Hội nghị xúc tiến, kết nối doanh nghiệp Hà Nội - Nghệ An

Hội nghị xúc tiến, kết nối doanh nghiệp Hà Nội và Nghệ An diễn ra chiều 10/6, tại tỉnh Nghệ An.

Mở đầu “Tuần lễ sản phẩm Hà Nội” là Hội nghị xúc tiến, kết nối doanh nghiệp Hà Nội và Nghệ An. Hội nghị nằm trong khuôn khổ Chương trình hợp tác của Thành ủy, Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước, với tinh thần “Hà Nội với cả nước, cùng cả nước” nhằm quảng bá giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, hình ảnh Hà Nội, tăng cường hoạt động hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, nông nghiệp giữa TP. Hà Nội và tỉnh Nghệ An, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp hai địa phương kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.

Hội nghị xúc tiến, kết nối doanh nghiệp Hà Nội - Nghệ An
Chương trình có sự tham dự của lãnh đạo Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch TP. Hà Nội, Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An, các sở, ban ngành tỉnh Nghệ An và các doanh nghiệp tại hai địa phương

Sự kiện cũng góp phần cung cấp những thông tin về sản phẩm của Hà Nội và Nghệ An, giúp người tiêu dùng tiếp cận được những sản phẩm chất lượng, góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Phát biểu khai mạc, ông Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết, nhằm nâng tầm hợp tác đi vào chiều sâu, thực chất, tiếp tục hỗ trợ chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực xúc tiến đầu tư, kết nối giao thương, phát triển du lịch, chính quyền TP. Hà Nội và tỉnh Nghệ An phối hợp tổ chức Hội nghị Xúc tiến, kết nối đối tác Hà Nội - Nghệ An năm 2022 với kỳ vọng cụ thể hóa mong muốn hợp tác cùng phát triển của chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp hai địa phương.

Qua hội nghị này, ông Hoàng Nghĩa Hiếu mong muốn sẽ tạo môi trường để cộng đồng doanh nghiệp - không chỉ Hà Nội và Nghệ An mà còn từ các địa phương trong nước và quốc tế kết nối, đặt nền móng cho hợp tác, tìm kiếm cơ hội, mở rộng hoạt động kinh doanh trên cơ sở tận dụng tối đa nội lực, tiềm năng phát triển trong bối cảnh toàn cầu hóa và chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ từng ngày.

Cũng tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Nam - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Nghệ An chia sẻ, Nghệ An là địa phương đặc biệt có lợi thế về du lịch, trong đó nổi bật hơn cả là du lịch văn hóa lịch sử và du lịch sinh thái. Để tận dụng tốt hơn tiềm năng du lịch hiện có, tỉnh mong muốn thu hút được các dự án khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, khách sạn cao cấp (tiêu chuẩn 5 sao); khu vui chơi giải trí cao cấp; hệ thống nhà hàng sinh thái, đạt chuẩn phục vụ khách du lịch. Cùng với đó tập trung thu hút các dự án trung tâm thương mại, siêu thị có quy mô lớn, có thương hiệu; ưu tiên các nhà đầu tư có hệ thống kinh doanh trên cả nước và quốc tế...

Hội nghị xúc tiến, kết nối doanh nghiệp Hà Nội - Nghệ An
Hội nghị xúc tiến, kết nối doanh nghiệp Hà Nội và Nghệ An diễn ra chiều 10/6, tại Khách sạn Mường Thanh Phương Đông, thành phố Vinh, Nghệ An

Hội nghị được tổ chức nhằm giới thiệu môi trường đầu tư, kinh doanh của Hà Nội và Nghệ An; kết nối doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, thương mại của hai địa phương.

"Sự kiện được tổ chức nhằm quảng bá giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, hình ảnh Hà Nội, tăng cường hoạt động hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, nông nghiệp giữa TP. Hà Nội và tỉnh Nghệ An, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp hai địa phương kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh", ông Lê Tự Lực - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch TP. Hà Nội cho biết.

Tại hội nghị, các đại biểu sẽ được nghe giới thiệu tổng thể về tình hình kinh tế - xã hội, môi trường đầu tư của Hà Nội và Nghệ An; qua đó góp phần kết nối các doanh nghiệp, nhằm đẩy mạnh xúc tiến các lĩnh vực tập trung phát triển mũi nhọn, tiềm năng vượt trội khi đầu tư vào Nghệ An.

Kết nối doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh xúc tiến các lĩnh vực tập trung phát triển mũi nhọn, tiềm năng vượt trội khi đầu tư vào Nghệ An. Đề xuất các phương án hỗ trợ để giới thiệu môi trường đầu tư của Nghệ An đến doanh nghiệp Hàn Quốc; định hướng nhu cầu, tiêu chuẩn chất lượng khi đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối hiện đại và xuất khẩu; các giải pháp tăng cường kết nối, giao thương doanh nghiệp giữa các địa phương; giải pháp phát triển sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề gắn với du lịch.

Cũng tại hội nghị, các phương án hỗ trợ để giới thiệu môi trường đầu tư của Nghệ An đến doanh nghiệp Hàn Quốc và Nhật Bản; đồng thời giúp định hướng nhu cầu, tiêu chuẩn chất lượng khi đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối hiện đại và xuất khẩu... các giải pháp tăng cường kết nối, giao thương doanh nghiệp giữa các địa phương; giải pháp phát triển sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề gắn với du lịch....

Hoàng Trinh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đẩy nhanh công tác xúc tiến thương mại khu vực miền Nam

Đẩy nhanh công tác xúc tiến thương mại khu vực miền Nam

Chiều 6/9, TP. Cần Thơ, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban triển khai công tác xúc tiến thương mại khu vực miền Nam năm 2024.
Đồng bằng sông Cửu Long: Cơ hội và thách thức trong xúc tiến thương mại

Đồng bằng sông Cửu Long: Cơ hội và thách thức trong xúc tiến thương mại

Đồng bằng sông Cửu Long không chỉ là vựa lúa gạo, thủy sản, trái cây mà còn là trung tâm công nghiệp quan trọng và động lực phát triển kinh tế của Việt Nam.
Nhiều sản phẩm trưng bày tại Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng ĐBSCL

Nhiều sản phẩm trưng bày tại Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng ĐBSCL

Nhiều các sản phẩm tiêu biểu của các địa phương tham gia trưng bày tại Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Dự kiến sớm thành lập Trung tâm thương mại quốc tế và phát triển nguyên, phụ liệu thời trang

Dự kiến sớm thành lập Trung tâm thương mại quốc tế và phát triển nguyên, phụ liệu thời trang

Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu thời trang tại Việt Nam hứa hẹn trở thành cánh cửa vàng, đưa ngành dệt may và da giày nước nhà vươn tầm thế giới.
Việt Nam lần đầu tiên tổ chức Lễ hội trái cây tại Trung Quốc

Việt Nam lần đầu tiên tổ chức Lễ hội trái cây tại Trung Quốc

Lễ hội trái cây diễn ra vào cuối tháng 9, hứa hẹn là một trong những sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng giữa thị trường Việt Nam và Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 8/2024

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 8/2024

Sáng ngày 5/9, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 8 năm 2024.
Top 10 Hãng sơn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Top 10 Hãng sơn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Các doanh nghiệp kinh doanh sơn đã bước vào cuộc đua thực sự với chất lượng sơn ngày càng được nâng cao, đa dạng về chủng loại, tính năng, màu sắc.
Phát huy nguồn lực liên kết vùng trong xúc tiến thương mại từ

Phát huy nguồn lực liên kết vùng trong xúc tiến thương mại từ 'bài học bó đũa'

Với những hoạt động xúc tiến thương mại đơn thương không thể hiệu quả bằng những hoạt động có sự hợp lực và quy mô, mà trọng tâm chính là liên kết vùng.
Hơn 350 đơn vị quy tụ tại 2 triển lãm quốc tế Electric & Power Vietnam 2024 và HVACR Vietnam 2024

Hơn 350 đơn vị quy tụ tại 2 triển lãm quốc tế Electric & Power Vietnam 2024 và HVACR Vietnam 2024

Hai triển lãm quốc tế Electric & Power Vietnam 2024 và HVACR Vietnam 2024 kết hợp cùng diễn ra đồng thời gian và địa điểm tại TP. Hồ Chí Minh.
Sắp diễn ra Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Đồng bằng Sông Cửu Long

Sắp diễn ra Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Đồng bằng Sông Cửu Long

Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng đồng bằng sông Cửu Long sẽ được tổ chức ngày 6/9 tại TP. Cần Thơ.
Điểm sáng trong xúc tiến thương mại Việt - Trung nhìn từ loạt hội chợ quy mô lớn

Điểm sáng trong xúc tiến thương mại Việt - Trung nhìn từ loạt hội chợ quy mô lớn

Trong những năm qua, công tác xúc tiến thương mại Việt Nam - Trung Quốc đã được triển khai sâu rộng, toàn diện. Trong đó, điểm nhấn từ các hội chợ quy mô lớn.
Thuận Châu (Sơn La): Khai mạc Tuần văn hóa thể thao, du lịch và thương mại

Thuận Châu (Sơn La): Khai mạc Tuần văn hóa thể thao, du lịch và thương mại

Ngày 1/9, tại xã Co Mạ, huyện Thuận Châu, Sơn La đã tổ chức Khai mạc Tuần Văn hóa, thể thao, du lịch và thương mại vùng cao năm 2024.
Lạng Sơn: Đẩy mạnh kết nối giao thương, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm

Lạng Sơn: Đẩy mạnh kết nối giao thương, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm

Sở Công Thương, các sở, ngành tỉnh Lạng Sơn đã, đang và sẽ thực hiện các hoạt động kết nối giao thương để đưa sản phẩm hàng hoá của bà con vào thị trường.
Doanh nghiệp Hà Nội và Bắc Âu hợp tác thiết kế, quảng bá sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Doanh nghiệp Hà Nội và Bắc Âu hợp tác thiết kế, quảng bá sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Hội thảo kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp của Hà Nội với các doanh nghiệp Thuỵ Điển, Bắc Âu và châu Âu vừa được tổ chức tại Thuỵ Điển.
Lễ trao đổi văn kiện hợp tác xúc tiến thương mại với các đối tác Quảng Tây (Trung Quốc)

Lễ trao đổi văn kiện hợp tác xúc tiến thương mại với các đối tác Quảng Tây (Trung Quốc)

Lễ trao đổi văn kiện hợp tác với các đối tác Quảng Tây trong đó có Bản ghi nhớ (MOU) về hợp tác trong xúc tiến thương mại giữa 2 bên diễn ra chiều 29/8.
Phát huy tối đa nguồn lực, đưa thương mại Việt Nam - Trung Quốc lên tầm cao mới

Phát huy tối đa nguồn lực, đưa thương mại Việt Nam - Trung Quốc lên tầm cao mới

Với sự ủng hộ từ phía Trung Quốc trong việc mở thêm nhiều văn phòng xúc tiến thương mại Việt Nam tại đây là cơ hội nâng tầm mối quan hệ thương mại hai nước.
Khai trương gian hàng trưng bày sản phẩm Thái Lan - Việt Nam tại Trung tâm Thương mại GO! Lào Cai

Khai trương gian hàng trưng bày sản phẩm Thái Lan - Việt Nam tại Trung tâm Thương mại GO! Lào Cai

Sáng nay (29/8), tại Trung tâm Thương mại GO! Lào Cai, khu gian hàng trưng bày, triển lãm và các sản phẩm đặc trưng của Thái Lan - Việt Nam đã được khai trương.
Sắp diễn ra chương trình đào tạo nâng cao năng lực phát triển xuất khẩu xanh tại Cần Thơ

Sắp diễn ra chương trình đào tạo nâng cao năng lực phát triển xuất khẩu xanh tại Cần Thơ

Chương trình đào tạo nâng cao năng lực phát triển xuất khẩu xanh sẽ được diễn ra tại TP. Cần Thơ trong ngày 5/9.
Khai mạc Festival Nghề truyền thống – Quảng Nam 2024

Khai mạc Festival Nghề truyền thống – Quảng Nam 2024

Festival Nghề truyền thống – Quảng Nam 2024 tạo cơ hội quảng bá, xúc tiến thương mại cho các sản phẩm nghề truyền thống, sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Nam.
Hội chợ thủ công mỹ nghệ Formex Thụy Điển 2024: Mở rộng thị trường cho sản phẩm của Hà Nội

Hội chợ thủ công mỹ nghệ Formex Thụy Điển 2024: Mở rộng thị trường cho sản phẩm của Hà Nội

Ngày 28/8, Khu gian hàng Hà Nội tham gia Hội chợ thủ công mỹ nghệ Formex Thụy Điển đã được khai trương, thúc đẩy đưa hàng hoá Hà Nội vào thị trường Thuỵ Điển.
Vietstock và Aquaculture Vietnam 2024: Hội tụ công nghệ mới trong ngành chăn nuôi và thủy sản

Vietstock và Aquaculture Vietnam 2024: Hội tụ công nghệ mới trong ngành chăn nuôi và thủy sản

Triển lãm Vietstock 2024, diễn ra đồng thời cùng Aquaculture Vietnam 2024, từ ngày 9 - 11/10 tại Trung tâm hội chợ & triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.
Nhiều công nghệ mới tại triển lãm máy móc thiết bị ngành vui chơi giải trí

Nhiều công nghệ mới tại triển lãm máy móc thiết bị ngành vui chơi giải trí

Ngày 28/8/2024, triển lãm máy móc thiết bị ngành vui chơi giải trí lần thứ 4 đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị Tân Sơn Nhất Paviliion TP. Hồ Chí Minh.
Cục Xúc tiến thương mại tổ chức Đoàn khảo sát thị trường New Zealand, Australia và Hồng Kông (Trung Quốc)

Cục Xúc tiến thương mại tổ chức Đoàn khảo sát thị trường New Zealand, Australia và Hồng Kông (Trung Quốc)

Đoàn khảo sát thị trường tại New Zealand, Australia và Hồng Kông do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức.
Hơn 200 doanh nghiệp tham gia Hội chợ quốc tế đồ gỗ - mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam ASEAN

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia Hội chợ quốc tế đồ gỗ - mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam ASEAN

Hơn 200 doanh nghiệp trong nước, quốc tế trưng bày đa dạng các sản phẩm tại Hội chợ quốc tế đồ gỗ - mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam ASEAN lần thứ 2-VIFA ASEAN 2024.
Quảng Bình: Kích cầu tiêu dùng nội địa bằng đa dạng hình thức chương trình

Quảng Bình: Kích cầu tiêu dùng nội địa bằng đa dạng hình thức chương trình

Việc quảng bá xúc tiến thương mại và đẩy mạnh hỗ trợ sản xuất cho các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh đã góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa tăng cao.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động