Hội nghị kết nối cung cầu Đà Nẵng: Ký kết hợp tác hàng trăm tỷ đồng

Sáng ngày 3/8, tại Đà Nẵng, Sở Công Thương thành phố phối hợp với Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu Đà Nẵng 2018. Hội nghị thu hút sự quan tâm và tham dự của đại diện các tổ chức xúc tiến thương mại, doanh nghiệp đến từ 24 tỉnh thành trong cả nước.
hoi nghi ket noi cung cau da nang ky ket hop tac hang tram ty dong

Những kết quả hợp tác khả quan

Theo ông Nguyễn Hà Bắc – Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng, Hội nghị kết nối cung cầu Đà Nẵng qua 4 kỳ tổ chức đã có 118 cặp doanh nghiệp ký kết biên bản ghi nhớ trực tiếp tại hội nghị, 78 biên bản ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác đã được triển khai thực hiện có hiệu quả với tổng giá trị hơn 397 tỷ đồng; riêng trong năm 2017 một số cặp doanh nghiệp đã ký kết, hợp tác, triển khai thực hiện cung ứng và tiêu thụ sản phẩm với giá trị cao, tổng giá trị đạt hơn 25 tỷ đồng. Các sản phẩm được cung ứng, tiêu thụ chủ yếu gồm bao bì, carton, cà phê rang xay, rau củ quả, các đặc sản địa phương, thực phẩm chế biến, cao su, giy da….

hoi nghi ket noi cung cau da nang ky ket hop tac hang tram ty dong
Cơ hội quảng bá sản phẩm, thương hiệu

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo nhiều Sở Công Thương và doanh nghiệp đánh giá cao tính tương tác và những hiệu quả thiết thực mà hội nghị kết nối cung cầu Đà Nẵng mang lại.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hà, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh, hoạt động kết nối cung cầu là con đường nhanh nhất, hiệu quả nhất và rẻ nhất để doanh nghiệp tìm đến đối tác, sản phẩm đi đến được với người tiêu dùng. “Để xây dựng được thương hiệu sản phẩm, quảng cáo sản phẩm để nhiều người biết đến là một quá trình, nhưng thông qua những hội nghị kết nối cung cầu là cách tiếp cận nhanh nhất để doanh nghiệp, các trung tâm xúc tiến thương mại các địa phương, vùng, miền khu vực kết nối được với nhau, đưa sản phẩm đến được với người tiêu dùng”, ông Hà nói.

Là một doanh nghiệp tham gia hội nghị kết nối cung cầu Đà Nẵng từ năm đầu tiên (2014), bà Nguyễn Thị Thu Hằng – Phó Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc và thương mại Á Châu cho biết: “Doanh nghiệp chúng tôi được hưởng lợi rất lớn từ chương trình này, qua các kỳ hội nghị, công ty Á Châu đều tìm kiếm và ký kết được biên bản ghi nhớ hợp tác và triển khai có hiệu quả các hợp đồng. Tại hội nghị kết nối cung cầu lần này, Công ty Á Châu sẽ ký kết hợp tác, cung cấp các sản phẩm bao bì giấy cho Công ty TNHH Shin Heung Vina với số lượng thỏa thuận 12.000 tấn/năm, tổng giá trị tương đương 100 tỷ đồng”.

hoi nghi ket noi cung cau da nang ky ket hop tac hang tram ty dong
Doanh nghiệp tìm hiểu, kết nối tại hội nghị

Quan tâm, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến kết nối cung cầu

Ông Herry Hoàng – Giám đốc Công ty CP Rượu và sản phẩm tự nhiên cho rằng, đối với nhiều sản phẩm tiêu dùng như rượu, người tiêu dùng thường chuộng sử dụng hàng ngoại. Trong khi đó, các sản phẩm trong nước vì không được quảng bá nên không được người tiêu dùng biết đến, trong khi chất lượng các sản phẩm hàng Việt không thua kém, thậm chí còn nổi trội hơn hàng ngoại. “Hội nghị kết nối cung cầu là hoạt động quan trọng để doanh nghiệp trong nước có điều kiện triển khai, phát triển thương hiệu cũng như kết nối sản phẩm, đưa hàng Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng.”

hoi nghi ket noi cung cau da nang ky ket hop tac hang tram ty dong
Ký kết hợp tác tại hội nghị

Còn ông Nguyễn Mạnh Hà thì cho rằng, điểm hạn chế của các doanh nghiệp kết nối cung cầu là sản phẩm sản xuất với quy mô còn tương đối nhỏ, đến khi cần sản lượng tiêu thụ lớn chưa đáp ứng được, sản xuất chưa phải quy mô lớn để sản phẩm bền vững thường xuyên cho thị trường. Vì vậy, thông qua những hội nghị kết nối cung cầu, các sản phẩm có chất lượng sẽ dễ đến hơn với người tiêu dùng. Ông Hà cũng đề nghị Vụ Thị trường trong nước quan tâm đến những sản phẩm này hơn là thực hiện các đợt “giải cứu nông sản”, bởi những sản phẩm giải cứu là những sản phẩm thô, sản xuất tràn lan, và chất lượng thì chưa được kiểm chứng hay đảm bảo.

Ông Nguyễn Lộc An, Vụ Phó Vụ Thị trường trong nước mong muốn thông qua hội nghị, các doanh nghiệp sẽ chủ động, mạnh dạn kết nối, tìm hiểu, quảng bá sản phẩm của mình, tổ chức kết nối để hàng Việt có sức lan tỏa mạnh mẽ, chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ có hiệu quả hơn.

Hội nghị kết nối cung cầu Đà Nẵng 2018 là hoạt động chính của Hội chợ quốc tế thương mại, đầu tư, du lịch hành lang kinh tế Đông Tây 2018 (diễn ra từ ngày 3 - 8/8), thu hút 172 doanh nghiệp, nhà sản xuất, phân phối, hộ kinh doanh tham gia kết nối, tìm kiếm đối tác. Đã có 13 cặp doanh nghiệp tìm kiếm được đối tác và thực hiện ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác ngay tại hội nghị với tổng giá trị sản phẩm lên đến hàng trăm tỷ đồng.
Vũ Lê - Thanh Long
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Kết nối cung cầu

Tin mới nhất

Gieo giá trị, gặt niềm tin giữa đại ngàn Tây Bắc

Gieo giá trị, gặt niềm tin giữa đại ngàn Tây Bắc

Cây chia bén rễ trên đất Than Uyên, mở hướng phát triển nông nghiệp bền vững vùng Tây Bắc, gắn chuỗi giá trị và đồng hành cùng doanh nghiệp.
Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

Bộ Công Thương tăng cường xúc tiến thương mại nhằm tháo gỡ điểm nghẽn đầu ra, giúp sản phẩm đặc sản vùng cao từng bước tiếp cận thị trường lớn.
VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Gần 500 thương hiệu quốc tế tham dự VPPE 2025 tại Bình Dương, giới thiệu công nghệ xanh, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy phát triển ngành giấy và bao bì Việt Nam.
Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại với nhiều hoạt động tích cực và hiệu quả đã và đang giúp doanh nghiệp mở rộng, đa dạng thị trường góp phần ổn định xuất khẩu.
Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc 2025 quy tụ 180 gian hàng, kết nối sản phẩm vùng miền với thị trường và thúc đẩy tiêu thụ nông sản.

Tin cùng chuyên mục

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore phối hợp tổ chức Hội nghị Thương mại Halal 2025, thúc đẩy kết nối giao thương, đầu tư ngành Halal giữa Việt Nam và Singapore.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Hải Dương đẩy mạnh kết nối cung cầu, tạo đà đưa nông sản và sản phẩm OCOP vươn xa, khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.
Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Tối 29/4, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc Hội chợ OCOP khu vực Đồng bằng sông Hồng - Quảng Ninh 2025 diễn ra từ ngày 29/4 đến 4/5 với hơn 200 đơn vị tham gia.
Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Giữa bạt ngàn đồi Mường, cam Cao Phong không chỉ là sản vật trứ danh mà còn là tâm huyết địa phương trong hành trình định danh và khơi mở thị trường.
Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Thành phố Huế tích cực kết nối cung cầu, thúc đẩy sản phẩm OCOP và thủ công mỹ nghệ vươn ra thị trường hiện đại trong và ngoài nước.
Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chiều 28/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 4/2025.
Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Xúc tiến thương mại đang trở thành “chìa khóa mở cửa thị trường” cho sản phẩm OCOP của tỉnh Hòa Bình, mở rộng tiêu thụ và vươn ra quốc tế.
Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Phát huy lợi thế từng vùng, các địa phương trong tỉnh Quảng Bình để tập trung xây dựng sản phẩm đặc trưng, tạo nền tảng liên kết sản xuất, nâng cao chất lượng.
Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Gần 500 doanh nghiệp Hải Dương và lân cận đã tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Ngày hội kết nối giao thương 2025, thúc đẩy xúc tiến thương mại đầu năm.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

“Hội chợ Thương mại Khu vực Bắc Trung Bộ tỉnh Quảng Bình năm 2025” nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu phát triển của các tỉnh trong khu vực.
Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình tổ chức hoạt động kết nối cung cầu nhằm góp phần nâng cao giá trị hàng hoá, tạo điều kiện để doanh nghiệp mở rộng hợp tác, phát triển sản phẩm.
Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Hội thảo quốc tế “Việt Nam và Liên bang Nga: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai” đánh giá chặng đường hợp tác song phương, định hướng phát triển trong tương lai.
Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Chiều 24/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN 2025 (VCAE IF 2025).
Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Ngày 24/4/2025, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu, thu hút 400 doanh nghiệp.
Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Hội nghị đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, năng lực quản lý trong công tác phát triển và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Qua 50 năm phát triển, quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mexico ngày càng có nhiều bước tiến mới. Hiện có rất nhiều tiềm năng thương mại chờ được khai phá.
Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Từ phiên chợ quê đến hội chợ nông sản, xúc tiến thương mại đang tiếp sức cho hợp tác xã bứt phá và hội nhập chuỗi giá trị toàn cầu.
Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam xây dựng chính sách xúc tiến thương mại mang tính đột phá hơn sau sáp nhập.
Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Để vượt qua ranh giới của một món hàng “có tem, có nhãn”, thương hiệu OCOP cần nhiều hơn là tiêu chuẩn chất lượng thật và niềm tin thật từ người tiêu dùng.
Mobile VerionPhiên bản di động