Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Chủ nhật 25/10/2020 06:05

Khánh Hòa: Dịch vụ điện trực tuyến phát triển mạnh

10:53 | 01/10/2020
Khánh Hòa là địa phương đầu tiên trên cả nước triển khai Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến vào tháng 9/2018. Ngay sau khi khởi động, Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã nhanh chóng triển khai việc cung cấp các dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ hành chính công trực tuyến của tỉnh.

Tháng 12/2019, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), PC Khánh Hòa chính thức khai trương dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Đây có thể coi là bước đột phá đối với việc nâng cao chất lượng công tác kinh doanh - dịch vụ khách hàng của PC Khánh Hòa.

Theo báo cáo khảo sát xếp hạng mức độ phát triển Chính phủ điện tử của 193 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn cầu; ghi nhận kết quả trong giai đoạn từ tháng 8/2017 - 7/2019 Việt Nam xếp hạng 86/193 quốc gia, tăng 2 bậc so với trước đó; chỉ số tổng hợp là 0,6667, cao hơn chỉ số trung bình thế giới và khu vực, thuộc nhóm quốc gia ở mức cao.

3808-tai-quay-giao-dich-dlttnt-25-1
Quầy giao dịch khách hàng của PC Khánh Hòa

Khánh Hòa hiện xếp thứ 6/63 tỉnh, thành phố về ứng dụng công nghệ thông tin; tỷ lệ trao đổi văn bản điện tử luôn đạt mức trên 97%. Đặc biệt, hoạt động của Trung tâm dịch vụ hành chính công tỉnh đã phát huy những hiệu quả tích cực, trong đó dịch vụ điện trực tuyến đã được tích hợp ngay trên website https://hanhchinhcong.khanhhoa.gov.vn từ những ngày mới bắt đầu triển khai trung tâm cho đến nay. Hoạt động điện trực tuyến đã và đang mang đến một hình thức giao dịch mới đầy thuận tiện cho khách hàng sử dụng điện tại địa phương.

Hiện nay, người dân Khánh Hòa đã bắt đầu tiếp cận và sử dụng dịch vụ một cách thành thạo như một thói quen khi giao dịch hồ sơ điện trên cổng thông tin điện tử. Dịch vụ điện trực tuyến đã giúp các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân giảm thời gian đi lại nhiều lần, không phải mất thời gian chờ đợi cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả, đồng thời có thể tra cứu - theo dõi kết quả xử lý của ngành điện một cách nhanh chóng và thuận tiện. Đồng thời, hình thức giao dịch này còn mang lại lợi ích thiết thực cho cả người sử dụng dịch vụ và đơn vị cung cấp dịch vụ khi góp phần đảm bảo tính công khai, minh mạch trong giải quyết thủ tục hành chính. Đặc biệt, đây còn được xem là giải pháp hữu hiệu, tích cực, hạn chế tối đa việc tập trung đông người, giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp.

3734-2kh-co-thy-ty-yyng-ky-cyp-yiyn-myi-tryc-tuyyn-tren-may-tinh-hoyc-tren-yiyn-thoyi-2
Khách hàng có thể tự đăng ký cấp điện mới trực tuyến trên máy tính hoặc trên điện thoại thông minh

Đến nay, trên cơ sở nhận thức của người dân tại địa phương không ngừng được nâng cao về việc sử dụng các dịch vụ hành chính công trên cổng thông tin điện tử, dịch vụ điện trực tuyến tại tỉnh Khánh Hòa ngày càng phát triển mạnh mẽ, phát huy những hiệu quả hết sức tích cực trong việc đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của người dân một cách nhanh chóng, minh bạch và kịp thời.

Hồng Tú