Huế đâu chỉ có xưa cũ

Từ một điểm đến chưa có khái niệm làm du lịch, sau 2 thập kỷ phát triển kể từ khi Festival Huế lần đầu tiên được tổ chức, Thừa Thiên Huế đã vươn lên, trở thành điểm đến thu hút mạnh mẽ du khách trên toàn thế giới.    

Luôn luôn mới

Sau 10 kỳ tổ chức thành công, Festival Huế 2020 sẽ tiếp tục diễn ra từ ngày 1/4-6/4/2020, với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập, phát triển - Huế luôn luôn mới", nhằm khẳng định giá trị, sức hấp dẫn của vùng đất di sản, cổ kính nhưng không bao giờ cũ.

hue dau chi co xua cu

Cố đô Huế luôn là điểm đến hấp dẫn du khách

Ông Nguyễn Dung – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - cho biết, trải qua các kỳ tổ chức, Festival Huế đã khẳng định được thương hiệu trong cộng đồng các Festival chuyên nghiệp trên thế giới; phát huy giá trị bản sắc văn hóa Huế, văn hóa Việt Nam, thành nơi quy tụ, gặp gỡ giao lưu chương trình nghệ thuật đặc sắc của nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới.

Với chủ trương giữ vững vị thế, thương hiệu quốc tế của Festival Huế, góp phần phát huy và quảng bá truyền thống văn hóa Huế, văn hóa Việt Nam hiệu quả nhất, Festival Huế 2020 tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng nghệ thuật, kết cấu hợp lý giữa các hoạt động văn hóa, du lịch, nghệ thuật và lễ hội, có tính cộng đồng cao, mới lạ, hấp dẫn, có sức thu hút mạnh mẽ đối với công chúng.

Theo đó, Festival Huế 2020 quy tụ những chương trình nghệ thuật đặc sắc, mang dấu ấn vùng văn hóa tiêu biểu của Việt Nam và hàng chục quốc gia trên thế giới. Sự kiện còn gắn với hoạt động quảng bá tuyên truyền môi trường, xây dựng du lịch xanh, bền vững để Huế trở thành điểm đến hấp dẫn của mọi du khách.

Lực đẩy mới

Ông Nguyễn Dung cho biết thêm, khi nói tới Cố đô Huế nhiều người nghĩ tới sự xưa cũ, buồn tẻ, nhưng Huế là nơi chứa đựng các giá trị trầm tích văn hóa, nghệ thuật, thi ca, nhạc họa… đồ sộ của dân tộc. Chiều sâu văn hóa là mạch nguồn gợi mở, kích thích du khách đến với Huế nhiều hơn và khám phá nhiều hơn. Khai thác thế mạnh này, Festival Huế không chỉ là sự kiện văn hóa, mà trở thành sản phẩm du lịch có tính khác biệt, độc đáo.

Nhờ đó, từ một địa phương không có khái niệm về khai thác dịch vụ, du lịch, năng lực tiếp đón du khách hạn chế, thì sau các kỳ Festival, Cố đô Huế dần lột xác, chuyển mình thành điểm đến hấp dẫn không chỉ của Việt Nam mà còn của thế giới.

Thông tin thêm từ ông Huỳnh Tiến Đạt - Giám đốc Trung tâm Festival Huế - sau 20 năm, cơ sở vật chất phục vụ du lịch Huế đã có những tiến bộ vượt bậc. Đặc biệt, không chỉ chính quyền, mà cả cộng đồng đều ý thức chung tay tạo dựng sản phẩm du lịch ngày càng quy mô phục vụ du khách. Qua đó, đời sống người dân được cải thiện; kinh tế địa phương có sự dịch chuyển tích cực.

Nhấn mạnh về tác động của Festival Huế đối với du lịch, ông Nguyễn Dung cho hay, mỗi kỳ Festival với cách làm mới đã tạo cơ hội cho quảng bá văn hóa di sản Huế và Việt Nam đến du khách. Đây cũng là cơ hội để địa phương giới thiệu những tour, tuyến du lịch tham quan, trải nghiệm sinh thái ở những vùng ven của TP. Huế. Vì vậy, sau mỗi kỳ Festival, tốc độ tăng trưởng khách du lịch đến địa phương tăng từ 20 – 25%. Riêng trong 11 tháng của năm 2019, tỉnh Thừa Thiên Huế đón gần 4,8 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế chiếm gần 50%; doanh thu du lịch toàn tỉnh ước đạt 4.900 tỷ đồng, tăng khoảng 10% so với năm trước.

Festival Huế đã mở ra nhiều cơ hội để khai thác tiềm năng du lịch của Thừa Thiên Huế, đưa ngành công nghiệp dịch vụ, du lịch phát triển, trở thành lực đẩy cho kinh tế địa phương.
Hoa Quỳnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Điện Biên huy động nhà dân để đón khách du lịch

Điện Biên huy động nhà dân để đón khách du lịch

Là năm diễn ra nhiều sự kiện lớn của cả nước, nên những ngày này, du khách tăng vọt, Điện Biên đã phải huy động nhà dân để phục vụ du khách.
Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Dù vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng ngày nay, nhắc đến Mù Cang Chải mọi người đã “định vị” là điểm đến hấp dẫn; du lịch đã tạo sức sống mới cho mảnh đất vùng cao.
Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4.
Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 335/QĐ-TTg về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch.
Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Do lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài nên nhiều điểm du lịch cộng đồng cách Hà Nội hàng trăm km cũng được du khách tìm đến khá đông.

Tin cùng chuyên mục

Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu".
Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc Năm du lịch Tuyên Quang 2024 cơ bản đã hoàn tất.
Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa bình thường phục vụ khách tham quan từ 27-1/5/2024.
Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Việc lên kế hoạch đi du lịch trước những dịp nghỉ lễ dài ngày đang dần trở thành xu hướng của du khách Việt Nam
Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Ngành du lịch Điên Biên đang dồn sức tổ chức tốt việc phục vụ các hoạt động tri ân, tưởng niệm của đồng bào, khách du lịch về thăm chiến trường xưa.
Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Theo khảo sát của Booking.com, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) ghi nhận lượt tìm kiếm đột biến cho kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Tỉnh Quảng Ninh đang triển khai các loại hình du lịch trải nghiệm, khám phá cuộc sống, văn hóa bản địa để tăng cường thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.
Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao trong dịp hè, Vietjet tăng tần suất bay giữa Phú Quốc với Seoul (Hàn Quốc) và Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc).
Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Đồng bào, công chúng thủ đô Hà Nội được hòa mình vào không gian Ngày Văn hóa Sóc Trăng để thưởng thức nhạc Ngũ âm, trống Schay Dăm, đàn ca tài tử, múa Rom vong
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty Cổ phần Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ.
Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 đang được gấp rút hoàn thành trước khi diễn ra lễ khai mạc sự kiện vào ngày 28/4 sắp tới.
Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất.
Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Trong khuôn khổ chương trình đoàn tàu du lịch "Hành trình Đêm Đà Lạt" diễn ra tại ga Đà Lạt, dự án sách “Xứ sở lạ lùng” đang được lan toả, bay xa.
Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Nhân lực du lịch Việt Nam hiện đang vừa thiếu về số lượng lại vừa yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, dẫn đến chất lượng phục vụ du lịch còn thấp, sức cạnh tranh yếu.
Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Ngày 27/4, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và Khánh thành quảng trường biển với tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Sáng 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Việt Nam đã từng bước triển khai du lịch xanh, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống của con người.
Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2024) đang diễn ra sôi động, thu hút nhiều người dân thủ đô đến tham quan và "săn" tour giảm giá.
Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Hết quý I/2024, lượng khách đến Lâm Đồng ước đạt 2,38 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 24,5% kế hoạch năm 2024.
Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh thúc đẩy liên kết, xúc tiến điểm đến, xây dựng, định vị thị trường, sản phẩm du lịch và dịch vụ mới.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động