Hỏi đáp Giao dịch Hàng hóa (Số 35): Tiểu khoản tài khoản giao dịch hàng hóa Hỏi đáp Giao dịch Hàng hóa (Số 36): Ký quỹ giao dịch |
Vậy nên trong số Hỏi đáp Giao dịch hàng hóa hôm nay, Báo Công Thương sẽ giải đáp một số thắc mắc của các bạn đọc về những vấn đề liên quan đến việc nộp tiền vào tài khoản để giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV).
Khách hàng có thể nộp tiền trực tiếp cho Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) không?
Theo quy định, khách hàng không thể nộp tiền trực tiếp lên MXV. Để nộp tiền vào tài khoản, đầu tiên khách hàng phải mở Tài khoản giao dịch hàng hóa (TKGD) thông qua Thành viên Kinh doanh (TVKD). Sau đó, khách hàng tiến hành nộp tiền vào TKGD thông qua TVKD mà khách hàng đã mở tài khoản. TVKD sẽ có trách nhiệm chuyển tiền đến MXV và lập lệnh ghi có vào TKGD cho khách hàng. Hoạt động nộp tiền của khách hàng được thực hiện theo các quy trình MXV đã ban hành, thông qua các Ngân hàng thương mại nên khách hàng có thể hoàn toàn an tâm về tính chính xác, an toàn và nhanh chóng.
Cách giải quyết khi chuyển khoản nhầm vào Tài khoản ngân hàng (TKNH) của Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)?
Trong trường hợp chuyển khoản nhầm cho MXV, khách hàng sẽ có 2 cách để giải quyết như sau:
Cách 1: Khách hàng liên hệ trực tiếp với MXV qua email
Với cách này, khách hàng cần làm rõ về việc chuyển khoản nhầm lên TKNH của MXV và đính kèm Ủy nhiệm chi để chứng minh về việc chuyển tiền và đề xuất MXV chuyển khoản lại cho Khách hàng.
Lưu ý: Thông tin số tài khoản ngân hàng và thông tin chủ tài khoản phải khớp với thông tin tài khoản đã chuyển tiền lên MXV. Kế toán của MXV sẽ đối chiếu, tra soát thông tin và chuyển lại tiền vào đúng TKNH đã chuyển nhầm lên MXV.
Cách 2: Khách hàng liên hệ với MXV thông qua TVKD
Khách hàng liên hệ TVKD và nhờ TVKD gửi email lên MXV nhờ hỗ trợ chuyển trả lại tiền nộp nhầm vào TKNH. Tương tự như cách trên, khách hàng cũng cần đính kèm Ủy nhiệm chi chứng minh việc chuyển tiền và cung cấp thông tin tài khoản Khách hàng để Kế toán của MXV chuyển lại tiền sau khi đã xác minh thông tin.
Sau khi nhận được tiền chuyển trả lại từ MXV, Khách hàng thực hiện chuyển khoản nộp tiền cho TVKD để nộp tiền vào TKGD như quy định.
Tuy nhiên, MXV sẽ không chịu trách nhiệm các khoản phí do phát sinh các chi phí có liên quan đến hệ thống ngân hàng thanh toán. Ngoài ra trong trường hợp này, việc thực hiện đối soát và xác minh thông tin có thể phải thực hiện lâu hơn mong đợi để đảm bảo quyền lợi các bên tham gia, để tránh phát sinh các sự cố ngoài ý muốn.
Bạn đọc có câu hỏi liên quan đến vấn đề giao dịch hàng hóa vui lòng gửi về email: [email protected] hoặc [email protected]. |