Hội nghị kết nối cung cầu Đà Nẵng: Ký kết hợp tác hàng trăm tỷ đồng

Sáng ngày 3/8, tại Đà Nẵng, Sở Công Thương thành phố phối hợp với Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu Đà Nẵng 2018. Hội nghị thu hút sự quan tâm và tham dự của đại diện các tổ chức xúc tiến thương mại, doanh nghiệp đến từ 24 tỉnh thành trong cả nước.
hoi nghi ket noi cung cau da nang ky ket hop tac hang tram ty dong

Những kết quả hợp tác khả quan

Theo ông Nguyễn Hà Bắc – Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng, Hội nghị kết nối cung cầu Đà Nẵng qua 4 kỳ tổ chức đã có 118 cặp doanh nghiệp ký kết biên bản ghi nhớ trực tiếp tại hội nghị, 78 biên bản ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác đã được triển khai thực hiện có hiệu quả với tổng giá trị hơn 397 tỷ đồng; riêng trong năm 2017 một số cặp doanh nghiệp đã ký kết, hợp tác, triển khai thực hiện cung ứng và tiêu thụ sản phẩm với giá trị cao, tổng giá trị đạt hơn 25 tỷ đồng. Các sản phẩm được cung ứng, tiêu thụ chủ yếu gồm bao bì, carton, cà phê rang xay, rau củ quả, các đặc sản địa phương, thực phẩm chế biến, cao su, giy da….

hoi nghi ket noi cung cau da nang ky ket hop tac hang tram ty dong
Cơ hội quảng bá sản phẩm, thương hiệu

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo nhiều Sở Công Thương và doanh nghiệp đánh giá cao tính tương tác và những hiệu quả thiết thực mà hội nghị kết nối cung cầu Đà Nẵng mang lại.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hà, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh, hoạt động kết nối cung cầu là con đường nhanh nhất, hiệu quả nhất và rẻ nhất để doanh nghiệp tìm đến đối tác, sản phẩm đi đến được với người tiêu dùng. “Để xây dựng được thương hiệu sản phẩm, quảng cáo sản phẩm để nhiều người biết đến là một quá trình, nhưng thông qua những hội nghị kết nối cung cầu là cách tiếp cận nhanh nhất để doanh nghiệp, các trung tâm xúc tiến thương mại các địa phương, vùng, miền khu vực kết nối được với nhau, đưa sản phẩm đến được với người tiêu dùng”, ông Hà nói.

Là một doanh nghiệp tham gia hội nghị kết nối cung cầu Đà Nẵng từ năm đầu tiên (2014), bà Nguyễn Thị Thu Hằng – Phó Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc và thương mại Á Châu cho biết: “Doanh nghiệp chúng tôi được hưởng lợi rất lớn từ chương trình này, qua các kỳ hội nghị, công ty Á Châu đều tìm kiếm và ký kết được biên bản ghi nhớ hợp tác và triển khai có hiệu quả các hợp đồng. Tại hội nghị kết nối cung cầu lần này, Công ty Á Châu sẽ ký kết hợp tác, cung cấp các sản phẩm bao bì giấy cho Công ty TNHH Shin Heung Vina với số lượng thỏa thuận 12.000 tấn/năm, tổng giá trị tương đương 100 tỷ đồng”.

hoi nghi ket noi cung cau da nang ky ket hop tac hang tram ty dong
Doanh nghiệp tìm hiểu, kết nối tại hội nghị

Quan tâm, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến kết nối cung cầu

Ông Herry Hoàng – Giám đốc Công ty CP Rượu và sản phẩm tự nhiên cho rằng, đối với nhiều sản phẩm tiêu dùng như rượu, người tiêu dùng thường chuộng sử dụng hàng ngoại. Trong khi đó, các sản phẩm trong nước vì không được quảng bá nên không được người tiêu dùng biết đến, trong khi chất lượng các sản phẩm hàng Việt không thua kém, thậm chí còn nổi trội hơn hàng ngoại. “Hội nghị kết nối cung cầu là hoạt động quan trọng để doanh nghiệp trong nước có điều kiện triển khai, phát triển thương hiệu cũng như kết nối sản phẩm, đưa hàng Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng.”

hoi nghi ket noi cung cau da nang ky ket hop tac hang tram ty dong
Ký kết hợp tác tại hội nghị

Còn ông Nguyễn Mạnh Hà thì cho rằng, điểm hạn chế của các doanh nghiệp kết nối cung cầu là sản phẩm sản xuất với quy mô còn tương đối nhỏ, đến khi cần sản lượng tiêu thụ lớn chưa đáp ứng được, sản xuất chưa phải quy mô lớn để sản phẩm bền vững thường xuyên cho thị trường. Vì vậy, thông qua những hội nghị kết nối cung cầu, các sản phẩm có chất lượng sẽ dễ đến hơn với người tiêu dùng. Ông Hà cũng đề nghị Vụ Thị trường trong nước quan tâm đến những sản phẩm này hơn là thực hiện các đợt “giải cứu nông sản”, bởi những sản phẩm giải cứu là những sản phẩm thô, sản xuất tràn lan, và chất lượng thì chưa được kiểm chứng hay đảm bảo.

Ông Nguyễn Lộc An, Vụ Phó Vụ Thị trường trong nước mong muốn thông qua hội nghị, các doanh nghiệp sẽ chủ động, mạnh dạn kết nối, tìm hiểu, quảng bá sản phẩm của mình, tổ chức kết nối để hàng Việt có sức lan tỏa mạnh mẽ, chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ có hiệu quả hơn.

Hội nghị kết nối cung cầu Đà Nẵng 2018 là hoạt động chính của Hội chợ quốc tế thương mại, đầu tư, du lịch hành lang kinh tế Đông Tây 2018 (diễn ra từ ngày 3 - 8/8), thu hút 172 doanh nghiệp, nhà sản xuất, phân phối, hộ kinh doanh tham gia kết nối, tìm kiếm đối tác. Đã có 13 cặp doanh nghiệp tìm kiếm được đối tác và thực hiện ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác ngay tại hội nghị với tổng giá trị sản phẩm lên đến hàng trăm tỷ đồng.
Vũ Lê - Thanh Long
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Kết nối cung cầu

Tin mới nhất

Sở Công Thương Hà Giang: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Sở Công Thương Hà Giang: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Tối ngày 20/12, Sở Công Thương Hà Giang tổ chức lễ khai mạc Không gian quảng bá, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu gắn với công bố sản phẩm OCOP tỉnh Hà Giang.
Hà Nội: Khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’

Hà Nội: Khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’

Tối 20/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội đã tổ chức khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’ tại Cầu Giấy.
Khai mạc Tuần hàng Việt ‘Made in Vietnam 2024’

Khai mạc Tuần hàng Việt ‘Made in Vietnam 2024’

Chiều 20/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội đã tổ chức Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” tại quận Hà Đông.
Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Khu gian hàng của TP. Hà Nội tại Hội chợ Công nghiệp, Thương mại vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Tiền Giang năm 2024 thu hút đông đảo người tiêu dùng cả nước.
Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số (hệ thống CRM) là công cụ hỗ trợ các địa phương, ngành hàng tổ chức xúc tiến thương mại, kết nối giao thương hiệu quả hơn.

Tin cùng chuyên mục

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hơn 350 doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi Triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em (IBTE 2024) và Triển lãm quà tặng & đồ gia dụng (IGHE 2024).
TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Home 2024 đều tổ chức khuyến mãi, giảm giá từ 10 - 50% tất cả dòng sản phẩm để kích cầu tiêu dùng cuối năm.
Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Diễn đàn Mekong Connect 2024 với mục tiêu đẩy mạnh hợp tác kinh tế, thương mại và công nghệ vùng Đồng bằng sông Cửu Long - TP. Hồ Chí Minh với cả nước.
Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Sáng 17/12, tại TP. Đà Nẵng, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức chương trình tập huấn kỹ năng xúc tiến thương mại với các thị trường RCEP.
Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

Nhờ đổi mới nội dung, phương thức xúc tiến đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, trong năm 2024, lĩnh vực xúc tiến đầu tư của Ninh Thuận đã thu được nhiều kết quả.
‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Việt Nam có thể trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu rau quả nhiệt đới. ‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá là cách để rau quả Việt đi xa
Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Tối 13/12, Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Tuyên Quang chính thức khai mạc tại Hải Phòng.
Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Sáng 11/12/2024, Triển lãm quốc tế chuyên ngành về thiết bị làm bánh (VIBS 2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.
Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Sự kiện nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm giới thiệu, quảng bá sản phẩm chất lượng đến với đối tác xuất khẩu, nhà mua hàng, người tiêu dùng.
Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Khu gian hàng Hà Nội tại Hội chợ Công Thương khu vực Đồng bằng sông Hồng – Vĩnh Phúc năm 2024 thu hút đông đảo khách hàng tham quan, mua sắm.
Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Từ ngày 12 đến 16/12, sẽ diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì năm 2024.
Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Ngày 6/12, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức tập huấn hướng dẫn doanh nghiệp tham gia bản đồ xúc tiến thương mại sản phẩm nông sản Việt Nam.
Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Sáng 6/12, tại Hà Nội, diễn ra lễ Khai mạc Tuần hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông lâm thủy sản tỉnh Yên Bái năm 2024.
Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Sáng 4/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu xanh”.
Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Sáng 4/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu xanh”.
Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Nhiều doanh nghiệp nông sản TP. Đà Nẵng đã giới thiệu trực tiếp sản phẩm đến Chủ tịch chuỗi siêu thị BELC - một trong những chuỗi siêu thị lớn nhất Nhật Bản.
Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Rất nhiều khách tham quan Hội chợ thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L'ARTIGIANO IN FIERA năm 2024 quan tâm, chia sẻ và mua sản phẩm của Việt Nam.
Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024-Vietnam Grand Sale 2024 là cơ hội để khai thác tối đa thị trường nội địa, kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm.
Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024

Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024

Sáng 2/12/2024, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024 - Vietnam Grand Sale 2024.
Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt tham gia Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế tại châu Âu

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt tham gia Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế tại châu Âu

Ngày 30/11, diễn ra lễ khai mạc Khu gian hàng quốc gia Việt Nam tại Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L'ARTIGIANO IN FIERA năm 2024 tại Milan, Italia.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động