Kết nối đưa sản phẩm Việt vào chuỗi bán lẻ hiện đại của Central Retail

Sáng ngày 24/10, Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam (chủ hệ thống siêu thị Big C/Go!) tổ chức Hội thảo “Kết nối tiêu thụ sản phẩm Việt vào chuỗi bán lẻ hiện đại của Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam và Thái Lan cho các doanh nghiệp Việt Nam”. Sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam”.
Thay đổi cách tiếp cận và tôn vinh giá trị hàng Việt Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam”: Thúc đẩy đưa sản phẩm Việt Nam chất lượng đến người tiêu dùng

Với hình thức kết nối online và offline, gần 100 doanh nghiệp Việt Nam có mặt tại sự kiện đã tranh thủ tìm hiểu trình tự thủ tục, tiêu chuẩn mua hàng của Big C/Go!, tham gia kết nối trực tiếp với bộ phận mua hàng của Central Retail Việt Nam và kết nối trực tuyến với các nhà mua hàng ở Thái Lan. Từ đó, tận dụng cơ hội xuất khẩu trực tiếp sang thị trường Thái Lan mà không qua đối tác trung gian.

Thái Lan hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN. Do đó, nhu cầu đưa sản phẩm vào hệ thống siêu thị hiện đại cũng như xuất khẩu sang thị trường Thái Lan là sự quan tâm rất lớn của các doanh nghiệp Việt tại sự kiện lần này.

Ở chiều ngược lại, các nhà thu mua của Central Retail tại Thái Lan cũng sẽ tìm được các nguồn hàng Việt chất lượng cao để có đa dạng hóa các sản phẩm trên các kệ hàng của Tập đoàn tại đất Thái cũng như trên thế giới.

4609-ket-noi-giao-thuong
Kết nối tiêu thụ sản phẩm Việt vào chuỗi bán lẻ hiện đại của Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam và Thái Lan cho các doanh nghiệp Việt Nam dưới hình thức trực tiếp

Bà Nguyễn Thị Phương- Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam- chia sẻ, trong những năm vừa qua, kim ngạch hàng Việt Nam xuất khẩu qua Central Retail cũng có sự tăng trưởng đáng kể, từ kim ngạch xuất khẩu 46 triệu USD năm 2016, đến năm 2019 kim ngạch xuất khẩu đã tăng lên 205 triệu USD mặc dù các mặt hàng có lợi thế xuất khẩu của Việt Nam phải cạnh tranh với các mặt hàng cùng loại tại Thái Lan. Năm nay, do tác động của dịch Covid-19, các nhà mua hàng của của Tập đoàn tại Thái Lankhông sang trực tiếp Việt Nam để tham gia sự kiện kết nối giao thương. Do đó, Central Retail đã triển khai kết nối cả phương thức online. “Là một trong những tập đoàn bán lẻ nổi tiếng và uy tín hàng đầu tại Thái Lan. Vì vậy, đưa hàng được vào Big C/Go! tại Việt Nam sẽ mở ra cơ hội rất lớn để doanh nghiệp có thể tiếp cận được thị trường Thái Lan nhiều tiềm năng”, bà Nguyễn Thị Phương nói.

Bà Nguyễn Thị Phương cho biết, các sản phẩm xuất khẩu sang Thái Lan của Central Retail chủ yếu là các sản phẩm phi thực phẩm như: may mặc, da giày, túi xách. Đối với nông sản, chúng tôi xuất khẩu các sản phẩm như trái cây sấy khô, thanh long, khoai lang giống nhật, vải thiều cũng đã xuất khẩu rất thành công sang Thái Lan trong 3 năm qua.

Tại thị trường trong nước, để hỗ trợ cho sản phẩm OCOP vào kênh phân phối của Central Retail, hiện Central Retail đang áp dụng mức chiết khấu thấp. Riêng trong năm 2019, Central Retail đã tổ chức hơn 20 tuần hàng OCOP để quảng bá sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng. Đến nay, đã có hơn 200 sản phẩm OCOP trên các kệ hàng của Big C và GO!.

4556-ket-noi-online-giua-nha-san-xuat-va-nha-nhap-khau
Kết nối tiêu thụ sản phẩm Việt vào chuỗi bán lẻ hiện đại của Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam và Thái Lan cho các doanh nghiệp Việt Nam dưới hình thức online

Chia sẻ về kết quả trong ngày đầu triển khai chương trình Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam”, bà Nguyễn Thị Phương, cho biết thêm, việc triển khai trưng bày và bán hàng ở khu vực phố đi bộ cũng như tại hơn 200 cửa hàng Big C và GO! trên toàn quốc được khách hàng ủng hộ và đón nhận rất nồng hậu. “Mặc dù tỷ lệ hàng Việt trong hệ thống của chúng tôi chiếm 96%, nhưng khi chúng tôi chạy các chương trình lớn về hàng Việt đã khơi dậy sự tự hào trong mỗi người Việt. Qua đó thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa trong nước cũng như hỗ trợ cho các doanh nghiệp có được đầu ra ổn định”, bà Nguyễn Thị Phương nói.

4557-ket-noi-truc-tiep-giua-dn-viet-va-nha-mau-hang-cua-central-retail
Các hoạt động kết nối giao thương góp phần quan trọng trong việc đưa hàng Việt hiện diện nhiều hơn trên các kệ hàng tại kênh phân phối của Tập đoàn này ở Việt Nam, ở Thái Lan và trên thế giới.

Đánh giá cao chương trình kết nối đưa sản phẩm Việt vào chuỗi bán lẻ hiện đại của Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam và Thái Lan cũng như việc tổ chức Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam”, bà Lê Việt Nga- Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương)- cho hay, với sự vào cuộc hệ thống phân phối hiện đại nói chung và Central Retail nói riêng trong việc tiêu thụ hàng hóa, nông sản Việt thời gian qua đã đem lại một bước tiến rất lớn để hàng nông sản Việt Nam hoàn thiện từ quy trình sản xuất, cách tiếp cận thị trường, cách đóng gói bao bì cũng như cách quảng bá đến người tiêu dùng trong nước theo xu hướng hiện đại nhất của thế giới. Từ đó, góp phần thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt tại thị trường trong nước, định vị giá trị thương hiệu của hàng nông sản Việt Nam tại thị trường trong nước cũng như nâng tầm cho hàng Việt tại thị trường quốc tế. Đặc biệt, hoạt động kết nối giao thương dưới hình thức online và offline giữa các doanh nghiệp Việt với bộ phận mua hàng của Central Retail tại Việt Nam và Thái Lan sẽ góp phần quan trọng trong việc đưa hàng Việt hiện diện nhiều hơn trên các kệ hàng tại kênh phân phối của Tập đoàn này ở Việt Nam, ở Thái Lan và trên thế giới.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Giá vàng tăng giảm chóng mặt, cửa hàng không còn vàng bán

Giá vàng tăng giảm chóng mặt, cửa hàng không còn vàng bán

Giá vàng hôm nay tăng giảm liên tục. Giá vàng SJC bán ra 120 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn bán ra 115,5 triệu đồng/lượng. Giá vàng giảm rồi lại tăng nhanh.
Giá đậu tương nối dài đà tăng phiên thứ ba liên tiếp

Giá đậu tương nối dài đà tăng phiên thứ ba liên tiếp

Theo ghi nhận từ Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (MXV), giá đậu tương nối dài đà tăng sang phiên thứ ba liên tiếp với 1,12% lên mức 390 USD/tấn.
TP. Hồ Chí Minh: Đề xuất thí điểm sàn giao dịch thịt heo trong 2 năm

TP. Hồ Chí Minh: Đề xuất thí điểm sàn giao dịch thịt heo trong 2 năm

Ban Chỉ đạo xây dựng Sàn giao dịch thịt heo TP. Hồ Chí Minh kiến nghị thí điểm sàn giao dịch thịt heo trong 2 năm để rà soát, tổng hợp.
Khí LNG liệu còn ‘nóng’?

Khí LNG liệu còn ‘nóng’?

Mặc dù trong một tuần giao dịch trở lại đây, giá khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) thế giới đã ghi nhận đợt hạ nhiệt đáng kể.
Thị trường hàng hoá: Giá dầu thế giới đột ngột đảo chiều

Thị trường hàng hoá: Giá dầu thế giới đột ngột đảo chiều

Giá dầu Brent đã giảm 1,96%, xuống mốc 66,12 USD/thùng. Trong khi đó, hợp đồng giao dầu WTI vào tháng 6 cũng ghi nhận mức giảm tới 2,2%, lên mốc 62,27 USD/thùng

Tin cùng chuyên mục

Giá vàng giảm mạnh, người dân vẫn chen nhau mua tích trữ

Giá vàng giảm mạnh, người dân vẫn chen nhau mua tích trữ

Giá vàng hôm nay giảm mạnh sau chỉ đạo chỉ đạo “nóng” của Thủ tướng. Giá vàng nhẫn 115 triệu đồng/lượng bán ra, vàng SJC có giá 119,5 triệu đồng/lượng.
Cú bứt phá tỷ đô cho ngành bán lẻ

Cú bứt phá tỷ đô cho ngành bán lẻ

Làn sóng mở rộng mạng lưới cửa hàng, du lịch phục hồi mạnh mẽ, sự nhập cuộc của những “ông lớn” bán lẻ cho thấy ngành bán lẻ đang tràn đầy cơ hội bứt phá.
Tinh hoa trái cây Việt hội tụ tại Hà Nội

Tinh hoa trái cây Việt hội tụ tại Hà Nội

Xoài cát Hòa Lộc (Tiền Giang), sầu riêng (Long An), thanh long đỏ (Bình Thuận),… hội tụ tại Không gian trưng bày “Tinh hoa trái cây Việt” tại Hà Nội.
Giá cà phê Arabica tăng 2,96% lên 8.325 USD/tấn

Giá cà phê Arabica tăng 2,96% lên 8.325 USD/tấn

Khép lại phiên giao dịch, giá cà phê Arabica phục hồi với mức tăng 2,96% lên 8.325 USD/tấn, trong khi cà phê Robusta giảm nhẹ 0,42% xuống mức 5.231 USD/tấn.
Sau vụ sữa giả: Cẩn trọng để giữ niềm tin, thị trường

Sau vụ sữa giả: Cẩn trọng để giữ niềm tin, thị trường

Vụ sữa giả gây chấn động khiến người tiêu dùng cảnh giác, các ngành chức năng tăng cường siết chặt hậu kiểm lập lại trật tự thị trường.
Giá vàng tăng chóng mặt, xếp hàng không mua được vàng

Giá vàng tăng chóng mặt, xếp hàng không mua được vàng

Giá vàng hôm nay 22/4 tăng cao chưa từng có. Giá vàng tăng, nhu cầu mua vàng lập đỉnh, hàng dài người xếp hàng mua vàng đầu tư nhưng cửa hàng hết vàng để bán.
Giá đậu tương giảm nhẹ 0,68% về mức 378 USD/tấn

Giá đậu tương giảm nhẹ 0,68% về mức 378 USD/tấn

Theo ghi nhận của Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (MXV), giá đậu tương ghi nhận mức giảm nhẹ 0,68% về mức 378 USD/tấn trong phiên giao dịch đầu tuần.
Giá vàng tăng, cầu vượt cung, cửa hàng hết vàng bán

Giá vàng tăng, cầu vượt cung, cửa hàng hết vàng bán

Giá vàng hôm nay, giá vàng nhẫn, vàng SJC tăng so với ngày cuối tuần. Giá vàng tăng, người dân xếp hàng dài chờ mua vàng, khiến cung không đủ cầu.
Thị trường màn hình quảng cáo thang máy tăng trưởng thần tốc

Thị trường màn hình quảng cáo thang máy tăng trưởng thần tốc

Truyền thông thang máy kỹ thuật số mang đến sự tiếp cận gần gũi với người tiêu dùng đã đẩy thị trường màn hình quảng cáo thang máy tăng trưởng thần tốc.
Giá cà phê xuất khẩu đảo chiều đi lên sau chuỗi giảm

Giá cà phê xuất khẩu đảo chiều đi lên sau chuỗi giảm

Giá cà phê Arabica lên mức 8.278 USD/tấn, tăng 4,98%; giá cà phê Robusta tăng 3,02% so với giá tuần trước, hồi phục tại mức giá 5.253 USD/tấn.
Giá vàng giảm cực mạnh, đầu tư

Giá vàng giảm cực mạnh, đầu tư 'lướt sóng' thành …lỗ nặng

Giá vàng hôm nay, giá vàng đột ngột giảm rất mạnh. Sau 24h, mỗi lượng vàng SJC bán ra giảm đến 6 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn cũng giảm rất mạnh.
Ham lợi nhuận, khách bán vàng ‘trao tay’ trước cửa tiệm

Ham lợi nhuận, khách bán vàng ‘trao tay’ trước cửa tiệm

Giá vàng tăng từng giờ, từng ngày, lên mức cao chưa từng có thì nhu cầu mua vàng cũng leo thang. Ham lợi nhuận, nhiều người đã bán "trao tay" trước tiệm vàng.
Giá dầu thế giới tiếp tục đà tăng hơn 3%

Giá dầu thế giới tiếp tục đà tăng hơn 3%

Kết thúc phiên giao dịch, giá dầu Brent chạm mốc 67,96 USD/thùng, tương ứng với mức tăng 3,2%. Giá dầu WTI cũng lên tới 3,54%, dừng ở mốc 64,68 USD/thùng.
Giá cà phê xuất khẩu tăng phiên thứ 5 liên tiếp

Giá cà phê xuất khẩu tăng phiên thứ 5 liên tiếp

Đóng cửa phiên giao dịch, giá cà phê Arabica tiếp tục tăng phiên thứ 5 liên tiếp, lấy lại mốc 8.290 USD/tấn và xác lập mức cao nhất trong hơn một tuần qua.
Quý I/2025, khối lượng giao dịch hàng hóa tiếp tục tăng

Quý I/2025, khối lượng giao dịch hàng hóa tiếp tục tăng

Quý I/2025, khối lượng giao dịch liên thông với thế giới tăng 27,73% so với cùng kỳ, tăng gần 26,5% so với quý trước, đạt trung bình 6.500 tỷ đồng mỗi ngày.
Giá vàng hôm nay tăng ‘nóng’, đầu tư vàng lập kỷ lục

Giá vàng hôm nay tăng ‘nóng’, đầu tư vàng lập kỷ lục

Giá vàng hôm nay, giá vàng nhẫn, giá vàng miếng SJC tăng sốc, lên mức cao chưa từng có. Vàng miếng SJC 111 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn 110,5 triệu đồng bán ra.
Thị trường hàng hoá: Giá đậu tương mở rộng đà suy yếu

Thị trường hàng hoá: Giá đậu tương mở rộng đà suy yếu

Khép lại phiên giao dịch, giá đậu tương mở rộng đà suy yếu trong phiên giao dịch, khép lại với mức điều chỉnh 0,55% xuống mức 380 USD/tấn.
Giá vàng tăng chóng mặt, có nên đầu tư vàng ‘lướt sóng’?

Giá vàng tăng chóng mặt, có nên đầu tư vàng ‘lướt sóng’?

Giá vàng hôm nay, giá vàng trong nước tăng phi mã, xác lập kỷ lục giá mới. Giá vàng miếng SJC tăng chóng mặt, cán mốc 108 triệu đồng/lượng bán ra.
Thị trường hàng hoá: Giá dầu thế giới phục hồi nhẹ

Thị trường hàng hoá: Giá dầu thế giới phục hồi nhẹ

Kết thúc phiên giao dịch; giá dầu Brent tăng nhẹ 0,19%, lên mốc 64,88 USD/thùng. Giá dầu WTI cũng leo lên mốc 61,53 USD/thùng, tương ứng với mức tăng 0,05%.
Cheo leo trên đỉnh, dự báo giá vàng tăng 110 triệu đồng/lượng

Cheo leo trên đỉnh, dự báo giá vàng tăng 110 triệu đồng/lượng

Một tháng, giá vàng tăng gần 12 triệu đồng/lượng. Với đà tăng này, nhiều chuyên gia dự báo, giá vàng trong nước sẽ sớm chạm mốc 110 triệu đồng/lượng.
Mobile VerionPhiên bản di động