Thứ ba 26/11/2024 18:23

Khai mạc “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập”

“Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” đã đồng loạt được khai mạc tại 3 thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và Hồ Chí Minh ngày 10/11.

Diễn ra trong 4 ngày từ 10/11 cho đến hết ngày 13/11, “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” tại 3 thành phố quy tụ khoảng 150 gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP, cũng như nhiều mặt hàng nông sản đặc trưng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh,... đến từ khắp các tỉnh thành và vùng miền trên cả nước. Các sản phẩm có mặt trong Tuần hàng OCOP năm nay thuộc các ngành hàng: sản phẩm nông, lâm, thủy sản, sản phẩm làng nghề, sản phẩm thương mại đặc trưng, thực phẩm an toàn, hữu cơ, hàng tiêu dùng chất lượng cao,...đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng khi đến tham quan và mua sắm tại đây.

Người tiêu dùng quan tâm mua sản phẩm OCOP
Sản phẩm OCOP Đồng Nai góp mặt tại sự kiện

Tại TP. Hồ Chí Minh, chương trình được MM Mega Market Việt Nam (MM) phối hợp cùng Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh tổ chức. Đây là năm thứ 2, MM phối hợp với Sở Công Thương triển khai chuỗi sự kiện quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP và các mặt hàng nông sản đặc sắc của các tỉnh, thành phố trên cả nước, đồng thời kết nối các nhà sản xuất OCOP Việt với kênh phân phối quốc tế.

Doanh nghiệp tham gia còn thực hiện khuyến mãi nhằm thu hút người mua
Sản phẩm chứng nhận OCOP của một doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh được giới thiệu tại Tuần hàng OCOP

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Huỳnh Minh Tú - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cho biết, tại TP. Hồ Chí Minh chương trình “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam Phát triển và hội nhập” được tổ chức với 50 gian hàng trưng bày của doanh nghiệp, chủ thể OCOP, trái cây, nông sản của nhiều tỉnh, thành phố. Thông qua sự kiện này, các doanh nghiệp Việt sẽ có thêm cơ hội đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, đưa hàng Việt chất lượng cao của vùng miền đến gần hơn với người tiêu dùng. Nhờ đó khách hàng cũng có thêm cơ hội tiếp cận các sản phẩm hàng Việt có chất lượng, phù hợp với nhu cầu. Đồng thời góp phần hưởng ứng “Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn.

Việc đưa sản phẩm OCOP giới thiệu tại chương trình này sẽ giúp người tiêu dùng nhận biết và dễ dàng tiếp cận

Theo ông Bruno Jousselin - Tổng Giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam, là đối tác của Bộ Công Thương thông qua Biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa hai bên vào tháng 8/2019, kể từ đó cho đến nay, MM Mega Market Việt Nam không ngừng phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh thành để triển khai nhiều chương trình nhằm hiện thực hóa các nội dung đã ký kết. Trong đó, đẩy mạnh liên kết và tiêu thụ hàng hóa Việt Nam trong hệ thống phân phối của MM, cũng như hướng dẫn cho các nhà sản xuất Việt Nam nâng cao chất lượng hàng hóa để đáp ứng các tiêu chí, tiêu chuẩn, quy định của nhà phân phối trong bối cảnh hội nhập kinh tế.

“Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” được chúng tôi triển khai dưới sự chỉ đạo của Sở Công Thương Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh, kỳ vọng sẽ mở ra những mối quan hệ đối tác mới, và nhiều sản phẩm OCOP, đặc sản các vùng miền sẽ sớm có mặt trên hệ thống siêu thị của MM trong thời gian tới để phục vụ cho khách hàng của chúng tôi. Xa hơn, chúng tôi kỳ vọng sẽ xuất khẩu thêm các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền đảm bảo chất lượng, tiêu chuẩn của Việt Nam tới các thị trường nước ngoài mà MM đang hoạt động kinh doanh”, ông Bruno chia sẻ thêm.

Ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) giữa Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cùng MM Mega Market Việt Nam, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh và Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV

Trong khuôn khổ sự kiện khai mạc “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập”, đã diễn ra lễ ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) giữa Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cùng MM Mega Market Việt Nam, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh và Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV. Việc kết nhằm hỗ trợ đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ cho sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản của TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh/ thành vào hệ thống của các đơn vị này để người tiêu dùng biết, ưu tiên lựa chọn.

Đặc biệt, tại sự kiện MM Mega Market đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 25 nhà cung cấp sản phẩm OCOP, trong đó có Công ty TNHH Truyền thông số MekongExpo. Theo đó, biên bản ghi nhớ giữa MekongExpo và MM Mega Market là hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm của MekongExpo trên hệ thống phân phối MM Mega Market và ngược lại. Cả hai doanh nghiệp tạo điều kiện trưng bày sản phẩm của MekongExpo trong hệ thống MM Mega Market tại Việt Nam; đồng thời MekongExpo hỗ trợ địa điểm và tư vấn tổ chức nhằm hướng tới mục tiêu quảng bá mặt hàng đặc trưng, các chương trình tuần hàng, các chương trình khuyến mãi tại MM Mega Market tại Việt Nam.

Được biết, MekongExpo đang sở hữu sàn thương mại điện tử mekongexpo.vn. Đây là nơi kết nối giữa người bán và người mua một cách trực tiếp. Sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của người dân sẽ bán được giá tốt nhất. Khách hàng có thể tiếp cận nhanh chóng thông qua QR code, hoặc công cụ tìm kiếm internet, và trải nghiệm trực tiếp sản phẩm mình cần, thông qua hình ảnh, clip, nội dung giới thiệu tính năng, công dụng sản phẩm. Giá cả được niêm yết công khai, bên cạnh, nếu được thể hiện thêm mã truy xuất nguồn gốc, sẽ là nơi tạo niềm tin cho khách hàng khi quyết định mua sắm…

Ngọc Thùy
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Tin cùng chuyên mục

Chinh phục người tiêu dùng Việt: Bài học từ những thương hiệu thời trang ‘biến mất’

Đảng bộ EVNCPC triển khai hiệu quả Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt - Bài 1

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa

Hàng Việt và giải pháp đối mặt với những ‘gã khổng lồ’ thương mại điện tử

Bình Thuận đưa hàng Việt về vùng núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Đà Nẵng: Lan tỏa hàng Việt gắn với du lịch - nhìn từ chợ Hàn

Bắc Kạn: Mở rộng thị trường gắn với Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' giúp ‘kết nối’ sản phẩm DRC đến nhiều doanh nghiệp

Hàng Việt, thương hiệu Việt trong hành trình 'vươn vai vạn dặm'

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Nâng cao vai trò CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Gia Lai: Nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thói quen tiêu dùng hàng Việt

Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Ngành Công Thương có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai bài bản Cuộc vận động

Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Phó Chủ tịch UB TWMTTQ Tô Thị Bích Châu: Bộ Công Thương giữ vai trò nòng cốt thực hiện Cuộc vận động

15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Dấu ấn của Bộ Công Thương

Longform | Doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm Việt ‘rạng danh’ trên thị trường

Bắc Kạn: Đưa hàng Việt tới người tiêu dùng khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa