Thứ sáu 22/11/2024 15:57

Kết nối giao thương mở rộng thị trường cho doanh nghiệp

Các chương trình kết nối giao thương đã trở thành đòn bẩy hữu hiệu giúp doanh nghiệp tìm được đầu ra cho sản phẩm hàng hoá, dịch vụ và mở rộng thị trường.

Sáng ngày 9/11, Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn chính thức ra mắt Chương trình truyền thông kết nối giao thương ngày 9 hàng tháng (9th B2B Monthly).

Phát biểu tại chương trình, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho biết, hoạt động truyền thông và xúc tiến thương mại giúp doanh nghiệp tăng doanh thu, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, nâng cao khả năng cạnh tranh và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp và trở thành đòn bẩy hữu hiệu giúp các doanh nghiệp tìm được đầu ra cho sản phẩm hàng hoá, dịch vụ và mở rộng thị trường.

Song trước những yêu cầu của bối cảnh mới, hoạt động xúc tiến thương mại và truyền thông cần được tổ chức thực hiện sáng tạo và nâng cao hơn nữa cả về chất và lượng, triển khai phối hợp đa dạng với nhiều biện pháp cả trong nước lẫn ngoài nước, hướng tới mục tiêu tăng cường tối đa tính chuyên nghiệp và hiệu quả trong công tác này để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thị trường.

Ông Vũ Bá Phú đánh giá, chương trình truyền thông kết nối kinh doanh doanh nghiệp với doanh nghiệp trong và ngoài nước là hoạt động xúc tiến thương mại và truyền thông sáng tạo có thể dẫn dắt và có tính chiến lược trong công tác truyền thông phục vụ xúc tiến thương mại, góp phần xây dựng TP. Hồ Chí Minh là cửa ngõ kết nối mang tầm khu vực trong nước và thế giới.

Các doanh nghiệp kết nối, tìm kiếm nhà cung ứng, bạn hàng tại chương trình kết nối giao thương

“Một trong những nhiệm vụ của Cục Xúc tiến thương mạiđược Bộ Công Thương giao là hỗ trợ về mặt kỹ thuật với các tổ chức hỗ trợ về mặt kinh doanh. Sáng kiến 9th B2B Monthly của Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn là một trong những hoạt động hỗ trợ kinh doanh cho các hội hiệp, doanh nghiệp. Vì vậy, Cục Xúc tiến thương mại sẵn sàng hỗ trợ về kỹ thuật cho chương trình 9th B2B Monthly”, ông Vũ bá Phú nhấn mạnh.

Là doanh nghiệp tham gia kết nối giao thương, bà Đặng Thị Hoài Ngọc - Nhà sáng lập công ty dệt may Bảy Hiền cho biết, sản phẩm của công ty là vải để may áo thun, tuy nhiên thời gian qua công ty chưa tiếp cận được tới khách hàng. Chính vì vậy với chương trình kết nối giao thương B2B hàng tháng, bà Hiền hy vọng doanh nghiệp có thể gặp gỡ, kết nối với nhiều khách hàng để hiểu nhu cầu thị trường, từ đó lên kế hoạch sản xuất cho phù hợp.

Chương trình truyền thông kết nối kinh doanh được tổ chức định kỳ ngày 9 hằng tháng tại khách sạn Rex (quận 1, TP. Hồ Chí Minh), với các hoạt động giúp các doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài nước thuận lợi trong việc tìm kiếm đối tác khi có nhu cầu quảng bá, mua bán và hợp tác kinh doanh. Qua đó hỗ trợ doanh nghiệp truyền thông, xúc tiến kinh doanh với chi phí rẻ. Bên cạnh các tin, bài hỗ trợ doanh nghiệp và kết nối trực tuyến trên nền tảng online, doanh nghiệp sẽ gặp mặt trao đổi trực tiếp vào ngày 9 hàng tháng. Trước và sau gặp mặt, doanh nghiệp tiếp tục được sự hỗ trợ các hoạt động kết nối, tìm kiếm nhà cung ứng, bạn hàng.

Hà Linh
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ

Khai mạc Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tại Cà Mau

Nhiều nhà nhập khẩu quốc tế đến Cà Mau tìm kiếm đối tác