SCG đề xuất 4 cách tiếp cận thúc đẩy Thái Lan hướng đến một xã hội carbon thấp Học bổng “SCG Sharing The Dream” 2023 tiếp tục đồng hành cùng học sinh, sinh viên |
Doanh thu bán hàng quý 3/2023 của SCG giảm 12% so với cùng kỳ năm trước do giảm doanh số bán hàng trong tất cả các ngành kinh doanh và không bao gồm các hạng mục từ việc phân tách SCG Logistics (thay đổi từ công ty thành viên sang công ty liên kết sau giao dịch sáp nhập SCGJWD Logistics). Trong khi đó, lợi nhuận sau thuế là 69 triệu USD, gần bằng với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận kinh doanh đạt 86 triệu USD, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước.
Đội ngũ lãnh đạo của tập đoàn SCG |
Trong 9 tháng đầu năm 2023, doanh thu bán hàng SCG là 10,97 tỷ USD, giảm 15% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trong kỳ đạt tổng cộng 769 triệu USD, tăng 27% so với cùng kỳ.
Doanh thu từ sản phẩm và dịch vụ giá trị gia tăng cao của SCG trong 9 tháng đầu năm 2023 đạt 3,67 tỷ USD, chiếm 34% tổng doanh thu bán hàng. Doanh thu bán hàng của các sản phẩm thân thiện với môi trường SCG Green Choice đạt tổng cộng 5,86 tỷ USD, chiếm 54% tổng doanh thu bán hàng.
Polyme thân thiện môi trường của SCGC |
Trong 9 tháng đầu năm 2023, doanh thu bán hàng của SCG trong khu vực ASEAN (ngoại trừ Thái Lan) đạt 2,61 tỷ USD.
Tính đến ngày 30/9/2023, tổng tài sản của SCG đạt 26,28 tỷ USD. Trong đó, tổng tài sản của SCG tại khu vực ASEAN (ngoại trừ Thái Lan) là 11,91 tỷ USD, chiếm 45% tổng tài sản hợp nhất của SCG.
Tại thị trường Việt Nam, SCG công bố doanh thu bán hàng của 9 tháng đầu năm 2023 là 926 triệu USD, giảm 28% so với cùng kỳ năm trước.
Được biết, SCG đang nhanh chóng đẩy mạnh 3 chiến lược nhằm đảm bảo tính liên tục trong hoạt động kinh doanh, bao gồm: tối ưu chi phí năng lượng và tăng tỷ lệ năng lượng sạch; đánh giá lại kế hoạch kinh doanh, tạm hoãn các dự án không cấp thiết và tập trung đầu tư vào các ngành kinh doanh đang phát triển mạnh; đẩy mạnh các sáng kiến xanh để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, bắt nhịp với các đại xu hướng toàn cầu.