Hội nhập toàn cầu bằng đòn bẩy từ nội lực thương hiệu, phát triển sản phẩm

Có thể nói sự chủ động của Việt Nam trong việc kết nối, hợp tác và tham gia các Hiệp định thương mại, hợp tác kinh tế đã tạo nên những cơ hội mở cho nhiều doanh nghiệp sản xuất trong nước phát triển sản phẩm, mở rộng thị trường và tìm kiếm các đối tác mới đầy tiềm năng, ngay tại các quốc gia khó tính bậc nhất tại châu Mỹ và châu Âu.

Hội nhập toàn cầu bằng những cơ hội mang tên EVFTA, CPTPP

Đối với những ngành đặc thù như ngành công nghiệp săm lốp, chiếm 8.3% tổng giá trị kinh tế của ngành sản xuất toàn cầu, để “lấn chân” vào những thị trường khó tính nhất, doanh nghiệp không chỉ cần “thời cơ” từ các hiệp định hợp tác, nơi những rào cản về thuế, giấy tờ hay logistic thuận lợi hơn, mỗi doanh nghiệp còn cần trang bị kỹ càng với sản phẩm - công nghệ. Bởi suy cho cùng, điều duy nhất để doanh nghiệp tồn tại hay mở rộng thị trường chính là những sản phẩm chất lượng và uy tín.

Lốp radial - mũi nhọn sản phẩm DRC đẩy mạnh cho các thị trường quốc tế
Lốp radial - mũi nhọn sản phẩm DRC đẩy mạnh cho các thị trường quốc tế

Với việc tăng cường thương mại giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu EU qua hiệp định EVFTA, hay hiệp định CPTPP đã đưa ngành săm lốp Việt, ngành Hóa chất Việt Nam nói chung và doanh nghiệp lớn như Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng (DRC) nói riêng vào một bối cảnh áp lực hơn. Làm thế nào để cơ hội và tiềm lực doanh nghiệp song hành và hỗ trợ lẫn nhau và tạo nên hiệu quả rõ rệt nhất. DRC vẫn đang cho thấy những bước đi vững chắc, những định hướng rõ ràng đối với thị trường EU tiềm năng bằng công tác chuẩn bị đồng bộ, hiệu quả và bền vững.

Thực tế cho thấy, doanh nghiệp quốc gia không thể “nắm lấy” chắc chắn các cơ hội hợp tác trong giai đoạn mở cửa thị trường nếu không có các chiến lược sản phẩm phù hợp, trong đó các tiêu chuẩn về kỹ thuật, công nghệ và môi trường là những ưu tiên hàng đầu.

Gần đây nhất, DRC ghi dấu với các sản phẩm lốp radial, chủ yếu là dòng lốp phục vụ cho ngành công nghiệp vận tải và sản xuất đạt tiêu chuẩn E-Mark - chứng chỉ khắt khe nhất dành cho các tiêu chuẩn kỹ thuật, vận hành và môi trường mà các nước châu Âu yêu cầu với sản phẩm săm lốp. Việc DRC đạt chứng chỉ E-mark cho sản phẩm lốp radial đã mở cánh cửa rộng mở để săm lốp Việt tự tin chinh phục trời Âu. DRC đang vạch các mục tiêu rõ ràng của họ với việc phủ rộng sản phẩm đến lục địa đang sử dụng gần như 100% lốp radial này.

Tại một thị trường khắt khe không kém - châu Mỹ hay rõ hơn là Hoa Kỳ - một trong những thị trường phát triển nhanh nhất mà DRC đang chinh phục, các dòng lốp radial đạt các tiêu chuẩn Smartway và DOT đã và đang lăn bánh tại các cao tốc, các công trường sầm uất bậc nhất. Thị trường khó tính bậc nhất thế giới này là nơi DRC đặt các mục tiêu tăng trưởng lên đến 25% mỗi năm. Một con số ấn tượng với bất cứ một doanh nghiệp xuất khẩu nào.

DRC - trái ngọt nhờ sự bền bỉ

DRC đưa ra các nhận định rõ ràng về việc làm thế nào để hiệp định EVFTA thực sự phát huy tính hiệu quả và DRC cần thực hiện những gì để khai thác được tiềm năng từ chính doanh nghiệp. Trong năm 2021, DRC đặt hai mục tiêu chính: truyền thông và tự cải tiến. Thực hiện có hiệu quả công tác xúc tiến thương mại, tìm kiếm và mở rộng thị trường trong và ngoài nước, nhất là đối với các sản phẩm chủ lực có lợi thế của DRC - trong đó tiên phong là các dòng sản phẩm lốp xe tải, xe khách.

Cơ hội và tinh thần tự lực đã giúp DRC chinh phục các chỉ số xuất khẩu đáng ghi nhận. Hiện tại, DRC đang tiếp tục triển khai nghiên cứu nâng cao chất lượng sản phẩm lốp Radial. DRC đã thông qua kế hoạch nâng công suất sản xuất lốp Radial từ 600,000 lốp/ năm lên 1,000,000/năm. Một số khách hàng châu Âu đã và đang tiếp xúc và dành nhiều quan tâm đối với DRC ở khá nhiều danh mục sản phẩm.

Hội nhập toàn cầu bằng đòn bẩy từ nội lực thương hiệu, phát triển sản phẩm
Một năm ghi dấu nhiều dấu mốc đặc biệt của DRC ngay trong cả những điều kiện khó khăn nhất

Có thể nói hoạt động xuất khẩu của DRC là điểm sáng lớn giữa bức tranh công nghiệp sản xuất khá ảm đạm trong năm 2021, với việc tự chủ hoạt động sản xuất, cung ứng, phát triển thị trường, truyền thông và đặc biệt là nắm bắt tốt các cơ hội từ các hiệp định thương mại song phương và đa phương.

Năm 2021, DRC vinh dự nhận danh hiệu TOP 20 Thương hiệu Vàng Việt Nam do Viện Kinh tế văn hóa cùng Trung tâm bảo vệ người tiêu dùng bình chọn. Tự hào là Thương hiệu Quốc gia nhiều năm liền, DRC luôn sẵn sàng phương thức hội nhập và phát triển một cách thuyết phục nhất, tận dụng cơ hội và tự tạo cho mình nhiều cơ hội hấp dẫn.

Dũng Đỗ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương hiệu

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thị trường xe máy điện VinFast tưng bừng náo nhiệt với nhiều chương trình ưu đãi trong quý I

Thị trường xe máy điện VinFast tưng bừng náo nhiệt với nhiều chương trình ưu đãi trong quý I

VinFast tung ra chương trình khuyến mại dành cho khách hàng mua xe máy điện kể từ ngày 27/4 đến ngày 30/6, với tổng giá trị hơn 22 tỷ đồng.
Xe điện Tesla bất ngờ "giảm giá sốc" tại nhiều thị trường lớn

Xe điện Tesla bất ngờ "giảm giá sốc" tại nhiều thị trường lớn

Để cạnh tranh với các dòng xe điện giá rẻ, hãng Tesla đã đưa ra thông báo sẽ hạ giá xe điện tại nhiều thị trường lớn như Trung Quốc và Đức.
Trải nghiệm sự kiện lái thử đặc trưng của thương hiệu Subaru - SATD Off-Road

Trải nghiệm sự kiện lái thử đặc trưng của thương hiệu Subaru - SATD Off-Road

Ngày hội trải nghiệm và chinh phục chất Off-Road đích thực của Subaru được tổ chức tại Gamuda City, Yên Sở, Hà Nội vào thứ bảy – chủ nhật, ngày 13 - 14/4/2024.
Kia ưu đãi tháng 4, Sportage giá đặc biệt chỉ từ 779 triệu đồng

Kia ưu đãi tháng 4, Sportage giá đặc biệt chỉ từ 779 triệu đồng

Từ ngày 9/4, Kia ưu đãi giá cho 2 dòng xe Kia Sportage và Kia Sorento với mức ưu đãi cao nhất lên đến 30 triệu đồng.Chương trình được áp dụng tùy theo phiên bản
Sôi động thị trường chăm sóc ô tô

Sôi động thị trường chăm sóc ô tô

Sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường ô tô đã kéo theo sự “nở rộ” nhiều loại hình dịch vụ đi kèm như chăm sóc, bảo dưỡng, sửa chữa ô tô.

Tin cùng chuyên mục

Suzuki ra mắt mẫu xe mới tại Việt Nam hướng đến khách hàng trẻ năng động

Suzuki ra mắt mẫu xe mới tại Việt Nam hướng đến khách hàng trẻ năng động

Ngày 10/4/2024 tại TP. Hồ Chí Minh, nhãn hiệu Suzuki đã giới thiệu mẫu xe Suzuki Jimny dòng xe thuần Off-road tại Việt Nam, hướng đến khách hàng trẻ năng động.
Thị trường ô tô Việt Nam còn nhiều tiềm năng tăng trưởng

Thị trường ô tô Việt Nam còn nhiều tiềm năng tăng trưởng

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Sài Gòn (Savico), thị trường ô tô của Việt Nam vẫn còn rất nhiều tiềm năng tăng trưởng.
Audi mở đại lý mới theo mô hình City Showroom: Vừa bán xe, vừa cung cấp trạm sạc

Audi mở đại lý mới theo mô hình City Showroom: Vừa bán xe, vừa cung cấp trạm sạc

Để đáp ứng mối quan tâm của khách hàng về xe điện và nhu cầu trạm sạc, Audi Việt Nam thực hiện mở rộng mạng lưới theo mô hình City Showroom.
Xe điện Trung Quốc sẽ chiếm 25% thị phần tại châu Âu trong năm nay?

Xe điện Trung Quốc sẽ chiếm 25% thị phần tại châu Âu trong năm nay?

Các chuyên gia dự báo làn sóng xe điện rẻ từ Trung Quốc sẽ làm hạ giá những dòng xe do các công ty thuộc châu Âu sản xuất.
Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR để khắc phục lỗi chết máy, khó khởi động

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR để khắc phục lỗi chết máy, khó khởi động

Honda Việt Nam công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng gây lỗi chết máy và khó khởi động.
Nissan sẽ ra mắt 30 mẫu xe mới, đặt mục tiêu tăng trưởng doanh số 1 triệu xe năm 2027

Nissan sẽ ra mắt 30 mẫu xe mới, đặt mục tiêu tăng trưởng doanh số 1 triệu xe năm 2027

Nissan sẽ ra mắt 30 mẫu xe mới trong 3 năm tới và đặt mục tiêu tăng doanh số bán hàng toàn cầu thêm 1 triệu xe, đồng thời cắt giảm chi phí, cải thiện lợi nhuận.
Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 1.300 xe Land Cruiser và Lexus LX600

Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 1.300 xe Land Cruiser và Lexus LX600

Toyota Việt Nam cho biết, hơn 1.300 xe Land Cruiser 300 và Lexus LX600 sẽ được triệu hồi để cập nhật phần mềm điều khiển hộp số tự động.
Người Việt tăng mua ô tô đã qua sử dụng để tiết kiệm chi phí

Người Việt tăng mua ô tô đã qua sử dụng để tiết kiệm chi phí

Thị trường ô tô đã qua sử dụng tại Việt Nam đang có mức tăng trưởng cao bởi người Việt tìm mua nhiều nhằm tiết kiệm chi phí.
Xe điện Vinfast mở rộng thị trường sang Tây Thái Bình Dương

Xe điện Vinfast mở rộng thị trường sang Tây Thái Bình Dương

Ngày 20/3, VinFast Auto ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Guam AutoSpot việc phân phối xe điện VinFast tại thị trường vùng Micronesia, Tây Thái Bình Dương.
Giảm giá bán Vios và Veloz Cross, bên nào được lợi?

Giảm giá bán Vios và Veloz Cross, bên nào được lợi?

Từ đầu tháng 3/2024, Toyota Việt Nam chính thức áp dụng chính sách giá bán mới với 2 mẫu xe chiến lược Vios và Veloz Cross.
Đưa dịch vụ mua - bán xe đã qua sử dụng chuyên nghiệp đến miền Tây

Đưa dịch vụ mua - bán xe đã qua sử dụng chuyên nghiệp đến miền Tây

Nền tảng mua bán xe đã qua sử dụng Carpla vừa khai trương Automall Carpla Cần Thơ; nâng số lượng showroom thuộc hệ thống lên con số 6, phủ rộng từ Bắc đến Nam.
Honda "bắt tay" Nissan sản xuất xe điện và phần mềm trí tuệ nhân tạo

Honda "bắt tay" Nissan sản xuất xe điện và phần mềm trí tuệ nhân tạo

Nissan và Honda vừa ký một bản hợp tác chiến lược trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt từ các nhà sản xuất xe điện từ Trung Quốc và Mỹ.
Ford Việt Nam tiếp tục ra mắt mẫu xe mới ấn tượng

Ford Việt Nam tiếp tục ra mắt mẫu xe mới ấn tượng

Ford Việt Nam vừa ra mắt mẫu xe Ford Ranger Stormtrak hoàn toàn mới và phiên bản cao cấp nhất Ford Everest Platinum.
Volkswagen Teramont X chính thức ra mắt tại Việt Nam với 2 phiên bản

Volkswagen Teramont X chính thức ra mắt tại Việt Nam với 2 phiên bản

Volkswagen Teramont X đã ra mắt thị trường Việt Nam với hai phiên bản Luxury và Platinum. Giá tương ứng của hai phiên bản là 1,998 tỷ đồng và 2,168 tỷ đồng.
Đề xuất chính sách thiết thực hơn dành cho xe hybrid

Đề xuất chính sách thiết thực hơn dành cho xe hybrid

Cần nghiên cứu các đề xuất từ chuyên gia và doanh nghiệp để có những chính sách thiết thực hơn với xe điện hóa nói chung và xe hybrid nói riêng.
Thị trường ảm đạm, nhiều mẫu xe máy giảm sốc

Thị trường ảm đạm, nhiều mẫu xe máy giảm sốc

Sau Tết, thị trường xe máy ảm đạm khiến các đại lý phân phối phải mạnh tay giảm giá bán hàng loạt mẫu xe hot như: Honda Vision, SH, LEAD,...
Thị trường ô tô: Doanh số sụt giảm, các hãng xe “tung chiêu” hạ giá kích cầu

Thị trường ô tô: Doanh số sụt giảm, các hãng xe “tung chiêu” hạ giá kích cầu

Thị trường ô tô “ảm đạm” với doanh số bán hàng tháng 1/2024 giảm 50% kiến nhiều hãng xe “tung chiêu” giảm giá, ưu đãi lớn nhằm kích cầu người tiêu dùng.
Xe điện thương hiệu Việt thâm nhập thị trường Trung Đông

Xe điện thương hiệu Việt thâm nhập thị trường Trung Đông

VinFast vừa ký thoả thuận hợp tác phân phối xe điện tại thị trường Oman và đánh dấu cột mốc đầu tiên của nhà sản xuất xe điện Việt Nam tại khu vực Trung Đông.
Vì sao Apple từ bỏ xe điện?

Vì sao Apple từ bỏ xe điện?

Apple được cho đã chấm dứt dự án phát triển và sản xuất xe điện sau 10 năm nghiên cứu.
Tháng 1/2024, lượng và kim ngạch ô tô nhập khẩu đều giảm mạnh

Tháng 1/2024, lượng và kim ngạch ô tô nhập khẩu đều giảm mạnh

Tháng 1/2024, cả nước nhập khẩu 6.955 ô tô các loại, kim ngạch đạt hơn 145 triệu USD, giảm 9,1% về lượng và giảm 17,2% về kim ngạch so với tháng trước.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động