Thứ hai 23/12/2024 07:38

Kết nối giao thương mở rộng thị trường cho doanh nghiệp

Các chương trình kết nối giao thương đã trở thành đòn bẩy hữu hiệu giúp doanh nghiệp tìm được đầu ra cho sản phẩm hàng hoá, dịch vụ và mở rộng thị trường.

Sáng ngày 9/11, Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn chính thức ra mắt Chương trình truyền thông kết nối giao thương ngày 9 hàng tháng (9th B2B Monthly).

Phát biểu tại chương trình, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho biết, hoạt động truyền thông và xúc tiến thương mại giúp doanh nghiệp tăng doanh thu, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, nâng cao khả năng cạnh tranh và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp và trở thành đòn bẩy hữu hiệu giúp các doanh nghiệp tìm được đầu ra cho sản phẩm hàng hoá, dịch vụ và mở rộng thị trường.

Song trước những yêu cầu của bối cảnh mới, hoạt động xúc tiến thương mại và truyền thông cần được tổ chức thực hiện sáng tạo và nâng cao hơn nữa cả về chất và lượng, triển khai phối hợp đa dạng với nhiều biện pháp cả trong nước lẫn ngoài nước, hướng tới mục tiêu tăng cường tối đa tính chuyên nghiệp và hiệu quả trong công tác này để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thị trường.

Ông Vũ Bá Phú đánh giá, chương trình truyền thông kết nối kinh doanh doanh nghiệp với doanh nghiệp trong và ngoài nước là hoạt động xúc tiến thương mại và truyền thông sáng tạo có thể dẫn dắt và có tính chiến lược trong công tác truyền thông phục vụ xúc tiến thương mại, góp phần xây dựng TP. Hồ Chí Minh là cửa ngõ kết nối mang tầm khu vực trong nước và thế giới.

Các doanh nghiệp kết nối, tìm kiếm nhà cung ứng, bạn hàng tại chương trình kết nối giao thương

“Một trong những nhiệm vụ của Cục Xúc tiến thương mạiđược Bộ Công Thương giao là hỗ trợ về mặt kỹ thuật với các tổ chức hỗ trợ về mặt kinh doanh. Sáng kiến 9th B2B Monthly của Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn là một trong những hoạt động hỗ trợ kinh doanh cho các hội hiệp, doanh nghiệp. Vì vậy, Cục Xúc tiến thương mại sẵn sàng hỗ trợ về kỹ thuật cho chương trình 9th B2B Monthly”, ông Vũ bá Phú nhấn mạnh.

Là doanh nghiệp tham gia kết nối giao thương, bà Đặng Thị Hoài Ngọc - Nhà sáng lập công ty dệt may Bảy Hiền cho biết, sản phẩm của công ty là vải để may áo thun, tuy nhiên thời gian qua công ty chưa tiếp cận được tới khách hàng. Chính vì vậy với chương trình kết nối giao thương B2B hàng tháng, bà Hiền hy vọng doanh nghiệp có thể gặp gỡ, kết nối với nhiều khách hàng để hiểu nhu cầu thị trường, từ đó lên kế hoạch sản xuất cho phù hợp.

Chương trình truyền thông kết nối kinh doanh được tổ chức định kỳ ngày 9 hằng tháng tại khách sạn Rex (quận 1, TP. Hồ Chí Minh), với các hoạt động giúp các doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài nước thuận lợi trong việc tìm kiếm đối tác khi có nhu cầu quảng bá, mua bán và hợp tác kinh doanh. Qua đó hỗ trợ doanh nghiệp truyền thông, xúc tiến kinh doanh với chi phí rẻ. Bên cạnh các tin, bài hỗ trợ doanh nghiệp và kết nối trực tuyến trên nền tảng online, doanh nghiệp sẽ gặp mặt trao đổi trực tiếp vào ngày 9 hàng tháng. Trước và sau gặp mặt, doanh nghiệp tiếp tục được sự hỗ trợ các hoạt động kết nối, tìm kiếm nhà cung ứng, bạn hàng.

Hà Linh
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Sở Công Thương Hà Giang: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024