Khởi động Chuyên mục “Chương trình thương hiệu quốc gia Việt Nam” trên VTV

Hôm nay (12/1), tại Hà Nội, Bộ Công Thương phối hợp cùng Đài truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ khởi động chuyên mục “Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam” trên sóng VTV1. Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên tham dự sự kiện và thực hiện nghi lễ khởi động chuyên mục.

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQG) là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ về xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm, được Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, Ngành triển khai thực hiện từ năm 2003. Trải qua 18 năm hình thành và phát triển, Chương trình THQG Việt Nam đã đạt được những kết quả tích cực, thu hút được sự quan tâm của các cấp, các ngành và tạo được uy tín đối với cộng đồng doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng trong và ngoài nước. Hiện tại, Việt Nam đã công nhận được 124 doanh nghiệp, với 285 sản phẩm được xét chọn đạt Thương hiệu quốc gia.

Khởi động Chuyên mục “Chương trình thương hiệu quốc gia Việt Nam” trên VTV
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng lãnh đạo Đài truyền hình Việt Nam và các đại biểu thực hiện nghi lễ khởi động chuyên mục

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của Chương trình, ngày 08 tháng 10 năm 2019, Thủ tướng Chính phủ đã ký các Quyết định số 1320/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình THQG Việt Nam từ năm 2020 đến năm 2030 và Quyết định số 30/2019/QĐ-TTg ban hành Quy chế xây dựng, quản lý, thực hiện Chương trình. Theo đó, mục tiêu đến năm 2030, Việt Nam sẽ xây dựng và phát triển được 1.000 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Để đạt được mục tiêu này, một trong những nội dung quan trọng của Chương trình được Thủ tướng Chính phủ giao là nâng cao nâng cao nhận thức xã hội, của các cấp, các ngành và đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp về vai trò, ý nghĩa của Chương trình THQG Việt Nam cũng như việc xây dựng và phát triển thương hiệu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư. Đồng thời, Chương trình cũng thực hiện việc tuyên truyền quảng bá về hình ảnh quốc gia Việt Nam, quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ, để tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia cũng như tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tiên phong, tiêu biểu đại diện cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Khởi động Chuyên mục “Chương trình thương hiệu quốc gia Việt Nam” trên VTV
Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại giới thiệu về Chuyên mục

Ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Trưởng Ban thư ký Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam nhấn mạnh: Chuyên mục “Thương hiệu quốc gia Việt Nam” trên sóng VTV1 là một trong những nội dung hoạt động triển khai Quyết định trên của Thủ tướng Chính phủ, được Bộ Công Thương phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam triển khai thực hiện. Đây là kênh thời sự - chính luận - tổng hợp, thực hiện nhiệm vụ chính trị quan trọng được Đảng, Nhà nước và Chính phủ giao, giữ vai trò chủ đạo trong công tác thông tin, tuyên truyền, định hướng dư luận.

Chuyên mục nhận được sự tiên phong đồng hành của Công ty Cổ phần Tập đoàn TH, doanh nghiệp đã 3 lần liên tiếp được vinh danh là doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG từ năm 2016, sẽ phát sóng từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần (trừ thứ 6) vào lúc 17h20, liên tục 12 tháng. Chuyên mục sẽ giúp lan tỏa giá trị và niềm tự tôn, tự hào của các doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG qua đó khơi dậy trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG đối với việc xây dựng và phát triển giá trị Việt Nam, vì một Việt Nam hùng cường trong tương lai.

Khởi động Chuyên mục “Chương trình thương hiệu quốc gia Việt Nam” trên VTV
Các đơn vị thực hiện tin tưởng chuyên mục "Thương hiệu quốc gia Việt Nam" trên VTV1 sẽ góp phần quảng bá sản phẩm, hàng hóa Việt Nam chất lượng và uy tín

Với cách kể chuyện hiện đại, đa chiều, thông tin chính thống, đáng tin cậy, gắn liền với dòng thời sự, chuyên mục “Thương hiệu quốc gia Việt Nam” phát sóng trên VTV1 sẽ mang đến những câu chuyện của các sản phẩm đạt THQG trên hành trình xây dựng, phát triển và theo đuổi để xứng đáng là các sản phẩm hàng đầu, tiên phong trong ngành, lĩnh vực, có uy tín trên thị trường, cũng như sự đổi mới, sáng tạo của các doanh nghiệp trong giai đoạn mới, góp phần giúp người tiêu dùng Việt Nam nhận diện những sản phẩm Việt Nam chất lượng và uy tín, gia tăng niềm tin vào sản phẩm nước nhà. Qua đây không chỉ nâng cao nhận thứ của người tiêu dùng trong nước về Chương trình THQG Việt Nam mà còn tạo được địa chỉ tin cậy không chỉ cho khán giả mà còn cho doanh nghiệp trong việc tìm kiếm thông tin về những sản phẩm, doanh nghiệp chất lượng hàng đầu, từ đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của chương trình: Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong.

Nguyễn Quang - Cấn Dũng

Tin mới nhất

Chương trình Thương hiệu Quốc gia năm 2022: Khẩn trương triển khai  xét chọn sản phẩm

Chương trình Thương hiệu Quốc gia năm 2022: Khẩn trương triển khai xét chọn sản phẩm

Bộ Công Thương đang khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai thực hiện kỳ xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia (THQG) lần thứ 8, dự kiến diễn ra vào quý IV/2022.

Tin cùng chuyên mục

Thương hiệu Quốc gia Việt Nam: Xác lập vị thế mới

Thương hiệu Quốc gia Việt Nam: Xác lập vị thế mới

Giá trị Thương hiệu Quốc gia (THQG) Việt Nam tăng trưởng ngày một nhanh và nằm trong top các thương hiệu mạnh trên thế giới. Vị thế này còn có triển vọng tăng trưởng mạnh hơn nữa khi các hiệp định thương mại tự do đã có hiệu lực đang được Việt Nam nỗ lực tận dụng triệt để.
Nhà nước và doanh nghiệp cần chung tay xây dựng thương hiệu nông sản

Nhà nước và doanh nghiệp cần chung tay xây dựng thương hiệu nông sản

Thông tin gạo ST25 bị một số doanh nghiệp tại Mỹ nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tại Mỹ đang tiếp tục gióng lên một hồi chuông cảnh báo về việc cần thiết phải xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam.
Thương hiệu quốc gia: Đưa hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Đưa hàng Việt vươn ra thế giới

Việc có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia (THQG) được xem là động lực quan trọng để doanh nghiệp định vị thị trường. Đây là chia sẻ của ông Trần Việt Anh - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh với phóng viên Báo Công Thương.
“Tận dụng đòn bẩy Thương hiệu quốc gia Việt Nam – Nâng tầm thương hiệu sản phẩm Việt”

“Tận dụng đòn bẩy Thương hiệu quốc gia Việt Nam – Nâng tầm thương hiệu sản phẩm Việt”

Sáng ngày 22/4, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương phối hợp cùng với MVV Group và các đối tác trong nước và quốc tế tổ chức Hội thảo Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2021 với chủ đề: “Tận dụng đòn bẩy Thương hiệu quốc gia Việt Nam - Nâng tầm thương hiệu sản phẩm Việt”.
Thương hiệu quốc gia là chìa khóa giúp gia tăng giá trị doanh nghiệp

Thương hiệu quốc gia là chìa khóa giúp gia tăng giá trị doanh nghiệp

Việt Nam được coi là điểm sáng nhờ sự tăng hạng vượt bậc về giá trị thương hiệu quốc gia đi cùng những kết quả về kinh tế, xã hội đã đạt được, khẳng định uy tín và vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế, đồng thời thể hiện sự chủ động và tầm vóc của Việt Nam trong hội nhập quốc tế. Tham gia vào Chương trình thương hiệu quốc gia Việt Nam, nhiều tập đoàn và doanh nghiệp đã ý thức được vai trò quan trọng của thương hiệu như là chìa khóa giúp gia tăng giá trị sản phẩm cũng như giá trị doanh nghiệp.
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021

Hướng tới kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4, nhằm tăng cường nhận biết trong đại chúng và cộng đồng doanh nghiệp về Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, quảng bá giới thiệu các doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia đã được Chính phủ công nhận tới cộng đồng xã hội trong và ngoài nước, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tiếp tục tổ chức Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021 từ ngày 19-25/4/2021.
Thương hiệu quốc gia: Dấu ấn quyền lực mềm của Việt Nam

Thương hiệu quốc gia: Dấu ấn quyền lực mềm của Việt Nam

Chỉ số quyền lực mềm của Việt Nam tăng 3 bậc, một lần nữa khẳng định tính hiệu quả cùng nỗ lực lớn của Bộ Công Thương trong suốt hành trình thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam nhằm nâng cao hình ảnh và vị thế của Việt Nam trên thế giới.
Việt Nam thăng hạng quyền lực mềm toàn cầu

Việt Nam thăng hạng quyền lực mềm toàn cầu

Theo Báo cáo chỉ số quyền lực mềm toàn cầu 2021 do Brand Finance công bố mới đây, Việt Nam là quốc gia duy nhất trong khối các nước ASEAN được nâng hạng.
Định vị và nâng tầm thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập

Định vị và nâng tầm thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập

“Định vị và nâng tầm thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập” là chủ đề chương trình tọa đàm do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) kết hợp cùng Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội tổ chức sáng ngày 29/12, tại Hà Nội…
Khởi động chương trình "Thương hiệu vàng TP. Hồ Chí Minh"

Khởi động chương trình "Thương hiệu vàng TP. Hồ Chí Minh"

Giải thưởng “Thương hiệu vàng TP. Hồ Chí Minh” do UBND TP. Hồ Chí Minh chủ trì và chỉ đạo, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Thời báo Kinh tế Sài Gòn thực hiện.
HABECO được vinh danh Thương hiệu Quốc gia lần thứ 5 liên tiếp

HABECO được vinh danh Thương hiệu Quốc gia lần thứ 5 liên tiếp

Ngày 25/11/2020, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia vừa công nhận Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (Habeco) là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, đây là lần thứ 5 liên tiếp, HABECO vinh dự được vinh danh.
VietinBank lần thứ 6 liên tiếp đạt giải Thương hiệu Quốc gia

VietinBank lần thứ 6 liên tiếp đạt giải Thương hiệu Quốc gia

Tối ngày 25/11/2020 tại Hà Nội, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia (THQG), Ban Thư ký THQG phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức Lễ công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG Việt Nam năm 2020. Tại sự kiện này, lần thứ 6 liên tiếp thương hiệu VietinBank được vinh danh.
Lan toả Thương hiệu quốc gia bằng "Chất lượng, Đổi mới sáng tạo, Năng lực tiên phong"

Lan toả Thương hiệu quốc gia bằng "Chất lượng, Đổi mới sáng tạo, Năng lực tiên phong"

Đây là ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020 do Bộ Công Thương tổ chức tối ngày 25/11/2020.
Thủ tướng gặp mặt 124 doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia năm 2020

Thủ tướng gặp mặt 124 doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia năm 2020

Chiều ngày 25/11, trước thềm Lễ công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia (THQG) năm 2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt 124 doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG năm 2020. Tại buổi gặp mặt Thủ tướng chúc mừng các doanh nghiệp và có những chỉ đạo với Chương trình, doanh nghiệp THQG trong thời gian tới.
124 doanh nghiệp và 283 sản phẩm được công nhận Thương hiệu quốc gia 2020

124 doanh nghiệp và 283 sản phẩm được công nhận Thương hiệu quốc gia 2020

Sáng 17/11, tại Hà Nội, Hội đồng Thương hiệu quốc gia (THQG), Bộ Công Thương, Ban Thư ký Chương trình THQG đã tổ chức buổi họp giới thiệu Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 2020. Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải – Phó Chủ tịch Hội đồng THQG chủ trì chương trình.
PV GAS đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia năm 2020

PV GAS đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia năm 2020

Trong số 124 doanh nghiệp (DN) có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2020 vừa được Bộ Công Thương công bố, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) có 5 đơn vị được công nhận trong đợt này, gồm: Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí – CTCP (PVFCCo), Công ty CP Quản lý và Khai thác Tài sản Dầu khí (PSA- PETROSETCO), Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) và Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC).
Thương hiệu Việt: Liên tục cải thiện thứ hạng

Thương hiệu Việt: Liên tục cải thiện thứ hạng

Hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp (DN) xây dựng và phát triển thương hiệu đã và đang được Bộ Công Thương đẩy mạnh triển khai, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng Việt tại thị trường trong và ngoài nước.
Chương trình Thương hiệu quốc gia: Khẳng định giá trị, đồng hành doanh nghiệp

Chương trình Thương hiệu quốc gia: Khẳng định giá trị, đồng hành doanh nghiệp

Vừa qua, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã ban hành Quyết định số 2534/QĐ-BCT công nhận 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam năm 2020. Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã có buổi trao đổi với báo chí nêu bật thông tin về kỳ xét chọn sản phẩm đạt THQG lần thứ 7…
Công bố 124 doanh nghiệp và 283 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020

Công bố 124 doanh nghiệp và 283 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã ban hành Quyết định số 2534/QĐ-BCT công nhận 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020.
Lan tỏa Thương hiệu quốc gia trong thách thức

Lan tỏa Thương hiệu quốc gia trong thách thức

“Ngày Thương hiệu Việt Nam” nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam trong hội nhập kinh tế quốc tế… Trong diễn biến phức tạp của  dịch bệnh Covid-19 trên thế giới tác động lớn đến nền kinh tế, phần lớn doanh nghiệp bị ảnh hưởng, rơi vào khó khăn. Tuy nhiên trong gian khó, thách thức, doanh nghiệp Việt, đặc biệt là các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia (THQG)  đã, đang khẳng định tính tiên phong, lan tỏa thương hiệu bằng sự chung tay với cộng đồng trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19    
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động