Chủ nhật 22/12/2024 19:44

Hơn 100 gian hàng sẽ tham gia Hội chợ làng nghề và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2020

Diễn ra từ ngày 5 - 9/11 tại Khu Hội chợ Triển lãm giao dich Kinh tế và thương mại số 489, Hoàng Quốc Việt, Hà Nội, Hội chợ làng nghề và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2020 với chủ đề “Kết nối chuỗi giá trị để phát triển sản phẩm làng nghề Việt Nam” với sự tham dự của hơn 100 gian hàng đến hơn 20 tỉnh thành trên cả nước đã đăng ký tham gia.

Chiều ngày 19/10, tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản, Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương (Bộ NN&PTNT) phối hợp tổ chức họp báo giới thiệu về Hội chợ làng nghề và sản phẩm OCOP Việt Nam và Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2020.

Diễn ra từ ngày 5 - 9/11 tại Khu Hội chợ Triển lãm giao dich Kinh tế và thương mại số 489, Hoàng Quốc Việt, Hà Nội, Hội chợ năm nay với chủ đề “Kết nối chuỗi giá trị để phát triển sản phẩm làng nghề Việt Nam” với sự tham dự của hơn 100 gian hàng đến hơn 20 tỉnh thành trên cả nước đã đăng ký tham gia.

Toàn cảnh Họp báo

Hội chợ có các gian hàng được phân chia thành các khu: Trưng bày tôn vinh làng nghề truyền thống: mỹ nghệ kim hoàn; gốm sứ, pha lê thủy tinh; điêu khắc trạm khảm từ đá, gỗ, sừng, sơn mài; mây song, tre nứa lá, mây tre đan; thêu, dệt thổ cẩm, lụa và các chất liệu khác… Trưng bày, tôn vinh các sản phẩm OCOP được các địa phương đánh giá, xếp hạng 4 sao và sản phẩm đề nghị Trung ương công nhận đạt 5 sao.…

Theo ông Đào Văn Hồ- Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp: đây là sự kiện thường niên của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn được tổ chức hàng năm với mục đích quảng bá, tuyên dương các làng nghề truyền thống; giới thiệu các mô hình làng nghề, phố nghề độc đáo khắp cả nước; khuyến khích khả năng sáng tạo của các nghệ nhân, thợ thủ công nhằm nâng cao chất lượng, phát triển tinh hoa nghề thủ công truyền thống Việt Nam; thu hút đầu tư trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm cũng như thực hiện hỗ trợ kết nối liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm; quảng bá thương hiệu, khẳng định và nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP của các địa phương lên tầm quốc gia…

Đánh giá về sự lan tỏa của các kỳ hội chợ cũng như sự phát triển của các sản phẩm OCOP trên thị trường, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Trần Thanh Nam- cho biết: sau 15 năm triển khai thực hiện, hội chợ đã góp phần quảng bá các sản phẩm nông sản, làng nghề Việt Nam. Đặc biệt, từ khi triển khai Chương trình OCOP thì các sản phẩm OCOP đã được quảng bá rộng rãi tạo sức lan tỏa lớn trong xã hội được thị trường trong và ngoài nước đón nhận. Đến nay đã có trên 1.800 sản phẩm OCOP đã được chứng nhận 3 sao và 4 sao, hiện đang có 48 sản phẩm dự thi 5 sao.

Trước khi diễn ra Lễ Khai mạc Hội chợ Làng nghề và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2020, Ban Tổ chức sẽ công bố và trao 19 giải thưởng của Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2020.

Trong khuôn khổ diễn ra hội chợ, một Diễn đàn thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ sản phẩm OCOP cũng sẽ được tổ chức vào chiều ngày 6/11 với quy mô khoảng 200 đại biểu đến từ các hợp tác xã, doanh nghiệp để nhằm tìm kiếm các cơ hội đầu tư, hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm.

Tại buổi họp báo, Ban tổ chức cũng thông tin về Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ năm 2020. Hội thi nhằm tôn vinh, khơi dậy và khuyến khích các nghệ nhân, thợ giỏi, các nhà thiết kế sản phẩm thủ công phát huy ý tưởng sáng tạo, kỹ thuật, mỹ thuật, ứng dụng cao trong sản xuất đồ thủ công mỹ nghệ. Qua đó, tạo môi trường để các nghệ nhân, thợ giỏi giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, kết nối xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao giá trị sản phẩm; góp phần vào việc bảo tồn và phát triển nghề truyền thống, làng nghề, làng nghề truyền thống, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Nguyễn Hạnh

Tin cùng chuyên mục

Bà Rịa - Vũng Tàu: Chuẩn bị hàng hóa, bình ổn thị trường dịp Tết

TP. Hồ Chí Minh: Chợ kẹo bánh Bình Tây nhộp nhịp dịp cuối năm

Thị trường hàng hóa hôm nay 18/12: Giá đậu tương giảm phiên thứ ba liên tiếp

Đồ trang trí Giáng sinh 2024: Sản phẩm 'xanh' chiếm sóng thị trường

Thị trường hàng hóa hôm nay 17/12: Giá cà phê Arabica tăng 2,47%

Thị trường hàng hóa hôm nay 16/12: Giá ca cao tăng vọt tuần thứ 5 liên tiếp

Ngành bán lẻ trước cột mốc 200 tỷ USD: Miếng bánh có dễ 'ăn'?

Đưa hàng hiệu giá hấp dẫn đến với người tiêu dùng: ‘Chìa khoá’ chinh phục niềm tin trong khó khăn

Thị trường hàng hoá duy trì bình ổn, không để thiếu hàng cho dịp Tết Ất Tỵ

Xu hướng lựa chọn giỏ quà Tết năm nay

Nguồn cung hàng hóa sẵn sàng, doanh nghiệp tăng 30% sản lượng hàng Tết so với năm 2024

Thị trường hàng hóa hôm nay 13/12: Giá ngô suy yếu, giá đậu tương đi ngang

Năm 2025, tiếp tục đưa thị trường nội địa trở thành 'tuyến phòng ngự' vững chắc

Thị trường hàng hóa hôm nay 12/12: Giá bạc neo tại vùng đỉnh một tháng

Bộ Công Thương thu hồi giấy phép phân phối rượu của Công ty TNHH Nam Dương Invest

TP. Hồ Chí Minh: Thị trường đồ trang trí ảm đạm trước thềm Giáng sinh

Thị trường hàng hóa hôm nay 11/12: Giá cà phê Arabica chạm mức cao nhất khi tiến sát mốc 7.400 USD/tấn

TP. Hồ Chí Minh: Bán hàng bình ổn thị trường Tết, nhiều hàng hóa giảm giá sâu

Thị trường hàng hóa hôm nay 10/12: Trung Đông tiếp tục ‘nóng’, giá dầu thế giới quay đầu phục hồi

Thị trường hàng hóa hôm nay 9/12: Giá cà phê thế giới diễn biến trái chiều