Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Đông 2022 có gì hấp dẫn?
Mỗi xã phường một sản phẩm-OCOP 01/12/2022 22:31 Theo dõi Congthuong.vn trên
Tối 1/12, tại TP Móng Cái đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Đông 2022.
Sắp diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Đông 2022 |
![]() |
Đây là hoạt động thiết thực và cụ thể hàng năm triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và “ Người Quảng Ninh ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh” theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh Quảng Ninh. |
![]() |
Hội chợ cũng là cơ hội để các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Quảng Ninh mở rộng thị trường tiêu thụ, xuất khẩu hàng hóa qua cửa khẩu trên địa bàn thành phố Móng Cái, tạo môi trường kinh doanh ổn định, lâu dài. |
![]() |
Hội chợ kỳ này có quy mô trên 170 gian hàng với trên 1.050 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của hơn 180 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã thuộc 34 tỉnh, thành phố trong nước. |
![]() |
Phát biểu khai mạc Hội chợ, bà Nguyễn Thị Hiền, Giám đốc Sở Công Thương Quảng Ninh, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ khẳng định: Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Đông 2022 năm nay được tổ chức tại TP Móng Cái, nhằm tạo điều kiện, cơ hội để các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ, xuất khẩu hàng hóa qua cửa khẩu trên địa bàn thành phố Móng Cái, tạo môi trường kinh doanh ổn định, lâu dài và mở rộng địa bàn tổ chức. Đồng thời, hội chợ cũng là dịp để người dân và du khách dù ở đâu, đi đâu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đều có thể trải nghiệm mua sắm các sản phẩm chất lượng, đặc sản địa phương, vùng miền làm quà tặng bạn bè, người thân hay tiêu dùng cá nhân. |
![]() |
Cùng với các hoạt động kích cầu du lịch, kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm 2022, hội chợ hứa hẹn sẽ là điểm mua sắm lý tưởng đáp ứng nhu cầu của người dân, du khách trong và ngoài nước, qua đó góp phần phát triển trở lại ngành du lịch, dịch vụ của tỉnh và truyền đi thông điệp “Quảng Ninh là điểm đến thân thiện, an toàn và hấp dẫn”. |
![]() |
Đáng chú ý, Hội chợ lần này là tỷ lệ gian hàng của các tỉnh, thành phố trong cả nước chiếm đến 85,3% tăng cao so với các kỳ hội chợ trước. Điều này chứng tỏ được hiệu ứng lan tỏa rộng lớn của Chương trình tới các tỉnh thành trong cả nước. |
![]() |
Ngoài ra, trong khuôn viên tổ chức hội chợ, Ban Tổ chức triển lãm giới thiệu các sản phẩm OCOP tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh; giới thiệu quy hoạch phát triển kinh tế xã hội, tiềm năng thế mạnh, lợi thế thu hút đầu tư của thành phố Móng Cái, kết nối hoạt động Công Thương Quảng Ninh với thị trường Trung Quốc và các tỉnh, thành phố trong cả nước; triển lãm và tuyên truyền, giới thiệu hoạt động thương mại điện tử và Sàn thương mại điện tử OCOP Quảng Ninh, nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp ứng dụng các giải pháp Số trong hoạt động sản xuất kinh doanh và cung ứng dịch vụ. |
![]() |
Khu vực gian hàng thương mại điện tử tại hội chợ |
![]() |
Các đại biểu tham quan các gian hàng tại hội chợ. |
![]() |
Nhiều sản phẩm đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh thành trong cả nước được giới thiệu và bán tại hội chợ |
![]() |
Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Đông 2022 sẽ diễn ra đến ngày 5/12/2022 tại Trung tâm Truyền thông - Văn hóa thành phố Móng Cái. |
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém ★ Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề:
sản phẩm OCOP
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Thương mại hóa, nâng tầm cho bánh Pía
Bánh Pía hiện là một trong những sản phẩm OCOP đặc trưng của Sóc Trăng và đang được thương mại hóa để xuất khẩu đi nhiều quốc gia trên thế giới.

Longform | Nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm OCOP Thái Nguyên
Bằng việc nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm OCOP, đến nay, giá trị kinh tế của các sản phẩm OCOP Thái Nguyên được nâng lên từ 20% trở lên.

Bài 4: Kỳ vọng “sâm Ngọc Linh - Thương hiệu quốc gia” mở ra hành trình mới
Các bộ, ban ngành, địa phương cần thực hiện tốt chiến lược nuôi trồng và phát triển để biến sâm Ngọc Linh thành thương hiệu quốc gia của Việt Nam.

Bài 3: Định hướng ngành công nghiệp sâm Ngọc Linh theo hướng nào?
Sâm Ngọc Linh phải được nghiên cứu, chế biến sâu để đa dạng hoá sản phẩm, đưa sâm Ngọc Linh trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.

Bài 2: “Thủ phủ” sâm Ngọc Linh - Nan giải quá trình xây dựng và bảo vệ thương hiệu
Tỉnh Quảng Nam luôn phải đặt vấn đề an ninh sâm lên hàng đầu để bảo vệ thương hiệu cây sâm Ngọc Linh, cũng như bảo vệ người trồng, người tiêu dùng.
Tin cùng chuyên mục

Tăng cường xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP
Nhằm phát triển bền vững, nâng cao giá trị sản phẩm OCOP, Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng, hướng đến xuất khẩu.

Những cánh én báo hiệu mùa xuân mới cho thị trường sản phẩm OCOP Việt
Thêm một tin vui cho thị trường sản phẩm OCOP Việt Nam khi lô hàng 7 container bánh dừa nướng của Công ty Mỹ Phương Food (Đà Nẵng) xuất khẩu sang Trung Quốc.

Đà Nẵng có chuyến hàng xuất khẩu sản phẩm OCOP theo chính ngạch đầu tiên đi Trung Quốc
Chuyến hàng 7 container sản phẩm OCOP đầu tiên của thành phố Đà Nẵng chính thức xuất xưởng xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc theo đường chính ngạch.

Bài 1: Hành trình từ cây bản địa đến dòng sâm quý Việt Nam
Sau khi phát hiện và nghiên cứu, sâm Ngọc Linh đã thành một loại dược liệu quý hiếm, có giá trị kinh tế cao, là cây tạo ra quốc kế dân sinh một cách bền vững.

Hưng Yên: Nâng tầm sản phẩm OCOP
Tính đến hết năm 2022, toàn tỉnh Hưng Yên đã có 199 sản phẩm, nhóm sản phẩm OCOP được công nhận là 3 sao, 4 sao.

Lào Cai: Phát triển Chương trình OCOP gắn với sản phẩm dịch vụ du lịch nông thôn
Điểm du lịch cộng đồng Vườn đá Tả Phìn của Lào Cai đã đạt tiêu chuẩn sản phẩm OCOP 4 sao, là điểm dịch vụ du lịch thứ 2 trên toàn quốc được cấp chứng nhận OCOP.

Bộ tiêu chí đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP có những điểm mới gì?
Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP được điều chỉnh, bổ sung nhằm nâng cao chất lượng và khai thác các giá trị văn hóa của sản phẩm.

Chương trình OCOP- Mỗi sản phẩm là một viên gạch tạo dựng nông thôn mới
Chương trình OCOP không chỉ là điểm sáng mà dần được xem như nền tảng vững chắc xây dựng nông thôn mới.

Hà Nội: 2 điểm dịch vụ du lịch cộng đồng được công nhận sản phẩm OCOP
Điểm du lịch dịch vụ làng quê Hồng Vân (huyện Thường Tín) và khu sinh thái Phù Đổng Green Park (huyện Gia Lâm) được công nhận sản phẩm OCOP.

Longform | Quảng Ninh: Phát triển thị trường bền vững cho sản phẩm OCOP
Tỉnh Quảng Ninh đã và đang tích cực các hoạt động xúc tiến, kết nối, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP của tỉnh.

Longform | Chương trình OCOP trên địa bàn Hà Nội: Điểm tựa cho sản phẩm làng nghề Thủ đô
Chương trình OCOP trên địa bàn Hà Nội là điểm tựa cho sản phẩm làng nghề Thủ đô.

Trà Vinh phát triển sản phẩm OCOP, khơi dậy tiềm năng, lợi thế nông thôn
Tỉnh Trà Vinh đặt mục tiêu phát triển mạnh mẽ sản phẩm OCOP nhằm khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân.

Ban hành Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định 148/QĐ-TTg ngày 24/2/2023 ban hành Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

Tỉnh Quảng Ninh: Phát huy hiệu quả Chương trình OCOP nhờ chu trình thường niên
Để triển khai có hiệu quả Chương trình OCOP, tỉnh Quảng Ninh đã luôn chú trọng đến việc thực hiện chu trình OCOP thường niên.

Phát triển và nâng cao giá trị sản phẩm OCOP
Việc phát triển, nâng cao giá trị sản phẩm từ Chương trình Mỗi xã 1 sản phẩm (OCOP) đã và đang được nhiều địa phương chú trọng thực hiện.

Bắc Kạn: Nâng tầm cho sản phẩm OCOP
Sau 4 năm thực hiện Chương trình đến nay tỉnh Bắc Kạn đã có 155 sản phẩm OCOP trong đó: 01 sản phẩm OCOP Quốc gia 5 sao; 11 sản phẩm 4 sao; 143 sản phẩm 3 sao.

Bắc Giang: Nâng tầm thương hiệu nông sản nhờ Chương trình OCOP - Bài 2: Nâng cao hiệu quả chương trình OCOP
Mặc dù đã đạt được một số thành công, song chương trình OCOP Bắc Giang vẫn đang đối diện với một số khó khăn cần giải quyết.

Quảng Ninh kết nối mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP
Với mục tiêu mở rộng thị trường sản phẩm OCOP, tỉnh Quảng Ninh đang dần hướng đến việc kết nối các sản phẩm OCOP trong cả nước.

Bắc Giang: Nâng tầm thương hiệu nông sản nhờ Chương trình OCOP - Bài 1: Điểm sáng từ Chương trình OCOP
Với nguồn nông sản dồi dào, những năm vừa qua, tỉnh Bắc Giang đã đẩy mạnh triển khai Chương trình OCOP để nâng cao giá trị.

Thái Bình: Lan tỏa sản phẩm OCOP gắn liền với phát triển du lịch
Hoạt động lan tỏa sản phẩm OCOP gắn với phát triển di lịch của tỉnh Thái Bình là hướng đi đúng đắn, góp phần quảng bá, nâng cao giá trị sản phẩm OCOP.