Hà Nội có thêm điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại quận Bắc Từ Liêm

Chiều 1/12, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức Lễ khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.
Quận Ba Đình có thêm điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Hà Nội: Mở rộng Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP có địa chỉ tại Cửa hàng Hadico Food, số 202 Hồ Tùng Mậu, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm. Đây là địa điểm đã duy trì hoạt động kinh doanh hiệu quả những năm gần đây, cung ứng thực phẩm an toàn, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ đến người tiêu dùng đang sinh hoạt tại các khu dân cư, khu đô thị lân cận. Bên cạnh đó, Cửa hàng nằm trên trục tuyến Quốc lộ 32, lưu lượng giao thông lớn, rất thuận lợi cho việc quảng bá hình ảnh, thương hiệu Chương trình OCOP, sản phẩm OCOP đến gần hơn người tiêu dùng, du khách.

Hà Nội: Mở Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP quận Bắc Từ Liêm
Hà Nội: Mở Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP quận Bắc Từ Liêm

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Nguyễn Thế Hiệp – Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - cho biết, thực hiện công tác phát triển các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm năm 2022, Sở Công Thương đã chủ trì, phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm hướng dẫn, vận động doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn Quận có vị trí kinh doanh có lợi thế về thương mại để đăng ký tham gia mạng lưới Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Đến nay phát triển được 02 Điểm OCOP.

“Sở Công Thương cũng rất mong Điểm OCOP Hadico Food tiếp tục đồng hành cùng Thành phố trong việc quảng bá, giới thiệu, bán sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh; tiếp tục liên hệ, nhập thêm nhiều hơn nữa sản phẩm OCOP vào hệ thống của đơn vị”, ông Nguyễn Thế Hiệp chia sẻ.

Ông Nguyễn Thế Hiệp cũng đề nghị, UBND quận Bắc Từ Liêm tiếp tục vào cuộc, thông tin, vận động thêm các doanh nghiệp, cửa hàng, cơ sở kinh doanh có mặt bằng, vị trí phù hợp đăng ký tham gia mạng lưới Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Đồng thời, hỗ trợ, đồng hành cùng Điểm OCOP trong hoạt động kinh doanh để Chương trình OCOP có ý nghĩa thiết thực không chỉ đối với các chủ thể OCOP mà còn có hiệu quả đối với các doanh nghiệp, đơn vị tham gia mạng lưới Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn Thành phố.

Về phía quận Bắc Từ Liên, ông Nguyễn Thường Sơn – Phó chủ tịch UBND Quận cho biết, OCOP là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị, là nhiệm vụ và giải pháp trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, tái cơ cấu nông nghiệp. Phát triển, quảng bá các sản phẩm OCOP có ý nghĩa quan trọng, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập và đời sống nhân dân.

Các sản phẩm OCOP là các sản phẩm đã được đánh giá theo Bộ Tiêu chí OCOP về tổ chức sản xuất, phát triển sản phẩm, sức mạnh cộng đồng, khả năng tiếp thị và quan trọng nhất là về chất lượng sản phẩm như: Các chỉ tiêu cảm quan, dinh dưỡng, tính độc đáo cũng như khả năng xuất khẩu, phân phối tại thị trường quốc tế.

Bên cạnh việc đánh giá, phân hạng sản phẩm, ông Nguyễn Trường Sơn cho hay, việc triển khai Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP sẽ góp phần thực hiện có hiệu quả Chương trình OCOP; nâng cao chất lượng, giá trị và đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng, tạo sức hút đối với khách du lịch đến với địa phương.

“Điểm giới thiệu sản phẩm OCOP này góp phần đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, tạo dựng uy tín, thương hiệu cho các sản phẩm tiêu biểu, chất lượng, an toàn của Thành phố. Đồng thời, góp phần tăng hiệu quả xúc tiến thương mại, tăng cường liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề được tốt hơn”, ông Nguyễn Trường Sơn chia sẻ.

Người dân mua hàng tại Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP
Người dân mua hàng tại Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

Để Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội đảm bảo chất lượng, hiệu quả, ông Nguyễn Trường Sơn cũng đề nghị phía Cửa hàng và các chủ thể trang trí, bố trí sắp xếp hàng hóa tại điểm giới thiệu đảm bảo khoa học, văn minh. Các sản phẩm được trưng bày và bán tại điểm phải được niêm yết giá, đảm bảo đầy đủ tiêu chuẩn, chất lượng, an toàn thực phẩm, truy suất được nguồn gốc... theo quy định hiện hành.

Theo số liệu của Sở Công Thương Hà Nội, từ đầu năm 2022 đến nay, Sở Công Thương cùng UBND các quận, huyện phát triển thêm được 15 Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại 09 quận, huyện: Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm, Hoàn Kiếm, Long Biên Thanh Oai, Thường Tín và Ba Vì, nâng tổng số Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên toàn Thành phố là 65 Điểm. Góp phần kết nối, đưa sản phẩm OCOP vào phục vụ người tiêu dùng, du khách, từ đó nhận biết, ưu tiên lựa chọn tiêu thụ, góp phần quảng bá, nâng cao giá trị, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP của Thủ đô và các tỉnh, thành phố.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Tin cùng chuyên mục

Đồng Nai: Có hơn 280 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Đồng Nai: Có hơn 280 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Sóc Trăng: Khai mạc Hội chợ OCOP và Liên hoan ẩm thực đường phố

Sóc Trăng: Khai mạc Hội chợ OCOP và Liên hoan ẩm thực đường phố

Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Thị xã Quảng Yên: Hội đồng OCOP đánh giá kỹ lưỡng chất lượng 12 sản phẩm

Thị xã Quảng Yên: Hội đồng OCOP đánh giá kỹ lưỡng chất lượng 12 sản phẩm

Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP

Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP

Sóc Trăng: 350 gian hàng sẽ quy tụ tại Hội chợ xúc tiến thương mại OCOP năm 2024

Sóc Trăng: 350 gian hàng sẽ quy tụ tại Hội chợ xúc tiến thương mại OCOP năm 2024

Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP