Hơn 100 doanh nghiệp tham gia kích cầu du lịch tỉnh Quảng Nam

Hơn 100 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Nam cùng tham gia kích cầu thu hút du khách, thúc đẩy hoạt động kinh doanh du lịch năm 2024.
25 đội bóng nam, nữ tranh tài tại Vòng bảng Giải Bóng chuyền hạng A Quốc gia năm 2024 Quảng Nam: Dự kiến đầu tư 1.670 tỷ đồng bảo tồn và phát huy giá trị đô thị cổ Hội An

Gần 10 tỷ đồng ưu đãi kích cầu du lịch

Chiều 16/4, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức họp báo công bố chương trình kích cầu thu hút khách du lịch năm 2024 với chủ đề “Quảng Nam – Miền xanh Di sản”.

Chương trình với sự tham gia của các cơ quan, đơn vị liên quan và hơn 100 doanh nghiệp hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Nam nhằm thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến Quảng Nam, thúc đẩy hoạt động kinh doanh du lịch, góp phần đạt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2024 và hướng đến phát triển du lịch xanh, hiệu quả, bền vững; đồng thời đẩy mạnh truyền thông, quảng bá hình ảnh du lịch xanh Quảng Nam.

Hơn 100 doanh nghiệp tham gia kích cầu du lịch tỉnh Quảng Nam
Quảng Nam kích cầu thu hút khách du lịch năm 2024 với chủ đề “Quảng Nam – Miền xanh Di sản”.

Phát biểu tại họp báo, ông Nguyễn Thanh Hồng – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam cho biết, chương trình diễn ra từ tháng 5 đến tháng 11/2024, gồm 02 giai đoạn: Giai đoạn 1 “Quảng Nam – Cảm xúc mùa hè” từ tháng 5 đến tháng 8/2024 và giai đoạn 2 “Mùa vàng xứ Quảng” từ tháng 9 đến hết tháng 11/2024.

Theo ông Hồng, chương trình được chính thức khởi động tại buổi họp báo công bố hôm nay với tổng giá trị ưu đãi gần 10 tỷ đồng (chưa tính giá các sản phẩm dịch vụ giảm từ 15-30%: ăn uống, vui chơi giải trí, đường sắt…).

Quảng Nam cùng hơn 100 doanh nghiệp tham gia kích cầu du lịch
Ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam

"Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch 2024 với chủ đề Quảng Nam – Miền xanh Di sản hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị, mới mẻ cho du khách; nhất là kỳ nghỉ dài ngày 30/4 và 01/5 sắp đến. Thông qua đó góp phần quảng bá thương hiệu doanh nghiệp và khai thác hiệu quả các thị trường khách đến Quảng Nam", ông Hồng nhấn mạnh.

Theo đó, nhiều gói sản phẩm du lịch đặc sắc với chính sách giá ưu đãi và các dịch vụ chất lượng sẽ có trong giai đoạn 1 “Quảng Nam – Cảm xúc mùa hè” như: Gói 3 ngày 2 đêm lưu trú & đón tiễn – Du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời tại khách sạn hạng sang và tự do tham quan các điểm đến nổi tiếng; gói sản phẩm nghỉ dưỡng biển cao cấp, golf; gói sản phẩm du lịch trải nghiệm du lịch xanh về với thiên nhiên, rừng núi, biển đảo, sông, hồ, cắm trại; gói Free and Easy; các gói vui chơi, giải trí độc đáo, đặc sắc… cùng rất nhiều điểm đến độc đáo sẽ được đưa vào chương trình. Ngoài ra, chương trình du lịch và trại hè từ 01 đến 14 ngày dành cho trẻ em từ 07-18 tuổi sẽ mang đến những trải nghiệm văn hóa đặc sắc, nhằm thúc đẩy sự phát triển cá nhân, giáo dục và trách nhiệm xã hội…

Hơn 100 doanh nghiệp tham gia kích cầu du lịch tỉnh Quảng Nam
Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến tỉnh Quảng Nam diễn ra từ tháng 5 đến tháng 11/2024. (Ảnh: H.V)

Với giai đoạn 2 "Mùa vàng xứ Quảng", đây là chương trình nhằm thu hút khách du lịch từ tháng 9 đến tháng 11, xây dựng mạng lưới khách hàng trung thành bằng cam kết chất lượng dịch vụ vượt mức kỳ vọng tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách và được thúc đẩy bởi chiến dịch truyền thông online về điểm đến. Chương trình tạo cho du khách những trải nghiệm mùa vàng thân thương, đặc biệt nhất với các sản phẩm như: Phố cổ rêu phong; Hương vị Đồng quê; Hội An mùa nước nổi; Lễ hội Mừng lúa mới; Trại sáng tác nghệ thuật đất nung; Mùa vàng phủ xanh... và nhiều câu chuyện văn hóa khác tạo cho du khách những trải nghiệm thú vị trong Mùa vàng xứ Quảng.

Doanh nghiệp du lịch kỳ vọng đón nhiều du khách

Chương trình kích cầu này được phủ rộng khắp, do chính cộng đồng doanh nghiệp du lịch Quảng Nam triển khai bán trực tiếp đến du khách. Sản phẩm là các gói combo được ưu đãi từ giá phòng, dịch vụ ăn uống, điểm tham quan, đơn vị vận chuyển.... như: Giảm giá (20%-50%) hay giờ vàng giảm sâu (giảm đến 80%) hoặc mua 1 tặng 1 hay cung cấp thêm các dịch vụ gia tăng như đón sân bay, shutle bus vào phố cổ, cho thuê xe máy giá tốt... để tạo thuận lợi và tiết kiệm chi phí hơn cho khách.

Ông Steven Wolstenholme - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Hoiana Resort & Golf cho biết, năm nay, du lịch nội địa có thể sẽ gặp một số khó khăn khi chi phí vận chuyển hàng không trong nước tăng.

Nếu như năm ngoái, vào thời điểm này, đơn vị đã gần như kín phòng cho đợt lễ 30/4 – 1/5 thì năm nay, tỷ trọng lấp phòng trong đợt lễ giảm, chỉ bằng khoảng 60% so với năm ngoái. "Do giá vé máy bay nội địa tăng cao nên lượng khách đặt phòng trong dịp lễ năm nay có giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, Hoiana kỳ vọng, việc tỉnh Quảng Nam đẩy mạnh khai thác tuyến đường sắt sẽ giúp thu hút thêm du khách đến với địa phương, đồng thời hoạt động này sẽ phần nào hỗ trợ cho các doanh nghiệp du lịch tại địa phương" ông Steven nói.

Hơn 100 doanh nghiệp tham gia kích cầu du lịch tỉnh Quảng Nam
Ông Steven Wolstenholme kỳ vọng chương trình kích cầu sẽ thu hút thêm nhiều du khách đến với Quảng Nam.

Ông Steven Wolstenholme cho biết thêm, để thu hút khách du lịch dịp lễ, giá phòng trong những ngày này tại Hoiana không có nhiều biến động so với ngày thường và đều không thu thêm bất kỳ phụ phí lễ nào. Đồng thời, đơn vị cũng giới thiệu các gói nghỉ dưỡng dành cho nhóm khách gia đình, nhóm khách nghỉ dưỡng dài hạn với mức gia vô cùng ưu đãi và nhiều đặc quyền đi kèm.

Ông Hà Văn Siêu – Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, việc Quảng Nam kích cầu du lịch với 2 phần rõ ràng, đưa hình ảnh Quảng Nam hấp dẫn về sản phẩm du lịch qua các mùa và những thông điệp mời gọi đối tượng khách khác nhau hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị, mới mẻ cho du khách. Cùng với đó, việc ký kết, cam kết giữa chính quyền Quảng Nam với doanh nghiệp sẽ cho ra những gói sản phẩm kích cầu, ưu đãi hấp dẫn cho du khách, đây sẽ là động lực để ngành du lịch phục hồi trở lại.

Hơn 100 doanh nghiệp tham gia kích cầu du lịch tỉnh Quảng Nam
Ông Hà Văn Siêu – Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam

Ông Siêu cũng lưu ý, quan điểm kích cầu phải quan tâm hơn đến khách du lịch, coi trải nghiệm của du khách là trung tâm. Phương châm quan trọng là gia tăng được giá trị trong mỗi chương trình kích cầu, chứ không phải chỉ là giảm giá. Cần đa dạng, tăng các sản phẩm mới, tăng trải nghiệm, giá cả cạnh tranh, kết nối các đơn vị để tạo ra hiệu ứng kéo khách du lịch đến địa phương. "Cùng với đó, Quảng Nam cần ứng dụng công nghệ để quảng bá sản phẩm, xúc tiến du lịch. Chính quyền địa phương phải huy động doanh nghiệp tham gia cùng vào hoạt động xúc tiến du lịch", ông Siêu nhấn mạnh.

Tại buổi họp báo, UBND tỉnh Quảng Nam đã ký kết hợp tác phát triển du lịch – đường sắt với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam; Ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam với các đơn vị, doanh nghiệp; Ký kết hợp tác giữa các doanh nghiệp tham gia xây dựng các gói kích cầu du lịch năm 2024.

03 tháng đầu năm 2024, tổng lượt khách tham quan, lưu trú du lịch tại Quảng Nam ước đạt gần 1,7 triệu lượt, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế ước đạt gần 1 triệu lượt, tăng 36% so với cùng kỳ năm 2023; khách nội địa ước đạt 735.000 lượt, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2023.

Hạ Vĩ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: du lịch xanh

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

TP. Hồ Chí Minh: Phương án phân luồng giao thông dịp lễ 30/4

TP. Hồ Chí Minh: Phương án phân luồng giao thông dịp lễ 30/4

Cục Cảnh sát giao thông công bố 6 phương án phân luồng giao thông, phục vụ dịp kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam nhằm tránh ùn tắc tại TP. Hồ Chí Minh.
Đắk Nông đẩy mạnh kết nối, mở rộng đầu ra cho sản phẩm OCOP

Đắk Nông đẩy mạnh kết nối, mở rộng đầu ra cho sản phẩm OCOP

Với gần 100 sản phẩm OCOP được công nhận, Đắk Nông triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao giá trị sản phẩm địa phương.
Hà Nội vận hành bộ máy mới của cơ quan thuế

Hà Nội vận hành bộ máy mới của cơ quan thuế

Ngày 16/4, UBND TP. Hà Nội ban hành Công văn số 1481/UBND-KT về việc phối hợp triển khai vận hành tổ chức bộ máy mới của cơ quan thuế các cấp.
Tỉnh Thái Bình làm việc với PV GAS về phương án cấp khí LNG

Tỉnh Thái Bình làm việc với PV GAS về phương án cấp khí LNG

Chiều 16/4, đoàn công tác của Tổng công ty Khí Việt Nam - Công ty Cổ phần (PV GAS) đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Thái Bình về phương án cung cấp khí LNG.
Hà Nội nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải công cộng

Hà Nội nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải công cộng

UBND Thành phố Hà Nội vừa phê duyệt Đề án đánh giá tổng thể mạng lưới xe buýt, nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ và sản lượng vận tải công cộng.

Tin cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Tìm giải pháp phát triển du lịch bền vững

Quảng Ngãi: Tìm giải pháp phát triển du lịch bền vững

Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển du lịch; du lịch cộng đồng nông nghiệp, nông thôn trong xây dựng nông thôn mới 2025.
Quảng Ninh: Xử phạt tàu du lịch Black Pearl QN-6699 vì tổ chức chơi pickleball trên boong

Quảng Ninh: Xử phạt tàu du lịch Black Pearl QN-6699 vì tổ chức chơi pickleball trên boong

Tại Quảng Ninh, tàu du lịch Black Pearl QN-6699 đã tổ chức chơi pickleball trên boong tàu gây nguy hiểm đến tính mạng, sức khỏe người tập luyện thi đấu.
Đắk Nông tăng tốc phát triển hệ thống phân phối bán lẻ

Đắk Nông tăng tốc phát triển hệ thống phân phối bán lẻ

Trong những năm gần đây, tỉnh Đắk Nông đã đẩy mạnh phát triển hệ thống phân phối bán lẻ nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng và thúc đẩy tăng trưởng.
Bà Rịa - Vũng Tàu lấy ý kiến cử tri về sáp nhập tỉnh, sắp xếp xã

Bà Rịa - Vũng Tàu lấy ý kiến cử tri về sáp nhập tỉnh, sắp xếp xã

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức lấy ý kiến cử tri từ ngày 17-19/4 về việc hợp nhất tỉnh và đề án sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn.
Những lợi thế kinh tế của tỉnh Long An và Tây Ninh

Những lợi thế kinh tế của tỉnh Long An và Tây Ninh

Trước dự kiến về sáp nhập tỉnh, Long An được biết đến là điểm sáng về thu hút vốn đầu tư FDI, còn Tây Ninh có thế mạnh phát triển nông nghiệp công nghệ cao.
Quảng Ninh: Đề xuất giữ tên địa danh cũ sau sáp nhập

Quảng Ninh: Đề xuất giữ tên địa danh cũ sau sáp nhập

Nhằm lưu giữ địa danh, tỉnh Quảng Ninh đã đề xuất sau sáp nhập hầu hết các xã, phường, đặc khu được đặt tên của các huyện, thị, thành phố hiện nay.
Thái Nguyên phê duyệt dự án khu công nghiệp hơn 2.400 tỷ

Thái Nguyên phê duyệt dự án khu công nghiệp hơn 2.400 tỷ

UBND tỉnh Thái Nguyên phê duyệt dự án Khu công nghiệp Thượng Đình hơn 2.486 tỷ đồng, triển khai tại huyện Phú Bình.
Liên hoan du lịch Đồ Sơn sẽ diễn ra từ ngày 27/4

Liên hoan du lịch Đồ Sơn sẽ diễn ra từ ngày 27/4

Tại Hải Phòng, Liên hoan du lịch “Đồ Sơn - Điểm đến 4 mùa” tổ chức từ ngày 27/4 - 4/5 với nhiều hoạt động hấp dẫn, phấn đấu đạt 5 triệu lượt khách năm 2025.
Ninh Thuận tăng tốc, đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư triển khai Dự án Nhiệt điện khí LNG Cà Ná

Ninh Thuận tăng tốc, đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư triển khai Dự án Nhiệt điện khí LNG Cà Ná

Dự án Nhà máy nhiệt điện LNG Cà Ná (Ninh Thuận) mục tiêu hình thành một nhà máy điện công suất 1.500 MW, kho cảng LNG công suất từ 1 đến 1,2 triệu tấn LNG/năm.
Lịch cúp điện Tiền Giang từ ngày 17/4 đến 19/4

Lịch cúp điện Tiền Giang từ ngày 17/4 đến 19/4

Cập nhật lịch cúp điện trên địa bàn tỉnh Tiền Giang từ ngày 17/4 đến 19/4/2025, thông tin từ Công ty Điện lực Tiền Giang.
Sóc Trăng - Bạc Liêu: Đẩy nhanh sáp nhập xã, hợp nhất báo đài

Sóc Trăng - Bạc Liêu: Đẩy nhanh sáp nhập xã, hợp nhất báo đài

Tỉnh Sóc Trăng và Bạc Liêu đang triển khai các đề án hợp nhất cơ quan báo chí và xây dựng phương án sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp xã nhằm tinh gọn bộ máy.
Người Đắk Nông chọn hàng Việt: Ưu tiên vì chất lượng, tin dùng vì tự hào

Người Đắk Nông chọn hàng Việt: Ưu tiên vì chất lượng, tin dùng vì tự hào

Tỉnh Đắk Nông đang tích cực triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, góp phần nâng cao nhận thức tiêu dùng và thúc đẩy sản xuất.
Hà Nội phát huy vai trò doanh nghiệp nhà nước bứt phá tăng trưởng

Hà Nội phát huy vai trò doanh nghiệp nhà nước bứt phá tăng trưởng

Hà Nội vừa ban hành kế hoạch phát huy vai trò doanh nghiệp nhà nước trong dẫn dắt nền kinh tế tăng trưởng hai con số, phát triển bền vững.
Tỉnh Tuyên Quang và Hà Giang họp bàn phương án hợp nhất

Tỉnh Tuyên Quang và Hà Giang họp bàn phương án hợp nhất

Chiều 15/4, Thường trực HĐND tỉnh Tuyên Quang đã có buổi làm việc với Thường trực HĐND tỉnh Hà Giang về việc xây dựng phương án hợp nhất HĐND cấp tỉnh.
Quảng Ninh: Dẫn đầu toàn quốc về chỉ số PAPI năm 2024

Quảng Ninh: Dẫn đầu toàn quốc về chỉ số PAPI năm 2024

Năm 2024 là năm thứ 3 tỉnh Quảng Ninh dẫn đầu bảng xếp hạng chỉ số PAPI, đây là kênh thông tin quan trọng phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân ở cơ sở.
Điện Biên: Sẵn sàng cho Lễ thượng cờ và khánh thành cột cờ A Pa Chải

Điện Biên: Sẵn sàng cho Lễ thượng cờ và khánh thành cột cờ A Pa Chải

Lễ thượng cờ và khánh thành cột cờ A Pa Chải sắp diễn ra tại Điện Biên. Đây là điểm nhấn kỷ niệm 71 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.
Hải Phòng: Biến lợi thế thành dư địa phát triển thành phố

Hải Phòng: Biến lợi thế thành dư địa phát triển thành phố

TP. Hải Phòng biến lợi thế của hai địa phương thành dư địa, động lực phát triển trong tương lai; duy trì chính sách ưu việt, có lợi cho người dân, doanh nghiệp.
Du lịch y tế - hướng đi mới của Đà Nẵng

Du lịch y tế - hướng đi mới của Đà Nẵng

TP. Đà Nẵng thúc đẩy phát triển du lịch y tế tạo dư địa tăng trưởng du lịch, đóng góp tích cực vào mục tiêu kinh tế tăng trưởng 2 con số thời gian tới.
PC Thanh Hóa chủ động triển khai các giải pháp, đảm bảo cung ứng điện cho du lịch Sầm Sơn 2025

PC Thanh Hóa chủ động triển khai các giải pháp, đảm bảo cung ứng điện cho du lịch Sầm Sơn 2025

PC Thanh Hóa đã chủ động triển khai hàng loạt giải pháp tổng thể nhằm đảm bảo hệ thống điện được vận hành an toàn, ổn định và liên tục trong mùa du lịch 2025.
TP. Hồ Chí Minh: Thị trường đồ trang trí sôi động dịp lễ 30/4 - 1/5

TP. Hồ Chí Minh: Thị trường đồ trang trí sôi động dịp lễ 30/4 - 1/5

Sát ngày lễ 30/4 - 1/5, thị trường đồ trang trí tại TP. Hồ Chí Minh nhộn nhịp, các mặt hàng cờ tổ quốc, băng rôn, áo cờ đỏ, sao vàng, đèn LED… hút khách.
Mobile VerionPhiên bản di động