Thứ hai 23/12/2024 05:36

Khai mạc Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê lần thứ 8

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột, sáng 10/3, Ban Tổ chức Lễ hội cà phê đã chính thức khai mạc Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê

Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê là một trong những hoạt động chính của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023, nhằm quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà phê đặc sản Việt Nam. Để từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới, góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới và tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê
Hội chợ triển lãm sẽ nâng tầm và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) cho biết: Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê lần thứ 8, năm 2023 được tổ chức tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk - nơi được mệnh danh là “thủ phủ của cà phê Việt Nam” là một trong những hoạt động thiết thực trong Chương trình tuyên truyền, quảng bá cho thương hiệu cà phê Việt Nam chất lượng cao, gắn với thương hiệu ngành, chỉ dẫn địa lý sẽ trình Thủ tướng Chính phủ.

Thông qua triển lãm sẽ tuyên truyền, quảng bá cho thương hiệu cà phê Việt Nam

Hội chợ triển lãm đã thu hút đông đảo các doanh nghiệp trong ngành sản xuất, chế biến, kinh doanh cà phê của khu vực Tây Nguyên cũng như các tỉnh thành phố trên cả nước tham gia trưng bày các sản phẩm cà phê chất lượng cao, giới thiệu công nghệ, kỹ thuật, máy móc thiết bị, sản phẩm hỗ trợ từ khâu trồng, chăm sóc, thu hoạch, chế biến cà phê đến người tiêu dung trên cả nước và khách quốc tế.

Hội chợ triển lãm đã thu hút đông đảo các doanh nghiệp cà phê

Ông Vũ Bá Phú nhấn mạnh: Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê năm 2023 sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động liên kết, xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch giữa tỉnh Đắk Lắk nói riêng, khu vực Tây Nguyên nói chung với các các tỉnh, thành phố trong cả nước, tạo ra những sản phẩm cà phê đặc sản, cà phê chất lượng cao có giá trị gia tăng trên thị trường. Trong đó chú trọng khai thác tối đa lợi thế của chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu tập thể, xây dựng thương hiệu riêng cho sản phẩm cà phê Việt Nam, xuất khẩu và bán sản phẩm ra hệ thống phân phối của nước ngoài bằng thương hiệu cà phê mang chính tên mình.

Sở Công Thương các tỉnh tham gia Hội chợ triển lãm

Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê lần thứ 8 lần này có 400 gian hàng tiêu chuẩn, 150 doanh nghiệp tham gia. Trong đó có 8 doanh nghiệp nước ngoài đăng ký tham gia với 32 gian hàng; các nhà tài trợ đăng ký 162 gian hàng; 10 Sở Công Thương của các tỉnh đăng ký 20 gian hàng; các gian hàng của doanh nghiệp hoạt động trong ngành cà phê.

Hội chợ triển lãm góp phần thúc đẩy hoạt động liên kết, xúc tiến thương mại
Các đại biểu thăm gian hàng trưng bày

Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê là cơ hội để các doanh nghiệp, nhà quản lý, nhà khoa học, nông dân cùng gặp gỡ, trao đổi, xúc tiến thương mai và đầu tư, chuyển giao khoa học kỹ thuật. Đây cũng là cơ hội để du khách trong và ngoài nước đến thưởng thức cà phê ngay tại “thủ phủ cà phê Việt Nam”, thưởng thức những chương trình văn hóa, nghệ thuật độc đáo của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên.

Du khách tham quan tìm hiểu sản phẩm
Xem trình diễn pha chế và thưởng thức cà phê miễn phí
Tinh dầu hạt mắc ca cũng được giới thiệu tại Hội chợ triển lãm
Gian hàng sản phẩm phân bón phục vụ ngành nông nghiệp

Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê với đa dạng sản phẩm chủ lực của tỉnh Đắk Lắk như các tỉnh tham gia: Cà phê, tiêu, điều, mắc ca… các máy móc thiết bị chế biến cà phê, các sản phẩm nông sản đặc trưng vùng miền… Tại đây các doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu quảng bá sản phẩm có cơ hội kết nối với các đối tác kinh doanh và người tiêu dùng tham quan mua sắm. Là dịp để các đơn vị và doanh nghiệp học tập, trao đổi kinh nghiệm tổ chức, quản lý sản xuất, liên kết sản xuất và tìm thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Du khách nước ngoài cũng rất quan tâm tìm hiểu về Hội chợ triển lãm

Đây là dịp để các doanh nghiệp quảng bá, kết nối, xúc tiến tiêu thụ cà phê đủ tiêu chuẩn xuất khẩu; các sản phẩm đạt chứng nhận VietGAP, GlobalGAP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và OCOP của tỉnh nói riêng và các địa phương nói chung; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp xuất - nhập khẩu, các địa phương, thương lái có cơ hội tiếp xúc, tăng cường hiểu biết, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy giao lưu và mở rộng hợp tác trong tiêu thụ cà phê. Đồng thời góp phần đẩy mạnh tiêu thụ và nhận diện ản phẩm cà phê đối với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; phát triển sản xuất cà phê bền vững, nâng cao giá trị, thu nhập và đời sống của người nông dân trồng cà phê.​​​​​​

Phạm Tiệp
Bài viết cùng chủ đề: Hội chợ triển lãm

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024