Khám phá "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" trong ngành Thương mại điện tử tại Việt Nam

3 năm liên tiếp được HR Asia – Tạp chí uy tín hàng đầu về nhân sự tại khu vực châu Á bình chọn là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”, Lazada Việt Nam không chỉ được giới trẻ Việt yêu thích bởi quy mô và uy tín trên thị trường mà còn là “đích đến đáng mơ ước” cho những nhân tài đam mê lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT).

Tháng 10/2021, Lazada Việt Nam tiếp tục là nền tảng TMĐT duy nhất tại thị trường Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng uy tín “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” ở cả 3 khối: Lazada Tech-Hub, Lazada Logistics và nền tảng TMĐT Lazada. Giải thưởng là kết quả đánh giá từ các khảo sát chuyên sâu của HR Asia về chính sách nhân sự, tuyển dụng, môi trường làm việc…của các công ty hàng đầu Việt Nam và khu vực, nhằm vinh danh những công ty có môi trường làm việc xuất sắc khắp châu Á.

Chia sẻ về giải thưởng này, bà Văn Thị Hồng Hạnh – Giám đốc Nhân sự Lazada Việt Nam - cho biết: “Nhân sự luôn là tài sản lớn nhất của chúng tôi. Nếu không có đội ngũ nhân sự tài năng và nhiệt huyết, chúng tôi sẽ không thể thực hiện các chiến lược, cũng như tận dụng khả năng công nghệ và logistics để thúc đẩy sự phát triển của thương mại kỹ thuật số ở Việt Nam và Đông Nam Á. Chúng tôi cảm ơn Ủy ban Giải thưởng HR Asia đã ghi nhận những nỗ lực của Đội ngũ Nhân sự và chiến lược thu hút nhân tài của chúng tôi. Với ưu tiên hàng đầu là phát triển doanh nghiệp bền vững, chúng tôi sẽ tiếp tục phấn đấu vì một môi trường làm việc trao quyền – nơi các nhân viên luôn có cơ hội được học tập, trải nghiệm và phát triển, thúc đẩy một nền văn hóa cởi mở và minh bạch”.

Không phải ngẫu nhiên mà một nền tảng TMĐT như Lazada có thể trở thành “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” trong 3 năm liên tiếp. Đâu là “bí quyết” của họ?

Thúc đẩy tiềm năng mỗi nhân viên

Một tổ chức mạnh được tạo dựng từ việc khai mở tối đa tiềm năng và thế mạnh của từng nhân viên. Vì vậy, tạo lập môi trường làm việc năng động, trẻ trung và sáng tạo luôn là một trong những tiêu chí hàng đầu trong chiến lược phát triển nhân lực của Lazada.

Tại Lazada, mỗi nhân viên được tạo điều kiện học tập, trải nghiệm và thử thách bản thân với nhiều kiến thức mới trong lĩnh vực thương mại điện tử - vốn luôn không ngừng phát triển, thay đổi mỗi ngày mỗi giờ. Từng phòng ban, từng vị trí đều có cơ hội tham gia vào các chương trình đào tạo nhân sự thú vị và hữu ích của Lazada.

Nếu như các bạn trẻ tài năng và yêu thích lĩnh vực TMĐT được tìm hiểu về tất cả các phòng ban và quy trình làm việc tại một nền tảng TMĐT thông qua chương trình Lazada Forward Youth 2021, thì các nhân viên sẽ được trang bị thêm kỹ năng cho các nhà lãnh đạo tương lai thông qua chương trình Lazada Learning được tổ chức hàng năm. Cao hơn một bậc, đối với những nhân sự cấp trung, Lazada có chương trình Phát triển Lãnh đạo (LEAP) giúp bồi dưỡng năng lực và trang bị kỹ năng cho các nhà lãnh đạo tương lai.

Khám phá "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" trong ngành Thương mại điện tử tại Việt Nam

LEAP Program và Forward Youth là hai chương trình nổi bật về đào tạo và chiêu mộ nhân tài của Lazada

Sức khỏe thể chất và tinh thần của nhân viên là ưu tiên hàng đầu

Với đặc thù là một nền tảng TMĐT, đội ngũ nhân sự của Lazada trải rộng từ khối nhân viên văn phòng, nhân viên vận hành tại các kho hàng, trung tâm phân loại hàng hóa và nhóm nhân viên giao hàng (shipper). Vì vậy, dù trong bối cảnh giãn cách xã hội nghiêm ngặt thời gian qua, một phần nhân sự của Lazada ở nhóm giao vận logistics vẫn đi làm bình thường để đảm bảo cung ứng đầy đủ hàng hóa thiết yếu đến cho người dân.

Trước tình hình đó, Lazada đã tích cực triển khai chương trình “Covid Care 2.0” để đảm bảo sức khoẻ của nhân viên và cộng đồng ngay khi tình hình dịch Covid-19 căng thẳng với hàng loạt biện pháp bảo đảm an toàn, bao gồm việc thực hiện chính sách làm việc tại nhà, tổ thức tiêm chủng vắc-xin và trang bị kit bảo vệ sức khoẻ cho nhân viên, có chính sách đặc biệt với những nhân viên là F0, xây dựng buồng khử khuẩn tại các kho hàng, gửi tặng mặt hàng thiết yếu cho nhân viên …

Khám phá "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" trong ngành Thương mại điện tử tại Việt Nam

Lazada nhanh chóng triển khai công tác tiêm chủng và biện pháp phòng chống dịch cho nhân viên

Con người luôn là ưu tiên hàng đầu trong mọi hoạt động của Lazada. Bên cạnh việc luôn đảm bảo lợi ích và tạo môi trường làm việc thoải mái, linh hoạt cho nhân viên, Lazada đầu tư nhiều vào các hoạt động tăng cường sức khoẻ cũng như các hoạt động cải thiện chất lượng cuộc sống của nhân viên ngoài giờ làm, tạo nên sự cân bằng giữa thể chất và tinh thần cho mỗi người.

Lazada tổ chức chương trình “Townhall” để tất cả nhân viên tụ họp, có cơ hội gắn kết với nhau và cùng tôn vinh những cá nhân, tập thể ưu tú đã có kết quả công việc nổi bật trong quý vừa qua. Đặc biệt, mới đây Lazada đã lần đầu tiên triển khai sáng kiến “Pause Wednesday Morning”, khuyến khích nhân viên không tổ chức họp hoặc nhắn tin trao đổi công việc trên ứng dụng giao tiếp nội bộ DingTalk vào mỗi sáng thứ Tư hàng tuần, để mọi người tập trung lập kế hoạch và xử lý công việc. Mỗi thứ Ba và thứ Năm hàng tuần, Lazada hợp tác cùng California Fitness & Yoga mang đến chương trình hướng dẫn tập thể dục cho nhân viên qua hình thức livestream để mọi người cùng rèn luyện sức khoẻ. Bên cạnh đó, gameshow trực tuyến diễn ra trong giờ làm việc là "đặc sản" của Lazada giúp nhân viên thư giãn và nhận được những phần quà thú vị. Những hoạt động này góp phần tích cực trong việc xây dựng sức khoẻ thể chất và tinh thần tốt cho nhân viên và tạo điều kiện để mọi người cảm thấy gắn kết hơn với nhau, đặc biệt trong giai đoạn làm việc online hiện tại.

Khám phá "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" trong ngành Thương mại điện tử tại Việt Nam

Lazada liên tục triển khai những sáng kiến mới để nhân viên cảm thấy thư giãn và gắn kết cùng nhau

Đề cao vai trò cá nhân và tính liên kết bền vững

Một môi trường làm việc tiên tiến là môi trường luôn tôn trọng sự khác biệt của cá nhân và khuyến khích nhân viên trao đổi ý kiến, ý tưởng một cách cởi mởi, công bằng, không phân biệt chức vụ, cấp bậc hay kinh nghiệm… Văn hoá Lazada rất linh hoạt và luôn đề cao vai trò của từng cá nhân, cũng như sự gắn kết giữa cá nhân với lãnh đạo, cá nhân với sự phát triển của công ty.

Trong chiến lược phát triển nhân lực, Lazada liên tục áp dụng các công cụ đánh giá để nhận ý kiến phản hồi của nhân viên về môi trường làm việc, chế độ, chính sách công việc; đồng thời gia tăng các hoạt động mang tính liên kết bền vững giữa nhân viên và đội ngũ lãnh đạo cấp cao. Cụ thể như eNPS – công cụ khảo sát trực tuyến thu thập ý kiến đánh giá mức độ hài lòng của nhân viên và các đề xuất sáng kiến, sáng tạo; hay các buổi hội hội thảo bàn tròn thảo luận và trao đổi ý kiến giữa nhân viên và lãnh đạo.

Khám phá "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" trong ngành Thương mại điện tử tại Việt Nam

James Dong - CEO Lazada Việt Nam thoải mái giao lưu cùng những cộng sự trong một hoạt động gắn kết tại công ty

Chị Thanh Tuyền - Quản lý bộ phận Chính sách và Chất lượng bán hàng - chia sẻ: “Điều mà tôi cảm nhận ngay từ những ngày đầu tiên làm việc tại Lazada Việt Nam đó là sự trao quyền cho mỗi nhân viên và sự phối hợp nhịp nhàng, chuyên nghiệp giữa các nhân viên và bộ phận. Lazada luôn tạo điều kiện để nhân viên tự tin để nói lên quan điểm, ý tưởng của bản thân, dù nó có thể vô cùng “táo bạo”. Điều này giúp tôi cảm thấy có thêm động lực để mạnh dạn thể hiện bản thân trong công việc cũng như thêm gắn bó với công ty”.

Cơ hội phát triển sự nghiệp

Phần lớn nhân viên của Lazada thuộc thế hệ Millenials và GenZ – thế hệ khao khát phát triển bản thân trong sự nghiệp. Chính vì vậy, không chỉ mang đến cơ hội làm việc trong một môi trường quốc tế năng động và chuyên nghiệp, Lazada còn thu hút các tài năng trẻ bằng việc xây dựng hành trình phát triển sự nghiệp rõ ràng và khả thi cùng với những thử thách hấp dẫn, giúp mỗi nhân viên có thêm động lực để nâng cao các mục tiêu công việc hàng năm, tạo tiền đề cho việc thăng tiến trong sự nghiệp.

Lazada liên tục tổ chức chuỗi chương trình Learning Festival với sự tham gia của các diễn giả tài năng trong và ngoài công ty, để thúc đẩy tinh thần học tập của nhân viên về đa dạng các chủ đề như "The Urge of Learn, Unlearn, Relearn", "Numerology", "Resilience and Stress Management", ... Bên cạnh đó, những buổi "coffee talk" cùng lãnh đạo công ty cũng giúp nhân viên thoải mái chia sẻ quan điểm và nhận được những lời khuyên bổ ích trên con đường phát triển sự nghiệp.

Khám phá "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" trong ngành Thương mại điện tử tại Việt Nam

Chuỗi chương trình Learning Festival mang lại nhiều kiến thức bổ ích với đa dạng chủ đề cho nhân viên

“Thành công hôm nay là xuất phát điểm của ngày mai” – đó chính là giá trị cốt lõi mà Lazada luôn tích cực truyền tải tới mỗi nhân viên, truyền cảm hứng, thúc đẩy họ trở thành phiên bản tốt hơn của mình mỗi ngày trên con đường sự nghiệp tươi sáng phía trước.

Thu Viên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Lazada

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024

Với chủ đề “Cách tân để phát triển”, Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024 dự kiến sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 24/6 tới.
Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Amway tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp, đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
Doanh nghiệp ngày càng tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách

Doanh nghiệp ngày càng tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách

Ông Phạm Tấn Công – Chủ tịch VCCI nhận định, doanh nghiệp Việt Nam ngày càng ý thức, tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách pháp luật.
PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

Ngày 22/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL, mã cổ phiếu: OIL) đã tổ chức gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư.
Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống luồn dây điện G.I trơn EMT và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đạt chuẩn UL 797/ANSI C80.3, được các kỹ sư cơ điện và nhà thầu tin dùng tại nhiều công trình, dự án.

Tin cùng chuyên mục

Hóa dầu Petrolimex: Phát huy lợi thế, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Hóa dầu Petrolimex: Phát huy lợi thế, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Tại Hà Nội, Hội đồng quản trị Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex-CTCP (PLC) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3

Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3

Dự án Đại Hùng pha 3 khi hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ là một trong những giải pháp ngăn chặn đà suy giảm sản lượng khai thác dầu khí trong nước.
NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate mang lại hiệu quả sâu, bền vững cho cây sầu riêng Tây Nguyên

NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate mang lại hiệu quả sâu, bền vững cho cây sầu riêng Tây Nguyên

Được bổ sung công nghệ polyphosphate khác biệt độc đáo, sản phẩm NPK Cà Mau của PVCFC đã làm bừng sắc các vùng trồng cây ăn trái.
PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

Đề tài Nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo phát hiện các nguy cơ mất an toàn lưới điện của PC Quảng Trị đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc
VIPFA mở rộng địa bàn hoạt động để hỗ trợ tốt hơn cho doanh nghiệp

VIPFA mở rộng địa bàn hoạt động để hỗ trợ tốt hơn cho doanh nghiệp

Nhằm hỗ trợ và kết nối được tốt hơn đến cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư khu công nghiệp, VIPFA vừa chính thức khai trương Cơ quan đại diện phía Nam.
Giảm chi phí, tối ưu hóa nguồn lực bằng công nghệ để tăng năng lực cạnh tranh

Giảm chi phí, tối ưu hóa nguồn lực bằng công nghệ để tăng năng lực cạnh tranh

Để tăng năng lực cạnh tranh, doanh nghiệp cần chuyển đổi số về mặt công nghệ cũng như chuyển đổi cả cách quản lý, phương thức tiếp cận, xúc tiến, quảng bá...
Năng lượng mặt trời - giải pháp giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện

Năng lượng mặt trời - giải pháp giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện

Giải pháp lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái giúp chủ động nguồn điện, tiết kiêm chi phí, tối ưu hiệu quả và bảo vệ môi trường.
PC Quảng Bình: Tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

PC Quảng Bình: Tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) đã tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2024.
Rạng Đông công bố tổ chức chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Rạng Đông công bố tổ chức chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Ngày 26 - 27/4/2024 tới, Rạng Đông sẽ tổ chức các gian hàng trải nghiệm các sản phẩm mới và Lễ Kỷ niệm chính thức 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm.
Job3s.vn tài trợ cuộc thi lớn của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Job3s.vn tài trợ cuộc thi lớn của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Vừa qua, lễ phát động cuộc thi Meeting with PM 2024 chính thức diễn ra tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Job3s.vn vinh dự là nhà tài trợ cho cuộc thi này.
Đẩy nhanh tiến độ các công trình bảo vệ môi trường khu vực Đông Triều, Uông Bí

Đẩy nhanh tiến độ các công trình bảo vệ môi trường khu vực Đông Triều, Uông Bí

Mới đây, lãnh đạo Công ty Môi trường - TKV đã trực tiếp kiểm tra tình hình thực hiện thi công các công trình bảo vệ môi trường tại khu vực Đông Triều, Uông Bí.
Petrovietnam - Thành công từ quản trị biến động

Petrovietnam - Thành công từ quản trị biến động

Năm 2023 là năm thứ 4 công tác “Quản trị biến động” của Petrovietnam đạt được kết quả ấn tượng; là yếu tố quan trọng, tác động đến hoạt động SXKD của Tập đoàn.
"Siêu dự án" sân bay Long Thành sắp triển khai 5 gói thầu giá trị lớn

"Siêu dự án" sân bay Long Thành sắp triển khai 5 gói thầu giá trị lớn

Theo kế hoạch, trong quý II tới đây, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - ACV sẽ tiếp tục mời thầu hàng loạt gói thầu "khủng" tại dự án sân bay Long Thành.
Đảm bảo cung cấp than cho Nhiệt điện Quảng Ninh và các nhà máy nhiệt điện

Đảm bảo cung cấp than cho Nhiệt điện Quảng Ninh và các nhà máy nhiệt điện

Tại Nhiệt điện Quảng Ninh vừa qua, đại diện Ủy ban Quản lý vốn nhà nước đã có buổi làm việc với các bên và yêu cầu cung ứng than để sản xuất điện năm 2024.
TP. Hồ Chí Minh: Ra mắt Viện Phát triển Dữ liệu và Công nghệ số Việt Nam

TP. Hồ Chí Minh: Ra mắt Viện Phát triển Dữ liệu và Công nghệ số Việt Nam

Tại TP. Hồ Chí Minh vừa diễn ra diễn đàn "Chuyển đổi số - Nâng tầm doanh nghiệp Việt", tại đây đã cho ra mắt Viện Phát triển Dữ liệu & công nghệ số Việt Nam.
Petrolimex tiếp tục phát triển mạng lưới cửa hàng xăng dầu

Petrolimex tiếp tục phát triển mạng lưới cửa hàng xăng dầu

Tại TP. Hồ Chí Minh, diễn ra Lễ ký kết hợp đồng thuê cửa hàng giữa Công ty TNHH Thương mại Năng lượng Đông Sài Gòn và 3 đơn vị thành viên của Petrolimex.
Quan tâm đến đời sống người lao động

Quan tâm đến đời sống người lao động

Những năm vừa qua, Công ty CP Phân lân nung chảy Văn Điển đã triển khai nhiều giải pháp để chăm lo và không ngừng nâng cao đời sống cho người lao động
Cảng Chu Lai - Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Cảng Chu Lai - Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

THILOGI đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kết nối hoạt động giao nhận vận chuyển đường bộ - cảng biển - đường biển, tối ưu hóa chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản
Công ty bảo hiểm FWD giành cú đúp giải thưởng trong nước lẫn quốc tế về dịch vụ

Công ty bảo hiểm FWD giành cú đúp giải thưởng trong nước lẫn quốc tế về dịch vụ

Công ty bảo hiểm nhân thọ FWD vừa giành cú đúp giải thưởng trong nước và quốc tế nhờ mang đến nhiều cải tiến với trải nghiệm khác biệt cho khách hàng.
Hành trình khác biệt giúp Coca-Cola khẳng định cam kết phát triển bền vững

Hành trình khác biệt giúp Coca-Cola khẳng định cam kết phát triển bền vững

Tại Hội nghị Phát triển nền kinh tế mới, Coca-Cola đã gợi lên nhiều cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp trước xu thế chuyển dịch tất yếu theo hướng bền vững.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động