Kết nối giao thương trực tiếp: Cơ hội giúp doanh nghiệp phục hồi sau đại dịch

Năm 2022, với việc tiêm phủ vaccine, các địa phương khu vực miền Trung – Tây Nguyên đang nhanh chóng khôi phục lại hoạt động xúc tiến thương mại, giao thương trực tiếp để tăng hiệu quả kết nối, góp phần giúp doanh nghiệp phục hồi sau dịch Covid – 19.

Khôi phục các hoạt động xúc tiến thương mại, giao thương trực tiếp

Trong 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch Covid – 19, hoạt động xúc tiến thương mại tại các địa phương gặp nhiều khó khăn. Mặc dù thích ứng linh hoạt và đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại từ trực tiếp sang trực tuyến, tuy nhiên, chưa cho kết quả cao, nhất là đối với các doanh nghiệp mới, các đơn vị nhỏ.

Kết nối giao thương trực tiếp: Cơ hội giúp doanh nghiệp phục hồi sau đại dịch
Việc kết nối xúc tiến thương mại, giao thương trực tuyến đã phát huy vai trò quan trọng trong bối cảnh dịch Covid - 19

Bà Trần Thị Ánh Hương – Đại diện HTX Nông nghiệp sạch Đông Triều (Quảng Trị) cho biết: trong năm 2021, đơn vị đưa ra thị trường sản phẩm mới là miến rau củ các loại, tuy nhiên, vì đặc thù là thực phẩm và là sản phẩm mới vì vậy mặc dù có tham gia nhiều chương trình kết nối trực tuyến nhưng kết quả không cao. “Nhà phân phối và tâm lý người tiêu dùng đối với thực phẩm đều phải là nhìn thấy và dùng thử cảm nhận. Điều này đối với hình thức trực tuyến là một hạn chế”, bà Hương nói.

Là đơn vị cung cấp thực phẩm cho bếp ăn công nghiệp, bà Đinh Thị Xuân – Công ty Đạt Tấn Phát (chợ đầu mối Hòa Cường) cho rằng, việc kết nối trực tiếp sẽ giúp đơn vị trao đổi thông tin cũng như lựa chọn sản phẩm, đàm phán giá cả thuận lợi và hiệu quả hơn.

Theo ông Trần Phi Tường – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Quảng Trị dịch Covid – 19 ảnh hưởng rất lớn đến doanh nghiệp, đặc biệt là ảnh hưởng đến hoạt động xúc tiến thương mại của doanh nghiệp, của trung tâm xúc tiến. Mặc dù xúc tiến trực tuyến mang lại hiệu quả nhất định, nhưng vẫn còn chủ yếu mang tính giới thiệu. “Vì vậy, ngay khi vaccine được tiêm phủ với tỷ lệ cao, Trung tâm đã có kế hoạch khôi phục lại hoạt động kết nối giao thương trực tiếp, hỗ trợ doanh nghiệp đưa sản phẩm đến các địa phương bạn xúc tiến thương mại, tìm kiếm đối tác, đầu ra cho sản phẩm”, ông Tường cho hay.

Bà Phạm Thị Minh Hương – Trung tâm khuyến công & Xúc tiến thương mại tỉnh Kon Tum cho biết ưu thế của xúc tiến thương mại trực tuyến là tiết kiệm chi phí, nhưng đối với thực phẩm khách hàng cần trải nghiệm trực tiếp, dùng thử thì hiệu quả sẽ cao hơn. “Trong năm 2022, trung tâm sẽ khôi phục lại các hoạt động xúc tiến thương mại trực tiếp ở mức tối đa, có duy trì kết nối trực tuyến để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn sau dịch bệnh”, bà Hương cho hay.

Nhiều tín hiệu tích cực

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Quảng Trị hiện Quảng Trị đã tổ chức được một đợt xúc tiến thương mại trực tiếp tại 3 địa phương Quảng Ngãi – Quảng Nam – Đà Nẵng (từ 21 – 25/3) đạt nhiều kết quả tích cực. Sau chương trình này trung tâm sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp của tỉnh tham gia các hội chợ quy mô lớn như Vietnam Expo tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh; tham gia các đoàn giao thương kết nối cung cầu trên địa bàn cả nước.

Kết nối giao thương trực tiếp: Cơ hội giúp doanh nghiệp phục hồi sau đại dịch
Các địa phương khu vực miền Trung - Tây Nguyên đang đẩy nhanh việc khôi phục các hoạt động xúc tiến thương mại, giao thương trực tiếp sau 2 năm gián đoạn do dịch Covid - 19

Ông Lê Chí Hiếu – Phó Giám đốc Công ty CP Nông sản hữu cơ Quảng Trị cho biết dịch Covid – 19 ảnh hưởng lớn đến sản xuất và sức tiêu thụ các sản phẩm của công ty, vì vậy, khi có thông tin về chương trình kết nối giao thương trực tiếp đơn vị đã đăng ký tham gia và đạt được kết quả hơn kỳ vọng. Theo ông Hiếu, trong hội nghị kết nối giao thương trực tiếp phạm vi tìm kiếm đối tác, nhà phân phối rộng hơn, đơn vị sản xuất có cơ hội lớn hơn tiếp cận, giới thiệu và giải đáp các thắc mắc đến các nhà phân phối. “Chúng tôi tìm được nhiều đối tác khi kết nối trực tiếp với TP. Đà Nẵng mới đây và chương trình kết nối giao thương này mang lại kết quả thành công hơn so với tôi kỳ vọng. Doanh nghiệp rất phấn khởi, đây cũng là tín hiệu rất tích cực tạo đà cho doanh nghiệp phục hồi sau dịch Covid – 19”, ông Hiếu nói.

Theo Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại TP. Đà Nẵng, trong năm 2022 đơn vị sẽ đẩy mạnh nhiều chương trình xúc tiến thương mại trực tiếp để tạo cơ hội giao thương cho doanh nghiệp. Sau chương trình kết nối giao thương với Quảng Trị, sắp tới, tại TP. Đà Nẵng sẽ diễn ra chương trình kết nối giao thương trực tiếp với 3 địa phương Gia Lai, Kon Tum, Đăk Lăk. Hội nghị kết nối cung cầu Đà Nẵng năm 2022 cũng sẽ được tổ chức bằng hình thức trực tiếp thay vì hình thức trực tuyến như năm 2021. Bên cạnh đó, sẽ tổ chức các chương trình hội chợ, triển lãm…Ngoài ra, trung tâm sẽ hỗ trợ để đưa các đoàn doanh nghiệp của TP. Đà Nẵng đi tham gia kết nối cung cầu, giao thương trực tiếp ở các địa phương khác để tìm kiếm cơ hội hợp tác, giúp doanh nghiệp thuận lợi phục hồi sau dịch Covid – 19.

“13 đơn vị doanh nghiệp với khoảng hơn 50 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Kon Tum sẽ tham gia chương trình kết nối giao thương với TP. Đà Nẵng vào ngày 29/3 tới đây. Chúng tôi kỳ vọng những chương trình này sẽ tạo điều kiện thuận lợi giúp doanh nghiệp tìm kiếm thêm đối tác, ổn định lại và mở rộng sản xuất kinh doanh”, Đại diện trung tâm Khuyến công & XTTM tỉnh Kon Tum nói.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Khai mạc Triển lãm SFS 2024: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường xuất khẩu

Khai mạc Triển lãm SFS 2024: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường xuất khẩu

Triển lãm SFS 2024 không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận công nghệ-thiết kế tiên tiến mà còn mở rộng chuỗi cung ứng, thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu bền vững.
‘Bắt bệnh’ sức cạnh tranh của cá tra Việt

‘Bắt bệnh’ sức cạnh tranh của cá tra Việt

Nhiều quốc gia đầu tư nuôi cá tra để phục vụ nhu cầu nội địa và giảm nhập khẩu, cùng những khó khăn nội tại khiến cá tra Việt Nam đứng trước áp lực không nhỏ.
Xuất khẩu gạo: Lo ngại gặp khó tại thị trường trọng điểm

Xuất khẩu gạo: Lo ngại gặp khó tại thị trường trọng điểm

Indonesia, thị trường xuất khẩu gạo lớn thứ hai của Việt Nam, có thể sẽ không nhập khẩu gạo vào năm 2025.
Gia Lai: Tăng cường hạ tầng dịch vụ logistic hỗ trợ cho thương mại điện tử

Gia Lai: Tăng cường hạ tầng dịch vụ logistic hỗ trợ cho thương mại điện tử

Việc tăng cường hạ tầng dịch vụ logistic hỗ trợ cho thương mại điện tử kỳ vọng sẽ tạo thế cho Gia Lai trở thành vùng kinh tế động lực trong khu vực.
Thúc đẩy thương mại số cho các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo tại Việt Nam

Thúc đẩy thương mại số cho các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo tại Việt Nam

Ngày 25-26/11, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức chuỗi chương trình nhằm thúc đẩy thương mại số cho doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo vào thị trường châu Âu.

Tin cùng chuyên mục

Canada khởi xướng điều tra chống lẩn tránh đối với sản phẩm sơ mi rơ moóc từ Việt Nam

Canada khởi xướng điều tra chống lẩn tránh đối với sản phẩm sơ mi rơ moóc từ Việt Nam

Theo Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương), Canada khởi xướng điều tra chống lẩn tránh đối với sản phẩm sơ mi rơ moóc nhập khẩu từ Việt Nam.
Hội thảo

Hội thảo 'Phát triển thương mại điện tử trong kỷ nguyên số' năm 2024

Ngày 26/11, tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam tổ chức Hội thảo “Phát triển thương mại điện tử trong kỷ nguyên số”.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội và thách thức cho xuất khẩu sản phẩm Việt

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội và thách thức cho xuất khẩu sản phẩm Việt

Thương mại điện tử xuyên biên giới đã trở thành kênh xuất khẩu hàng hóa quan trọng, song còn nhiều thách thức với doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa.
Ngày 1-2/12, sẽ diễn ra Diễn đàn Logistics Việt Nam 2024

Ngày 1-2/12, sẽ diễn ra Diễn đàn Logistics Việt Nam 2024

Ngày 1-2/12, tại khách sạn The Grand Hồ Tràm (huyện Xuyên Mộc), Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu tổ chức Diễn đàn Logisctis Việt Nam 2024.
Diễn đàn kết nối và phát triển thương mại điện tử 2024

Diễn đàn kết nối và phát triển thương mại điện tử 2024

Sáng ngày 26/11, tại Hà Nội, đã khai mạc triển lãm Diễn đàn kết nối và phát triển thương mại điện tử 2024.
90% doanh nghiệp do nữ lãnh đạo là doanh nghiệp vừa và nhỏ

90% doanh nghiệp do nữ lãnh đạo là doanh nghiệp vừa và nhỏ

Chiếm khoảng 70% thị trường tiêu thụ trong nước đang khiến nhiều doanh nghiệp do nữ lãnh đạo bỏ lỡ cơ hội lớn trên thị trường nước ngoài.
Online Friday: Thúc đẩy sự bứt phá của thương mại điện tử Việt Nam

Online Friday: Thúc đẩy sự bứt phá của thương mại điện tử Việt Nam

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam(Online Friday) đã được 10 năm, góp phần thúc đẩy sự bứt phá thương mại điện tử Việt Nam.
Ngành Công Thương Hà Nội đồng hành cùng doanh nghiệp hưởng ứng ngày Online Friday 2024

Ngành Công Thương Hà Nội đồng hành cùng doanh nghiệp hưởng ứng ngày Online Friday 2024

Thúc đẩy thông điệp tự hào hàng Việt trên môi trường số, ngành Công Thương Hà Nội đồng hành cùng Bộ Công Thương, doanh nghiệp hưởng ứng ngày Online Friday 2024.
Kính nổi xuất khẩu vào Hoa Kỳ bị yêu cầu điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp

Kính nổi xuất khẩu vào Hoa Kỳ bị yêu cầu điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp

Theo Cục phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương sản phẩm kính nổi xuất khẩu vào Hoa Kỳ bị yêu cầu điều tra áp dụng chống bán phá giá và chống trợ cấp.
Cơ hội và thách thức cho tôm Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ

Cơ hội và thách thức cho tôm Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ

Đề xuất tăng thuế nhập khẩu của ông Trump khiến doanh nghiệp Mỹ đẩy nhanh nhập hàng để tích trữ, đây là cơ hội cho tôm Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này.
Hợp tác Halal giữa Việt Nam - Malaysia: Dấu mốc mới, tạo đột phá thương mại song phương

Hợp tác Halal giữa Việt Nam - Malaysia: Dấu mốc mới, tạo đột phá thương mại song phương

Ý định thư về hợp tác Halal giúp giải quyết một trong những khó khăn lớn của doanh nghiệp trong nước khi xuất khẩu sang thị trường Malaysia về chứng chỉ Halal.
Hôm nay 25/11, bắt đầu Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2024)

Hôm nay 25/11, bắt đầu Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2024)

Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2024) diễn ra từ ngày 25/11 và kéo dài đến 1/12/2024.
Doanh nghiệp cơ khí đẩy mạnh nội địa hóa, chiếm lĩnh thị phần

Doanh nghiệp cơ khí đẩy mạnh nội địa hóa, chiếm lĩnh thị phần

Theo chuyên gia, để giữ được miếng bánh thị phần, doanh nghiệp ngành cơ khí cần nâng cao năng lực cạnh tranh, chủ động thích ứng chuỗi cung ứng.
Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Từ ngày 22-26/11, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp tổ chức “Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam”.
Ngành dịch vụ logistics thích hợp với

Ngành dịch vụ logistics thích hợp với ''dòng chảy'' hàng hóa xuất nhập khẩu

Trong ''dòng chảy'' hàng hóa xuất nhập khẩu, các doanh nghiệp ngành dịch vụ logistics Việt đang có sự chuyển mình mạnh mẽ và bổ trợ lẫn nhau cùng phát triển.
Brazil là thị trường lớn nhất cung cấp đậu tương cho Việt Nam

Brazil là thị trường lớn nhất cung cấp đậu tương cho Việt Nam

Brazil là thị trường cung cấp đậu tương nhiều nhất cho Việt Nam trong 10 tháng đạt 1,07 triệu tấn, tăng 20% về lượng và tăng 0,9% về kim ngạch so với cùng kỳ.
Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Tối 22/11, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024.
Chuyển đổi số để hàng Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế

Chuyển đổi số để hàng Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế

Tại tọa đàm “Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số”, diễn giả đã nêu thách thức, giải pháp để hàng Việt “cất cánh” trên môi trường số.
Chính sách xanh đang tác động đến dòng chảy thương mại và đầu tư

Chính sách xanh đang tác động đến dòng chảy thương mại và đầu tư

Chính sách xanh trên toàn cầu đã, đang và sẽ tác động mạnh mẽ đến dòng chảy thương mại và xu hướng thu hút đầu tư của Việt Nam.
Việt Nam và Nhật Bản tìm hướng thúc đẩy giao thương nông sản

Việt Nam và Nhật Bản tìm hướng thúc đẩy giao thương nông sản

Giá trị xuất khẩu nông sản của Việt Nam vào thị trường Nhật Bản chiếm chưa tới 2% tổng giá trị xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam vào Nhật Bản.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động