Hội nghị An toàn - Sức khỏe - môi trường Tổng công ty Khí Việt Nam năm 2022

Hưởng ứng Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2022, Tổng công ty Khí Việt Nam đã tổ chức Hội nghị An toàn - Sức khỏe - môi trường vào ngày 21/5/2022

Hội nghị An toàn - Sức khỏe - môi trường của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) là một nhiệm vụ quan trọng trong Kế hoạch an toàn vệ sinh lao động hàng năm của PV GAS. Đây cũng là cuộc hội thảo lớn về công tác an toàn, nhằm nâng tầm công tác an toàn sức khỏe môi trường phù hợp với các xu thế phát triển, đề xuất với cấp trên những vấn đề ngay từ thực tế lao động trong ngành Công nghiệp khí.

Hội nghị An toàn – Sức khỏe – Môi trường Tổng công ty Khí Việt Nam năm 2022
Tổng giám đốc PV GAS phát biểu khai mạc Hội nghị An toàn sức khỏe môi trường PV GAS 2022

Phát biểu khai mạc, ông Hoàng Văn Quang, Tổng giám đốc PV GAS nhấn mạnh: “Ban tổ chức mong muốn Hội nghị chính là diễn đàn trao đổi cởi mở, thẳng thắn, đóng góp những ý kiến thiết thực để không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng công tác quản lý An toàn sức khỏe môi trường từ cấp tổng công ty đến tất cả các đơn vị trực thuộc, thành viên; góp phần bảo đảm cho sự phát triển bền vững của PV GAS nói riêng và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nói chung. Hội nghị cũng là sự kiện nhằm cổ vũ, khích lệ toàn thể cán bộ công nhân viên PV GAS phát huy các thành tựu đã đạt được, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất kinh doanh của Tổng công ty trong năm 2022”.

Dưới sự điều hành của Đoàn Chủ tịch, Hội nghị đã thẩm định và đóng góp cho báo cáo chi tiết công tác an toàn sức khỏe môi trường của PV GAS năm 2021, kế hoạch thực hiện năm 2022. “Bức tranh” sáng rõ, thể hiện toàn bộ các hoạt động an toàn sức khỏe môi trường PV GAS dưới hình thức phim báo cáo đã được giới thiệu rất sinh động; đánh giá, nhận xét các mặt làm được, chưa được trong năm 2021; kết quả thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong năm 2021 và những tháng đầu năm 2022; nhận diện các rủi ro và các hoạt động đặc thù năm 2022 để qua đó xây dựng chương trình hành động cụ thể nhằm triển khai trong thời gian tới.

Năm 2021 là giai đoạn đặc biệt khó khăn của PV GAS cũng như toàn ngành và cả nước. Đại dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp trong khi hệ thống đường ống và thiết bị đã đưa vào vận hành nhiều năm, có nhiều hoạt động bảo dưỡng sửa chữa, thi công đấu nối trong khi công trình đang vận hành; nhiều dự án, chiến lược khí đang trong giai đoạn triển khai khẩn trương và nhiều thách thức. Tuy nhiên, nhờ sự quan tâm chỉ đạo của các cấp Lãnh đạo và nỗ lực của toàn thể cán bộ công nhân viên tổng công ty nên công tác an toàn sức khỏe môi trường được duy trì tốt, đạt được kết quả đáng ghi nhận:

Công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 được thực hiện một cách chủ động và xuyên suốt từ tổng công ty đến các đơn vị trực thuộc/thành viên. Luôn nhận diện đầy đủ, sẵn sàng các tình huống ứng phó với các diễn biến dịch đã và đang xảy ra cũng như chủ động ứng phó với các tình huống dịch phát sinh trong thời gian tới. Nhờ đó trong năm 2021 PV GAS vẫn duy trì các hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần thực hiện hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của toàn tổng công ty.

Công tác vận hành các công trình khí luôn được đảm bảo an toàn, liên tục và hiệu quả; cung cấp tối đa sản lượng khí trong điều kiện cạnh tranh với các nguồn năng lượng tái tạo đồng thời dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến khả năng tiêu thụ điện của nền kinh tế.

Hoàn thành công tác bảo dưỡng sửa chữa trong các đợt dừng khí trong năm 2021 hệ thống khí PM3 - Cà Mau, Cửu Long, NCSP, Hàm Rồng - Thái Bình. Đưa các hệ thống khí vào vận hành an toàn sớm hơn tiến độ; góp phần làm lợi khoảng 5 tỷ đồng do rút ngắn thời gian bảo dưỡng sửa chữa và tiếp nhận khí sớm hơn kế hoạch.

Công tác an toàn trong đầu tư xây dựng, đặc biệt là Dự án LNG Thị Vải, tuyến ống LNG Thị Vải - Phú Mỹ được thực hiện nghiêm ngặt, phối hợp chặt chẽ với nhà thầu xây lắp để triển khai dự án trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp; đảm bảo không để dịch bệnh lây lan; tiến độ Dự án được duy trì ở nhịp độ khẩn trương. Thực hiện đầy đủ các quy định đảm bảo an toàn trong quá trình phối hợp giữa đơn vị vận hành công trình hiện hữu và các đơn vị quản lý dự án trong quá trình thi công, đấu nối đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Từng bước xây dựng hệ thống an toàn công nghệ PSM (quản lý quy trình an toàn) từ cấp tổng công ty đến các đơn vị vận hành công trình khí quan trọng trong tổng công ty, đến nay đã hoàn thành các quy trình cấp tổng công ty và đang tư vấn xây dựng hệ thống PSM tại các đơn vị. Đây là bước tiến quan trọng trong việc hoàn thiện, nâng cấp hệ thống quản lý an toàn sức khỏe môi trường trong PV GAS.

Công tác bảo dưỡng sửa chữa và quản lý tốt nên độ tin cậy của thiết bị công trình khí được duy trì ở mức cao; cả 04 hệ thống khí Cửu Long, Nam Côn Sơn, PM3 - Cà Mau và Hàm Rồng - Thái Bình không có sự cố gây dừng khí. PV GAS đạt năm thứ 4 liên tiếp có độ tin cậy của 4 hệ thống khí đều đạt 100%. Đây là thành quả hết sức quan trọng, góp phần cấp khí tối đa cho khách hàng.

Đưa vào vận hành an toàn, thành công kho nổi chứa LPG lạnh tại Thái Bình và là năm có sản lượng kinh doanh LPG lớn nhất từ trước đến nay.

Tiếp tục triển khai áp dụng phần mềm trong việc quản lý điều hành như: chữ ký số và các ứng dụng công nghệ thông tin mới (App Skype, MS Teams, Pepxit MCU …), phần mềm quản lý sức khỏe, phần mềm điều tra tai nạn sự cố, phần mềm quản lý an toàn xe bồn được đưa vào áp dụng hiệu quả trong bối cảnh dịch bệnh, phát huy hiệu quả công tác quản lý và nâng cao năng suất lao động.

Nỗ lực phấn đấu để năm 2022 tiếp tục đạt được thắng lợi mới, PV GAS tập trung tối đa mọi nguồn lực, thi đua hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2022 đã đề ra, duy trì thực hiện vận hành an toàn, hiệu quả và đảm bảo an ninh các công trình khí; Tổ chức kinh doanh hiệu quả, linh hoạt, nhạy bén với những biến động của thị trường; Thi đua lao động sáng tạo, hợp lý hóa sản xuất; kiểm soát chi phí, nâng cao năng suất lao động.

Hội nghị đã giành phần lớn thời gian để các đại biểu thảo luận cởi mở về các vấn đề liên quan đến công tác an toàn trong những lĩnh vực hoạt động của PV GAS, đặc biệt là tăng cường nhiệm vụ an toàn sức khỏe môi trường trong công tác quản lý triển khai dự án, công tác phân phối khí đảm bảo tính cạnh tranh trong điều kiện mới, tiếp tục phòng chống dịch bệnh, nhấn mạnh công tác chuyển đổi kỹ thuật số, duy trì và phát triển đội ngũ an toàn vệ sinh viên, tăng cường truyền thông và giữ gìn an toàn hành lang tuyến ống…

Hội nghị An toàn sức khỏe môi trường Tổng công ty Khí Việt Nam năm 2022
Phát biểu của ông Lê Xuân Huyên, Phó Tổng giám đốc Petrovietnam

Đại diện cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), ông Lê Xuân Huyên - Phó Tổng giám đốc Petrovietnam đã phát biểu nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng tập thể Lãnh đạo và cán bộ công nhân viên PV GAS về những thành tựu quan trọng đã đạt được trong năm qua, hoàn thành các nhiệm vụ về công tác an toàn sức khỏe môi trường, cũng như đóng góp to lớn vào thành tựu của toàn Tập đoàn, trong bối cảnh hết sức khó khăn của năm 2021. Hội nghị lần này là một minh chứng mới cho thấy công tác an toàn sức khỏe môi trường của PV GAS luôn mạnh mẽ, nhận được sự hỗ trợ, phối hợp, ủng hộ của các ngành, các cấp.

Để tiếp tục hoàn thành và và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2021, ông đề nghị PV GAS trong thời gian tới cần tiếp tục quan tâm sâu sát đến công tác an toàn sức khỏe môi trường, đảm bảo cung cấp đầy đủ nguồn lực cho công tác này; tích cực và chủ động phòng chống dịch bệnh, chăm lo cho người lao động; Phát triển sâu rộng văn hoá an toàn có gắn liền với phát triển công nghệ cao; chú trọng các phong trào thi đua gắn với tôn vinh các tấm gương điển hình. Đặc biệt, PV GAS cần luôn ý thức là đơn vị trong top Tiên phong về tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn ngành Dầu khí Việt Nam. Ông Lê Xuân Huyên cũng thể hiện sự đồng thuận và sẵn sàng hỗ trợ của Petrovietnam trong công tác an toàn sức khỏe môi trường vì những lợi ích cho toàn xã hội.

Thay mặt lãnh đạo Tổng công ty, Đoàn Chủ tịch, ông Hoàng Văn Quang - Tổng giám đốc PV GAS đã trân trọng tiếp thu các ý kiến chỉ đạo và trao đổi của đại diện lãnh đạo Bộ và Tập đoàn, các ý kiến đóng góp của các đại biểu. Sau Hội nghị này, PV GAS sẽ lập kế hoạch, phân công trách nhiệm xử lý triệt để và hiệu quả các kiến nghị và đề xuất đã được nêu tại hội nghị. Văn hóa an toàn của PV GAS sẽ luôn được duy trì và phát triển, đi đôi với sản xuất kinh doanh; tích cực chia sẻ thông tin, tìm kiếm sự ủng hộ và phối hợp. Từ Hội nghị này, công tác an toàn sức khỏe môi trường sẽ được truyền đạt qua những người chịu trách nhiệm cao nhất, lan tỏa tới mỗi đơn vị, mỗi người lao động PV GAS, đảm bảo tính bền vững và ổn định, đưa PV GAS tiếp bước trên con đường đã chọn. Ban Lãnh đạo PV GAS chân thành cảm ơn sự chỉ đạo sát sao và hiệu quả của các bộ ngành Trung ương và địa phương, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ để công tác an toàn sức khỏe môi trường được củng cố và nâng tầm, phù hợp với luật pháp, hỗ trợ ngành công nghiệp khí hoạt động minh bạch, an toàn, hiệu quả.

Hội nghị An toàn sức khỏe môi trường Tổng công ty Khí Việt Nam năm 2022
Khen thưởng các đơn vị xuất sắc, tích cực tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19

Hội nghị an toàn sức khỏe môi trường PV GAS cũng đã tổ chức khen thưởng cho 14 tập thể và 33 người lao động tiêu biểu, đã có những thành tích nổi bật, tích cực, chủ động trong công tác phòng chống Covid-19, đảm bảo duy trì các hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng được liên tục, an toàn và hiệu quả năm 2021.

Từ diễn đàn Hội nghị An toàn sức khỏe môi trường năm 2022, Tổng công ty Khí Việt Nam kêu gọi toàn thể cán bộ công nhân viên: lấy phương châm đoàn kết – đổi mới – chuyên nghiệp – hành động là kim chỉ nam xuyên suốt các quá trình hoạt động, phát triển của tổng công ty; quyết tâm làm tốt hơn nữa công tác quản lý An toàn sức khoẻ môi trường trong thời gian tới, đưa nền văn hóa an toàn PV GAS của tổng công ty thấm nhuần và đồng hành cùng mỗi hành động của từng tập thể - người lao động.

Phương Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thị trường lao động

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cảng Chu Lai - Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Cảng Chu Lai - Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

THILOGI đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kết nối hoạt động giao nhận vận chuyển đường bộ - cảng biển - đường biển, tối ưu hóa chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản
BamBoo Capital (BCG): Doanh thu và lợi nhuận quý 1/2024 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ

BamBoo Capital (BCG): Doanh thu và lợi nhuận quý 1/2024 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ

Hết quý 1/2024, BCG ghi nhận doanh thu thuần đạt 985,4 tỷ đồng, tăng 40,5% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong quý 1 đạt 98,2 tỷ đồng
Ngành điện Thừa Thiên Huế: Xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn

Ngành điện Thừa Thiên Huế: Xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn

PC Thừa Thiên Huế phối hợp với chính quyền địa phương khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Chủ tịch FRT: Các bạn trẻ thích ở riêng nhưng vẫn lo lắng cha mẹ ở xa, để FPT Long Châu lo

Chủ tịch FRT: Các bạn trẻ thích ở riêng nhưng vẫn lo lắng cha mẹ ở xa, để FPT Long Châu lo

Bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail - mã FRT), đã nhấn mạnh như vậy tại Đại hội đồng cổ đông FRT chiều 17/4.
Những người bảo dưỡng "thành phố ngàn sao"

Những người bảo dưỡng "thành phố ngàn sao"

Khi đêm xuống, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất (NMLD) tựa một thành phố thu nhỏ, lấp lánh ánh đèn như hàng ngàn ngôi sao đang chiếu sáng.

Tin cùng chuyên mục

Công Viên Ánh Sáng Đồi Rồng - điểm nhấn độc đáo lần đầu xuất hiện tại Hải Phòng

Công Viên Ánh Sáng Đồi Rồng - điểm nhấn độc đáo lần đầu xuất hiện tại Hải Phòng

Trong dịp lễ 30/4 & 1/5/2024 tại Hải Phòng thành phố cảng sôi động lần đầu tiên xuất hiện Công viên Ánh Sáng Đồi Rồng tại Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng
PV GAS hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động

PV GAS hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động

PV GAS đã triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động phong phú và thiết thực.
Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy

Chi nhánh Khí Hải Phòng đã phối hợp với các bên liên quan tổ chức diễn tập lớn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại trung tâm phân phối khí Tiền Hải .
Chiếc điện thoại siêu bảo mật thu hút giới thượng lưu Việt Nam sau loạt lỗ hổng an ninh mạng nghiêm trọng

Chiếc điện thoại siêu bảo mật thu hút giới thượng lưu Việt Nam sau loạt lỗ hổng an ninh mạng nghiêm trọng

Người dùng liên tục bị tấn công mã hoá dữ liệu. Giới thượng lưu, giới doanh nhân Việt lập tức có động thái nâng cấp điện thoại để đề phòng rủi ro.
Các đơn vị PV GAS tổ chức nhiều hoạt động thể thao để gắn kết người lao động

Các đơn vị PV GAS tổ chức nhiều hoạt động thể thao để gắn kết người lao động

Các đơn vị thuộc PV GAS luôn chủ động tổ chức và tham gia các giải thể thao lành mạnh, vừa sức và cổ vũ tinh thần quyết tâm vì mục tiêu tập thể mạnh.
Mô hình 5S - Chìa khóa cho môi trường làm việc hiệu quả tại PV GAS PMC

Mô hình 5S - Chìa khóa cho môi trường làm việc hiệu quả tại PV GAS PMC

Chương trình 5S tại PV GAS PMC được triển khai với sự ủng hộ nhiệt tình của toàn thể cán bộ, công nhân viên trong nỗ lực cải thiện môi trường làm việc mỗi ngày.
Doanh thu của Tập đoàn thời trang Tây Ban Nha Inditex tăng trưởng ngoạn mục

Doanh thu của Tập đoàn thời trang Tây Ban Nha Inditex tăng trưởng ngoạn mục

Tập đoàn thời trang Tây Ban Nha Inditex đã công bố kết quả tăng trưởng doanh thu ấn tượng 10,4%.
AB InBev vững bước trên hành trình hướng tới tương lai có nhiều niềm vui hơn

AB InBev vững bước trên hành trình hướng tới tương lai có nhiều niềm vui hơn

AB InBev nhận giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 3 liên tiếp với Giải thưởng Doanh nghiệp đóng góp tích cực cho các hoạt động bền vững.
PV Power Service đảm bảo vận hành an toàn và hiệu quả các nhà máy điện

PV Power Service đảm bảo vận hành an toàn và hiệu quả các nhà máy điện

Năm 2023, trong bối cảnh khó khăn, PV Power Service (PVPS) đã phát huy tốt lợi thế và nắm bắt thị trường, đẩy mạnh, tích cực tìm kiếm mở rộng hợp đồng dịch vụ.
VitaDairy và Kpmg Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đối số V - UP

VitaDairy và Kpmg Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đối số V - UP

VitaDairy cùng đối tác chiến lược KPMG và SAP chính thức khởi động dự án V-UP với mục tiêu chuyển đổi số, ứng dụng IFRS với giải pháp SAP S/4 HANA Cloud.
Phân xưởng Chưng cất dầu thô Nhà máy Lọc dầu Dung Quất sản xuất trở lại

Phân xưởng Chưng cất dầu thô Nhà máy Lọc dầu Dung Quất sản xuất trở lại

Phân xưởng CDU Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đã hoàn thành bảo dưỡng, khởi động trở lại và sản xuất các sản phẩm thương mại trong đợt BDTT lần thứ 5 NMLD Dung Quất.
Giải pháp quyết liệt, đồng bộ mang lại mức tăng trưởng hiệu quả cho VIMC

Giải pháp quyết liệt, đồng bộ mang lại mức tăng trưởng hiệu quả cho VIMC

Ngày 16/4/2024, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam – CTCP (VIMC) tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2024.
Petrovietnam tài trợ xây dựng 400 căn nhà cho người nghèo tại tỉnh Trà Vinh

Petrovietnam tài trợ xây dựng 400 căn nhà cho người nghèo tại tỉnh Trà Vinh

Ngày 12/4, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau trao tặng kinh phí xây dựng 400 căn nhà trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.
Petrovietnam ủng hộ 5 tỷ đồng cho phong trào "xóa nhà tạm, nhà dột nát"

Petrovietnam ủng hộ 5 tỷ đồng cho phong trào "xóa nhà tạm, nhà dột nát"

Tại lễ phát động, đồng chí Lê Ngọc Sơn – Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã thay mặt Tập đoàn ủng hộ 5 tỷ đồng cho chương trình.
Công ty TNHH Đất Mới Việt Nhật Long An đồng hành trong hoạt động phi các-bon hóa tại Việt Nam

Công ty TNHH Đất Mới Việt Nhật Long An đồng hành trong hoạt động phi các-bon hóa tại Việt Nam

Công ty TNHH Đất Mới Việt Nhật Long An và một đối tác tại Việt Nam công bố hợp tác với Công ty Zeroboard, Inc hỗ trợ hoạt động phi các-bon hóa.
PV Power Services tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

PV Power Services tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Sáng 10/4, tại Hà Nội, Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Điện lực Dầu khí Việt Nam PV Power Services đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Supe Lâm Thao tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Supe Lâm Thao tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Ngày 11/4/2024, Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Ứng dụng Sben – Một doanh nghiệp trẻ ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực dọn sạch mặt bằng

Ứng dụng Sben – Một doanh nghiệp trẻ ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực dọn sạch mặt bằng

Mới ra đời 2 năm, App công nghệ do một nhóm bạn trẻ phát triển đã tạo được tiếng vang đối với nhiều khách hàng trong việc dọn rác xây dựng, rác cồng kềnh
Liên hoan phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2024 và những con số ấn tượng

Liên hoan phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2024 và những con số ấn tượng

Giám đốc điều hành HIFF 2024 cho biết, Liên hoan phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần 1 - năm 2024 (HIFF 2024) đã đạt được những con số ấn tượng.
Doanh nhân Đặng Huỳnh Ức My: Nâng tầm quản trị doanh nghiệp nông nghiệp đa quốc gia theo chuẩn quốc tế

Doanh nhân Đặng Huỳnh Ức My: Nâng tầm quản trị doanh nghiệp nông nghiệp đa quốc gia theo chuẩn quốc tế

Bà Đặng Huỳnh Ức My - Phó Chủ tịch TTC AgriS - kiên định với chiến lược nâng tầm quản trị, hướng tới các thông lệ tốt nhất để phát triển nông nghiệp tuần hoàn.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động