Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ năm 25/02/2021 09:01

Hội chợ Oto.com.vn tại TP.Hồ Chí Minh: Cải tiến để thu hút khách hàng

16:25 | 27/07/2019
Hơn 100 mẫu xe mới, cũ đến từ các đại lý chính hãng uy tín được trưng bày tại hội chợ.

Ngày 27/7 tại TP. Hồ Chí Minh, Hội chợ Oto.com.vn lần thứ 3 đã chính thức khai mạc với sự góp mặt của hàng trăm mẫu xe mới, cũ ăn khách đến từ các đại lý bán xe lớn, uy tín hàng đầu khu vực phía Nam.

hoi cho otocomvn tai tpho chi minh cai tien de thu hut khach hang
Nhiều hãng xe được trưng bày lái thử tại Hội chợ

Cơ hội “tậu xe mới” của khách hàng miền Nam

Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) lượng tiêu thụ xe ô tô khu vực phía Nam luôn đạt mức cao, chiếm khoảng trên 40% toàn thị trường. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2019, toàn thị trường Việt Nam tiêu thụ gần 120.000 xe (bao gồm ô tô du lịch và xe bán tải). Trong đó, thị trường miền Nam chiếm hơn 43%, nhỉnh hơn 2% so với miền Bắc và hơn đến 27% so với miền Trung.

Chiếm phần lớn trong doanh số của thị trường miền Nam là xe MPV và SUV. Cộng dồn nửa đầu năm 2019, doanh số xe MPV ở miền Nam gấp đến 3 lần so với miền Bắc (đạt 9.610 chiếc bán ra), trong khi SUV nhỉnh hơn 2.000 chiếc (đạt hơn 12.000 chiếc bán ra). Xe bán tải cũng là một dòng sản phẩm đang được khách hàng phía Nam rất ưa chuộng với hơn 4.000 xe rời đại lý từ đầu năm đến nay. Các phân khúc khác thuộc thị trường phía Nam dù thấp hơn so với phía Bắc, nhưng không có sự chênh lệch lớn.

hoi cho otocomvn tai tpho chi minh cai tien de thu hut khach hang
Đại diện các hãng xe cắt băng khai mạc hội chợ

Hơn nữa, sự trở lại “chóng mặt” của Hội chợ Oto.com.vn còn đến từ nhận định về thị trường tháng Ngâu. Thông thường, thị trường ô tô trong tháng Ngâu (tháng 7 âm lịch) luôn rơi vào tình trạng ảm đạm bởi người tiêu dùng Việt có tâm lý tránh mua xe ô tô để hạn chế vận xui rủi về sau. Đáng chú ý là thời điểm trước tháng Ngâu, doanh số ô tô luôn tăng cao so với tháng trước đó.

Lý giải cho sự tăng trưởng của thời điểm cận tháng Ngâu là việc các đại lý phải luôn phải căng mình tìm giải pháp để đẩy mạnh doanh số bằng khuyến mại và ưu đãi. Còn phía người tiêu dùng đang rất sốt sắng tìm mua xe, tránh đặt cọc hay nhận xe trong tháng Ngâu. Trong khi đó, việc tậu xế sau tháng Ngâu cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro khi thị trường bước vào mùa mua sắm cuối năm sẽ gặp phải tình trạng cung không đủ cầu và phải chờ rất lâu hoặc phải “mua bia kèm lạc” để nhận xe. Do đó, trước tháng Ngâu được xem là thời điểm vàng để tậu xe.

Nhiều xe hot và “cơn mưa” khuyến mại

Nét nổi bật nhất của Hội chợ Oto.com.vn lần này đến từ khu vực lái thử với cơ hội trải nghiệm thực tế hàng trăm mẫu xe mới và cũ chưa từng có tại Việt Nam. Sau 2 lần tổ chức ở TP. Hồ Chí Minh và Hưng Yên, Ban tổ chức đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của khách tham quan dành cho hoạt động lái thử xe. Bởi khách hàng sẽ có đánh giá tốt hơn về chiếc xe sắp mua sau khi cầm lái, so sánh nhiều mẫu xe trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Hội chợ Oto.com.vn lần 3 đang diễn ra quy tụ hàng loạt cái tên đang hot và ăn khách trên thị trường Việt như Mitsubishi Xpander, Toyota Fortuner, Nissan Terra, Ford Ranger, Hyundai Santa Fe/ Tucson hay Subaru Forester… Cùng với đó là các chương trình khuyến mại cực lớn, cực hấp dẫn dành riêng cho khách hàng mua xe ngay tại sự kiện.

hoi cho otocomvn tai tpho chi minh cai tien de thu hut khach hang
Nhiều chương trình khuyến mãi của các hãng xe dành cho khách hàng dịp này

Cụ thể, khách đặt cọc mua xe của Toyota Lý Thường Kiệt sẽ được chọn một trong những ưu đãi sau: giảm 20-50 triệu đồng tiền mặt (tùy dòng xe), 3 năm bảo dưỡng/100.000 km, gói phụ kiện chính hãng từ 25-50 triệu đồng, gói kết hợp giảm giá, bảo hiểm vật chất thân xe và phụ kiện.

Nissan Sài Gòn tặng tiền mặt từ 10-40 triệu đồng, tùy vào từng dòng xe. Subaru Sài Gòn góp vui với chương trình ưu đãi từ 36-72 triệu đồng. Gia Định Ford “chơi lớn” hơn khi dành tặng 1 chuyến du lịch Mỹ trị giá 80 triệu đồng cho khách đặt mua xe Explorer ngay tại sự kiện (xuất xe trong tháng 7/2019). Ngoài ra, khách hàng mua các dòng xe khác cũng nhận được ưu đãi tiền mặt hoặc phụ kiện từ 20-60 triệu đồng.

Mitsubishi Satsco cũng không thiếu chương trình ưu đãi tiền mặt, phụ kiện hoặc bảo hiểm vật chất cho khách đặt cọc, tùy từng dòng xe với giá trị từ 10-20 triệu đồng. Bên cạnh dàn xe lái thử hùng hậu, Hyundai Việt Hàn dành nhiều phần quà cho khách đặt cọc xe và đăng ký lái thử như gói quà trị giá 20 triệu đồng...

Bà Lê Huỳnh Hải Sa – Phó Phòng Kế hoạch và Tiếp thị - Công ty TNHH Kinh doanh lốp xe Bridgestone Việt Nam cho biết: Bridgestone Việt Nam là nhà tài trợ chính cho chương trình hội chợ nhằm mang đến cho người yêu xe tại TP. Hồ Chí Minh trải nghiệm lái tối ưu với hai dòng lốp xe cao cấp Turanza T005A và Alenza AL01 với phong cách “Êm ái yên tĩnh vượt trội”. Hy vọng sau hội chợ này, quý khách hàng tham dự không chỉ lựa chọn được chiếc xe mà mình mong muốn mà còn tìm kiếm được sản phẩm lốp xe cao cấp an toàn và phù hợp với hành trình của mình.

Ban tổ chức kỳ vọng sẽ đón tiếp khoảng hơn 3.000 lượt người tham dự trong 2 ngày diễn ra Hội chợ Oto.com.vn lần 3 tại TP Hồ Chí Minh.

Hoàng Tỷ