Hộp thư ngày 27/6: Sản phẩm Cao Vị Nhân quảng cáo như thuốc

Sản phẩm Cao Vị Nhân quảng cáo như thuốc,được cho là điều trị khỏi các loại bệnh u xơ, u nang, u cổ tử cung và thậm chí cả ung thư….

Bạn đọc phản ánh: Trên các trang mạng xã hội xuất hiện thông tin hình ảnh, clip quảng cáo bán sản phẩm Cao Vị Nhân, một loại cao thảo dược, được cho là điều trị khỏi các loại bệnh u xơ, u nang, u cổ tử cung và thậm chí cả ung thư…. Được biết, sản phẩm này chưa được cơ quan quản lý kiểm định và cấp phép quảng cáo, do vậy, việc chạy quảng cáo thổi phồng sản phẩm này có tác dụng như thuốc chữa bệnh, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Cụ thể tại trang website caovinhan.vn và nhiều trang fanpage trên facebook, youtube, thì sản phẩm Cao vị nhân được giới thiệu là thuốc Nam, được chế từ các thành phần là cây xạ đen, cây sói rừng, gai bồ kết, trinh nữ hoàng cung, nga truật, và chế biến dạng cao.

Hộp thư ngày 27/6: Thuốc chữa dạ dày Nexium nhập lậu, lưu hành trái phép

Hộp thư ngày 27/6: Sản phẩm Cao Vị Nhân quảng cáo như thuốc

Ở phần công dụng thì được quảng cáo rất hoành tráng là chữa trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng, phì đại tiền liệt tuyến, u tuyến giáp, u vú.

Được biết, nguồn gốc sản phẩm thể hiện trên bao bì thì đơn vị sản xuất là Công ty cổ phần đông dược Đại Phú, có địa chỉ tại số nhà 101, tổ 3, đường Nguyễn Chí Thanh, phường Thái Bình, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình. Còn đơn vị phân phối độc quyền là Công ty TNHH Dược phẩm Nhân Tín, có địa chỉ tại số 27, lô 4 A, Trung Yên 10, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội..

Bạn đọc phản ánh: Ngày 14/06/2022, Chủ tịch UBND TP Sông Công Vũ Duy Nghĩa đã ký ban hành Quyết định 1509/QĐ-UBND về việc điều chỉnh Quyết định số 497/QĐ-UBND ngày 4/4/2017.

Theo đó, căn cứ theo các quyết định số 497/QĐ-UBND ngày 4/4/2017; 3845/QĐ-UBND ngày 30/12/2021 về việc giải quyết tranh chấp đất đai giữa hộ bà Vũ Thị Mát, ông Nguyễn Đức Thắng, ông Nguyễn Đức Sâm với hộ ông Nguyễn Đức Ổn, địa chỉ TDP Cầu Gáo, phường Bách Quang; Thông báo số 1693/TB-UBND ngày 27/05/2022 của UBND TP thông báo kết luận của Chủ tịch UBND thành phố tại hội nghị thống nhất về việc điều chỉnh Quyết định giải quyết khiếu nại của ông Nguyễn Đức Ổn; Báo cáo của Thanh tra thành phố số 48/BCKQ-TTr ngày 05/05/2022, UBND TP Sông Công đã quyết định điều chỉnh Khoản 1 Điều 1 tại Quyết định số 497/QĐ-UBND như sau: Nội dung ông Nguyễn Đức Ổn yêu cầu xác định diện tích 3000m2 đất nông nghiệp thu hồi mà gia đình đã sử dụng không phải là đất công ích để tính toán bồi thường, hỗ trợ theo quy định là khiếu nại sai; diện tích 3000m2 đất nông nghiệp ông Nguyễn Đức Ổn sử dụng có nguồn gốc đất công ích.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Đức Ổn: Tại Quyết định 497/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND thành phố Sông Công Lê Văn Khôi ký ban hành ngày 04/04/2017 chỉ rõ kết quả xác minh nguồn gốc sử dụng đất từ các hồ sơ thu hồi đất đã được UBND phường Bách Quang xác nhận nguồn gốc theo thẩm quyền, diện tích 3.198,9m đất hộ ông Nguyễn Đức Ổn kê khai thu hồi là đất do gia đình khai phá từ năm 1986-1989 sử dụng ổn định cho đến nay trồng lúa. Tuy nhiên, đến thời điểm thanh tra xác minh, UBND phường Bách Quang đề nghị được xem xét lại một phần diện tích đất trong số 3.198,9m” đất hộ ông Nguyễn Đức Ổn kê khai đó điều chỉnh chủ sử dụng đất.

Hồ sơ sử dụng đất và quá trình sử dụng đất như sau hộ ông Nguyễn Đức Ổn trong quá trình sử dụng đất có các hợp đồng nhận khoán đất nông nghiệp. Năm 1989, Hợp tác xã Quang Minh lập Biên bản giao đấu thầu khu ruộng ngập úng ngày 02/9/1989 với diện tích được giao là 8 sào 5 thước, thời hạn sử dụng đến ngày 30/12/2005, đại diện gia đình nhận khoản có tên ba người (gồm ông Nguyễn Đức Le, ông Nguyễn Đức Ôn và ông Nguyễn Đức Thắng) nhưng ký tên trong biên bản chỉ có một mình ông Nguyễn Đức Ổn.

Năm 2005, lãnh đạo xóm (nay là TDP) Làng Mới, phường Bách Quang tập hợp đồng giao khoán khu ruộng ngập úng ngày 04/12/2005 tiếp tục giao sổ ruộng ngập úng của cánh đồng La Keo (tên gọi trước đây của khu vực thu hồi đất) cho ông Nguyễn Đức Ôn có Sơ đồ khu đất; nội dung hợp đồng nêu, ông Nguyễn Đức Ôn được sử dụng ổn định lâu dài và được đăng ký quyền sử dụng đất diện tích giao khoán.

Theo báo cáo số 45/BCKQ-TTr ngày 5/5/2017 của Thanh tra thành phố Sông Công có nêu rõ: “Việc quy chủ sử dụng đất 3.000m2 cho UBND phường Bách Quang thuộc quỹ đất công ích là không có cơ sở.”

Bạn đọc phản ánh: 142 hộ dân thuộc tổ 3, 5, 6, 7, phường Việt Hưng, quận Long Biên thuộc diện bị thu hồi đất để thực hiện Dự án xây dựng tuyến đường 25m từ khu Trung tâm thương mại Gia Thụy đến đường 40m Khu đô thị mới Việt Hưng. Giá đền bù rất thấp, chỉ bằng 1/4 giá thị trường khiến người dân bất bình. Chủ đầu tư bố trí tái định cư bằng căn hộ khi nhiều dự án tương tự vẫn được tái định cư bằng đất đất là trái luật.

Theo người dân, áp dụng khoản 2, Điều 7 Quyết định 10/2017/QĐ - UBND ngày 29/3/2017 của UBND Thành phố Hà Nội: “2. Trường hợp quy định tạ khoản 1 Điều này, nếu ở khu vực các quận thì hộ gia đình, cá nhân, người Việt Nam định cư ở nước ngoài được bồi thường bằng 1 (một) căn hộ chung cư tái định cư cho 1 chủ sử dụng đất...”. Các hộ dân không đồng tình, bởi theo quy định của Luật Đất đai, Nghị định, Thông tư... cho đến thời điểm này, thì người sử dụng đất sẽ được bồi thường bằng đất ở nếu thỏa mãn các điều kiện sau: Có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản khác gắn liền với đất hoặc có đủ điều kiện để được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất. Không còn nhà ở, đất ở nào khác trên địa bàn xã phường nơi bị thu hồi đất. Đối với địa phương còn quỹ đất ở thì được xem xét bồi thường bằng đất ở.

Luật Đất đai năm 2013 hay Nghị định 47/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ; Thông tư 05/VBHN-BTNMT ngày 7/8/2020 của Bộ Tài nguyên và Môi trường đều có chung quy định: Trường hợp thu hồi hết đất ở hoặc phần diện tích đất ở còn lại sau thu hồi không đủ điều kiện để ở theo quy định của UBND cấp tỉnh mà hộ gia đình, cá nhân không còn đất ở, nhà ở nào khác trong địa bàn xã, phường, thị trấn nơi có đất ở thu hồi thì được bồi thường bằng đất ở hoặc nhà ở tái định cư; Trường hợp thu hồi hết đất ở hoặc phần diện tích đất ở còn lại sau thu hồi không đủ điều kiện để ở theo quy định của UBND cấp tỉnh mà hộ gia đình, cá nhân còn đất ở, nhà ở khác trong địa bàn xã, phường, thị trấn nơi có đất ở thu hồi thì được bồi thường bằng tiền. Đối với địa phương có điều kiện về quỹ đất ở thì được xem xét để bồi thường bằng đất ở.

Trong các căn cứ nêu trên, không có điểm nào quy định về việc thu hồi đất ở đối với khu vực quận hay huyện. Thế nhưng, tại Quyết định 10/2017/QĐ-UBND ngày 29/3/2017 của UBND Thành phố Hà Nội lại đang có thêm quy định là trường hợp bị thu hồi toàn bộ đất ở, thì áp dụng với khu vực quận sẽ bố trí tái định cư bằng căn hộ chung cư.

Như vậy, căn cứ nào UBND Thành phố lại ra một quyết định mâu thuẫn với quy định của Luật và các Nghị định, Thông tư? Vấn đề này cần được Thành phố Hà Nội giải thích rõ để nhận được sự đồng thuận cao từ quần chúng nhân dân.

Bạn đọc có thông tin phản ánh, tin bài gửi về tòa soạn Báo Công Thương điện tử tại địa chỉ: Báo Công Thương, tầng 10-11, tòa nhà Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Đường dây nóng: 0866.59.4498; Email: [email protected]

H.V
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hộp thư ngày 23/4: Chậm chuyển sinh hoạt đảng cho đảng viên; phản ánh về Phòng khám CheongDam-Dong

Hộp thư ngày 23/4: Chậm chuyển sinh hoạt đảng cho đảng viên; phản ánh về Phòng khám CheongDam-Dong

Hộp thư bạn đọc nhận được phản ánh Đảng ủy Công ty Bê tông Xây dựng Hà Nội chậm chuyển sinh hoạt đảng cho đảng viên; về Phòng khám CheongDam-Dong.
Hộp thư ngày 21/4: Hà Nội mua lại 168 căn ở Dự án IA20 Ciputra; phản ánh về Dự án Eaton Park

Hộp thư ngày 21/4: Hà Nội mua lại 168 căn ở Dự án IA20 Ciputra; phản ánh về Dự án Eaton Park

Hộp thư bạn đọc nhận được phản ánh về việc UBND TP. Hà Nội sẽ mua lại 168 căn hộ tại Dự án IA20 Ciputra; Dự án Eaton Park chưa đủ điều kiện mở bán...
Hộp thư ngày 16/4: OVISURE GOLD bị xâm phạm nhãn hiệu; cạnh tranh không lành mạnh trong đấu thầu tại Bình Dương

Hộp thư ngày 16/4: OVISURE GOLD bị xâm phạm nhãn hiệu; cạnh tranh không lành mạnh trong đấu thầu tại Bình Dương

Hộp thư bạn đọc nhận được phản ánh về việc nhãn hiệu sữa OVISURE GOLD bị xâm phạm nhãn hiệu; cạnh tranh không lành mạnh trong đấu thầu tại Bình Dương…
Vụ Hậu “pháo”: Bắt Phó Bí thư Vĩnh Phúc và nguyên Bí thư Quảng Ngãi

Vụ Hậu “pháo”: Bắt Phó Bí thư Vĩnh Phúc và nguyên Bí thư Quảng Ngãi

Liên quan tới vụ Hậu “pháo”, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã bắt Phó Bí thư Vĩnh Phúc Phạm Hoàng Anh và nguyên Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ.
Hộp thư ngày 29/1: Năm 2024 sẽ thanh tra HEINEKEN Việt Nam; xử phạt chủ đầu tư KCN Yên Lư

Hộp thư ngày 29/1: Năm 2024 sẽ thanh tra HEINEKEN Việt Nam; xử phạt chủ đầu tư KCN Yên Lư

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh của Công ty Đầu tư thương mại tổng hợp Thái Hà; năm 2024 sẽ thanh tra Công ty HEINEKEN Việt Nam, xử phạt chủ đầu tư KCN Yên Lư...

Tin cùng chuyên mục

Hộp thư ngày 25/1: Tập đoàn Đông Á khởi kiện UBND thành phố Thanh Hóa; Phản ánh liên quan CCN Lâm Bình

Hộp thư ngày 25/1: Tập đoàn Đông Á khởi kiện UBND thành phố Thanh Hóa; Phản ánh liên quan CCN Lâm Bình

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh về việc Tập đoàn Đông Á khởi kiện UBND thành phố Thanh Hóa; UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo giải quyết liên quan CCN Lâm Bình...
Hộp thư ngày 22/1: Phản ánh liên quan Tập đoàn Vimedimex; Cảnh đìu hiu tại Cửa khẩu Bắc Luân II

Hộp thư ngày 22/1: Phản ánh liên quan Tập đoàn Vimedimex; Cảnh đìu hiu tại Cửa khẩu Bắc Luân II

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh liên quan tới Công ty Cổ phần Tập đoàn Dược phẩm Vimedimex, Công ty Cổ phần Phát triển nhà Bắc Từ Liêm và một số nội dung.
Hộp thư ngày 15/1: Phản ánh nạo vét đất tại hồ Ngũ Kiên vi phạm; Xử phạt Công ty Sao Thái Dương

Hộp thư ngày 15/1: Phản ánh nạo vét đất tại hồ Ngũ Kiên vi phạm; Xử phạt Công ty Sao Thái Dương

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh về việc nạo vét, chở đất tại dự án hồ điều hòa Ngũ Kiên có dấu hiệu chưa bảo đảm các quy định về môi trường, khoáng sản...
Hộp thư ngày 8/1: Bạn đọc kiến nghị điều tra, xử nghiêm chùa Ba Vàng; Phản ánh liên quan Onsen Thanh Thủy

Hộp thư ngày 8/1: Bạn đọc kiến nghị điều tra, xử nghiêm chùa Ba Vàng; Phản ánh liên quan Onsen Thanh Thủy

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh liên quan hợp đồng mua bán kỳ nghỉ dưỡng tại Onsen Thanh Thủy, kiến nghị xử lý nghiêm chùa Ba Vàng và một số nội dung...
Hộp thư ngày 4/1: Phản ánh Công ty Thuận Phát chậm trả nợ; Dự án của Tập đoàn Videc chậm tiến độ

Hộp thư ngày 4/1: Phản ánh Công ty Thuận Phát chậm trả nợ; Dự án của Tập đoàn Videc chậm tiến độ

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh liên quan đến việc sử dụng đất của Công ty Vận tải, cải tạo, sửa chữa ôtô Thái Sơn; Dự án của Tập đoàn Videc chậm tiến độ...
Hộp thư ngày 1/1: Phản ánh về Công ty CP khoáng sản Bắc Kạn và tiệm vàng Minh Tuấn

Hộp thư ngày 1/1: Phản ánh về Công ty CP khoáng sản Bắc Kạn và tiệm vàng Minh Tuấn

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh liên quan đến mua bán kim cương tại tiệm vàng Minh Tuấn (Hà Nội), Công ty Cổ phần khoáng sản Bắc Kạn và một số nội dung.
Hộp thư ngày 28/12: Phản ánh liên quan cụm công nghiệp Lâm Bình; Trại nuôi gà biến thành khu du lịch

Hộp thư ngày 28/12: Phản ánh liên quan cụm công nghiệp Lâm Bình; Trại nuôi gà biến thành khu du lịch

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh liên quan đến quy hoạch cụm công nghiệp Lâm Bình, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh, xử phạt Công ty Green House và một số nội dung.
Hộp thư ngày 25/12: Phản ánh liên quan đến Công ty Xăng dầu Lai Châu và Heineken Việt Nam

Hộp thư ngày 25/12: Phản ánh liên quan đến Công ty Xăng dầu Lai Châu và Heineken Việt Nam

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh liên quan đến việc thu hồi, tiêu hủy sản phẩm có lỗi của Heineken Việt Nam, Công ty Xăng dầu Lai Châu và một số nội dung.
Hộp thư ngày 21/12: Phòng khám YC Beauty bị đình chỉ vẫn hoạt động; phản ánh về Công ty SNAIL WHITE

Hộp thư ngày 21/12: Phòng khám YC Beauty bị đình chỉ vẫn hoạt động; phản ánh về Công ty SNAIL WHITE

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh Phòng khám da liễu YC Beauty bị đình chỉ vẫn hoạt động; Công ty SNAIL WHITE xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và một số nội dung.
Hộp thư ngày 18/12: Khu đô thị Hồng Vũ chậm tiến độ; Chuyển đơn của công dân tới VKSNDTC

Hộp thư ngày 18/12: Khu đô thị Hồng Vũ chậm tiến độ; Chuyển đơn của công dân tới VKSNDTC

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh liên quan Khu đô thị Hồng Vũ chậm tiến độ; Phát hiện cơ sở lưu giữ hơn 26 nghìn vỏ bình LPG trái quy định và một số nội dung.
Hộp thư ngày 14/12: Phản ánh liên quan dự án Nhiệt điện BOT Hải Dương

Hộp thư ngày 14/12: Phản ánh liên quan dự án Nhiệt điện BOT Hải Dương

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh về việc doanh nghiệp khởi kiện UBND tỉnh Hưng Yên; Thi công bãi thải xỉ thuộc dự án Nhà máy Nhiệt điện BOT Hải Dương...
Hộp thư ngày 11/12: Doanh nghiệp liên quan đến Shark Thủy chậm đóng bảo hiểm; phản ánh sàn giao dịch Newyorkvn

Hộp thư ngày 11/12: Doanh nghiệp liên quan đến Shark Thủy chậm đóng bảo hiểm; phản ánh sàn giao dịch Newyorkvn

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh về dịch vụ bảo hành của FPT Shop; doanh nghiệp liên quan Shark Thủy chậm đóng bảo hiểm xã hội và một số nội dung.
Hộp thư ngày 7/12: Phản ánh liên quan Công ty Eternal Properties Thảo Điền và Khu đô thị An Phú - An Khánh

Hộp thư ngày 7/12: Phản ánh liên quan Công ty Eternal Properties Thảo Điền và Khu đô thị An Phú - An Khánh

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh liên quan đến việc huy động vốn của Công ty Eternal Properties Thảo Điền, thu hồi đất tại Ninh Thuận và một số nội dung.
Hộp thư ngày 4/12: Phản ánh sữa non GrandSure Gold “nổ” công dụng

Hộp thư ngày 4/12: Phản ánh sữa non GrandSure Gold “nổ” công dụng

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh liên quan đến sữa non GrandSure Gold, dấu hiệu lừa đảo thông qua kinh doanh sữa Halanmilk và một số nội dung.
Cục Hải quan Hải Phòng phản hồi thông tin về áp giá tính thuế xe nhập khẩu “làm khó” doanh nghiệp

Cục Hải quan Hải Phòng phản hồi thông tin về áp giá tính thuế xe nhập khẩu “làm khó” doanh nghiệp

Cục Hải quan thành phố Hải Phòng vừa có phản hồi liên quan đến kiến nghị của doanh nghiệp về việc áp giá cho lô hàng xe ô tô điện nhập khẩu vào Việt Nam.
Hộp thư ngày 30/11: Người dân đồng tình cấm người có nồng độ cồn tham gia giao thông

Hộp thư ngày 30/11: Người dân đồng tình cấm người có nồng độ cồn tham gia giao thông

Hộp thư bạn đọc nhận nhiều ý kiến đồng tình cấm người đã sử dụng rượu bia lái xe; Công ty CP Tập đoàn đầu tư xây dựng và Du lịch Bảo Sơn xây dựng sai quy hoạch.
Hộp thư ngày 27/11: Bạn đọc hiến kế lấy lại tiền gửi từ Ngân hàng SCB

Hộp thư ngày 27/11: Bạn đọc hiến kế lấy lại tiền gửi từ Ngân hàng SCB

Hộp thư bạn đọc nhận phản hồi của bạn đọc liên quan đến xổ số Vietlott; Cách nào để người dân có thể rút tiền gửi tại Ngân hàng SCB và một số nội dung khác.
Hộp thư ngày 23/11: Phản ánh Công ty XNK thực phẩm Thái Bình; đường tại quận Hải An chậm hoàn thiện

Hộp thư ngày 23/11: Phản ánh Công ty XNK thực phẩm Thái Bình; đường tại quận Hải An chậm hoàn thiện

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh về Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu thực phẩm Thái Bình; tuyến đường do UBND quận Hải An làm chủ đầu tư chậm thi công hoàn thiện...
Hộp thư ngày 20/11:Phản hồi về xổ số Vietlott, phản ánh về Công ty Chế biến XNK thủy sản Hải Phòng

Hộp thư ngày 20/11:Phản hồi về xổ số Vietlott, phản ánh về Công ty Chế biến XNK thủy sản Hải Phòng

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh Công ty cổ phần Chế biến XNK thủy sản Hải Phòng kinh doanh thực phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm; phản hồi về xổ số Vietlott
Hộp thư ngày 16/11: Phản ánh liên quan đến hoạt động của Hải quan Hải Phòng và dự án Thanh Long Bay

Hộp thư ngày 16/11: Phản ánh liên quan đến hoạt động của Hải quan Hải Phòng và dự án Thanh Long Bay

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh liên quan đến việc Hải quan Hải Phòng chậm trễ giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp; Dự án Thanh Long Bay chưa được cấp phép....
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động