Thứ hai 21/04/2025 10:35

Khu vực FDI xuất siêu trên 3,5 tỷ USD trong tháng 1/2024

Tính chung trong tháng 1/2024, khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài xuất siêu trên 3,5 tỷ USD kể cả dầu thô và xuất siêu 3,4 tỷ USD không kể dầu thô.

Theo số liệu từ Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), kim ngạch xuất khẩu của khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tăng trong tháng 1/2024.

Cụ thể, xuất khẩu kể cả dầu thô ước đạt hơn 24,82 tỷ USD, tăng 7,8% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm 73% kim ngạch xuất khẩu cả nước. Xuất khẩu không kể dầu thô ước đạt 27,7 tỷ USD, tăng 7,9% so với cùng kỳ năm 2023, chiếm 72,6% kim ngạch xuất khẩu cả nước.

Xuất khẩu thủy sản

Cũng trong tháng 1/2024, nhập khẩu của khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài ước đạt 21,3 tỷ USD, tăng 37% so cùng kỳ năm 2023 và chiếm 63,6% tổng kim ngạch nhập khẩu cả nước.

Tính chung trong tháng 1/2024, khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài xuất siêu trên 3,5 tỷ USD kể cả dầu thô và xuất siêu 3,4 tỷ USD không kể dầu thô. Trong khi đó, khu vực doanh nghiệp trong nước nhập siêu hơn 3 tỷ USD.

Trước đó vào năm 2023, xuất khẩu (kể cả dầu thô) của khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài ước đạt gần 258,8 tỷ USD, chiếm 73,1% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam trong năm 2023. Xuất khẩu không kể dầu thô ước đạt hơn 256,9 tỷ USD, chiếm 72,6% kim ngạch xuất khẩu cả nước.

Nhập khẩu của khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài ước đạt hơn 210 tỷ USD, chiếm 64,2% kim ngạch nhập khẩu cả nước trong năm 2023. Mặc dù kim ngạch xuất khẩu giảm trong năm 2023, khu vực đầu tư nước ngoài vẫn xuất siêu gần 48,8 tỷ USD kể cả dầu thô và gần 46,9 tỷ USD không kể dầu thô. Trong khi đó, khu vực doanh nghiệp trong nước nhập siêu hơn 21,9 tỷ USD.

Nguyễn Hoà

Tin cùng chuyên mục

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Xuất khẩu cám gạo: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Đà Nẵng: Gỡ khó cho doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu, logistics

Hội nghị của Bộ Công Thương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Đà Nẵng: Cần chú trọng kích cầu tiêu dùng nội địa

Hội thảo trực tuyến hợp tác Việt Nam - Ấn Độ ngành đồ gỗ, nội thất

Dự báo, giá gạo xuất khẩu tiếp tục giữ đà tăng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Việt Nam - Áo: ‘Bắt mạch’ dòng chảy thương mại mới thời EVFTA

Xuất khẩu rau, quả: Vì sao sầu riêng mất 'ngôi vương'?

Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải tiên phong, làm chủ công nghệ

Bộ Công Thương xây dựng hệ thống cảnh báo sớm vụ kiện phòng vệ thương mại

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Thêm 4 Nghị định thư xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Đơn hàng tốt, doanh nghiệp dệt may thu lãi lớn