Mở đầu “Tuần lễ sản phẩm Hà Nội” là Hội nghị xúc tiến, kết nối doanh nghiệp Hà Nội và Nghệ An. Hội nghị nằm trong khuôn khổ Chương trình hợp tác của Thành ủy, Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước, với tinh thần “Hà Nội với cả nước, cùng cả nước” nhằm quảng bá giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, hình ảnh Hà Nội, tăng cường hoạt động hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, nông nghiệp giữa TP. Hà Nội và tỉnh Nghệ An, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp hai địa phương kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.
Chương trình có sự tham dự của lãnh đạo Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch TP. Hà Nội, Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An, các sở, ban ngành tỉnh Nghệ An và các doanh nghiệp tại hai địa phương |
Sự kiện cũng góp phần cung cấp những thông tin về sản phẩm của Hà Nội và Nghệ An, giúp người tiêu dùng tiếp cận được những sản phẩm chất lượng, góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Phát biểu khai mạc, ông Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết, nhằm nâng tầm hợp tác đi vào chiều sâu, thực chất, tiếp tục hỗ trợ chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực xúc tiến đầu tư, kết nối giao thương, phát triển du lịch, chính quyền TP. Hà Nội và tỉnh Nghệ An phối hợp tổ chức Hội nghị Xúc tiến, kết nối đối tác Hà Nội - Nghệ An năm 2022 với kỳ vọng cụ thể hóa mong muốn hợp tác cùng phát triển của chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp hai địa phương.
Qua hội nghị này, ông Hoàng Nghĩa Hiếu mong muốn sẽ tạo môi trường để cộng đồng doanh nghiệp - không chỉ Hà Nội và Nghệ An mà còn từ các địa phương trong nước và quốc tế kết nối, đặt nền móng cho hợp tác, tìm kiếm cơ hội, mở rộng hoạt động kinh doanh trên cơ sở tận dụng tối đa nội lực, tiềm năng phát triển trong bối cảnh toàn cầu hóa và chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ từng ngày.
Cũng tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Nam - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Nghệ An chia sẻ, Nghệ An là địa phương đặc biệt có lợi thế về du lịch, trong đó nổi bật hơn cả là du lịch văn hóa lịch sử và du lịch sinh thái. Để tận dụng tốt hơn tiềm năng du lịch hiện có, tỉnh mong muốn thu hút được các dự án khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, khách sạn cao cấp (tiêu chuẩn 5 sao); khu vui chơi giải trí cao cấp; hệ thống nhà hàng sinh thái, đạt chuẩn phục vụ khách du lịch. Cùng với đó tập trung thu hút các dự án trung tâm thương mại, siêu thị có quy mô lớn, có thương hiệu; ưu tiên các nhà đầu tư có hệ thống kinh doanh trên cả nước và quốc tế...
Hội nghị xúc tiến, kết nối doanh nghiệp Hà Nội và Nghệ An diễn ra chiều 10/6, tại Khách sạn Mường Thanh Phương Đông, thành phố Vinh, Nghệ An |
Hội nghị được tổ chức nhằm giới thiệu môi trường đầu tư, kinh doanh của Hà Nội và Nghệ An; kết nối doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, thương mại của hai địa phương.
"Sự kiện được tổ chức nhằm quảng bá giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, hình ảnh Hà Nội, tăng cường hoạt động hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, nông nghiệp giữa TP. Hà Nội và tỉnh Nghệ An, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp hai địa phương kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh", ông Lê Tự Lực - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch TP. Hà Nội cho biết.
Tại hội nghị, các đại biểu sẽ được nghe giới thiệu tổng thể về tình hình kinh tế - xã hội, môi trường đầu tư của Hà Nội và Nghệ An; qua đó góp phần kết nối các doanh nghiệp, nhằm đẩy mạnh xúc tiến các lĩnh vực tập trung phát triển mũi nhọn, tiềm năng vượt trội khi đầu tư vào Nghệ An.
Kết nối doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh xúc tiến các lĩnh vực tập trung phát triển mũi nhọn, tiềm năng vượt trội khi đầu tư vào Nghệ An. Đề xuất các phương án hỗ trợ để giới thiệu môi trường đầu tư của Nghệ An đến doanh nghiệp Hàn Quốc; định hướng nhu cầu, tiêu chuẩn chất lượng khi đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối hiện đại và xuất khẩu; các giải pháp tăng cường kết nối, giao thương doanh nghiệp giữa các địa phương; giải pháp phát triển sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề gắn với du lịch.
Cũng tại hội nghị, các phương án hỗ trợ để giới thiệu môi trường đầu tư của Nghệ An đến doanh nghiệp Hàn Quốc và Nhật Bản; đồng thời giúp định hướng nhu cầu, tiêu chuẩn chất lượng khi đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối hiện đại và xuất khẩu... các giải pháp tăng cường kết nối, giao thương doanh nghiệp giữa các địa phương; giải pháp phát triển sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề gắn với du lịch....