Hội nghị thường niên Hiệp hội Cảng biển Việt Nam: Đồng hành để phát triển và thành công

Hội nghị thường niên Hiệp hội Cảng biển Việt Nam diễn ra từ ngày 21- 23/9/2022 tại Đà Nẵng do Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn tổ chức đã thành công tốt đẹp.

Trong những năm qua, Hiệp hội Cảng biển Việt Nam luôn là trung tâm gắn kết sức mạnh nội sinh – tăng cường đoàn kết, tính minh bạch trong hoạt động của các Cảng thành viên, đóng vai trò tham mưu đắc lực cho Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải và các Bộ ngành liên quan về Quy hoạch phát triển Cảng biển Việt nam, chính sách giá, phát triển cảng xanh, chuyển đổi số hướng đến phát triển bền vững.

THÔNG CÁO BÁO CHÍ HỘI NGHỊ THƯỜNG NIÊN 2022- HIỆP HỘI CẢNG BIỂN VIỆT NAM

Quang cảnh buổi hội nghị của Hội nghị thường niên 2022

Theo Báo cáo của VPA tại hội nghị, kinh tế Việt Nam sau giai đoạn dịch bệnh đang cố gắng duy trì tốc độ phát triển cao trong hoàn cảnh còn nhiều khó khăn bất định trên phạm vi toàn cầu. Thương mại hàng hải nói riêng phát triển chưa ổn định do những yếu tố thay đổi về nguồn hàng, giá cả, chuỗi cung ứng toàn cầu và khu vực. Hàng hóa, container thông qua cảng biển trong năm 2021, là năm có cách ly toàn phần để chống dịch, có giảm gần 1% so với năm trước đó nhưng sản lượng container tăng được khoảng 8%. Trong 6 tháng đầu năm 2022, sản lượng container thông qua cảng không còn tăng nhanh như trước khi có dịch. Cả năm 2022 dự kiến sản lượng hàng qua cảng tăng khoảng 6- 8% so với 2021, chậm hơn đáng kể so với mức tăng trưởng trước đây.

THÔNG CÁO BÁO CHÍ HỘI NGHỊ THƯỜNG NIÊN 2022- HIỆP HỘI CẢNG BIỂN VIỆT NAM

Các đại biểu tham dự hội nghị thường niên 2022

Tỉ lệ sản lượng thông qua các nhóm cảng biển Việt Nam như sau: nhóm cảng số 4 là 60% (trong đó khu vực Tp. HCM chiếm 37%, khu vực cảng nước sâu Cái Mép Thị Vải 23%), kế đến là nhóm cảng số 1 tại Hải Phòng 27%, nhóm 2 và 3 khu vực miền Trung 12%; nhóm 5 vùng Đồng bằng Sông Cửu Long chỉ có 1%.

Quy hoạch phát triển tổng thể hệ thống cảng biển VN thời kỳ 2021-2030 tầm nhìn đến năm 2050 theo quy định mới của Luật quy hoạch, tăng khung thời gian quy hoạch, tăng tính đồng bộ và vai trò của địa phương trong quy hoạch chi tiết và tổ chức thực hiện quy hoạch. Trong trung hạn đến 2030, nhu cầu đầu tư vào hạ tầng cảng biển được dự kiến vào khoảng 13 tỷ USD để đạt được mục tiêu tăng năng lực thông qua của cảng biển về hàng container lên 30-40 triệu TEU/năm. Có thể nói, quy hoạch này có nhiều đổi mới hướng đến quy mô phát triển hạ tầng cảng biển mang tính đột phá để thực hiện mục tiêu phát triển của Đại hội XIII. Về kinh phí để thực hiện, hơn 90% phải huy động vốn đầu tư xã hội hoá. Hiệp hội sẽ tiếp tục cùng các Cảng thành viên hiện thực hóa mục tiêu này.

THÔNG CÁO BÁO CHÍ HỘI NGHỊ THƯỜNG NIÊN 2022- HIỆP HỘI CẢNG BIỂN VIỆT NAM
Đoàn chủ tịch duy trì hội nghị

Những khó khăn trong giai đoạn phục hồi hậu đại dịch Covid-19, đã đặt ra nhiều thách thức cho nền kinh tế Việt Nam. Hội nghị thường niên VPA là diễn đàn của cơ hội và thách thức: là dịp để các hội viên lĩnh hội, chia sẻ kinh nghiệm, đề ra giải pháp khắc phục những hạn chế còn tồn tại trong hoạt động cảng biển; tăng cường kết nối và hợp tác đầu tư, thúc đẩy phát triển ngành hàng hải và thị trường khai thác cảng theo hướng bền vững, đoàn kết, minh bạch, và cạnh tranh lành mạnh.

THÔNG CÁO BÁO CHÍ HỘI NGHỊ THƯỜNG NIÊN 2022- HIỆP HỘI CẢNG BIỂN VIỆT NAM

Ban Tổ Chức trao kỷ niệm chương cho các nhà tài trợ Hiệp hội Cảng biển Việt Nam

Với chủ đề " Đồng hành để phát triển bền vững, Đoàn kết để cùng đạt thành công", Hội nghị thường niên VPA đã đề ra các phương hướng hoạt động quan trọng của các thành viên trong thời gian tới, đặc biệt trong lĩnh vực phát triển cảng theo hướng ứng dụng công nghệ hiện đại và xanh hóa, tăng cường hội nhập Quốc tế. Theo truyền thống, về công tác từ thiện xã hội, Hội nghị đã trao tiền hỗ trợ xây nhà tình thương cho hộ nghèo ở Đà nẵng, hỗ trợ trẻ em làng SOS và mái ấm tình thương thành phố Đà Nẵng với tổng số tiền 170 triệu đồng.

THÔNG CÁO BÁO CHÍ HỘI NGHỊ THƯỜNG NIÊN 2022- HIỆP HỘI CẢNG BIỂN VIỆT NAM
Tân Cảng Sài Gòn trao cờ luân lưu tổ chức Hội nghị thường niên cho cảng Đồng Nai

TCT Tân Cảng Sài Gòn với vai trò là đơn vị đồng hành và tổ chức “Hội nghị thường niên VPA 2022” đã chủ trì tổ chức và tham gia tích cực các hoạt động trong suốt kỳ Hội nghị, góp phần vào thành công chung của sự kiện . VPA sẽ phát huy sứ mệnh là diễn đàn tăng cường đoàn kết, giao lưu giữa các hội viên, tham mưu và định hướng phát triển, gắn kết vì mục tiêu phát triển một hệ sinh thái kinh tế biển bền vững, góp phần quan trọng thực hiện thành công chiến lược kinh tế biển Việt Nam tới 2030, tầm nhìn 2050.

Thu Viên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tân Cảng Sài Gòn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bán thuốc kê đơn online: Minh bạch về giá, tăng khả năng tồn tại của doanh nghiệp

Bán thuốc kê đơn online: Minh bạch về giá, tăng khả năng tồn tại của doanh nghiệp

Bán thuốc kê đơn online dù chưa được “luật hóa” nhưng đã bộc lộ nhiều lợi ích cho cả người bệnh và doanh nghiệp khi giá bán minh bạch hơn.
Vì sao Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn 5 tỷ USD dừng vận hành thương mại?

Vì sao Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn 5 tỷ USD dừng vận hành thương mại?

Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn tạm dừng hoạt động sản xuất thương mại để kiểm soát chi phí sản xuất kinh doanh và tái khởi động khi điều kiện thị trường thuận lợi hơn.
Khai mạc triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2024

Khai mạc triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2024

Sáng ngày 7/11/2024, tại Hà Nội đã khai mạc Triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2024 (Wellness Expo 2024).
Doanh nghiệp Việt chưa chú trọng đến vấn đề bảo mật thông tin

Doanh nghiệp Việt chưa chú trọng đến vấn đề bảo mật thông tin

Theo kết quả khảo sát năm 2023, có khoảng 70% doanh nghiệp Việt không biết, hoặc không quan tâm đến các giải pháp an toàn thông tin trên môi trường số.
Diễn đàn doanh nhân nữ Việt Nam: Tăng cơ hội cho phụ nữ trong kỷ nguyên

Diễn đàn doanh nhân nữ Việt Nam: Tăng cơ hội cho phụ nữ trong kỷ nguyên 'chuyển đổi kép'

Kỷ nguyên “chuyển đổi kép” là giai đoạn đầy thách thức nhưng cũng mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp nữ.

Tin cùng chuyên mục

Airport Dimensions và SASCO hợp tác nâng tầm trải nghiệm hàng không Việt Nam

Airport Dimensions và SASCO hợp tác nâng tầm trải nghiệm hàng không Việt Nam

Airport Dimensions và SASCO vừa hoàn thành hợp tác chiến lược nâng cấp phòng chờ sân bay hiện đại, giúp nâng cao trải nghiệm cho khách hàng đi máy bay.
OCB được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 3 liên tiếp

OCB được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 3 liên tiếp

Ngân hàng Phương Đông (OCB) vinh dự đón nhận giải Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là năm thứ 3 liên tiếp OCB được vinh danh ở giải thưởng danh giá
Chubb Life Việt Nam mở rộng văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

Chubb Life Việt Nam mở rộng văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (“Chubb Life Việt Nam”) vừa chính thức khai trương thêm hai văn phòng mới tại Cần Thơ và Hưng Yên.
Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Nestlé Việt Nam đánh dấu cột mốc thành công mới đầy ấn tượng tại giải thưởng MMA Smarties Việt Nam 2024 với 12 giải thưởng xuất sắc.
Vinalink Group: Hành trình lan tỏa yêu thương và thực hiện trách nhiệm cộng đồng

Vinalink Group: Hành trình lan tỏa yêu thương và thực hiện trách nhiệm cộng đồng

Ngày 5/11/2024, Vinalink Group đã ký kết và công bố hợp tác chiến lược với SYS Việt Nam, trao tặng 15 bếp ăn trường học (giai đoạn 2025 – 2030).
PV GAS được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

PV GAS được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vinh dự được công nhận là một trong những doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2024.
Số lượng doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tăng 26,5% trong tháng 10

Số lượng doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tăng 26,5% trong tháng 10

Tháng 10/2024, Việt Nam có gần 14,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới với tổng vốn đăng ký 153,5 nghìn tỷ đồng, tăng 26,5% về số doanh nghiệp và 65,4% về vốn.
Cuộc thi Nhập vai 2024: Khi cảm xúc là

Cuộc thi Nhập vai 2024: Khi cảm xúc là 'điểm tựa' chạm đến trái tim khách hàng

Cuộc thi Nhập vai - Role Play Contest 2024 đã chính thức trở lại vào trung tuần tháng 8 vừa qua sau 4 mùa gây tiếng vang khắp trong và ngoài nước.
Supe Lâm Thao là một trong những nhân tố giúp ngành chè Việt Nam phát triển bền vững

Supe Lâm Thao là một trong những nhân tố giúp ngành chè Việt Nam phát triển bền vững

Tại Diễn đàn kết nối sản xuất và tiêu thụ chè chất lượng cao tổ chức tại Phú Thọ, lãnh đạo Supe Lâm Thao đã chia sẻ xu thế phát triển xanh của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp bất động sản sắp xếp nguồn lực, sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Doanh nghiệp bất động sản sắp xếp nguồn lực, sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Theo các chuyên gia, thị trường bất động sản bắt đầu có những chuyển biến tích cực trong những tháng vừa qua, kỳ vọng sẽ khởi sắc hơn trong năm 2025.
Coteccons được vinh danh

Coteccons được vinh danh 'Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024'

Tròn 20 năm có mặt trên thị trường, Công ty cổ phần Xây dựng Coteccons (mã CTD) được công nhận là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024.
Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và GEAPP hợp tác chuyển dịch năng lượng xanh

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và GEAPP hợp tác chuyển dịch năng lượng xanh

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex và Liên minh Năng lượng toàn cầu vì con người và hành tinh-GEAPP, tổ chức thành công Hội thảo về chuyển dịch năng lượng.
Tôn Đông Á - 26 năm hành trình

Tôn Đông Á - 26 năm hành trình 'cùng xây cuộc sống xanh'

Đứng trước thách thức của thị trường và những xu hướng mới trong sản xuất, Tôn Đông Á vẫn từng ngày giữ vững tôn chỉ lấy chất lượng để phục vụ khách hàng.
Tập đoàn Phenikaa lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Tập đoàn Phenikaa lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Tập đoàn Phenikaa tiếp tục vinh dự nhận danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam với sản phẩm đá thạch anh cao cấp thương hiệu VICOSTONE®.
Bưu điện Việt Nam được vinh danh Thương hiệu Quốc gia lần thứ 2

Bưu điện Việt Nam được vinh danh Thương hiệu Quốc gia lần thứ 2

Tối 04/11/2024, Bưu điện Việt Nam được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2024 tại Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
ROX iPark được vinh danh là doanh nghiệp tăng trưởng xanh

ROX iPark được vinh danh là doanh nghiệp tăng trưởng xanh

ROX iPark đã chính thức được trao chứng nhận "Tăng trưởng xanh" tại Lễ vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024.
TNPM ghi dấu ấn trên thị trường quản lý vận hành bất động sản Hà Nội

TNPM ghi dấu ấn trên thị trường quản lý vận hành bất động sản Hà Nội

Công ty cổ phần Đầu tư và Quản lý bất động sản TN Property Management (TNPM) vừa ghi dấu ấn trên thị trường quản lý vận hành bất động sản tại Hà Nội.
Casumina hướng tới tương lai: Đổi mới, sáng tạo và vươn xa

Casumina hướng tới tương lai: Đổi mới, sáng tạo và vươn xa

Casumina đang trong quá trình thay đổi vượt bậc nhằm thích ứng với nhiều biến động của nền kinh tế thế giới nói chung và kinh tế Việt Nam nói riêng
Giữ gìn và phát triển nghề truyền thống miến dong sạch Quyền Thiết - Làng So

Giữ gìn và phát triển nghề truyền thống miến dong sạch Quyền Thiết - Làng So

Gần 2 thập kỷ trôi qua, Cơ sở miến dong sạch Quyền Thiết không chỉ giữ gìn mà còn phát triển mạnh mẽ nghề truyền thống của Làng So.
FSEL: Học ngoại ngữ tương tác cùng AI dành cho người Việt

FSEL: Học ngoại ngữ tương tác cùng AI dành cho người Việt

Với slogan "An English Center In Your Pocket"-FSEL hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm tiếng Anh bỏ túi cho bất cứ ai, ở bất cứ nơi đâu, vào bất cứ lúc nào.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động