Giải chạy lan tỏa thông điệp “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”, đi qua 17 địa danh biểu tượng – nơi quá khứ, hiện tại và tương lai của thành phố giao hòa trong từng bước chạy.
Giải chạy được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao và Liên đoàn Điền kinh TP. Hồ Chí Minh; cùng sự đồng hành của nhà tài trợ chiến lược Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) và đơn vị tổ chức Sunrise Events Vietnam.
Trong khuôn khổ giải chạy sẽ diễn ra Giải chạy thiếu nhi KIDS RUN diễn ra tại The Global City, dự kiến chào đón hơn 1.200 em nhỏ từ 5 đến 14 tuổi tham gia hai cự ly 1,5 km và 3 km (ngày 6/12).
Ngày chạy chính thức của Giải Marathon quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 8 diễn ra vào rạng sáng ngày 7/12, dự kiến chào đón hơn 23.000 vận động viên trong nước và quốc tế, tiếp tục giữ vững vị trí giải marathon có quy mô lớn nhất Việt Nam, với mức tăng trưởng ấn tượng qua từng năm, tăng hơn 30% so với năm 2024 và hơn 5 lần so với mùa đầu tiên.
Lễ khai mạc Giải chạy diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh ngày 05/12.
Tiếp nối nỗ lực nâng tầm trải nghiệm cho vận động viên, mùa giải năm nay giới thiệu sự đồng hành của AIAIVN với công nghệ HeriStepAI - hệ thống thuyết minh tự động theo vị trí GPS tại các địa danh văn hóa, lịch sử trên cung đường, cũng như trong Làng Marathon. Công nghệ này mang đến trải nghiệm đa chiều, nơi mỗi bước chạy tạo nên sự kết nối thể thao với di sản, văn hóa và du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh.
Diễn ra trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch của thành phố lần thứ 5 với chủ đề “Sống động mùa lễ hội”, Làng Marathon năm nay được bố trí như một không gian trải nghiệm văn hóa – du lịch thu nhỏ, giới thiệu những nét đặc sắc của thành phố đến vận động viên và du khách.
Nhiều chương trình kích cầu du lịch – mua sắm cũng được triển khai để phục vụ vận động viên và du khách, cùng các hoạt động ẩm thực – văn hóa như: Lễ hội Ẩm thực Chợ Lớn Food Story 2025, triển lãm thuyền thúng và thả diều nghệ thuật tại xã Hồ Tràm… tạo nên bức tranh lễ hội sống động, thu hút du khách trong và ngoài nước.
Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 8 góp phần quảng bá hình ảnh điểm đến sống động, giàu bản sắc và thân thiện đến du khách trong và ngoài nước, đồng thời thúc đẩy phát triển du lịch gắn với thể thao – văn hóa theo định hướng chiến lược của thành phố.




