Học bổng “SCG Sharing The Dream” 2023 tiếp tục đồng hành cùng học sinh, sinh viên

Học bổng “SCG Sharing The Dream” 2023 tiếp tục đồng hành cùng học sinh, sinh viên, nuôi dưỡng thế hệ kiến tạo ước mơ vững bền từ những thách thức.
Tập đoàn SCG trao học bổng cho 114 tân sinh viên Tập đoàn SCG trao học bổng cho các sinh viên xuất sắc

Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp cùng tập đoàn SCG và Trung tâm hỗ trợ sinh viên TP. Hồ Chí Minh (SAC) phát động triển khai học bổng SCG Sharing The Dream năm 2023 dành cho học sinh, sinh viên toàn quốc. Học bổng có tổng giá trị lên đến 2,7 tỷ đồng cùng các chương trình đào tạo về tư duy bền vững cho sinh viên, học sinh.

Học bổng SCG Sharing The Dream 2023 không chỉ hỗ trợ về mặt tài chính mà còn tạo cơ hội cho các bạn trẻ khai phá tiềm năng và theo đuổi ước mơ.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương chia sẻ: “Mỗi năm, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương đã triển khai tổ chức rất nhiều hoạt động hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống. Đồng thời, thực hiện nhiệm vụ đại diện, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của thanh thiếu nhi, chúng tôi rất vui khi được hợp tác và đồng hành với tập đoàn SCG trong một dự án ý nghĩa như vậy. Sự hợp tác trong việc phát triển con người sẽ gặt hái được nhiều kết quả tích cực, tạo sức lan toả lớn trong toàn xã hội”.

“SCG Sharing The Dream” 2023 với chủ đề "Thế hệ kiến tạo ước mơ vững bền từ những thách thức" sẽ dành 100 suất học bổng ươm mầm cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, cùng với các học bổng thường niên của Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương mang đến nhiều cơ hội học tập cho các em và tạo môi trường cho các em phát triển toàn diện.

Các bạn sinh viên nhận học bổng tham gia buổi tập huấn về ESG tại Prime Vĩnh Phúc
Các bạn sinh viên nhận học bổng tham gia buổi tập huấn về ESG tại Prime Vĩnh Phúc

Cùng với chủ đề phát động, SCG Sharing The Dream 2023 sẽ trao 100 suất học bổng cho sinh viên tại các trường đại học công lập trên toàn quốc, thuộc các chuyên ngành: kỹ thuật, thiết kế, môi trường và kinh tế (marketing, quản trị kinh doanh, kế toán). Nhằm mang đến cho sinh viên nhận học bổng có trải nghiệm thực tế cũng như góc nhìn thiết thực về dây chuyền sản xuất, kết nối lý thuyết và ứng dụng thực tiễn, học bổng Sharing The Dream 2023 sẽ tổ chức các chuyến tham quan nhà máy/văn phòng làm việc tại các công ty thành viên của SCG.

Một trong những yếu tố cốt lõi của chương trình là tìm hiểu về phát triển bền vững chuyên sâu. Theo đó, sinh viên sẽ được bắt tay vào quá trình bồi dưỡng kiến thức và hiểu được cách vận hành ESG trong một tập đoàn. Các bạn sẽ có cơ hội cùng nhau xây dựng ý tưởng và thực hiện các dự án cộng đồng dưới sự hướng dẫn của ban cố vấn cũng như hỗ trợ triển khai thực tế. Sự thấu hiểu sâu sắc này sẽ giúp các bạn trở thành đội ngũ tiên phong trong việc thực hành trách nhiệm kinh doanh.

Ông Praween Wirotpan - Tổng Giám đốc công ty TNHH SCG Việt Nam, chia sẻ: "Với tình hình hiện nay của thế giới, chúng ta đang đối mặt với rất nhiều thách thức từ bất bình đẳng, môi trường, đại dịch, xung đột và nhiều vấn đề không mong đợi khác. Tại SCG, chúng tôi luôn tin tưởng vào giá trị của mỗi cá nhân, đặc biệt là tiềm năng của các bạn trẻ. Đây chính là động lực thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của đất nước khi thế hệ trẻ đang trở thành một “chất xúc tác” mạnh mẽ cho quá trình chuyển mình của xã hội. Hơn nữa, trong hành trình theo đuổi mục tiêu bền vững, SCG đã và đang áp dụng chiến lược ESG 4Plus: Hướng đến phát thải ròng bằng không (Net Zero), phát triển xanh (Go Green), giảm bất bình đẳng (Reduce Inequality) và thúc đẩy hợp tác (Embrace Collaboration). Mục tiêu của học bổng “Sharing The Dream” hàng năm của chúng tôi là đồng hành, trao cơ hội giáo dục bình đẳng, và sẻ chia tư duy ESG cho thế hệ trẻ. Từ đó khuyến khích sự phát triển của mỗi cá nhân và góp phần nuôi dưỡng các bạn trở thành những công dân toàn cầu có trách nhiệm”.

Học bổng “SCG Sharing The Dream” 2023 tiếp tục đồng hành cùng học sinh, sinh viên
Các bạn sinh viên còn được tham gia vào chương trình đào tạo Skills For Social Innovators để hiểu được quy trình sản xuất “xanh" của một nhà máy áp dụng ESG điển hình

Là hai đại diện tiêu biểu trong nhóm sinh viên nhận học bổng SCG Sharing The Dream 2022, Trọng Tính và Cẩm Ly đã trau dồi những kỹ năng cần thiết và phát triển các dự án bền vững hướng tới cộng đồng. Trọng Tính đã thực hiện dự án “Thời trang bền vững”, với mục tiêu thúc đẩy lợi ích của việc tái chế quần áo cũ, truyền cảm hứng cho cộng đồng tái sử dụng những món đồ này thành những sản phẩm mới và sáng tạo, đồng thời khuyến khích tinh thần tái chế trong ngành thời trang. Trong khi đó, Cẩm Ly đã phát triển dự án “Thư viện xanh”, với mục tiêu chính là giảm bất bình đẳng trong giáo dục, từ đó giúp trẻ em khó khăn có cơ hội tiếp cận tri thức dễ dàng hơn.

Học bổng đã tiếp sức giúp Trọng Tính và Cẩm Ly xuất sắc đạt được nhiều thành tích cao trong học tập. Bên cạnh đó, các khoá tập huấn ESG của SCG cũng mang lại động lực để các bạn tích cực tham gia vào nhiều hoạt động ESG khác nhau trong nước và quốc tế, đặc biệt là truyền cảm hứng cho thế hệ tương lai. Với những thành tích nổi bật này, cả Trọng Tính và Cẩm Ly đã trở thành Đại sứ ESG 2023, đồng hành cùng SCG trong sứ mệnh lan toả tinh thần ESG rộng khắp. Trọng Tính chia sẻ: “Học bổng và sự hỗ trợ tài chính của SCG đã giúp ước mơ của tôi thành hiện thực. Thông qua các chương trình đào tạo và tiếp cận với tư duy ESG, tôi được mở mang góc nhìn và kiến thức hữu ích. Chiến thắng trong cuộc thi Đại sứ ESG và đại diện cho Việt Nam tại Hội nghị chuyên đề ESG ở Thái Lan là những trải nghiệm mang cho tôi bước chuyển mình lớn. Từ đó thúc đẩy tôi hướng đến những cam kết sâu sắc hơn trong việc cống hiến vì những thay đổi tích cực cho cộng đồng”.

Những câu chuyện thành công này là nguồn cảm hứng, động lực mạnh mẽ cho thế hệ trẻ chuyển từ “mong muốn” sang “sẵn sàng” thay đổi và từng bước chạm đến mục tiêu của mình.

Các bạn sinh viên tiềm năng đăng ký xét học bổng SCG Sharing The Dream 2023 đến hết ngày 22/10/2023.

Để nộp hồ sơ và xem thêm thông tin chi tiết, truy cập tại: 263.org.vn/pDkJS

Đối với hồ sơ học sinh, liên hệ đồng chí Cao Thị Ánh Tuyết, Ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn, điện thoại: 0967.510.473

Đối với hồ sơ sinh viên, liên hệ Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP. Hồ Chí Minh, điện thoại: 028.3827.4709

Mỹ Phụng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: hỗ trợ sinh viên

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hai nền tảng số quản trị doanh nghiệp được vinh danh sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Hai nền tảng số quản trị doanh nghiệp được vinh danh sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Nền tảng MISA AMIS và MISA FinGov do Công ty Cổ phần MISA (MISA) phát triển đã được công nhận là sản phẩm mang Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
Danh sách doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Danh sách doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Danh sách 190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.
"Ông lớn" hệ thống phân phối thúc đẩy sản phẩm OCOP xuất ngoại

"Ông lớn" hệ thống phân phối thúc đẩy sản phẩm OCOP xuất ngoại

Mục tiêu các hệ thống phân phối lớn là xây dựng chuỗi giá trị bền vững, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP trong nước vừa tạo tiền đề để sản phẩm vươn xa.
Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Để sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế cần sự phối hợp, sáng tạo và đổi mới của các cấp, ngành và các chủ thể, hợp tác xã OCOP...
Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại ở nước ngoài

Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại ở nước ngoài

Sáng 1/11, Bộ Công Thương đã tổ chức Tọa đàm “Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại ở nước ngoài”.

Tin cùng chuyên mục

Nỗi niềm trăn trở của

Nỗi niềm trăn trở của 'tư lệnh' ngành nông nghiệp về đầu ra của sản phẩm OCOP

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan: Chúng ta có niềm tin rằng, thế giới sẽ biết thêm về Việt Nam nhờ OCOP không?
Chùm ảnh: Sôi động sản phẩm OCOP vùng miền tại triển lãm VIETNAM OCOPEX

Chùm ảnh: Sôi động sản phẩm OCOP vùng miền tại triển lãm VIETNAM OCOPEX

Triển lãm VIETNAM OCOPEX nhằm đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm OCOP có lợi thế của quốc gia vào mạng lưới phân phối trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Các thương vụ chia sẻ kinh nghiệm quốc tế đối với việc thành lập khu thương mại tự do Đà Nẵng

Các thương vụ chia sẻ kinh nghiệm quốc tế đối với việc thành lập khu thương mại tự do Đà Nẵng

Theo các thương vụ, Đà Nẵng cần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo đòn bẩy mạnh mẽ cho doanh nghiệp và khu thương mại tự do thành phố.
Hơn 8.400 khách tham quan chuyên ngành quy tụ tại triển lãm Fi VietNam 2024

Hơn 8.400 khách tham quan chuyên ngành quy tụ tại triển lãm Fi VietNam 2024

Triển lãm quốc tế hàng đầu về nguyên liệu thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam - Fi VietNam 2024 đã quy tụ 174 doanh nghiệp và 8.424 khách tham quan.
Khách hàng quốc tế quan tâm đến nông sản Việt tại Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc

Khách hàng quốc tế quan tâm đến nông sản Việt tại Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc

Tại Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc diễn ra tại Quảng Châu, nông sản Việt tại Khu gian hàng Quốc gia Việt Nam hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng quốc tế.
Doanh nghiệp không chỉ bán sản phẩm, phải bán “câu chuyện tạo ra sản phẩm”

Doanh nghiệp không chỉ bán sản phẩm, phải bán “câu chuyện tạo ra sản phẩm”

Bộ trưởng Lê Minh Hoan nhấn mạnh, dư địa cho sản phẩm OCOP còn rất lớn nhưng cần được cạnh tranh bằng giá trị văn hóa khi tiếp cận thị trường.
Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu: Từng bước đưa sản phẩm Việt tiếp cận thị trường quốc tế

Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu: Từng bước đưa sản phẩm Việt tiếp cận thị trường quốc tế

Sáng 31/10, “Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu” - VIETNAM OCOPEX được diễn ra tại Khu đô thị Vinhomes Ocean Park 3, tỉnh Hưng Yên.
Thí điểm thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng: Động lực lớn thúc đẩy kinh tế

Thí điểm thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng: Động lực lớn thúc đẩy kinh tế

Sáng 31/10, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 10 năm 2024.
Bộ Công Thương sắp tổ chức Diễn đàn hợp tác Việt Nam – EU 2024 tại TP. Hồ Chí Minh

Bộ Công Thương sắp tổ chức Diễn đàn hợp tác Việt Nam – EU 2024 tại TP. Hồ Chí Minh

Diễn đàn hợp tác Việt Nam – EU 2024 “Nỗ lực thích ứng vì tương lai thịnh vượng bền vững” do Bộ Công Thương tổ chức sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 7/11.
Hơn 13.600 lượt khách tham quan triển lãm Vietstock 2024 & Aquaculture Vietnam 2024

Hơn 13.600 lượt khách tham quan triển lãm Vietstock 2024 & Aquaculture Vietnam 2024

Triển lãm chăn nuôi và thủy sản (Vietstock và Aquaculture Vietnam) đã diễn ra trong 3 ngày tại TP. Hồ Chí Minh thu hút 13.624 lượt khách tham quan quan.
Sắp diễn ra giao ban Thương vụ với trọng tâm về đề án Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Sắp diễn ra giao ban Thương vụ với trọng tâm về đề án Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài vào ngày 31/10.
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế ngành vi mạch bán dẫn Việt Nam năm 2024

Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế ngành vi mạch bán dẫn Việt Nam năm 2024

Từ ngày 31/10 đến 2/11, tại TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế ngành vi mạch bán dẫn Việt Nam năm 2024.
Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải có yếu tố tiên phong

Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải có yếu tố tiên phong

Kỳ xét chọn thương hiệu quốc gia lần thứ 9 năm 2024 ghi dấu ấn với sự tham gia lần đầu của những thương hiệu lớn, có uy tín không chỉ trong nước mà cả quốc tế.
20 doanh nghiệp Hà Nội tham dự Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu

20 doanh nghiệp Hà Nội tham dự Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Khu gian hàng Hà Nội tại Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu 2024 thu hút 20 doanh nghiệp tham dự. Đây là cầu nối hiệu quả cho doanh nghiệp.
Lễ công bố sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần 9 được tổ chức ngày 4/11

Lễ công bố sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần 9 được tổ chức ngày 4/11

Kỳ xét chọn lần thứ 9 năm 2024 ghi dấu ấn với sự tham gia lần đầu của những thương hiệu lớn, có uy tín không chỉ trong nước mà cả quốc tế.
Hàng chục doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm đồ gỗ và trang trí nội thất tại Hoa Kỳ

Hàng chục doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm đồ gỗ và trang trí nội thất tại Hoa Kỳ

Hàng chục doanh nghiệp đồ gỗ, trang trí nội, ngoại thất Việt Nam quảng bá sản phẩm đồ gỗ và trang trí nội thất tại Hội chợ triển lãm High Point Market, Hoa Kỳ.
Thiếu liên kết - rào cản kìm hãm sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ

Thiếu liên kết - rào cản kìm hãm sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ

Nhiều ý kiến cho rằng, ngoài nội lực yếu, ngành công nghiệp hỗ trợ hiện gặp khó từ rào cản về sự thiếu liên kết giữa các doanh nghiệp trong ngành.
Doanh nghiệp công nghiệp áp lực về tính xanh trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Doanh nghiệp công nghiệp áp lực về tính xanh trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Hiện nhiều quốc gia ngày càng khắt khe với các tiêu chí về nhập khẩu, điều này đã và đang gây ra nhiều áp lực với doanh nghiệp công nghiệp trong nước.
Khai mạc Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP, đặc trưng của Bà Rịa-Vũng Tàu tại TP. Hồ Chí Minh

Khai mạc Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP, đặc trưng của Bà Rịa-Vũng Tàu tại TP. Hồ Chí Minh

Sự kiện nhằm giới thiệu, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, đặc trưng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh.
Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu: Tạo sức bật trên thị trường quốc tế

Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu: Tạo sức bật trên thị trường quốc tế

Chiều 25/10, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức buổi giới thiệu thông tin Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu (VIETNAM OCOPEX).
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động