Công bố Chương trình khảo sát ‘Hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy’ năm 2022 |
Tại Hội nghị công bố kết quả khảo sát và trao Giấy chứng nhận “Hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy” năm 2022 do Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam diễn ra ngày 28/12, Jamitech - Vnua vinh dự được nhận giấy chứng nhận Top 50 hàng hóa, dịch vụ tin cậy năm 2022 cho bộ chế phẩm vi sinh (Combo) giải pháp hỗ trợ nông dân trong chăn nuôi (Ja – Mios V, Ja – Biotic) và trong nuôi trồng thủy sản (Ja – Aqua, Ja - Feed).
JAMITECH – VNUA: TOP 50 hàng hóa, dịch vụ tin cậy năm 2022 |
Cuộc khảo sát đã được thực hiện rất sát mục đích, yêu cầu đã đề ra, nhận được sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả cao của Sở Công Thương các tỉnh, thành phố, các Hội thành viên tỉnh, thành phố và các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, các doanh nghiệp. Đặc biệt, cộng đồng người tiêu dùng cả nước đã tham gia bình chọn tự nguyện, khách quan và với tinh thần trách nhiệm cao.
Người tiêu dùng được tham gia lấy ý kiến bằng các hình thức: gửi phiếu giấy trực tiếp; bằng đường link và nền tảng số trong 1 tháng (từ ngày 25/10/2022 và kết thúc ngày 25/11/2022).
Sau 1 tháng triển khai khảo sát, nhóm nông nghiệp có 11.381 câu trả lời, kết quả 95,9% “Tin cậy” và 4,1% “Không tin cậy”; Bộ chế phẩm vi sinh (Combo) giải pháp hỗ trợ nông dân trong chăn nuôi (Ja – Mios V, Ja – Biotic) và trong nuôi trồng thủy sản (Ja – Aqua, Ja - Feed) có lượt người tiêu dùng bình chọn dùng thường xuyên nhất: Ja – Mios V đạt 33,5%; Ja – Biotic đạt 20,1%; Ja - Feed đạt 15% và Ja – Aqua đạt 13,7%. Chỉ số tin cậy người tiêu dùng dành cho bộ chế phẩm (JA) đứng đầu trong Top bình chọn của nhóm nông nghiệp.
PGS.TS Nguyễn Thị Minh - Chủ nhiệm đề tài nghiên cứu bộ chế phẩm JA, đại diện Jamitech - Vnua - chia sẻ: Cuộc khảo sát đã giúp tìm ra những hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy. Qua đó, khuyến khích tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam, nâng cao khả năng cạnh tranh của hàng hóa, dịch vụ về chất lượng, giá cả, mẫu mã, chăm sóc khách hàng, thông tin chính xác về hàng hóa, dịch vụ.
Đồng thời, cũng góp phần đấu tranh với những hành vi cạnh tranh không lành mạnh, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, vi phạm các quy định về chất lượng hàng hóa, đo lường, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng và nhà sản xuất; giúp người tiêu dùng thực hiện quyền lựa chọn hàng hóa, dịch vụ mà số đông người tiêu dùng đánh giá là tin cậy.
‘Bộ chế phẩm vi sinh (Combo) giải pháp hỗ trợ nông dân trong chăn nuôi (Ja – Mios V, Ja – Biotic) và trong nuôi trồng thủy sản (Ja – Aqua, Ja - Feed) được người tiêu dùng đánh giá chỉ số tin cậy cao nhất của nhóm Nông nghiệp. Đây cũng chính là động lực rất lớn để chúng tôi tiếp tục nghiên cứu, nâng cao về chất lượng sản phẩm, giá thành hợp lý để phục vụ nông dân trên cả nước’, PGS.TS Nguyễn Thị Minh chia sẻ.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam - cho biết, việc triển khai thực hiện thành công Chương trình khảo sát và công bố kết quả “Hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy” năm 2022 là hoạt động mang ý nghĩa rất đáng kể của Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam trong việc thực hiện Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Chỉ thị số 30-CT/TW ngày 22/1/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 26/5/2020 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng; Thông báo kết luận của Bộ Chính trị số 264-TB/TW ngày 31/7/2009 về tổ chức Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Kế hoạch số 530/KH-MTTW-BCĐTWCVĐ ngày 15/4/2022 của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.