Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ hai 20/01/2020 20:01

Khánh Hòa mở rộng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

16:19 | 13/12/2019
Thực hiện chủ trương của Chính phủ về việc đẩy mạnh các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, những năm gần đây, Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã triển khai các giải pháp tăng cường hợp tác với các ngân hàng, các tổ chức trung gian, thanh toán cung cấp dịch vụ thanh toán qua ví điện tử, cổng thanh toán trực tuyến để thiết lập các kênh thanh toán đa dạng, tạo sự tiện ích cho khách hàng sử dụng điện, thực hiện hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Đặc biệt, từ đầu năm 2019, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa về Chương trình hành động đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công và chi trả các chương trình an sinh xã hội, PC Khánh Hòa đã cùng Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền tiết kiệm điện và thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt giai đoạn 2019 - 2020.

khanh hoa mo rong thanh toan tien dien khong dung tien mat
Quầy giao dịch điện lực trung tâm Nha Trang

Thông qua chương trình phối hợp này, ngành điện và Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa đã tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân viên chức, người lao động hưởng lương từ ngân sách nhà nước, các doanh nghiệp nhà nước thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua các hình thức như: Trích nợ tự động, mobile banking, internet banking, ví điện tử, ủy nhiệm thu/ủy nhiệm chi và thanh toán trực tuyến trên website của điện lực.

Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt là hình thức thanh toán hiện đại, chuyên nghiệp, phù hợp với xu thế phát triển của xã hội, giúp khách hàng hoàn toàn yên tâm về việc không phải mất thời gian đi làm thủ tục chuyển tiền, đóng tiền hoặc không phải lo lắng bị ngừng cung cấp điện khi chậm thanh toán với lý do bận đi công tác lâu ngày...

Đến nay, PC Khánh Hòa đã ký kết hợp tác với 16 ngân hàng trong việc triển khai hình thức thanh toán tiền điện tự động; ủy nhiệm thu/ủy nhiệm chi…

Cùng với sự phát triển của công nghệ, PC Khánh Hòa cũng đã triển khai cung cấp các dịch vụ điện theo phương thức điện tử, bao gồm dịch vụ: cấp điện mới, nâng công suất, thay đổi định mức số hộ, thay đổi mục đích sử dụng điện, treo tháo công tơ…Khác với trước đây, phương thức giao dịch điện tử, giúp khách hàng sử dụng điện không cần phải trực tiếp ký vào hợp đồng mua bán điện hay các loại giấy tờ giao dịch khác với điện lực. Theo đó, khách hàng sẽ ký các hồ sơ điện tử theo phương thức mật khẩu một lần (OTP) nhận tin nhắn qua email/số điện thoại. Phương thức giao dịch này mang lại cho khách hàng nhiều tiện ích, nhanh chóng, thực hiện các giao dịch mua bán điện với điện lực mọi lúc mọi nơi. Đồng thời, phương thức đảm bảo tính bảo mật cao, chỉ có khách hàng mới được quyền truy cập và sử dụng hợp đồng điện tử.

Việc áp dụng phương thức điện tử trong cung cấp dịch vụ điện là những nỗ lực rất lớn của ngành Điện, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ điện, phù hợp với xu thế chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển thương mại điện tử. Qua đó, tăng cường sự minh bạch, thuận tiện trong giao dịch dịch vụ điện và đa dạng hóa phương thức giao tiếp giữa khách hàng và ngành điện.

Ngày 09/12/2019 vừa qua, Chính phủ khai trương cổng dịch vụ công quốc gia. Đây là đầu mối cung cấp thông tin, hỗ trợ tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến và giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục. Cổng dịch vụ công quốc gia được thiết lập tại một địa chỉ duy nhất: www.dichvucong.gov.vn . Theo đó, khách hàng có thể đăng ký dịch vụ cấp điện và tích hợp tiện ích thanh toán tiền điện.

Sự ra đời Cổng dịch vụ công quốc gia của Chính phủ sẽ giúp cho ngành điện nói chung và PC Khánh Hòa nói riêng thuận lợi hơn trong việc triển khai các dịch vụ điện; cũng như giúp khách hàng dễ dàng, thuận tiện hơn trong việc đăng ký sử dụng các dịch vụ điện./.

Quỳnh Mỹ