Khai mạc triển lãm VTG lần thứ 16

Triển lãm máy móc, thiết bị, nguyên phụ liệu ngành công nghiệp dệt và may lần thứ 16 - VTG 2016 đã chính thức khai mạc sáng nay (23/11) tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.  
Khai mạc triển lãm VTG lần thứ 16
Ông Lê Ngọc Trung, Phó Cục trưởng Cục Công tác phía Nam, Bộ Công Thương phát biểu khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Ngọc Trung, Phó Cục trưởng Cục Công tác phía Nam, Bộ Công Thương - cho biết, nền kinh tế Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế khu vực và thế giới. Việt Nam đã tham gia và hoàn tất đàm phán 16 Hiệp định Thương mại tự do song phương, đa phương. Thành tựu hội nhập này là tiền đề quan trọng cho việc mở rộng giao thương hợp tác phát triển của doanh nghiệp thông qua lộ trình cắt giảm thuế quan, thuận lợi hóa thương mại.

Đối với ngành dệt may, những năm qua, kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may đã có những bước tiến đáng khích lệ: Năm 2015, kim ngạch xuất khẩu dệt may đạt 22,8 tỷ USD (tăng 8,9% so với năm 2014). 10 tháng đầu năm 2016 kim ngạch toàn ngành ước đạt 23,3 tỷ USD, tăng 4,8% so với năm 2015. Tuy nhiên, kết quả đó phụ thuộc nhiều vào nguyên liệu nhập khẩu, giá trị gia tăng chưa cao, chưa có nhiều thương hiệu nổi tiếng.

“Để tận dụng được những cơ hội từ tiến trình hội nhập đem lại, các doanh nghiệp cần phải có kế hoạch xây dựng, phát triển thương hiệu, chủ động hơn nữa nguồn nguyên liệu, đầu tư máy móc công nghệ tiên tiến để nâng cao năng suất, cải tiến chất lượng và giá cả”, ông Trung nhấn mạnh.

Cũng theo ông Trung, Triển lãm VTG 2016 diễn ra trong bối cảnh hiện nay sẽ đem lại cơ hội gặp gỡ, giao lưu trao đổi kinh nghiệm, tiếp cận thị trường, tìm kiếm đối tác và tăng cường hợp tác quốc tế trong ngành dệt may. Từ đó, góp phần tăng khả năng cạnh tranh, đẩy mạnh xuất khẩu, thúc đẩy sự phát triển của nền công nghiệp dệt may Việt Nam.

Khai mạc triển lãm VTG lần thứ 16
Gian hàng trưng bày giới thiệu máy móc công nghệ
mới tại triển lãm

Ông Phạm Đăng Khánh, Giám đốc Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh Công ty Vinexad - đại diện ban tổ chức - cho biết, VTG 2016 thu hút gần 550 gian hàng của hơn 400 đơn vị đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm: Việt Nam, Úc, Thailand, Singapore, Nhật, Hong Kong, Đức, Italy, New Zealand, Hungary, Hàn Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Bangladesh, Đài Loan, Ma Cao và Trung Quốc…

Triển lãm năm nay trưng bày các sản phẩm đa dạng gồm: các máy móc, thiết bị, nguyên phụ liệu công nghiệp dệt và may như: máy may, máy dệt, máy cắt vải tự động, máy kéo sợi, chế biến sợi và phụ kiện, hóa chất và thuốc nhuộm, thiết bị thêu, dệt kim, thiết bị kiểm tra và điều khiển, máy cuộn dây, màn hình dệt, máy móc in ấn trên chất liệu vải, phụ liệu may mặc, trang phục và phụ kiện.

Song song với hoạt động trưng bày, tại triển lãm sẽ diễn ra một số hội thảo chuyên ngành như: "Cập nhật hiện trạng và triển vọng chuỗi cung ứng bông, xơ - sợi - dệt may Việt Nam"; Hội thảo "Sản xuất tinh gọn và kỹ thuật dệt may sáng tạo giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp ngành dệt may" và Hội thảo “FTA và tác động tới ngành dệt may Việt Nam thông qua quy tắc xuất xứ”…

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 26/11/2016.

Thùy Dương - Phương Hoa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Phát huy lợi thế từng vùng, các địa phương trong tỉnh Quảng Bình để tập trung xây dựng sản phẩm đặc trưng, tạo nền tảng liên kết sản xuất, nâng cao chất lượng.
Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Gần 500 doanh nghiệp Hải Dương và lân cận đã tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Ngày hội kết nối giao thương 2025, thúc đẩy xúc tiến thương mại đầu năm.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

“Hội chợ Thương mại Khu vực Bắc Trung Bộ tỉnh Quảng Bình năm 2025” nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu phát triển của các tỉnh trong khu vực.
Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình tổ chức hoạt động kết nối cung cầu nhằm góp phần nâng cao giá trị hàng hoá, tạo điều kiện để doanh nghiệp mở rộng hợp tác, phát triển sản phẩm.
Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Hội thảo quốc tế “Việt Nam và Liên bang Nga: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai” đánh giá chặng đường hợp tác song phương, định hướng phát triển trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Chiều 24/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN 2025 (VCAE IF 2025).
Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Ngày 24/4/2025, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu, thu hút 400 doanh nghiệp.
Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Hội nghị đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, năng lực quản lý trong công tác phát triển và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Qua 50 năm phát triển, quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mexico ngày càng có nhiều bước tiến mới. Hiện có rất nhiều tiềm năng thương mại chờ được khai phá.
Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Từ phiên chợ quê đến hội chợ nông sản, xúc tiến thương mại đang tiếp sức cho hợp tác xã bứt phá và hội nhập chuỗi giá trị toàn cầu.
Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam xây dựng chính sách xúc tiến thương mại mang tính đột phá hơn sau sáp nhập.
Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Để vượt qua ranh giới của một món hàng “có tem, có nhãn”, thương hiệu OCOP cần nhiều hơn là tiêu chuẩn chất lượng thật và niềm tin thật từ người tiêu dùng.
Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại trong năm 2025 được Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả, giá trị.
Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Diễn ra 6 ngày tại Hà Nội, Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã tại khu vực miền Bắc quy tụ 167 gian hàng đặc sắc
Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng mạnh những năm qua đã phản ánh sức mạnh, nội lực vươn lên của các doanh nghiệp, thương hiệu hàng đầu trong nước.
Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Các chương trình xúc tiến thương mại xuất khẩu theo các lĩnh vực, ngành hàng hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp Đà Nẵng tiếp cận, mở rộng thị trường.
Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại được xác định là giải pháp quan trọng giúp khai mở và đa dạng thị trường, ổn định xuất khẩu trong bối cảnh thương mại thế giới bất ổn.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Xây dựng thương hiệu quốc gia từ nội lực đổi mới là chiến lược bền vững, giúp doanh nghiệp Việt khẳng định vị thế, tạo sức cạnh tranh dài hạn trên thị trường.
Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Trà, Cà phê, Thực phẩm và Đồ uống đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh thu hút rất đông người tham dự.
Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Xúc tiến thương mại đang trở thành đòn bẩy giúp thanh long Bình Thuận vượt qua thách thức, vươn xa khỏi vùng trồng, đến với thị trường tiêu dùng hiện đại.
Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với Thương vụ tháng 4/2025 tập trung bàn giải pháp thích ứng chính sách thuế mới, bảo vệ thị trường xuất khẩu.
Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri đang dần trở thành cầu nối giao thương thiết thực giữa sản phẩm nông nghiệp Gia Lai và thị trường tiêu dùng Campuchia.
Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Để tận dụng tiềm năng xúc tiến xuất khẩu hàng Việt sang EU, Bộ Công Thương đã và đang triển khai nhiều giải pháp hiệu quả, thiết thực.
Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Từ 24 - 26/4, sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025 và Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025.
Mobile VerionPhiên bản di động