Không có hiện tượng tăng giá bất hợp lý hàng tiêu dùng tại các tỉnh bị ảnh hưởng bão số 9

Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), tính đến ngày 30/10, các tỉnh bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 9 đều không có hiện tượng tăng giá bất hợp lý, đầu cơ tích trữ hàng hóa đối với các loại hàng hóa phục vụ tiêu dùng hàng ngày. Lượng hàng hóa cung ứng đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.
Tăng cường kiểm tra thị trường và khắc phục hậu quả sau bão số 9
2751-kiem-tra-sau-bao

Cụ thể, tại tỉnh Quảng Bình, trong ngày 30/10, các mặt hàng lương thực, thực phẩm ổn định giá, cơ cấu phong phú, đa dạng đáp ứng đủ nhu cầu của người dân. Bên cạnh đó, các nhà phân phối, đại lý đã khẩn trương vận chuyển các loại hàng hóa nhu yếu phẩm thiết yếu đến để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng. Hầu hết các cơ sở kinh doanh và chợ dân sinh đã đi vào hoạt động bình thường.

Qua công tác kiểm tra, kiểm soát và nắm bắt tình hình, trên địa bàn toàn tỉnh chưa thấy có dấu hiệu hàng hóa bị khan hiếm hoặc hiện tượng đầu cơ, tích trữ hàng hóa, tăng giá bán bất hợp lý đối với các loại hàng hóa phục vụ tiêu dùng hàng ngày như lương thực, thực phẩm công nghệ, thực phẩm bao gói sẵn, thực phẩm cấp đông, thực phẩm chế biến sẵn, nước uống đóng chai và các loại hàng hóa khác trong cùng nhóm. Mặt hàng điện dân dụng và các loại thuốc phòng chống dịch bệnh sau mưa lụt, trang thiết bị y tế thông dụng phục vụ sơ cứu như dầu gió, dầu phật linh, thuốc trị cảm cúm, thuốc trị đau bụng,... đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân, giá cả ổn định.

Đối với các mặt hàng rau củ quả giá không thay đổi so với hôm qua, riêng một số loại rau như: rau khoai, rau mòng tơi, rau cải vân khan hiếm, các sạp chỉ bán với số lượng ít, nhỏ lẻ.

Tại TP. Đà Nẵng, tỉnh Thừa Thiên Huế, tình hình thị trường trên địa bàn ngày 30/10 ổn định, nhu cầu mua sắm của người dân trên địa bàn thành phố nhộn nhịp hơn so với ngày trước đó. Hàng hóa tại các chợ, trung tâm thương mại dồi dào, phong phú không có hiện tượng khan hiếm hàng hóa. Giá cả hàng hóa có dao động nhẹ đối với một số mặt hàng rau củ quả, không có hiện tượng đầu cơ găm hàng tăng giá bất hợp lý.

Đến nay toàn thành phố vẫn đang tiếp tục tập trung vào công tác khắc phục sao bão.

Các đơn vị trực thuộc Cục vẫn tiếp tục duy trì công tác kiểm tra kiểm soát, theo dỏi diễn biến thị trường, tình hình giá cả các mặt hàng lương thực thực phẩm trong thời gian sau bão, qua ghi nhận tình hình thị trường không có biến động lớn, giá cả các mặt hàng lương thực thực phẩm chỉ dao động nhẹ. Ngoài ra qua công tác kiểm tra kiểm soát cho thấy các đơn vị kinh doanh trên địa bàn chấp hành tốt việc niêm yết giá và bán đúng giả niêm yết.

Cục QLTT đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường nhưng chưa phát hiện vụ việc nào có dấu hiệu vi phạm. Hoạt động mua bán hàng hóa trên thị trường diễn ra bình thường; nhìn chung, giá bán hàng hóa không có biến động lớn, lượng hàng hóa cung ứng đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Tại tỉnh Quảng Trị, giá cả mặt hàng tiêu dùng như lương thực, thực phẩm, vật liệu xây dựng nhìn chung vẫn không thay đổi so với ngày 29/10/2020.

Cục QLTT Quảng Trị tiếp tục thành lập các Đoàn kiểm tra nội bộ kiểm tra đột xuất về hành chính công vụ, sổ nhật ký công tác tại Đội QLTT số 3.

Các Đội QLTT và Phòng Nghiệp vụ - Tổng hợp tiếp tục bám sát diễn biến thị trường, nắm tình hình giá hàng hóa, tuyên truyền, kiểm tra các cơ sở kinh doanh chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về ATTP; chú trọng kiểm tra về giá hàng hóa, dịch vụ, chất lượng hàng hóa đối với một số nhóm hàng như lương thực, thực phẩm thiết yếu, thuốc chữa bệnh, vật liệu xây dựng, thiết bị cứu hộ, cứu nạn, sửa chữa thiết bị điện – điện tử...

Đội QLTT số 1 đã kiểm tra, xử lý 02 vụ kinh doanh mặt hàng thuốc lá điếu nhập lậu, xử phạt vi phạm hành chính 7.000.000 đồng và tịch thu 110 bao thuốc lá với trị giá 1.850.000 đồng.

Trong khi đó tại tỉnh Hà Tỉnh, ngày 30/10 đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, gây ngập lụt ở nhiều địa phương trên toàn tỉnh. Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh đã chủ động kê cao tài sản, hồ sơ, giấy tờ, đưa các phương tiện lên vị trí cao để chống ngập lụt đồng thời bố trí công chức trực tại trụ sở cơ quan để kịp thời xử lý các tình huống xảy ra trong mưa lũ.

Để đối phó với tình hình mưa lũ, người dân tại đây đã chủ động mua tích trữ nhu yếu phẩm từ các ngày trước, giá cả các mặt hàng đều ở mức ổn định. Nhu cầu mua sắm đối với một số thiết bị điện dự phòng (đèn tích điện, máy phát, pin dự phòng...) tăng mạnh, các cơ sở kinh doanh phải thường xuyên nhập hàng về để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Tuy nhiên, Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh cũng không xử lý vụ vi phạm nào.

Tại tỉnh Quảng Ngãi, trước bão, thực hiện theo các văn bản chỉ đạo của Bộ Công thương, Tổng cục QLTT, UBND tỉnh và với sự chủ động trong công tác chỉ đạo, Cục QLTT đã khảo sát các cơ sở kinh doanh Vật liệu xây dựng, đồ điện, nhu yếu phẩm, yêu cầu các tổ chức, cá nhân kinh doanh thực hiện niêm yết giá, bán theo đúng giá niêm yết, không để xảy ra tình trạng nâng giá bất hợp lý... nên sau bão, các cơ sở vẫn duy trì theo đúng quy định.

Qua theo dõi tình hình thị trường trong hai ngày qua, giá mặt hàng vật liệu xây dựng vẫn ổn định. Tuy nhiên một số địa bàn vùng nông thôn, vùng núi giá tăng nhẹ do nhu cầu khắc phục nhà cửa từ hậu quả cơn bão Molave để lại. Qua khảo sát, giá tăng khoảng 5-10%, tùy vào từng loại mặt hàng. Mặc dù giá có tăng, nhưng nhu cầu của người dân rất lớn, nên có nhiều thời điểm một số mặt hàng này trong tình trạng bị “cháy” hàng không đủ phục vụ. Tuy nhiên chưa phát hiện việc lợi dụng thiên tai để nâng giá. Riêng mặt hàng ngói có tình trạng khan hiếm đối với một số mẫu sản phẩm do các công ty đã không còn sản xuất như ngói nóc Bình Định, ngói nóc Đồng Nai...

Trong ngày 30/10/2020, Cục QLTT Quảng Ngãi đã phát hiện 01 vụ kinh doanh 07 cái máy nổ do nước ngoài sản xuất, tại thời điểm kiểm tra chủ cơ sở chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của lô hàng. Đoàn đã tiến hành tạm giữ, xác minh làm cơ sở để tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Tại tỉnh Phú Yên, Bình Định, Khánh Hòa, Nghệ An, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Nông, lực lượng QLTT cũng đều đồng loạt triển khai kiểm tra, giám sát và báo cáo tình hình giá cả mặt hàng thiết yếu, lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm, mặt hàng phục vụ công trình xây dựng, sữa chữa điện, điện tử, đồ gia dụng… trên địa bàn.

Qua công tác kiểm tra, khảo sát thì các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, vật liệu xây dựng, đô diện tử vẫn đáp ứng đủ như cầu tiêu dùng của người dân, không có tình trạng khang hiếm hành hoá, tăng giá bất hợp lý gây bất ổn thị trường.

Thu Phương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hà Nội: Dự án TQ5 Gia Lâm và những câu hỏi còn bỏ lửng

Hà Nội: Dự án TQ5 Gia Lâm và những câu hỏi còn bỏ lửng

Dự án TQ5 (Gia Lâm, Hà Nội) được đấu giá vào năm 2019 từng gây xôn xao dư luận bởi giá khởi điểm được cho là khá rẻ, có thể gây thất thoát ngân sách nhà nước.
TP. Hồ Chí Minh: Điểm mặt hàng loạt thẩm mỹ, phòng khám, nha khoa vừa bị xử phạt nặng

TP. Hồ Chí Minh: Điểm mặt hàng loạt thẩm mỹ, phòng khám, nha khoa vừa bị xử phạt nặng

Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa xử phạt các cơ sở như: Dr.Allen, Triệu Nha, Nanozelle, Thẩm mỹ H.A, TA, FA+, Saigon Shine, Valis Luxury 69, Mega Gangnam.
Kỷ luật hàng loạt lãnh đạo các sở, ngành tại Vĩnh Phúc

Kỷ luật hàng loạt lãnh đạo các sở, ngành tại Vĩnh Phúc

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã quyết định kỷ luật hàng loạt cán bộ các sở, ngành tỉnh Vĩnh Phúc và nguyên lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc.
Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung

Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì và Công an thành phố làm rõ thông tin hai nhà báo bị hành hung khi đang tác nghiệp.
TP. Hồ Chí Minh: Cơ sở massage gắn biển phòng khám, chữa cả bệnh tĩnh mạch

TP. Hồ Chí Minh: Cơ sở massage gắn biển phòng khám, chữa cả bệnh tĩnh mạch

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa xử phạt cơ sở massage Cheongdam-Dong (quận 7) nhưng lại gắn biển hiệu tiếng Hàn Quốc, ngang nhiên quảng cáo điều trị bệnh.

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Huyện thúc xã xử lý công trình vi phạm của Công ty TNHH Gỗ An Lạc

Hà Nội: Huyện thúc xã xử lý công trình vi phạm của Công ty TNHH Gỗ An Lạc

UBND huyện Thạch Thất (Hà Nội) vừa có văn bản thúc UBND xã Phùng Xá và các cơ quan chức năng xử lý công trình vi phạm của Công ty TNHH Gỗ An Lạc.
Vì sao Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước bị bắt?

Vì sao Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước bị bắt?

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước bị khởi tố, bắt tạm giam với cáo buộc nhận hối lộ trong vụ Hậu "pháo".
Quyết định tạm hoãn xuất cảnh và

Quyết định tạm hoãn xuất cảnh và ''bức màn'' bí ẩn tại My Way Hạ Long

Ông Phạm Văn Cung, người vừa giữ chức Chủ tịch HĐQT, đại diện pháp luật Công ty Đầu tư và Khách sạn My Way Hạ Long chưa nổi 1 tháng, đã bị tạm hoãn xuất cảnh.
Tây Ninh: Công khai danh sách 8 đơn vị nợ hơn 24 tỷ đồng tiền thuế

Tây Ninh: Công khai danh sách 8 đơn vị nợ hơn 24 tỷ đồng tiền thuế

Cục Thuế tỉnh Tây Ninh vừa có thông báo công khai danh sách 8 người nộp thuế nợ tiền thuế đến thời điểm 31/3/2024, với số tiền hơn 24 tỷ đồng.
Đà Nẵng: Triệt phá đường dây đánh bạc 50 tỷ đồng

Đà Nẵng: Triệt phá đường dây đánh bạc 50 tỷ đồng

Công an thành phố Đà Nẵng vừa triệt phá đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao với số tiền lên đến 50 tỷ đồng.
Long An: Cận cảnh Khu sinh thái Không Thời Gian xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp

Long An: Cận cảnh Khu sinh thái Không Thời Gian xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp

Theo UBND TP. Tân An, tỉnh Long An, Khu sinh thái Không Thời Gian xây dựng trái phép, chưa được chuyển đổi từ đất nông nghiệp sang đất thương mại dịch vụ.
Lexus Thăng Long chậm di dời tòa nhà 6 tầng và nói mình là

Lexus Thăng Long chậm di dời tòa nhà 6 tầng và nói mình là ''bị hại''

Các cơ quan chức năng TP. Hà Nội đề nghị Lexus Thăng Long di dời tòa nhà 6 tầng từ năm 2021, song tới nay công ty vẫn chưa thực hiện và nói công ty là “bị hại".
Hà Giang: Công ty TNHH Ngọc Quế Lâm bị cưỡng chế thuế, phong tỏa 4 tài khoản ngân hàng

Hà Giang: Công ty TNHH Ngọc Quế Lâm bị cưỡng chế thuế, phong tỏa 4 tài khoản ngân hàng

Nợ thuế quá hạn hơn 3,4 tỷ đồng, Công ty TNHH Ngọc Quế Lâm bị Chi cục Thuế huyện Vị Xuyên (Hà Giang) cưỡng chế thuế, phong tỏa 4 tài khoản ngân hàng.
‘‘Nghìn lẻ’’ những thủ đoạn lừa đảo trực tuyến: Ứng phó thế nào khi điện thoại dính mã độc?

‘‘Nghìn lẻ’’ những thủ đoạn lừa đảo trực tuyến: Ứng phó thế nào khi điện thoại dính mã độc?

Khi nghi ngờ điện thoại dính mã độc, các chuyên gia công nghệ khuyến cáo cần ngắt ngay kết nối internet và tắt nguồn điện thoại để tránh bị lừa đảo.
Bắc Giang: Huyện Lục Nam thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đúng quy định

Bắc Giang: Huyện Lục Nam thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đúng quy định

Huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang thực hiện cưỡng chế thu hồi đất tại dự án khu phía Bắc - khu dân cư số 1 xã Chu Điện đối với 4 hộ gia đình đúng theo quy định.
‘‘Nghìn lẻ’’ những thủ đoạn lừa đảo trực tuyến: Nhận diện hình thức mới Accessibility

‘‘Nghìn lẻ’’ những thủ đoạn lừa đảo trực tuyến: Nhận diện hình thức mới Accessibility

Những thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng đã được các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo, song nhiều người vẫn bị lừa.
Lào Cai: Cưỡng chế thuế Công ty XNK nông sản Hà Khẩu và Công ty xây dựng Cương Lĩnh

Lào Cai: Cưỡng chế thuế Công ty XNK nông sản Hà Khẩu và Công ty xây dựng Cương Lĩnh

Ngày 19/4, Cục Thuế tỉnh Lào Cai vừa ra quyết định cưỡng chế thuế, phong tỏa tài khoản 2 công ty XNK nông sản Hà Khẩu và xây dựng Cương Lĩnh do nợ thuế.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Khởi tố, bắt tạm giam một cán bộ Sở Y tế liên quan đấu thầu

Bà Rịa - Vũng Tàu: Khởi tố, bắt tạm giam một cán bộ Sở Y tế liên quan đấu thầu

Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã khởi tố, bắt tạm giam ông Trần Mạnh Hải, cán bộ Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Hà Giang: Cưỡng chế thuế, phong tỏa tài khoản loạt doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn

Hà Giang: Cưỡng chế thuế, phong tỏa tài khoản loạt doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn

Ngày 19/4, Cục Thuế tỉnh Hà Giang thông tin, Chi cục Thuế khu vực Quản Bạ - Yên Minh vừa ra quyết định cưỡng chế thuế, phong tỏa tài khoản doanh nghiệp nợ thuế.
Hưng Yên: Xử phạt 2 doanh nghiệp xả thải trái phép gây ô nhiễm môi trường tại KCN dệt may Phố Nối

Hưng Yên: Xử phạt 2 doanh nghiệp xả thải trái phép gây ô nhiễm môi trường tại KCN dệt may Phố Nối

UBND tỉnh Hưng Yên vừa ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 doanh nghiệp do đã có hành vi xả thải trái phép ra môi trường.
Phạt tiền chủ khu du lịch tâm linh Đại Tùng Lâm, Hoa Sen mất 461 tỷ vốn hóa

Phạt tiền chủ khu du lịch tâm linh Đại Tùng Lâm, Hoa Sen mất 461 tỷ vốn hóa

Đầu tư Hoa Sen - chủ dự án khu du lịch tâm linh Đại Tùng Lâm của ông Lê Phước Vũ bị phạt tiền vì vi phạm lĩnh vực khoáng sản. Cùng lúc, HSG mất 461 tỷ vốn hóa.
Vụ Tiktok

Vụ Tiktok ''Vua quạt'': Tạm giữ một người chống đối, niêm phong nhiều sản phẩm

Liên quan tới vụ Tiktoker ''Vua quạt'', cơ quan công an đã tạm giữ một người chống đối, đồng thời niêm phong, tạm giữ nhiều sản phẩm.
Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm chức năng giả

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm chức năng giả

Công an TP. Thanh Hoá vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm”.
Bắc Giang: Cưỡng chế thuế, phong tỏa tài khoản loạt doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn

Bắc Giang: Cưỡng chế thuế, phong tỏa tài khoản loạt doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn

Ngày 17/4, Cục Thuế tỉnh Bắc Giang vừa công bố quyết định cưỡng chế thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản, phong tỏa tài khoản loạt doanh nghiệp nợ thuế.
Quảng Ninh: Tạm hoãn xuất cảnh loạt giám đốc doanh nghiệp nợ thuế

Quảng Ninh: Tạm hoãn xuất cảnh loạt giám đốc doanh nghiệp nợ thuế

Ngày 17/4, Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh thông tin về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với loạt giám đốc các doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động