Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Chủ nhật 12/07/2020 18:10

Khảo sát thiết kế công trình điện trên nền ứng dụng GIS

16:50 | 10/03/2020
Nhằm cải tiến quy trình cấp điện qua lưới trung áp, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCM) sẽ sử dụng hình thức khảo sát thiết kế công trình trên nền ứng dụng Bản đồ thông tin địa lý (GIS), bỏ khâu khảo sát tại địa chỉ của khách hàng.

Theo đó, từ cơ sở dữ liệu GIS trong quản lý, vận hành lưới điện, bộ phận thiết kế sẽ thực hiện xác định hướng tuyến, vị trí lắp đặt công trình và phương thức đấu nối cấp điện cho khách hàng, thay cho việc khảo sát ngoài thực địa, giúp giảm thời gian khảo sát thiết kế và khách hàng không mất nhiều thời gian phối hợp.

khao sat thiet ke cong trinh dien tren nen ung dung gis
Nhân viên Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh khảo sát thiết kế công trình điện trên nền ứng dụng GIS

Nếu nhu cầu phụ tải sử dụng không quá 160kVA, ngành điện thực hiện cấp điện qua lưới điện hạ áp với thời gian giải quyết không quá 3 ngày làm việc; trường hợp phải đào đường, thi công cáp ngầm… thì thời gian giải quyết không quá 7 ngày làm việc.

Theo lãnh đạo EVNHCMC, việc khảo sát thiết kế công trình điện trên nền ứng dụng GIS hoàn toàn miễn phí trong quá trình giải quyết dịch vụ cấp điện cho khách hàng. Ngoài ra, ngành điện TP. Hồ Chí Minh sẽ đầu tư trạm điện miễn phí cho khách hàng sử dụng điện có công suất lớn hơn 160 kVA qua trạm biến áp chuyên dùng.

Đặc biệt, tất cả thủ tục đầu tư do công ty điện lực thực hiện, khách hàng chỉ thực hiện thủ tục ký kết hợp đồng mua bán điện. Thời gian thực hiện đầu tư của công ty điện lực là không quá 13 ngày làm việc tính từ thời điểm tiếp nhận đề nghị cấp điện của khách hàng, đến khi hoàn tất công tác thi công và ký kết hợp đồng mua bán điện.

khao sat thiet ke cong trinh dien tren nen ung dung gis

Việc ứng dụng GIS sẽ giúp giảm thời gian khảo sát thiết kế và khách hàng không mất nhiều thời gian phối hợp trong thiết kế và lắp đặt công trình điện

Đối với công trình do khách hàng tự đầu tư, thời hạn giải quyết các thủ tục của ngành điện và cơ quan Nhà nước là không quá 8 ngày làm việc (không bao gồm thời gian thực hiện tự đầu tư của khách hàng và thời gian chuyển hồ sơ cho cơ quan Nhà nước có thẩm quyền giải quyết).

EVNHCMC cho biết, yêu cầu cấp điện của khách hàng được tiếp nhận thông qua website Trung tâm Chăm sóc Khách hàng; liên hệ qua tổng đài 1900 545454; ứng dụng EVNHCMC.CSKH trên thiết bị di động; cổng Dịch vụ công Quốc gia; cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến “một cửa điện tử” của thành phố; hoặc trực tiếp đến trụ sở công ty điện lực, gửi văn bản đề nghị mua điện hoặc các hình thức khác.

Minh Khuê