“Hút” khách lên xứ Lạng

Được coi là nhân tố quan trọng góp phần vào sự phát triển ngành du lịch của mỗi địa phương, những năm qua, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch đã được Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Lạng Sơn đẩy mạnh và ngày càng đi vào chiều sâu.
Đường lên Mẫu Sơn

Đường lên Mẫu Sơn

CôngThương - Lạng Sơn với “Đồng Đăng có Phố Kỳ Lừa, có nàng Tô Thị, có Chùa Tam Thanh” cùng những danh thắng Mẫu Sơn, thành nhà Mạc, ải Chi Lăng, động Nhị Thanh, bến Đá Kỳ Cùng, hang động chùa Tiên và giếng Tiên, hang Gió... đang ngày càng trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách thập phương. Cái “chất” nồng nàn, hiếu khách, chân phương của đất và người xứ Lạng chính là sự hấp dẫn khó cưỡng mà hiếm vùng đất nào có được.

Để phát huy tối đa những tiềm năng du lịch đặc trưng, những giá trị văn hóa truyền thống, những danh lam, thắng cảnh quý báu mà thiên nhiên ban tặng hoặc do sức lao động sáng tạo của con người tạo dựng, các hoạt động xúc tiến du lịch đã được Lạng Sơn đẩy mạnh, thực hiện hiệu quả.

Ông Phạm Viết Võ- Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh Lạng Sơn- cho biết, được thành lập năm 2009, trong suốt 5 năm qua, trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh đã nỗ lực xây dựng những nội dung quảng bá du lịch phong phú, đa dạng, góp phần quan trọng vào sự phát triển du lịch của xứ Lạng.

Trong 5 năm qua, lượng khách du lịch đến Lạng Sơn đã tăng mạnh. Năm 2009 chỉ có 1,8 triệu lượt khách, đến năm 2015 dự kiến sẽ tới 2,7 triệu lượt khách, tăng 33%. Doanh thu du lịch năm 2009 đạt 696,1 tỷ đồng, dự kiến đến năm 2015 sẽ đạt 890 tỷ đồng, tăng 22%.

Về tuyên truyền quảng bá du lịch, trung tâm đã phát hành nhiều ấn phẩm với nội dung và hình thức phong phú, đa dạng, giới thiệu về tiềm năng du lịch, vùng đất, con người như: Tập gấp Du lịch Mẫu Sơn, Du lịch xứ Lạng, Lạng Sơn- những điều thú vị (tiếng Anh, tiếng Việt); tập gấp Du lịch Lạng Sơn- Mùa Lễ hội; phim giới thiệu về văn hóa ẩm thực dân tộc Tày- Nùng Lạng Sơn, Món ngon xứ Lạng... Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, quảng bá qua sách báo, đài truyền thanh, truyền hình và trên internet cũng được chú trọng. Đặc biệt, trung tâm đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thành công nhiều sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn tỉnh như: Lễ hội Xuân xứ Lạng, Liên hoan du lịch Mẫu Sơn, Chương trình du lịch qua những miền di sản Việt Bắc...

Riêng về hoạt động xúc tiến mở rộng thị trường, lưu trữ thông tin du lịch, Trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh Lạng Sơn đã xây dựng website: dulichlangson.com.vn tổng hợp tất cả dữ liệu du lịch của tỉnh, liên kết với các tỉnh bạn để cung cấp kịp thời thông tin du lịch cho du khách. Đồng thời, trung tâm tích cực hợp tác với các địa phương trong cả nước và khu vực xây dựng các tour, tuyến như du lịch trên tuyến quốc lộ 1A- Hà Nội, Bắc Giang, Lạng Sơn; khai thác phát triển một số sản phẩm du lịch có thế mạnh như du lịch văn hóa tâm linh, lịch sử, sinh thái nghỉ dưỡng, cộng đồng, du lịch tham quan mua sắm tại các chợ biên giới...

Đồng hành với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, trung tâm đã hỗ trợ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng du lịch, xây dựng các sản phẩm du lịch mới, đồng thời tháo gỡ vướng mắc về thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho việc đưa đón khách du lịch, đặc biệt là đưa đón khách qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Ngoài ra, trung tâm cũng tổ chức các đoàn doanh nghiệp tham gia hoạt động về xúc tiến du lịch tại Trung Quốc nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận và mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm du lịch.

Ông Phạm Viết Võ cho hay, thời gian qua, công tác xúc tiến du lịch đã có nhiều chuyển biến tích cực, tuy nhiên mới chỉ đáp ứng được một phần yêu cầu trong giai đoạn hiện nay. “Để công tác xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch Lạng Sơn đạt được hiệu quả cao nhất rất cần sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp, các ngành, sự quyết tâm ủng hộ của mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là sự chung tay của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch”- ông Phạm Viết Võ khẳng định.

Ông PHẠM VIẾT VÕ - Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh Lạng Sơn:

Để công tác xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch Lạng Sơn đạt được hiệu quả cao nhất rất cần sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp, các ngành, sự quyết tâm ủng hộ của mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là sự chung tay của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch.

P.V

baocongthuong.com.vn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Hai món ăn Việt Nam nào lọt vào danh sách 100 món ăn từ động vật giáp xác ngon nhất thế giới?

Hai món ăn Việt Nam nào lọt vào danh sách 100 món ăn từ động vật giáp xác ngon nhất thế giới?

Mới đây, hai món ăn Việt Nam đã lọt vào danh sách 100 món ăn từ động vật giáp xác ngon nhất thế giới do chuyên trang ẩm thực nổi tiếng TasteAtlas bình chọn.
Lào Cai: Sa Pa tổ chức chuỗi các sự kiện lễ hội thu hút du khách

Lào Cai: Sa Pa tổ chức chuỗi các sự kiện lễ hội thu hút du khách

Thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch bắt đầu từ cuối tháng 11/2024 kéo dài đến hết quý I/2025.
Hà Nam chính thức công bố biểu trưng du lịch

Hà Nam chính thức công bố biểu trưng du lịch

Sáng 26/11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam chính thức công bố biểu trưng (logo) du lịch Hà Nam.
Việt Nam lần thứ 5 được vinh danh Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới năm 2024

Việt Nam lần thứ 5 được vinh danh Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới năm 2024

Việt Nam lần thứ 5 được vinh danh Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới năm 2024 do Tổ chức Giải thưởng thế giới World Travel Awards công bố.
10 năm Quần thể danh thắng Tràng An là di sản thế giới - Bài 4: Sứ mệnh mới

10 năm Quần thể danh thắng Tràng An là di sản thế giới - Bài 4: Sứ mệnh mới

Quần thể danh thắng Tràng An thực hiện thêm sứ mệnh mới là 'trái tim' của 'Đô thị di sản thiên niên kỷ', góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hoá của dân tộc.

Tin cùng chuyên mục

10 năm Quần thể danh thắng Tràng An là di sản thế giới - Bài 3: Khơi thông nguồn lực phát triển

10 năm Quần thể danh thắng Tràng An là di sản thế giới - Bài 3: Khơi thông nguồn lực phát triển

Quần thể danh thắng Tràng An được xem là nguồn lực phát triển du lịch của Ninh Bình, nhưng ngành kinh tế xanh này vẫn phát triển chưa tương xứng với tiềm năng.
Lai Châu: Khai mạc Lễ hội PuTaLeng “Về miền Đỗ Quyên”

Lai Châu: Khai mạc Lễ hội PuTaLeng “Về miền Đỗ Quyên”

Tối ngày 22/11, UBND huyện Tam Đường, Lai Châu tổ chức khai mạc Lễ hội PuTaLeng huyện Tam Đường lần thứ I, năm 2024…
Xúc tiến, liên kết phát triển du lịch Đà Nẵng - Lai Châu

Xúc tiến, liên kết phát triển du lịch Đà Nẵng - Lai Châu

Chiều 22/11, tại TP. Đà Nẵng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu phối hợp với Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Lai Châu.
TP. Hồ Chí Minh: Đón hơn 39,3 triệu lượt khách du lịch, thu gần 174.000 tỷ đồng

TP. Hồ Chí Minh: Đón hơn 39,3 triệu lượt khách du lịch, thu gần 174.000 tỷ đồng

Trong 11 tháng năm 2024, ngành Du lịch TP. Hồ Chí Minh đón hơn 39,3 triệu lượt khách quốc tế và trong nước, tổng doanh thu ước đạt gần 174 nghìn tỷ đồng.
10 năm Quần thể danh thắng Tràng An là di sản thế giới-Bài 2: Cộng đồng

10 năm Quần thể danh thắng Tràng An là di sản thế giới-Bài 2: Cộng đồng 'hạt nhân' bảo tồn di sản

10 năm Quần thể danh thắng Tràng An trở thành di sản thế giới đã thực sự là của cộng đồng và cộng đồng là 'hạt nhân' bảo tồn di sản, hưởng lợi từ di sản.
Sôi động các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Đồng bằng sông Cửu Long tại Quảng Ninh

Sôi động các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Đồng bằng sông Cửu Long tại Quảng Ninh

Hơn 100 đơn vị, doanh nghiệp du lịch đồng bằng sông Cửu Long và một số tỉnh, thành phía Bắc tham gia xúc tiến, quảng bá du lịch.
10 năm Quần thể danh thắng Tràng An là di sản thế giới - Bài 1: Lực đẩy kinh tế Ninh Bình

10 năm Quần thể danh thắng Tràng An là di sản thế giới - Bài 1: Lực đẩy kinh tế Ninh Bình

Sau 10 năm khoác 'tấm áo' mới, Quần thể danh thắng Tràng An đã trở thành động lực phát triển kinh tế của Ninh Bình.
Tàu biển tuyến Bắc Hải (Trung Quốc) - Hạ Long tiếp tục đưa 400 du khách đến với Quảng Ninh

Tàu biển tuyến Bắc Hải (Trung Quốc) - Hạ Long tiếp tục đưa 400 du khách đến với Quảng Ninh

Tàu biển Blue Dream Melody trên tuyến Bắc Hải - Hạ Long tiếp tục cập cảng quốc tế Hạ Long, đưa 400 du khách đến với đất mỏ Quảng Ninh.
Vĩnh Phúc: Du lịch âm nhạc

Vĩnh Phúc: Du lịch âm nhạc 'hút' khách

Du lịch âm nhạc đang là xu hướng hấp dẫn ngày càng thu hút đông du khách; đặc biệt tại Tam Đảo, Vĩnh Phúc, loại hình này đang rất “hot”.
Làng rau Trà Quế - Làng Du lịch tốt nhất thế giới năm 2024

Làng rau Trà Quế - Làng Du lịch tốt nhất thế giới năm 2024

Làng rau Trà Quế (TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam) - Làng du lịch tốt nhất thế giới năm 2024 là điểm đến thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch mỗi ngày.
Tiếp cận thị trường, thu hút khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam

Tiếp cận thị trường, thu hút khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam

Tiếp cận thị trường, xây dựng các sản phẩm cạnh tranh là yếu tố quan trọng nhằm khôi phục thị trường, thu hút khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam.
Thêm đường bay thẳng từ Singapore: Phú Quốc ngày càng hấp dẫn với khách quốc tế và chuyên gia nước ngoài

Thêm đường bay thẳng từ Singapore: Phú Quốc ngày càng hấp dẫn với khách quốc tế và chuyên gia nước ngoài

Phú Quốc ngày càng chứng minh sức hút của “hòn đảo đẹp thứ 2 thế giới, chỉ sau Maldives” khi ngày càng đón nhiều đường bay thẳng quốc tế, trong đó có Singapore.
Lai Châu: Sắp diễn ra Lễ hội PuTaLeng huyện Tam Đường “Về miền đỗ quyên”

Lai Châu: Sắp diễn ra Lễ hội PuTaLeng huyện Tam Đường “Về miền đỗ quyên”

Lễ hội PuTaLeng huyện Tam Đường sẽ diễn ra từ ngày 22 - 24/11 tại Hồ Mường Lự, thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường với chủ đề “Về miền đỗ quyên"...
Quảng Ninh và hành trình khôi phục du lịch

Quảng Ninh và hành trình khôi phục du lịch 'thần tốc' dịp cuối năm

Hai tháng sau bão số 3, ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh đã có sự phục hồi 'thần tốc', sớm hoàn thành mục tiêu đón 3,5 triệu khách quốc tế năm 2024.
Thành phố Đà Lạt ‘chạy nước rút’ chỉnh trang đô thị, chào mừng Festival Hoa lần thứ X – năm 2024

Thành phố Đà Lạt ‘chạy nước rút’ chỉnh trang đô thị, chào mừng Festival Hoa lần thứ X – năm 2024

Thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) đang tập trung công tác chỉnh trang đô thị, đảm bảo an toàn giao thông, chào mừng Festival hoa lần thứ X và Tết dương lịch 2025.
Nhiều vấn đề cần cải thiện để ngành Du lịch tỉnh Khánh Hoà phát triển

Nhiều vấn đề cần cải thiện để ngành Du lịch tỉnh Khánh Hoà phát triển

Ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa thời gian qua có sự tăng trưởng mạnh mẽ, nhưng bên cạnh đó vẫn còn nhiều vấn đề khó khăn, vướng mắc cần phải cải thiện.
Lào Cai: Sắp diễn ra Festival Bắc Hà

Lào Cai: Sắp diễn ra Festival Bắc Hà 'Nghiêng say mùa Đông'

Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà năm 2024 với chủ đề 'Nghiêng say mùa Đông' với nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ diễn ra từ ngày 15/11-7/12/2024.
Ninh Bình lên kế hoạch đón khách du lịch dịp Tết Nguyên đán 2025

Ninh Bình lên kế hoạch đón khách du lịch dịp Tết Nguyên đán 2025

Hiện, hàng loạt sự kiện, chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch vào dịp trước, trong và sau Tết năm 2025 đã được tỉnh Ninh Bình hoàn tất.
Hoàng Kim Group ra mắt mảng dịch vụ du lịch gia đình

Hoàng Kim Group ra mắt mảng dịch vụ du lịch gia đình

Ngày 10/11, tại Hà Nội, Công ty CP Tập đoàn Hoàng Kim chính thức ra mắt mảng dịch vụ du lịch gia đình, đáp ứng nhu cầu du lịch gắn kết và trải nghiệm.
Bay dù lượn: Cần được kiểm soát chặt, phòng tránh các rủi ro

Bay dù lượn: Cần được kiểm soát chặt, phòng tránh các rủi ro

Bay dù lượn đang là môn thể thao mạo hiểm được người dân và du khách tham gia trải nghiệm tại nhiều địa phương. Tuy nhiên, cần phải kiểm soát để tránh rủi ro.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động