Kết nối mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt trên thị trường quốc tế

Mặt trận tổ quốc (MTTQ) sẽ tiếp tục kết nối với các địa phương và các ban, bộ ngành liên quan để thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam với cộng đồng doanh nghiệp Việt tại nước ngoài để mở rộng thị trường xuất khẩu cho hàng Việt Nam.

Đó là nhấn mạnh của ông Hầu A Lềnh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam tại buổi tiếp làm việc với Đoàn đại biểu Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV) do ông Peter Hồng - Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội làm trưởng đoàn ngày 18/2.

Đầu mối kết nối hàng Việt

Tại buổi làm việc, ông Peter Hồng - Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài - cho biết: BAOOV hiện có 371 thành viên tại 38 quốc gia và vùng lãnh thổ, BAOOV có nhiệm vụ phát huy sức mạnh của mạng lưới doanh nhân, doanh nghiệp người Việt Nam trên khắp thế giới nhằm tăng cường hợp tác, liên doanh, liên kết với nhau, tìm kiếm các cơ hội đầu tư kinh doanh trong và ngoài nước, hỗ trợ doanh nghiệp trong nước trong chiến lược hội nhập và phát triển.

ket noi mo rong thi truong xuat khau hang viet tren thi truong quoc te
Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh thân mật tiếp ông Peter Hồng

Thời gian qua, Hiệp hội đã tổ chức các sự kiện để các doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam trong và ngoài nước có cơ hội gặp gỡ, trao đổi thông tin, tìm kiếm bạn hàng và hợp tác đầu tư; huy động nguồn lực từ các doanh nhân, doanh nghiệp để thực hiện các dự án đầu tư hiệu quả cao.

“Với mạng lưới rộng khắp của mình, BAOOV luôn sẵn sàng hỗ trợ các doanh nhân Việt Nam trong nước tìm kiếm các khách hàng và đối tác phù hợp ở nước ngoài cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp ở nước ngoài kết nối với các doanh nghiệp trong nước. Hiệp hội đã tích cực vận động kiều bào để mỗi người là một đại sứ mang hàng của Việt Nam ra nước ngoài”, ông Peter Hồng chia sẻ.

Với trên 3.000 Công ty của người Việt đang trải khắp ở nước ngoài, những mặt hàng được kiều bào đầu tư và kết nối đã đáp ứng được với nhu cầu thị hiếu của người nước ngoài, ông Peter Hồng cho biết, trong năm 2020, Hiệp hội tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của mình trong việc bảo vệ và đưa hàng Việt Nam chất lượng cao đến với các nước trong khu vực và thế giới; kết nối và thúc đẩy các doanh nghiệp Việt Nam ở trong và ngoài nước nâng cao chất lượng hàng xuất khẩu, nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm, góp phần bảo vệ và nâng cao uy tín cho nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao.

Đồng thời tiếp tục tuyên truyền, vận động doanh nghiệp và người Việt Nam trên toàn cầu tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, từ đó thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó của người Việt Nam đang sinh sống trên toàn thế giới.

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại

Ông Hầu A Lềnh - Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam cho rằng, với mạng lưới rộng khắp của mình, BAOOV đã luôn nỗ lực hỗ trợ các doanh nhân Việt Nam trong nước tìm kiếm các khách hàng và đối tác phù hợp ở nước ngoài cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp ở nước ngoài kết nối với các doanh nghiệp trong nước, từ đó tạo điều kiện thuận lợi để quảng bá hàng Việt Nam chất lượng cao ra thị trường thế giới.

Nhấn mạnh tới vai trò của MTTQ Việt Nam trong triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh chia sẻ, thời gian qua, với sự vào cuộc tích cực của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và đoàn thể đã nỗ lực vận động cộng đồng doanh nghiệp chú trọng cải tiến kỹ thuật, ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới quy trình sản xuất, quản lý, tạo ra sản phẩm hàng hóa có chất lượng, mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý; nhiều sản phẩm trở thành niềm tự hào của người Việt Nam, thực sự chinh phục được người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu tới một số nước trên thế giới.

ket noi mo rong thi truong xuat khau hang viet tren thi truong quoc te
MTTQ sẽ tiếp tục kết nối với các địa phương và các ban, bộ ngành liên quan để thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam với cộng đồng doanh nghiệp Việt tại nước ngoài

Trăn trở trước bài toán đưa hàng Việt ra thị trường nước ngoài hiện nay, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cho rằng, với tay nghề, sự tâm huyết của mình, những sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao đã đảm bảo điều kiện cho xuất khẩu nhưng doanh nghiệp Việt lại thiếu thông tin thị trường, thông tin về thị hiếu tiêu dùng của nhân dân nước sở tại, bên cạnh đó, sản phẩm hàng Việt vẫn chưa tạo được chuỗi liên kết để đến được với những thị trường lớn trên thế giời, chính vì vậy cần sự vào cuộc của Hiệp hội để tạo đầu ra cho sản phẩm.

Đồng tình với phương hướng hoạt động của Hiệp hội trong thời gian tới, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh đề nghị Hiệp hội tiếp tục phát huy vai trò của mình từ đó tạo điều kiện để cộng đồng doanh nghiệp nắm được thông tin, nắm được cơ hội đầu tư và tạo điều kiện để sản phẩm hàng Việt đến với các trung tâm xúc tiến hàng Việt tại chính quyền sở tại.

Ông Hầu A Lềnh - Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam yêu cầu BAOOV cần phải rà soát lại cơ sở dữ liệu về cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại nước ngoài, từ đó tạo ra hệ thống kết nối giữa doanh nghiệp ở trong và ngoài nước để sản phẩm hàng Việt khi xuất khẩu sẽ có chỗ đứng và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nước sở tại.
Hầu A Tỷ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sắp diễn ra Diễn đàn xuất khẩu vật liệu xây dựng Việt Nam – Australia

Sắp diễn ra Diễn đàn xuất khẩu vật liệu xây dựng Việt Nam – Australia

Diễn đàn Xuất khẩu Vật liệu xây dựng và Hợp tác trong lĩnh vực Xây dựng, Bất động sản Việt Nam-Australia 2024 được tổ chức vào ngày 15/05/2024.
Hơn 500 doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam

Hơn 500 doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam

Hơn 500 doanh nghiệp tại 13 tỉnh của Trung Quốc đã tham gia triển lãm China Homelife Vietnam 2024, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh tại Việt Nam.
Tăng cơ hội kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Bắc Âu

Tăng cơ hội kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Bắc Âu

Tiếp nối thành công của chuỗi sự kiện năm 2023, Global Sourcing Fair Việt Nam 2024 sẽ mở ra cơ hội kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Bắc Âu.
Thúc đẩy hợp tác kinh tế biên giới Hà Giang (Việt Nam) - Vân Nam (Trung Quốc)

Thúc đẩy hợp tác kinh tế biên giới Hà Giang (Việt Nam) - Vân Nam (Trung Quốc)

Sáng 25/3, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Giang tổ chức Hội đàm quý I/2024 với Ban Quản lý Khu hợp tác kinh tế biên giới Malypho, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).
Cơ hội xuất khẩu cà phê và nông sản sang thị trường Tunisia

Cơ hội xuất khẩu cà phê và nông sản sang thị trường Tunisia

Festival quốc tế cà phê Tunisia lần thứ hai được tổ chức vào tháng 10/2024 sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tham gia, tìm chỗ đứng tại thị trường này.

Tin cùng chuyên mục

Tăng cường kết nối hàng không để thúc đẩy thương mại Việt Nam - Ấn Độ

Tăng cường kết nối hàng không để thúc đẩy thương mại Việt Nam - Ấn Độ

Ngày 20/3/2024, tại Thủ đô New Delhi, Ấn Độ, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã khai trương văn phòng đại diện tại Ấn Độ.
Hà Giang (Việt Nam) và Vân Nam (Trung Quốc) thúc đẩy xúc tiến văn hoá, du lịch và thương mại

Hà Giang (Việt Nam) và Vân Nam (Trung Quốc) thúc đẩy xúc tiến văn hoá, du lịch và thương mại

Hội nghị xúc tiến Văn hoá, du lịch và thương mại diễn ra nhằm thúc đẩy phát triển du lịch giữa tỉnh Hà Giang với tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại tháng 3/2024

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại tháng 3/2024

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại tháng 3/2024.
Ngành nhựa và cao su hướng đến sự bền vững và thân thiện với môi trường

Ngành nhựa và cao su hướng đến sự bền vững và thân thiện với môi trường

Triển lãm quốc tế về ngành nhựa và cao su (Plastics & Rubber Vietnam 2024) đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, chú trọng sự bền vững và thân thiện với môi trường.
Ả-rập Xê-út miễn thuế hải quan đối với một số hàng hóa từ 1/4/2024

Ả-rập Xê-út miễn thuế hải quan đối với một số hàng hóa từ 1/4/2024

Ngày 7/3, Ả-rập Xê-út thông báo sẽ miễn thuế hải quan cho nguyên liệu thô, hàng bán thành phẩm và các sản phẩm được sản xuất hoàn chỉnh... từ ngày 1/4/2024.
Triển lãm rau, hoa, quả HortEx Vietnam 2024 thu hút 200 thương hiệu tham gia

Triển lãm rau, hoa, quả HortEx Vietnam 2024 thu hút 200 thương hiệu tham gia

Tại HortEx Vietnam 2024 - triển lãm chuyên ngành rau, hoa, quả Việt Nam đã thu hút nhiều loại nông, đặc sản của các địa phương trên cả nước tham gia trưng bày.
Tăng cường xúc tiến thương mại, đầu tư với tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc)

Tăng cường xúc tiến thương mại, đầu tư với tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc)

Hội nghị Xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam - Trung Quốc (Sơn Đông) nhận được sự quan tâm đặc biệt của hàng trăm doanh nghiệp hai nước.
Cơ hội tìm kiếm khách hàng nông sản, thực phẩm tại Algeria

Cơ hội tìm kiếm khách hàng nông sản, thực phẩm tại Algeria

Triển lãm quốc tế chuyên ngành công nghiệp thực phẩm Algeria sẽ diễn ra từ ngày 22-25/4 tại Cung triển lãm quốc tế Palais des Expositions SAFEX, thủ đô Alger.
Aeon tìm kiếm các đối tác Việt Nam để cung cấp hàng hóa cho thị trường quốc tế

Aeon tìm kiếm các đối tác Việt Nam để cung cấp hàng hóa cho thị trường quốc tế

Thông qua “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế”, Aeon muốn tìm các đối tác về nhóm hàng nông sản, hàng đông lạnh, thực phẩm chế biến...
Senegal, thị trường nhập khẩu gạo tấm lớn ở châu Phi

Senegal, thị trường nhập khẩu gạo tấm lớn ở châu Phi

Senegal là thị trường tiêu thị nhiều gạo với khối lượng nhập khẩu từ 900.000 đến 1000.000 tấn, chủ yếu là gạo tấm 100% giá rẻ.
Triển lãm Quốc tế về giải pháp văn phòng thông minh tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam

Triển lãm Quốc tế về giải pháp văn phòng thông minh tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam

Triển lãm Quốc tế về giải pháp văn phòng thông minh, thiết bị, máy và văn phòng phẩm (VietOffice 2024) sẽ được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam từ 22 - 24/5.
Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y dược- Vietnam Medi-Pharm 2024 thu hút hơn 500 gian hàng

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y dược- Vietnam Medi-Pharm 2024 thu hút hơn 500 gian hàng

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y dược Việt Nam lần thứ 31 (Vietnam Medi-Pharm 2024) quy tụ hơn 500 gian hàng của 400 đơn vị tham dự trong nước và quốc tế.
Vietnam Expo 2024: Quy tụ gần 500 doanh nghiệp tham gia xúc tiến thương mại

Vietnam Expo 2024: Quy tụ gần 500 doanh nghiệp tham gia xúc tiến thương mại

Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 33 (Vietnam Expo 2024) quy tụ gần 500 doanh nghiệp tham gia sẽ được tổ chức từ ngày 3-6/4, tại Hà Nội.
Hai đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc sắp giao thương trực tiếp tại Việt Nam

Hai đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc sắp giao thương trực tiếp tại Việt Nam

Ngày 12/3, hai đoàn doanh nghiệp xuất khẩu đến từ tỉnh Gyeongbuk và tỉnh Chungbuk (Hàn Quốc) sẽ có buổi giao thương trực tiếp với các nhà nhập khẩu Việt Nam.
Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời Quy Nhơn 2024: Kênh xúc tiến thương mại hiệu quả

Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời Quy Nhơn 2024: Kênh xúc tiến thương mại hiệu quả

Sáng 9/3, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời tại Quy Nhơn 2024 (Q-Fair 2024).
Việt Nam thu hút gần 4,29 tỉ USD dòng vốn FDI

Việt Nam thu hút gần 4,29 tỉ USD dòng vốn FDI

Tính đến ngày 20/2, theo Tổng cục Thống kê, tổng vốn FDI đăng ký vào Việt Nam đạt gần 4,29 tỉ USD, tăng 38,6% so với cùng kỳ năm trước.
Hiệp định thương mại tự do Israel-Guatemala chính thức có hiệu lực

Hiệp định thương mại tự do Israel-Guatemala chính thức có hiệu lực

Kể từ ngày 29/02/2024, Hiệp định thương mại tự do giữa Israel và Guatemala chính thức có hiệu lực đi vào thực hiện.
Mời tham dự chương trình xúc tiến thương mại trong lĩnh vực logistics LOGIX INDIA 2024

Mời tham dự chương trình xúc tiến thương mại trong lĩnh vực logistics LOGIX INDIA 2024

Từ ngày 26-28/3, chương trình xúc tiến thương mại, hội nghị và hội chợ trong lĩnh vực hậu cần Logistics “LOGIX INDIA” lần thứ 5 sẽ diễn ra tại Mumbai, Ấn Độ.
100 doanh nghiệp tiêu biểu được lựa chọn tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com

100 doanh nghiệp tiêu biểu được lựa chọn tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com

100 doanh nghiệp tiêu biểu vừa được lựa chọn tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam (Vietnam Pavilion) trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com.
Hawa Expo 2024 góp phần giúp ngành gỗ lấy lại đà tăng trưởng

Hawa Expo 2024 góp phần giúp ngành gỗ lấy lại đà tăng trưởng

Hội chợ xuất khẩu đồ gỗ và nội thất 2024 sẽ là kênh xúc tiến thương mại giúp tạo ra nhiều sự kết nối, hợp tác, từ đó giúp doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động