Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ bảy 23/11/2019 04:10

Khởi công công trình nước sạch tại xã miền núi Hiệp Hòa - Quảng Nam

11:11 | 18/10/2019
Công trình nước và hệ thống ống dẫn nước sinh hoạt cho người dân tại thôn Trà Linh Tây (Hiệp Hòa, Hiệp Đức, Quảng Nam) có tổng trị giá 400 triệu đồng và được Heineken Việt Nam hỗ trợ 100% kinh phí.

Ngày 16/10, tại tỉnh Quảng Nam, Heineken Việt Nam phối hợp với UBND xã Hiệp Hòa (Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam) tổ chức lễ khởi công xây dựng hệ thống đường ống dẫn nước sinh hoạt cho người dân tại thôn Trà Linh Tây (Hiệp Hòa, Hiệp Đức, Quảng Nam).

khoi cong cong trinh nuoc sach tai xa mien nui hiep hoa quang nam
Đại diện Heineken Việt Nam trao tài trợ công trình nước sạch cho UBND xã Hiệp Hòa

Theo thiết kế, công trình sẽ bao gồm một bể chứa nước và hệ thống đường ống dẫn nước dài 1.000m, kết nối đến từng cụm hộ dân tại thôn. Tổng giá trị đầu tư cho công trình là 400 triệu đồng và được Heineken Việt Nam tài trợ.

Phát biểu tại lễ khởi công công trình, ông Lương Phước Nghĩa - Chủ tịch UBND xã Hiệp Hòa - cho biết: “Công trình này có ý nghĩa rất quan trọng, không chỉ giúp đáp ứng nhu cầu cấp thiết về nguồn nước sạch, cải thiện điều kiện sinh hoạt của người dân mà còn giúp người dân tiếp cận với nguồn nước an toàn, ổn định, cũng như góp phần nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng tại xã Hiệp Hòa. Chúng tôi ghi nhận và rất hoan nghênh Heineken Việt Nam đã tích cực tài trợ cho dự án và mong dự án sẽ hoàn thành đúng tiến độ”.

Ông Matt Wilson - Giám đốc Ngoại vụ cấp cao, Heineken Việt Nam - chia sẻ: “Tại Heineken Việt Nam, chúng tôi hiểu rằng nước là nguồn tài nguyên thiết yếu và mọi người dân đều có quyền tiếp cận, sử dụng nguồn nước sạch, an toàn. Hỗ trợ cộng đồng cùng với bảo vệ nguồn nước là hai trong sáu lĩnh vực trọng tâm mà Heineken Việt Nam luôn mong muốn tạo ra các giá trị tích cực cho cộng đồng địa phương”.

khoi cong cong trinh nuoc sach tai xa mien nui hiep hoa quang nam
Khởi công công trình nước sạch cho người dân miền núi thôn Trà Linh Tây (Hiệp Hòa)

Xác định phát triển bền vững “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” là mục tiêu chiến lược trong hoạt động kinh doanh, trong những năm quan, Heineken Việt Nam đã có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ cộng đồng, ngoài chương trình bảo vệ nguồn nước, Heineken Việt Nam còn tập trung áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn, trong đó đã tái sử dụng và tái chế gần 99% phế phẩm hoặc phụ phẩm.

Công ty cũng tiên phong khởi xướng và thực hiện sáng kiến góp nắp chai Tiger xây cầu từ năm 2018, nhằm tái chế nắp chai bia thành nguyên liệu thô để xây cầu phục vụ cộng đồng. Không chỉ khuyến khích các hoạt động tái chế và giảm rác thải, sáng kiến này còn góp phần cải thiện đáng kể cơ sở hạ tầng cho cộng đồng địa phương.

Vũ Lê