Doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc trao đổi thông tin sản phẩm |
Phát buổi tại hội nghị, ông Đỗ Kim Lang - Phó Cục trưởng Cục XTTM cho biết: Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Hàn Quốc có hiệu lực từ cuối 2015 đã giúp hoạt động giao thương hai nước tăng đáng kể. Hàn Quốc hiện là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam sau Trung Quốc và Mỹ. 2 tháng đầu năm 2018, kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam sang Hàn Quốc tăng tới 44% so với cùng kỳ năm 2017, đạt gần 2,8 tỷ USD.
Bên cạnh các kênh giao thương trực tiếp, mang tính truyền thống, cơ quan XTTM hai nước đang đẩy mạnh hoạt động kết nối DN sang các phương thức hiện đại hơn thông qua sự hỗ trợ của mạng công nghệ thông tin như thương mại điện tử.
Bày tỏ mong muốn kết nối để đưa sản phẩm của Việt Nam, nhất là mặt hàng nông sản thực phẩm chế biến vào hệ thống phân phối của DN, ông Kim Dae Youn- Giám đốc phân ngành thực phẩm của Tập đoàn Coupang nói: Bên cạnh các mặt hàng hoa quả tươi nhiệt đới, người tiêu dùng Hàn Quốc rất hào hứng với sản phẩm nông sản đã qua chế biến của Việt Nam. “Để hấp dẫn người dùng, bên cạnh chất lượng bảo đảm các tiêu chuẩn theo quy định, DN Việt cần cải tiến mẫu mã sản phẩm, ưu tiên sản xuất theo hướng hữu cơ, tăng cường hơn nữa các hoạt động tuyên truyền quảng bá”- ông Kim Dae Youn nhấn mạnh.
Tập đoàn Coupang hiện là DN lớn nhất của Hàn Quốc trong lĩnh vực bán hàng online. Tập đoàn đã tổ chức các hoạt động kết nối giao thương hiệu quả tại Thái Lan, hiện có mong muốn tìm kiếm nguồn cung hàng hóa từ Việt Nam. Sắp tới Tập đoàn Coupang sẽ dành một phần trên website bán hàng của họ để giới thiệu về hàng hóa của Việt Nam, và mục tiêu đến năm 2019 tìm kiếm được khoảng 1.800 sản phẩm thực phẩm của Việt Nam để bày bán trên website của tập đoàn.
TIN LIÊN QUAN | |
Kết nối giao thương đưa hàng Việt qua thị trường Hàn Quốc |