Kết nối mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt trên thị trường quốc tế

Mặt trận tổ quốc (MTTQ) sẽ tiếp tục kết nối với các địa phương và các ban, bộ ngành liên quan để thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam với cộng đồng doanh nghiệp Việt tại nước ngoài để mở rộng thị trường xuất khẩu cho hàng Việt Nam.

Đó là nhấn mạnh của ông Hầu A Lềnh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam tại buổi tiếp làm việc với Đoàn đại biểu Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV) do ông Peter Hồng - Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội làm trưởng đoàn ngày 18/2.

Đầu mối kết nối hàng Việt

Tại buổi làm việc, ông Peter Hồng - Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài - cho biết: BAOOV hiện có 371 thành viên tại 38 quốc gia và vùng lãnh thổ, BAOOV có nhiệm vụ phát huy sức mạnh của mạng lưới doanh nhân, doanh nghiệp người Việt Nam trên khắp thế giới nhằm tăng cường hợp tác, liên doanh, liên kết với nhau, tìm kiếm các cơ hội đầu tư kinh doanh trong và ngoài nước, hỗ trợ doanh nghiệp trong nước trong chiến lược hội nhập và phát triển.

ket noi mo rong thi truong xuat khau hang viet tren thi truong quoc te
Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh thân mật tiếp ông Peter Hồng

Thời gian qua, Hiệp hội đã tổ chức các sự kiện để các doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam trong và ngoài nước có cơ hội gặp gỡ, trao đổi thông tin, tìm kiếm bạn hàng và hợp tác đầu tư; huy động nguồn lực từ các doanh nhân, doanh nghiệp để thực hiện các dự án đầu tư hiệu quả cao.

“Với mạng lưới rộng khắp của mình, BAOOV luôn sẵn sàng hỗ trợ các doanh nhân Việt Nam trong nước tìm kiếm các khách hàng và đối tác phù hợp ở nước ngoài cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp ở nước ngoài kết nối với các doanh nghiệp trong nước. Hiệp hội đã tích cực vận động kiều bào để mỗi người là một đại sứ mang hàng của Việt Nam ra nước ngoài”, ông Peter Hồng chia sẻ.

Với trên 3.000 Công ty của người Việt đang trải khắp ở nước ngoài, những mặt hàng được kiều bào đầu tư và kết nối đã đáp ứng được với nhu cầu thị hiếu của người nước ngoài, ông Peter Hồng cho biết, trong năm 2020, Hiệp hội tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của mình trong việc bảo vệ và đưa hàng Việt Nam chất lượng cao đến với các nước trong khu vực và thế giới; kết nối và thúc đẩy các doanh nghiệp Việt Nam ở trong và ngoài nước nâng cao chất lượng hàng xuất khẩu, nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm, góp phần bảo vệ và nâng cao uy tín cho nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao.

Đồng thời tiếp tục tuyên truyền, vận động doanh nghiệp và người Việt Nam trên toàn cầu tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, từ đó thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó của người Việt Nam đang sinh sống trên toàn thế giới.

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại

Ông Hầu A Lềnh - Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam cho rằng, với mạng lưới rộng khắp của mình, BAOOV đã luôn nỗ lực hỗ trợ các doanh nhân Việt Nam trong nước tìm kiếm các khách hàng và đối tác phù hợp ở nước ngoài cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp ở nước ngoài kết nối với các doanh nghiệp trong nước, từ đó tạo điều kiện thuận lợi để quảng bá hàng Việt Nam chất lượng cao ra thị trường thế giới.

Nhấn mạnh tới vai trò của MTTQ Việt Nam trong triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh chia sẻ, thời gian qua, với sự vào cuộc tích cực của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và đoàn thể đã nỗ lực vận động cộng đồng doanh nghiệp chú trọng cải tiến kỹ thuật, ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới quy trình sản xuất, quản lý, tạo ra sản phẩm hàng hóa có chất lượng, mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý; nhiều sản phẩm trở thành niềm tự hào của người Việt Nam, thực sự chinh phục được người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu tới một số nước trên thế giới.

ket noi mo rong thi truong xuat khau hang viet tren thi truong quoc te
MTTQ sẽ tiếp tục kết nối với các địa phương và các ban, bộ ngành liên quan để thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam với cộng đồng doanh nghiệp Việt tại nước ngoài

Trăn trở trước bài toán đưa hàng Việt ra thị trường nước ngoài hiện nay, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cho rằng, với tay nghề, sự tâm huyết của mình, những sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao đã đảm bảo điều kiện cho xuất khẩu nhưng doanh nghiệp Việt lại thiếu thông tin thị trường, thông tin về thị hiếu tiêu dùng của nhân dân nước sở tại, bên cạnh đó, sản phẩm hàng Việt vẫn chưa tạo được chuỗi liên kết để đến được với những thị trường lớn trên thế giời, chính vì vậy cần sự vào cuộc của Hiệp hội để tạo đầu ra cho sản phẩm.

Đồng tình với phương hướng hoạt động của Hiệp hội trong thời gian tới, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh đề nghị Hiệp hội tiếp tục phát huy vai trò của mình từ đó tạo điều kiện để cộng đồng doanh nghiệp nắm được thông tin, nắm được cơ hội đầu tư và tạo điều kiện để sản phẩm hàng Việt đến với các trung tâm xúc tiến hàng Việt tại chính quyền sở tại.

Ông Hầu A Lềnh - Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam yêu cầu BAOOV cần phải rà soát lại cơ sở dữ liệu về cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại nước ngoài, từ đó tạo ra hệ thống kết nối giữa doanh nghiệp ở trong và ngoài nước để sản phẩm hàng Việt khi xuất khẩu sẽ có chỗ đứng và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nước sở tại.
Hầu A Tỷ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hải Phòng nỗ lực xúc tiến các sản phẩm thương mại chủ lực

Hải Phòng nỗ lực xúc tiến các sản phẩm thương mại chủ lực

Thay vì chờ thị trường tìm đến, Hải Phòng đang chủ động “mở đường” bằng loạt hoạt động xúc tiến thương mại bài bản, giúp sản phẩm chủ lực vươn xa hơn...
Triển lãm Vilog 2025: Chuyển đổi số và phát triển xanh ngành logistics

Triển lãm Vilog 2025: Chuyển đổi số và phát triển xanh ngành logistics

Triển lãm quốc tế logistics Việt Nam lần thứ 3 (Vilog 2025) sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề: Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics.
Cao Bằng xúc tiến tiêu thụ nông sản tại TP. Hồ Chí Minh

Cao Bằng xúc tiến tiêu thụ nông sản tại TP. Hồ Chí Minh

Sự kiện xúc tiến nông sản Cao Bằng tại TP. Hồ Chí Minh kỳ vọng mở rộng thị trường phía Nam, nâng cao giá trị và tạo nền tảng tiêu thụ bền vững cho sản phẩm.
Cần Thơ: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn liền với phát triển du lịch

Cần Thơ: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn liền với phát triển du lịch

TP. Cần Thơ đẩy mạnh xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP, kết hợp quảng bá tại các điểm du lịch, góp phần nâng tầm đặc sản địa phương và thu hút du khách.
Đồng Tháp: Sản phẩm OCOP Tân Hồng bứt tốc nhờ kinh tế số

Đồng Tháp: Sản phẩm OCOP Tân Hồng bứt tốc nhờ kinh tế số

Các sản phẩm OCOP của huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp đang được đẩy mạnh xúc tiến thương mại thông qua nền tảng số.

Tin cùng chuyên mục

Tuần lễ kết nối giao thương: Nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt

Tuần lễ kết nối giao thương: Nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt

Hàng loạt sản phẩm OCOP, Halal, VietGAP… được giới thiệu tại Tuần lễ kết nối giao thương, tạo cơ hội đưa hàng Việt vào kênh bán lẻ lớn, nâng cao sức cạnh tranh.
Thái Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Thái Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Thái Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, mở rộng kênh tiêu thụ, lan tỏa đặc sản địa phương và tạo đà phát triển kinh tế nông thôn.
Kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Senegal

Kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Senegal

Chiều 14/5, Thương vụ Việt Nam tại Algeria kiêm nhiệm Senegal phối hợp tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến Việt Nam - Senegal.
Gặp gỡ Hàn Quốc 2025: Cơ hội đón sóng hợp tác, đầu tư

Gặp gỡ Hàn Quốc 2025: Cơ hội đón sóng hợp tác, đầu tư

Gặp gỡ Hàn Quốc 2025 nhằm trao đổi các biện pháp thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư, công nghiệp, khoa học - công nghệ, chuyển đổi số giữa Việt Nam - Hàn Quốc.
Doanh nghiệp Trung Quốc đến TP. Hồ Chí Minh tìm cơ hội giao thương

Doanh nghiệp Trung Quốc đến TP. Hồ Chí Minh tìm cơ hội giao thương

Diễn ra từ ngày 14-16/5 tại TP. Hồ Chí Minh, triển lãm quốc tế trang thiết bị, dụng cụ, công nghệ, dịch vụ Trung Quốc mở nhiều cơ hội giao thương doanh nghiệp.
Triển lãm Top Thai Brands: Khai thác tiềm năng thị trường Việt

Triển lãm Top Thai Brands: Khai thác tiềm năng thị trường Việt

Ngày 14/5/2025, triển lãm Top Thai Brands đã diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025

Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025

Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025 diễn ra từ 14 - 18/5 có quy mô gần 900 gian hàng sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực xây dựng.
Xác lập thương hiệu

Xác lập thương hiệu 'Made in Vietnam' trên bản đồ quốc tế

Định vị thương hiệu “Made in Vietnam” đòi hỏi doanh nghiệp phải đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ và khẳng định bản lĩnh trên hành trình vươn ra thế giới.
Gieo giá trị, gặt niềm tin giữa đại ngàn Tây Bắc

Gieo giá trị, gặt niềm tin giữa đại ngàn Tây Bắc

Cây chia bén rễ trên đất Than Uyên, mở hướng phát triển nông nghiệp bền vững vùng Tây Bắc, gắn chuỗi giá trị và đồng hành cùng doanh nghiệp.
Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

Bộ Công Thương tăng cường xúc tiến thương mại nhằm tháo gỡ điểm nghẽn đầu ra, giúp sản phẩm đặc sản vùng cao từng bước tiếp cận thị trường lớn.
VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Gần 500 thương hiệu quốc tế tham dự VPPE 2025 tại Bình Dương, giới thiệu công nghệ xanh, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy phát triển ngành giấy và bao bì Việt Nam.
Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại với nhiều hoạt động tích cực và hiệu quả đã và đang giúp doanh nghiệp mở rộng, đa dạng thị trường góp phần ổn định xuất khẩu.
Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc 2025 quy tụ 180 gian hàng, kết nối sản phẩm vùng miền với thị trường và thúc đẩy tiêu thụ nông sản.
Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore phối hợp tổ chức Hội nghị Thương mại Halal 2025, thúc đẩy kết nối giao thương, đầu tư ngành Halal giữa Việt Nam và Singapore.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Hải Dương đẩy mạnh kết nối cung cầu, tạo đà đưa nông sản và sản phẩm OCOP vươn xa, khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.
Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Tối 29/4, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc Hội chợ OCOP khu vực Đồng bằng sông Hồng - Quảng Ninh 2025 diễn ra từ ngày 29/4 đến 4/5 với hơn 200 đơn vị tham gia.
Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Giữa bạt ngàn đồi Mường, cam Cao Phong không chỉ là sản vật trứ danh mà còn là tâm huyết địa phương trong hành trình định danh và khơi mở thị trường.
Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Thành phố Huế tích cực kết nối cung cầu, thúc đẩy sản phẩm OCOP và thủ công mỹ nghệ vươn ra thị trường hiện đại trong và ngoài nước.
Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chiều 28/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 4/2025.
Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Xúc tiến thương mại đang trở thành “chìa khóa mở cửa thị trường” cho sản phẩm OCOP của tỉnh Hòa Bình, mở rộng tiêu thụ và vươn ra quốc tế.
Mobile VerionPhiên bản di động