio của Toyota đã nhanh chóng tạo được sức hút mạnh mẽ với khách hàng với doanh số cộng dồn đến hết tháng 6/2024 lên đến hơn 36 nghìn xe.

Mặc dù mới được ra mắt hồi tháng 9/2023, nhưng tính đến hết tháng 6 năm nay, đã có gần 7 nghìn chiếc xe Yaris Cross được giao tới tay khách hàng Việt.

Tính riêng 6 tháng đầu năm 2024, mẫu xe chiến lược Vios đạt doanh số 4.215 xe, Yaris Cross với 3.750 xe và Veloz Cross với 2.762 xe.

Toyota Việt Nam vừa công bố số liệu bán hàng tháng 6/2024 với tổng lượng xe bàn giao đến tay khách hàng đạt 5.315 chiếc, bao gồm cả thương hiệu hạng sang Lexus, giảm 3,3% so với tháng 5.

Cụ thể, lượng xe lắp ráp trong nước được Toyota Việt Nam bán ra thị trường tháng 6 đạt 1.866 chiếc, chỉ chiếm 35,1% tổng doanh số của hãng. Trong khi đó, lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc bàn giao khách hàng đạt đến 3.312 chiếc, chiếm 64,9%.

Tính riêng thương hiệu hạng sang Lexus, liên doanh Nhật Bản bán được 137 chiếc trong tháng 6/2024, qua đó nâng tổng doanh số tích lũy kể từ khi chính thức gia nhập thị trường Việt Nam lên con số 12.963 chiếc.

Có thể thấy, khi áp lực cạnh tranh ngày càng gia tăng, nhiều mẫu ô tô tại Việt Nam được nhà sản xuất, phân phối áp dụng nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá nhằm kích cầu tiêu dùng.

Bên cạnh đó, một số nguyên nhân được cho là ảnh hưởng đến thị trường tiêu thụ xe ô tô thời gian qua là bởi thị trường bất động sản còn nhiều ảm đạm, biến động của giá vàng quá lớn đã dẫn đến sức mua chưa cao dù các hãng xe liên tục tung khuyến mại, giảm giá, hỗ trợ lệ phí trước bạ.

Dự báo trong những tháng tiếp theo, sức mua ô tô có thể tăng do nền kinh tế trong nước có nhiều khởi sắc, sản xuất, kinh doanh từng bước cải thiện. Đặc biệt, trước thông tin các dòng xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước có thể được áp dụng giảm 50% lệ phí trước bạ từ đầu tháng 8 tới, sẽ là cú hích kích thích người dùng mua sắm dịp cuối năm.

Ngọc Ngân
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Ô tô

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đa cấp Sen Việt Group chấm dứt hoạt động, rút tiền ký quỹ

Đa cấp Sen Việt Group chấm dứt hoạt động, rút tiền ký quỹ

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia thông báo về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp và đề nghị rút tiền ký quỹ của Công ty đa cấp Sen Việt Group.
Khám phá 7 quyền lợi khi mua sắm tại shop giày dép Timan

Khám phá 7 quyền lợi khi mua sắm tại shop giày dép Timan

Giữa vô vàn thương hiệu giày dép trên thị trường, Timan luôn tạo sự khác biệt không chỉ đến từ sản phẩm chất lượng, mà còn trong từng khâu phục vụ khách hàng.
Kia K5 và Kia Sorento ưu đãi đặc biệt gần nửa tỷ đồng

Kia K5 và Kia Sorento ưu đãi đặc biệt gần nửa tỷ đồng

Từ ngày 15/11 - 31/12/2024, THACO AUTO triển khai chương trình “Cùng Kia đón Tết tại Hàn Quốc”.
Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đề xuất, cần tăng cường trách nhiệm của các sàn thương mại điện tử trong trong ngăn chặn hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu,...
Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Được ra mắt thị trường từ tháng 9/2024, bột ngọt Meizan đang được người tiêu dùng đón nhận tích cực nhờ chất lượng sản phẩm tốt và giá thành hợp lý.

Tin cùng chuyên mục

Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

63% người tiêu dùng Việt Nam dự kiến sẽ gia tăng chi tiêu cho mặt hàng nhu yếu phẩm, 52% chi tiêu cho quần áo và 48% dành cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe…
Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử có chứng nhận “Đã thông báo Bộ Công Thương” trước khi thanh toán.
Shopee 11.11: Chuỗi livestream

Shopee 11.11: Chuỗi livestream 'khủng' nhất năm cùng cơ hội trúng 100 xe máy VinFast

11.11 Sale Khủng Nhất Năm” đã chính thức trở lại với hàng loạt ưu đãi mua sắm, cơ hội trúng 100 xe máy điện VinFast và nhiều chương trình giải trí hấp dẫn.
Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất ASEAN, vượt trội chi tiêu ở nước ngoài

Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất ASEAN, vượt trội chi tiêu ở nước ngoài

Người tiêu dùng Việt Nam có mức độ lạc quan cao nhất về triển vọng kinh tế so với khu vực, theo Nghiên cứu tâm lý người tiêu dùng ASEAN 2024 của UOB.
Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Sàn thương mại điện tử Amazon cho biết, đã nhận được một số báo cáo về tình trạng mạo danh Amazon và nhân viên Amazon để thực hiện các hành vi lừa đảo.
Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau” với hạn mức lên đến 25 triệu đồng.
Vì sao lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng?

Vì sao lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng?

Theo thông tin từ Cuộc khảo sát tiêu dùng xanh 2024, rào cản lớn nhất đối người tiêu dùng trong việc tiêu dùng xanh là sản phẩm xanh có giá cao, độ phủ hạn chế.
Thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm

Thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm

Theo báo cáo Decision Lab, thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm vừa mang tính giải trí, tương tác nhãn hàng.
Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

Hàng hóa Nga với nguyên liệu tự nhiên, quy trình chuyên nghiệp và hương vị tinh tế được hàng triệu người yêu thích, nay đã có mặt tại Việt Nam.
WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

WinCommerce đã có quý đầu tiên sau COVID-19 đạt lãi ròng sau thuế dương, đơn vị đã tìm ra công thức mang về lợi nhuận bền vững
Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Đào tạo, kiểm tra kiến thức pháp luật đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển nguồn nhân lực, đảm bảo môi trường bán hàng đa cấp lành mạnh.
UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản vừa tổ chức Triển lãm giới thiệu các dòng sản phẩm Thu Đông đặc trưng của thương hiệu.
Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đang giám sát chương trình thu hồi bồn chứa nước bằng nhựa gia cường sợi thủy tinh của hãng Bridgestone tại thị trường Việt Nam.
Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Trải nghiệm miễn phí thế giới giải trí đa sắc màu, không giới hạn từ các gói cước dài kỳ MobiFone.
Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Máy lọc không khí Airdog nổi bật với công nghệ lọc TPA, một sáng chế độc quyền mang lại bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí toàn cầu.
Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng

Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng

Hân Korea tự hào là một trong những thương hiệu tiên phong, luôn đặt tiêu chí “sử dụng gì bán nấy” làm kim chỉ nam trong suốt quá trình phát triển từ năm 2013.
Đại siêu thị Co.opXtra mở rộng mạng lưới tại TP. Hồ Chí Minh

Đại siêu thị Co.opXtra mở rộng mạng lưới tại TP. Hồ Chí Minh

Ngày 18/10, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), đưa vào hoạt động Co.opXtra Long Bình, thành viên thứ 5 của phân khúc đại siêu thị.
Colusa - Miliket: Hành trình xanh từ những sợi mì

Colusa - Miliket: Hành trình xanh từ những sợi mì 'đơn tính năng'

Colusa - Miliket tiên phong ứng dụng chiến lược "đơn tính năng" vào sản xuất, góp phần bảo vệ môi trường và hướng đến phát triển bền vững.
Hòa Phát xuất khẩu thành công tủ lạnh thế hệ mới vào thị trường Hoa Kỳ

Hòa Phát xuất khẩu thành công tủ lạnh thế hệ mới vào thị trường Hoa Kỳ

Điện lạnh Hòa Phát vừa xuất khẩu dòng tủ lạnh Double Inverter hai cánh ngăn đá trên, có dung tích 286 lít sang Hoa Kỳ.
Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng

Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng

Trong 8 tháng đầu năm 2024, Tổng đài1800.6838 đã ghi nhận 6.394 cuộc gọi đến, trong đó gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng được hỗ trợ, xử lý.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động