Hơn 100 doanh nghiệp dự Hội chợ Thương mại Việt Nam ở Campuchia

Hội chợ Thương mại Việt Nam 2017 với chủ đề “Hữu nghị, hợp tác và phát triển” đã khai mạc sáng 18/11 tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm Koh Pich ở thủ đô Phnom Penh. Sự kiện này do Bộ Quốc phòng và Bộ Công Thương Việt Nam cùng Bộ Quốc phòng và Bộ Thương mại Campuchia phối hợp tổ chức.
Hơn 100 doanh nghiệp dự Hội chợ Thương mại Việt Nam ở Campuchia
Quang cảnh lễ cắt băng khai mạc hội chợ.

Tới dự lễ khai mạc, phía Việt Nam có Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Trần Đơn; Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia Nguyễn Trác Toàn; Cục trưởng Cục Xúc Tiến thương mại Bộ Công Thương Bùi Huy Sơn; phía Campuchia có Quốc vụ khanh Bộ Thương mại Ok Boung; Quốc vụ khanh Bộ Quốc phòng - Thống tướng Mung Samphon. Ngoài ra, nhiều đại diện các bộ, ban, ngành, lực lượng vũ trang của hai nước Việt Nam, Campuchia, cùng các đại biểu đại diện ngoại giao đoàn, cộng đồng người Việt Nam tại Campuchia, các hiệp hội và hơn 200 đơn vị, doanh nghiệp; các cơ quan thông tấn, báo chí, phát thanh truyền hình hai nước Việt Nam và Campuchia cũng có mặt tại sự kiện này.

Phát biểu khai mạc hội chợ, Thứ trưởng Trần Đơn cho biết tính đến nay, Việt Nam đã đầu tư 190 dự án tại Campuchia, với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt gần 3 tỷ USD. Các hoạt động đầu tư, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia được lãnh đạo nước sở tại đánh giá cao, đóng góp tích cực vào công tác an sinh xã hội và sự phát triển thịnh vượng của Campuchia. Song song với đó, đầu tư của Campuchia vào Việt Nam cũng đang tăng lên, hiện có 18 dự án với tổng vốn đầu tư trên 58 triệu USD. Kim ngạch thương mại song phương đạt khoảng 3 tỷ USD/năm và hai bên đang phấn đấu để nâng con số này lên 5 tỷ USD trong những năm tới.

Thứ trưởng Trần Đơn nhấn mạnh Hội chợ Thương mại Việt Nam 2017 là sự kiện chính trị quan trọng, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị đoàn kết giữa hai nước, đồng thời là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp quân đội nói riêng tăng cường cơ hội hợp tác, tìm kiếm thông tin, khách hàng, đối tác thương mại và mở rộng quan hệ giao thương với các doanh nghiệp Campuchia; giúp các doanh nghiệp thâm nhập và thử nghiệm thị trường mới, thông qua đó đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm, dịch vụ, du lịch vào thị trường Campuchia và các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Về phần mình, Quốc vụ khanh Bộ Thương mại Ok Boung khẳng định hội chợ là một trong các hoạt động ý nghĩa và thiết thực, góp phần củng cố và phát triển hơn nữa quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống và toàn diện giữa hai nước, chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và chào mừng năm Hữu nghị Việt Nam - Campuchia 2017.

Theo Quốc vụ khanh Ok Boung, tiềm năng thương mại song phương giữa hai nước còn rất lớn; nhiều người dân Campuchia rất ủng hộ và ưa chuộng sử dụng sản phẩm của Việt Nam vì có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp và giá cả phù hợp. Do vậy, với việc các doanh nghiệp mang đến nhiều sản phẩm quan trọng và thiết yếu lần này, ông hy vọng hội chợ sẽ mang lại cơ hội kết nối kinh doanh cho các doanh nghiệp hai nước và sẽ có nhiều hợp đồng được ký kết.

Hơn 100 doanh nghiệp dự Hội chợ Thương mại Việt Nam ở Campuchia
Các đại biểu tham quan gian hàng tham dự hội chợ.

Quốc vụ khanh Ok Boung cho biết Bộ Thương mại Campuchia đã có nhiều cải cách sâu rộng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động đầu tư kinh doanh tại Campuchia, trong đó có việc điều chỉnh cơ cấu tổ chức của bộ; tự động hóa việc cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa, đăng ký công ty và đăng ký thương hiệu. Do đó, ông bày tỏ tin tưởng rằng, những cải cách trên sẽ giúp giảm bớt thời gian trong việc triển khai các hoạt động thương mại, cắt giảm chi phí không cần thiết, qua đó các công ty Việt Nam, các công ty nước ngoài và Campuchia sẽ được hưởng lợi. Quốc vụ khanh Ok Boung khẳng định hai bên sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp trong việc tạo điều kiện kết nối cho các doanh nghiệp vì lợi ích của hai nước.

Hội chợ Thương mại Việt Nam 2017 tại Campuchia được tổ chức từ ngày 18-22/11 với sự tham gia của hơn 150 đơn vị, doanh nghiệp hai nước Việt Nam, Campuchia, với hơn 230 gian hàng tiêu chuẩn, trên quy mô diện tích khoảng 10,000 m2, gồm hai khu: Khu triển lãm và Khu hội chợ. Trong đó, Khu triển lãm trưng bày, giới thiệu hình ảnh về quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước nhân kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và chào mừng năm Hữu nghị Việt Nam-Campuchia 2017. Khu hội chợ là nơi trưng bày gian hàng của hơn 120 đơn vị, doanh nghiệp Việt Nam và khoảng 30 doanh nghiệp Campuchia.

Đây là năm thứ 8 Hội chợ Thương mại Việt Nam được tổ chức quy mô lớn tại Campuchia. Trong các kỳ hội chợ trước, các doanh nghiệp hai nước đã ký nhiều hợp đồng hợp tác có tổng giá trị hàng triệu USD. Hầu hết các doanh nghiệp, tổ chức tham gia hội chợ đều đánh giá Hội chợ là kênh xúc tiến thương mại thiết thực, hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, tăng cường quan hệ hợp tác giữa các nước trong khu vực ASEAN nói riêng và quốc tế nói chung, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế của Việt Nam.

Trong quá trình diễn ra hội chợ, Bộ Quốc phòng, Bộ Công Thương và Bộ Kế hoạch và đầu tư Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức “Diễn đàn thúc đẩy thương mại, đầu tư Việt Nam- Campuchia 2017." Ngoài ra, Ban tổ chức còn tổ chức các hoạt động biểu diễn văn hoá nghệ thuật do Nhà hát ca múa nhạc Quân đội phối hợp với Đoàn Nghệ thuật Quân đội Hoàng gia Campuchia biểu diễn hàng ngày phục vụ khách tham quan; phối hợp với các doanh nghiệp như Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Công ty Metfone), Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, Tổng công ty 319, Tổng công ty Đầu tư phát triển Nhà và Đô thị, Công ty Duyên Hải, Chi nhánh Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) tại Campuchia tặng quà cho các gia đình chính sách và các đơn vị của Quân đội Hoàng gia Campuchia.

Theo VietNamplus
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Doanh nghiệp ngành sợi đã giảm dần thua lỗ

Doanh nghiệp ngành sợi đã giảm dần thua lỗ

Thị trường khởi sắc cùng sự linh hoạt trong thời điểm quyết định mua bán nguyên liệu bông giúp doanh nghiệp ngành sợi giảm lỗ.
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tăng trưởng tích cực

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tăng trưởng tích cực

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ ước đạt 4,8 tỷ USD, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Vì sao giá cà phê tiếp tục lao dốc?

Vì sao giá cà phê tiếp tục lao dốc?

Giá cà phê xuất khẩu kéo dài đà giảm mạnh trong tuần này và đạt mức thấp nhất trong 1 tháng. Giá cà phê trong nước rơi tự do trong nhiều phiên liên tiếp.
Kim ngạch xuất, nhập khẩu qua địa bàn Lạng Sơn đạt 18.377,9 triệu USD

Kim ngạch xuất, nhập khẩu qua địa bàn Lạng Sơn đạt 18.377,9 triệu USD

Cùng với hoạt động xuất nhập khẩu đạt kết quả cao, sản xuất công nghiệp tại Lạng Sơn duy trì đà tăng trưởng do công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục tăng mạnh.
Xuất khẩu thủy sản vẫn có cơ hội tăng trưởng

Xuất khẩu thủy sản vẫn có cơ hội tăng trưởng

Dù hiện nay các thị trường đều co lại do người tiêu dùng giảm bớt chi tiêu song thủy sản là hàng thực phẩm thiết yếu nên vẫn còn có cơ hội tăng trưởng.

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp rau quả bước vào “cuộc chiến" gay gắt

Doanh nghiệp rau quả bước vào “cuộc chiến" gay gắt

Tình trạng nắng nóng, ngập mặn tại nhiều địa phương khiến nguồn cung trái cây suy giảm. Hiện nhiều doanh nghiệp xuất khẩu rau quả không dám nhận đơn hàng mới.
Xuất khẩu ớt vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc) cần tuân thủ quy định mới

Xuất khẩu ớt vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc) cần tuân thủ quy định mới

Xuất khẩu ớt vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc) bị yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan.
Đơn hàng dệt may tăng 10-15%

Đơn hàng dệt may tăng 10-15%

Doanh nghiệp dệt may đang tăng tốc sản xuất nhằm đáp ứng tiến độ giao hàng và tận dụng cơ hội từ thị trường đang “ấm dần”.
Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Việt Nam có nhiều nông sản tươi như thanh long, chôm chôm và các sản phẩm chế biến như cà phê hòa tan hay sản phẩm thủy sản rất được ưa chuộng tại thị trường Ấn
4 tháng đầu năm xuất khẩu cà phê đạt gần 670.000 tấn, thu về 2,23 tỷ USD

4 tháng đầu năm xuất khẩu cà phê đạt gần 670.000 tấn, thu về 2,23 tỷ USD

4 tháng đầu năm nay, xuất khẩu cà phê của cả nước đạt gần 670.000 tấn, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2023; kim ngạch đạt hơn 2,23 tỷ USD, tăng 56,4%.
Tổng cục Hải quan chỉ đạo đẩy mạnh số hóa, làm rõ hành vi nhũng nhiễu khi có thông tin phản ánh

Tổng cục Hải quan chỉ đạo đẩy mạnh số hóa, làm rõ hành vi nhũng nhiễu khi có thông tin phản ánh

Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị trong toàn ngành đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ về công tác cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính, đẩy mạnh việc số hóa…
Thương hiệu Pharmatech và hành trình chăm sóc sức khỏe người dùng

Thương hiệu Pharmatech và hành trình chăm sóc sức khỏe người dùng

Đế chế ngành thực phẩm chức năng hàng đầu Bắc Âu – Pharmatech đã chính thức có mặt tại Việt Nam, được phân phối bởi Công ty CP Dược phẩm Norway Pharmatech As.
Kim ngạch nhập khẩu cà phê của Singapore giảm 5,57% trong năm 2023

Kim ngạch nhập khẩu cà phê của Singapore giảm 5,57% trong năm 2023

Năm 2023, Singapore nhập khẩu cà phê từ 84 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng kim ngạch nhập khẩu khoảng 142,4 triệu SGD, giảm 5,57% so với cùng kỳ năm 2022.
Xuất khẩu gạo tăng cao, doanh nghiệp vẫn chưa hết lo

Xuất khẩu gạo tăng cao, doanh nghiệp vẫn chưa hết lo

4 tháng đầu năm, Việt Nam đã xuất khẩu 3,23 triệu tấn gạo, thu về 2,08 tỷ USD, tăng 11,7% về lượng và tăng mạnh 36,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023.
Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài sẽ được tổ chức vào ngày 9/5 tới.
Hà Nội xử lý 921 tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử

Hà Nội xử lý 921 tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử

Cục Thuế thành phố Hà Nội đã rà soát, kiểm tra 1.749 tổ chức, cá nhân theo chuyên đề thương mại điện tử, xử lý 921 tổ chức, cá nhân; tăng thu 104 tỷ đồng.
4 tháng, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD

4 tháng, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD

4 tháng đầu năm, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD, tăng 6,6% so với 4 tháng năm 2023.
Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6/2024, quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm.
Việt Nam xuất khẩu 956.000 tấn cà phê, tổng kim ngạch đạt hơn 3 tỷ USD

Việt Nam xuất khẩu 956.000 tấn cà phê, tổng kim ngạch đạt hơn 3 tỷ USD

6 tháng đầu niên vụ cà phê 2023 - 2024 (từ tháng 10/2023 - tháng 3/2024), Việt Nam xuất khẩu 956.000 tấn cà phê, tổng kim ngạch đạt hơn 3 tỷ USD.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Dự kiến, từ ngày 8 - 11/5 sẽ diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh.
4 tháng, xuất khẩu hồ tiêu thu về 353 triệu USD

4 tháng, xuất khẩu hồ tiêu thu về 353 triệu USD

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu hồ tiêu đạt 83.783 tấn, trị giá 353 triệu USD, giảm 18,3% về lượng nhưng tăng 11,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023.
Xuất khẩu da giày: Đơn hàng tăng chưa át được nỗi lo về những quy định mới

Xuất khẩu da giày: Đơn hàng tăng chưa át được nỗi lo về những quy định mới

Nhiều quy định mới liên quan đến thiết kế sinh thái, truy xuất chuỗi cung ứng của các thị trường lớn sẽ ảnh hưởng tới xuất khẩu da giày.
Xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc tăng trưởng 2 con số

Xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc tăng trưởng 2 con số

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu nông lâm thủy sản sang thị trường Trung Quốc chiếm 18,9%, tăng 15,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bắc Ninh: Xuất khẩu lô hàng thuốc thú y trị giá 200.000 USD sang thị trường Hồi giáo

Bắc Ninh: Xuất khẩu lô hàng thuốc thú y trị giá 200.000 USD sang thị trường Hồi giáo

Lô hàng thú y xuất khẩu sang thị trường Hồi giáo (Halal) là thuốc kháng sinh, thuốc sát trùng mang thương hiệu Sakan với tổng giá trị xuất khẩu trên 200.000 USD
Giá cà phê xuất khẩu giảm sâu khi tồn kho tăng trở lại

Giá cà phê xuất khẩu giảm sâu khi tồn kho tăng trở lại

Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt giảm với Robusta giảm mạnh hơn 3%, do xuất hiện mưa trái mùa tại khu vực Tây Nguyên làm dịu phần nào tình trạng khô hạn kéo dài.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động