Kỷ niệm 65 năm Bác Hồ về thăm Thái Bình lần thứ 3 (26/10/1958 - 26/10/2023):

Khắc ghi lời Bác, xây dựng quê hương năm tấn đổi thay từng ngày

Ngày này cách đây 65 năm (26/10/1958), Bác Hồ về thăm, làm việc với đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình lần thứ 3.
Đa dạng sản phẩm OCOP tại hội chợ lễ hội chùa Keo Thái Bình 2023 Thái Bình: 32 doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu năm 2022 được tuyên dương Vĩnh Phúc kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng và 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm tỉnh

Bác mong Thái Bình trở thành tỉnh gương mẫu về mọi mặt

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh dành nhiều tình cảm đặc biệt, sự yêu quý cho quê lúa Thái Bình. Bác đã có 5 lần về thăm, động viên, cổ vũ, làm việc với đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh.

Cách đây 65 năm, ngày 26/10/1958, Bác Hồ về thăm Thái Bình lần thứ 3, dự Đại hội sản xuất Đông - Xuân của tỉnh, gặp gỡ 4 vạn đồng bào tại sân vận động thị xã Thái Bình.

65 năm Bác Hồ về thăm Thái Bình lần thứ 3: Đổi thay trên quê lúa
Bác Hồ nói chuyện với cán bộ và nhân dân khi Người dự Đại hội sản xuất Đông - Xuân toàn tỉnh Thái Bình tại sân vận động thị xã Thái Bình ngày 26/10/1958. (Ảnh tư liệu: Bảo tàng tỉnh Thái Bình)

Tại đây, Bác nói: “Về sản xuất, do cố gắng của đồng bào và cán bộ, vụ mùa năm nay tốt hơn năm ngoái. Tổ đổi công và hợp tác xã có phát triển, cán bộ thì tham gia lao động sản xuất và lãnh đạo sát hơn, lại có sáng kiến “sạch làng tốt ruộng”, như thế là tốt. Nhưng chớ chủ quan, phải thường xuyên kiểm tra ruộng lúa, chú ý diệt chuột, trừ sâu, phòng bão. Phải chuẩn bị gặt nhanh, gặt tốt, gặt kỹ, chớ để thóc lúa rơi vãi”.

Bác nêu 6 nhiệm vụ cho Thái Bình: Củng cố thật tốt các tổ đổi công và hợp tác xã; Cán bộ các ngành đều phải làm tròn nhiệm vụ phục vụ nông nghiệp; Phải đánh thông tư tưởng và động viên sáng kiến và lực lượng của toàn Đảng, toàn dân; Cán bộ lãnh đạo phải nắm vững chính sách của Đảng và Chính phủ, phải đi đúng đường lối quần chúng, phải biến quyết tâm của Đảng và Chính phủ thành quyết tâm của toàn dân; Tất cả đảng viên và đoàn viên thanh niên lao động, anh em bộ đội phục viên, chiến sĩ lao động, cán bộ trong Đảng và ngoài Đảng phải làm gương mẫu, làm đầu tàu; Toàn Đảng, toàn dân đoàn kết chặt chẽ thành một khối ra sức thi đua.

65 năm Bác Hồ về thăm Thái Bình lần thứ 3: Đổi thay trên quê lúa
Diện mạo nông thôn mới tại Thái Bình có nhiều khởi sắc sau 65 năm được đón Bác Hồ về thăm lần thứ 3. Trong ảnh là khu hành chính mới xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Phụ. Ảnh: T.D

Cuối cùng, Bác kêu gọi: “Thái Bình có nhiều điều kiện thuận lợi, người đông, đất tốt, nước sẵn, đồng bào và cán bộ phải cố gắng làm cho tỉnh nhà thành một tỉnh gương mẫu trong miền Bắc”.

Khắc ghi lời dạy của Bác, Thái Bình "thay da đổi thịt" từng ngày

65 năm trôi qua, đảng bộ và nhân dân Thái Bình khắc ghi lời Bác dặn, đẩy mạnh phát triển sản xuất, đưa nông nghiệp, nông thôn có những bước tiến bộ vượt bậc, đời sống người dân ngày càng ấm no.

Ông Đinh Vĩnh Thụy, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thái Bình, cho biết: "Thái Bình phát triển nông nghiệp bền vững theo hướng nông nghiệp hữu cơ, ứng dụng công nghệ sinh học, sản xuất hàng hóa có giá trị và chất lượng theo nhu cầu của thị trường. Tập trung quy hoạch các vùng sản xuất và tổ chức sản xuất theo phương thức hợp tác, liên kết, hình thành các hợp tác xã kiểu mới để phát triển sản xuất hàng hóa quy mô lớn theo chuỗi giá trị gắn với hoạt động chế biến và bao tiêu sản phẩm của doanh nghiệp. Tỉnh đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách khuyến khích tập trung, tích tụ ruộng đất, các hình thức góp vốn trong sản xuất...".

Đến nay, tổng diện tích đất nông nghiệp tích tụ để sản xuất nông nghiệp tập trung của tỉnh Thái Bình là 11.216ha, tăng 3.332ha so với năm 2020. Tích tụ, tập trung đất đai tạo thuận lợi để cơ giới hóa 100% khâu làm đất, gần 25% khâu gieo cấy, gần 100% khâu thu hoạch, từ đó giúp giảm chi phí bình quân 2 triệu đồng/ha, hiệu quả kinh tế cao hơn 1,4 lần so với sản xuất thông thường, mở ra hướng đi mới cho sản xuất nông nghiệp là sản xuất hàng hóa quy mô lớn gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm.

Vụ xuân năm 2023, diện tích cánh đồng có liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm hơn 5.900ha. Nông nghiệp của Thái Bình đang chuyển sang sản xuất hàng hóa, mang lại giá trị gia tăng cao, góp phần nâng cao thu nhập và đời sống cho người dân nông thôn.

Cùng với đẩy mạnh phát triển nông nghiệp, Thái Bình huy động mọi nguồn lực xây dựng nông thôn mới, trở thành điểm sáng của cả nước trong phong trào này. Đến nay, toàn tỉnh Thái Bình có 26 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 5 xã đã được thẩm định đạt các tiêu chí nông thôn mới nâng cao. Kết cấu hạ tầng nông thôn được đầu tư đồng bộ tạo diện mạo cho các làng quê văn minh, hiện đại hơn.

Ông Phạm Ngọc Kế, Chủ tịch UBND huyện Tiền Hải, cho biết: "Tự hào là quê hương được đón Bác Hồ về thăm, những năm qua, Đảng bộ và nhân dân Tiền Hải không ngừng đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Cùng với phát triển công nghiệp, Tiền Hải luôn quan tâm đầu tư cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Trong đó, chú trọng mở rộng diện tích đất sản xuất nông nghiệp theo hướng lấn biển, chuyển đổi các vùng đất ven biển thành vùng nuôi trồng thủy sản tập trung; quan tâm xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, xây dựng các sản phẩm OCOP, phát triển các vùng nguyên liệu liên kết sản xuất gắn với các sản phẩm đặc thù của địa phương với mục tiêu nâng cao đời sống người dân quê hương mình. Đến tháng 10/2023, toàn huyện có 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, thu nhập bình quân đầu người năm 2023 ước đạt 63,5 triệu đồng".

65 năm Bác Hồ về thăm Thái Bình lần thứ 3: Đổi thay trên quê lúa
Công viên Kỳ Bá tại thành phố Thái Bình vừa kịp hoàn thành trước dịp kỷ niệm 65 năm Bác Hồ về thăm Thái Bình lần thứ 3. Ảnh: T.D

65 năm qua, những tình cảm sâu nặng, lời chỉ bảo ân cần của Bác đã khắc ghi trong tâm trí của mỗi người dân Thái Bình, trở thành động lực tinh thần to lớn, thôi thúc Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh đoàn kết thống nhất, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức, chủ động, sáng tạo, chung sức, đồng lòng hoàn thành thắng lợi toàn diện mọi nhiệm vụ chính trị trong các giai đoạn cách mạng, đóng góp to lớn vào sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng Chủ nghĩa xã hội của đất nước...

Vào tối nay (26/10), tại Trung tâm Hội nghị, tỉnh Thái Bình long trọng tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 65 năm Bác Hồ về thăm Thái Bình lần thứ 3 (26/10/1958 - 26/10/2023) với sự tham gia của hơn 400 đại biểu.

Đến nay, công tác chuẩn bị cho lễ kỷ niệm đã cơ bản hoàn tất, bảo đảm tiến độ, chất lượng các nội dung công việc.

Các tiết mục, chương trình đã được chuẩn bị chu đáo theo đúng kịch bản của ban tổ chức đề ra.

Lễ kỷ niệm gồm: Chương trình nghệ thuật đặc sắc thể hiện tình yêu của nhân dân Việt Nam nói chung và tỉnh Thái Bình nói riêng với Bác; trao thưởng giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2023”; khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình, được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh-Truyền hình Thái Bình, Báo Thái Bình điện tử, Fanpage của Báo Thái Bình và Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Bình, Sổ tay Đảng viên điện tử tỉnh Thái Bình.

Trung Du
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thái Bình

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Số người tử vong do tai nạn tăng, Tuyên Quang đẩy mạnh tuyên truyền văn hóa giao thông

Số người tử vong do tai nạn tăng, Tuyên Quang đẩy mạnh tuyên truyền văn hóa giao thông

Ban ATGT Tuyên Quang đang tập trung tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông, trọng tâm tuyên truyền trên sóng phát thanh, truyền hình.
200 đại biểu dự hội thảo năng lượng xanh tại Ninh Thuận

200 đại biểu dự hội thảo năng lượng xanh tại Ninh Thuận

Chiều 27/4, tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội thảo “Năng lượng xanh, Hydro xanh và Khu công nghiệp trung hòa carbon”.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân vụ lật thuyền

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân vụ lật thuyền

Ngay sau khi kết thúc công tác tìm kiếm cứu nạn, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã tới thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân trong vụ lật thuyền trên sông Chanh.
Bài 3: Nỗ lực của chính quyền địa phương khắc phục ô nhiễm môi trường tại các cơ sở chế tác đá

Bài 3: Nỗ lực của chính quyền địa phương khắc phục ô nhiễm môi trường tại các cơ sở chế tác đá

Giải quyết thực trạng ô nhiễm môi trường tại các cơ sở chế tác đá là vấn đề nan giải nhưng các cấp chính quyền ở Thanh Hóa đang có nhiều nỗ lực khắc phục.
Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Giá vé máy bay nội địa cao ''chót vót'' khiến Nha Trang - Khánh Hoà mất lượng lớn khách phía Bắc, đặt kỳ vọng vào nhóm khách phía Nam.

Tin cùng chuyên mục

Cháy rừng ở Hà Giang: Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tham gia dập lửa

Cháy rừng ở Hà Giang: Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tham gia dập lửa

Hiện đám cháy đang khống chế tuy nhiên hàng trăm cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang vẫn đang căng mình để cứu rừng.
Bạc Liêu: Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông dịp Lễ 30/4-1/5

Bạc Liêu: Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông dịp Lễ 30/4-1/5

Công an tỉnh Bạc Liêu triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Bài 2: Nan giải

Bài 2: Nan giải ''bài toán'' môi trường tại làng nghề chế tác đá mỹ nghệ ở Thanh Hóa

Để giải quyết ô nhiễm môi trường, các cơ sở chế tác đá mỹ nghệ phải di chuyển về các cụm công nghiệp nhưng đến nay, các cụm công nghiệp đều chậm tiến độ.
PC Quảng Nam đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng để đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng 2024

PC Quảng Nam đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng để đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng 2024

PC Quảng Nam đề ra mục tiêu đảm bảo cấp điện an toàn, chất lượng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế và đời sống người dân, đặc biệt là cấp điện mùa nắng nóng.
Bài 1: Thực trạng các làng nghề chế tác đá mỹ nghệ gây ô nhiễm môi trường

Bài 1: Thực trạng các làng nghề chế tác đá mỹ nghệ gây ô nhiễm môi trường

Nhiều làng nghề chế tác đá mỹ nghệ ở tỉnh Thanh Hóa phát triển tự phát, thiếu quy hoạch đồng bộ, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống người dân.
Hải Dương: Phố ẩm thực Tuệ Tĩnh thu hút hàng nghìn du khách vào đêm khai trương

Hải Dương: Phố ẩm thực Tuệ Tĩnh thu hút hàng nghìn du khách vào đêm khai trương

Tối 26/4, TP. Hải Dương tổ chức khai trương Phố ẩm thực Tuệ Tĩnh, thu hút hàng nghìn người dân và du khách. Đây là phố ẩm thực đầu tiên của tỉnh Hải Dương.
An Giang: Cháy rừng ngùn ngụt tại núi Cô Tô kèm tiếng nổ như bom

An Giang: Cháy rừng ngùn ngụt tại núi Cô Tô kèm tiếng nổ như bom

Tối 26/4, một đám cháy rừng tại khu vực Kẹt Càng Đước ấp Tô Thuận, xã Núi Tô, Tri Tôn, An Giang. Ngọn lửa lan rộng kèm nhiều tiếng nổ lớn gây hoang mang.
Nam Định: Nhiều tín hiệu vui từ xuất khẩu hàng hoá

Nam Định: Nhiều tín hiệu vui từ xuất khẩu hàng hoá

Một doanh nghiệp dệt may tại Khu Công nghiệp Rạng Đông, tỉnh Nam Định vừa làm thủ tục xuất lô hàng đầu tiên với khối lượng 3,5 tấn hàng, trị giá 53.000 USD.
Quảng Ninh: Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024

Quảng Ninh: Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024

Chiều 26/4, Lễ khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã diễn ra tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh.
Bạc Liêu tổ chức nhiều hoạt động tri ân dịp lễ 30/4

Bạc Liêu tổ chức nhiều hoạt động tri ân dịp lễ 30/4

Những ngày qua, tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức nhiều hoạt động nhân kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).
Thanh Hóa sẵn sàng đón du khách cho các sự kiện lớn diễn trong dịp lễ 30/4 - 1/5

Thanh Hóa sẵn sàng đón du khách cho các sự kiện lớn diễn trong dịp lễ 30/4 - 1/5

Trong dịp lễ 30/4-1/5, tỉnh Thanh Hóa sẽ diễn ra các sự kiện lớn cho mùa du lịch hè 2024, hiện công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng tiếp đón du khách.
Quảng Ninh: Những tuyến đường sẽ bị cấm để phục vụ Carnaval Hạ Long 2024

Quảng Ninh: Những tuyến đường sẽ bị cấm để phục vụ Carnaval Hạ Long 2024

UBND TP. Hạ Long sẽ cấm các phương tiện lưu thông trên một số tuyến đường để phục vụ chương trình Carnaval Hạ Long năm 2024 và các lễ hội, sự kiện dịp 30/4-1/5.
Đẩy mạnh kết nối giao thương giữa Đà Nẵng và Cần Thơ

Đẩy mạnh kết nối giao thương giữa Đà Nẵng và Cần Thơ

Việc kết nối giao thương giữa thành phố Đà Nẵng và Cần Thơ nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, mở rộng thị trường tiêu thụ.
Vận hành tuyến xe buýt kết nối 2 địa phương Đà Nẵng - Quảng Nam

Vận hành tuyến xe buýt kết nối 2 địa phương Đà Nẵng - Quảng Nam

Thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam vừa đưa vào khai thác, vận hành 4 tuyến xe buýt liền kề không trợ giá kết nối hai địa phương.
Hiến kế để du lịch Khánh Hoà phát triển xanh và bền vững

Hiến kế để du lịch Khánh Hoà phát triển xanh và bền vững

Tại diễn đàn phát triển du lịch do Khánh Hoà tổ chức, nhiều giải pháp được các nhà khoa học, chuyên gia đưa ra để du lịch địa phương phát triển xanh, bền vững.
Bà Rịa – Vũng Tàu: Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động

Bà Rịa – Vũng Tàu: Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động

Sáng ngày 26/4, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024.
Hải Phòng: Xử lý các vấn đề phát sinh tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu

Hải Phòng: Xử lý các vấn đề phát sinh tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu

Thời gian qua, TP. Hải Phòng đã tăng cường xử lý và triển khai thực hiện hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu.
Thiếu hụt đường bay nội địa, Đà Nẵng kỳ vọng vào khách quốc tế dịp Lễ 30/4 và 1/5

Thiếu hụt đường bay nội địa, Đà Nẵng kỳ vọng vào khách quốc tế dịp Lễ 30/4 và 1/5

Với việc thiếu hụt đường bay nội địa, thành phố Đà Nẵng đã tích cực làm việc với các hãng hàng không để tăng cường chuyến bay quốc tế đến với Đà Nẵng.
Thanh Hóa: Đảm bảo cung ứng hàng hóa, xăng dầu trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

Thanh Hóa: Đảm bảo cung ứng hàng hóa, xăng dầu trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

Các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã lên kế hoạch sản xuất, dự trữ hàng hóa; sẵn sàng đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm của nhân dân.
Lâm Đồng đôn đốc rà soát, xử lý dứt điểm dự án sân Golf Đồi Cù Đà Lạt

Lâm Đồng đôn đốc rà soát, xử lý dứt điểm dự án sân Golf Đồi Cù Đà Lạt

Tỉnh Lâm Đồng đôn đốc chỉ đạo các sở, ngành chức năng liên quan khẩn trương rà soát xác định rõ tính pháp lý tại dự án sân Golf Đồi Cù Đà Lạt.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động