Infographics: Nhiều kỳ vọng trong hợp tác thương mại Việt Nam và Phần Lan

Những năm qua, hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Phần Lan có những bước tăng trưởng ấn tượng, trong bối cảnh Hiệp định EVFTA đi vào hiệu lực.
EVFTA tạo ra cơ hội rất lớn về thương mại giữa Việt Nam và Phần Lan Việt Nam là một trong những đối tác thương mại quan trọng nhất của Phần Lan ở Đông Nam Á Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai tiếp Chủ tịch Quốc hội Phần Lan

Việt Nam và Phần Lan thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 25/1/1973. Hơn nửa thế kỷ qua, hợp tác thương mại và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Phần Lan đã có những bước phát triển tốt đẹp.

Việt Nam là đối tác thương mại quan trọng nhất của Phần Lan ở khu vực Đông Nam Á. Kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam và Phần Lan năm 2023 đạt trên 375 triệu USD; trong 2 tháng đầu năm 2024 đạt trên 62 triệu USD. Hai bên còn nhiều tiềm năng hợp tác trong các lĩnh vực như: Năng lượng, lâm nghiệp, công nghệ thông tin…

Nhận lời mời của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa Phần Lan Jussi Halla-aho thăm chính thức Việt Nam từ ngày 24-26/3.

Infographics: Nhiều kỳ vọng trong hợp tác thương mại Việt Nam và Phần Lan
Linh Chi
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Việt Nam Phần Lan

Có thể bạn quan tâm

Mobile VerionPhiên bản di động