Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ sáu 24/09/2021 04:42

JTI triển khai mô hình làm việc mới từ tháng 7/2021

16:52 | 27/07/2021
JTI vừa phát đi thông tin cho biết đã bỏ đi văn hóa công sở truyền thống làm thêm giờ để đem lại sự linh hoạt lên đến 50% lượng thời gian làm việc từ xa cho nhân viên của mình. Theo đó quyền lợi cho các giờ làm việc linh hoạt, và có thể làm việc lên đến 10 ngày ở nước ngoài, là một trong những phương thức làm việc mới của JTI nhằm xác định lại địa điểm và cách thức hoàn thành công việc.

Tiếp nối những thành công của việc làm việc từ xa trong suốt thời kì dịch bệnh, JTI đã xây dựng mô hình làm việc mới xoay quanh bốn yếu tố cốt lõi: linh hoạt hơn trong cách làm việc, quản lý đi kèm với sự tự chủ nhiều hơn, sống cân bằng hơn giữa công việc-cuộc sống và thuộc về JTI - bất kể người đó làm việc ở văn phòng, nhà máy hay hoạt động ngoài thị trường.

Chính sách này được xem như là tiếp nối thành công của chính sách nghỉ phép bình đẳng trong gia đình được ra mắt vào tháng 1, cho phép nghỉ hưởng lương toàn phần ít nhất 20 tuần cho cả người làm bố và người làm mẹ cho tất cả nhân viên của mình trên toàn thế giới.

Chính sách mới đã được triển khai vào ngày 1/7/2021 và một phương sách bổ sung cho 1 tuần làm việc 4 ngày sẽ được áp dụng thí điểm vào quý đầu tiên năm 2022 trên các khu vực đã được chọn. Các bước tiếp theo đang được thực hiện, bao gồm hợp tác chặt chẽ với các thị trường, để đảm bảo tính linh hoạt cho nhà máy và đội ngũ bán hàng, bao gồm cả việc thí điểm làm việc từ xa tại các thị trường thu hẹp từ năm 2022.

Ông Howar Parks, Phó chủ tịch cấp cao Bộ phận nhân sự tại JTI cho biết: Giống như hầu hết mọi người làm việc ngày nay, thậm chí trước khi đại dịch xảy ra, việc đạt được sự cân bằng trong công việc và cuộc sống vẫn luôn là quan tâm hàng đầu với nhân viên của chúng tôi. Việc linh hoạt trong công việc và khả năng làm việc ở nước ngoài lên tới 10 ngày một năm là những ví dụ mới nhất giúp mỗi người có cảm nhận được trao quyền để đạt được sự cân bằng đó. Hiệu suất và kết quả là vấn đề quan trọng, chứ không phải thời gian làm việc tại văn phòng.

Ngọc Thùy